Giải đề IELTS Writing ngày 4/12/2021 – Hướng dẫn chi tiết

Hương Giang
15.07.2022

IELTS Vietop gửi đến các sĩ tử bài giải chi tiết đề IELTS Writing ngày 4/12/2021, cùng tìm hiểu xem đề Writing lần này có gì mới không nhé!

Task 1

Đề bài

The charts below show the proportion of holidaymakers using four different types of accommodations in three different years.

Summaries the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant. 

ve bieu do 3 01 e1642861543390

Xem thêm: Khóa học IELTS Cấp tốc và IELTS 1 kèm 1 được nhiều bạn tại TPHCM theo học nhất – Cùng tìm hiểu ngay nhé

Sample

The pie charts compare the proportion of holidaymakers who stayed with family and friends, hotels, rental apartments and camping between the years 1988 and 2008.

Overall, the number of tourists who stayed with family and friends is far higher than that of those who preferred the other three categories of lodging. Furthermore, the percentage of people who stayed with family and friends and went camping decreased, while the percentage of people who stayed in hotels and rented apartments elevated.

In 1988, little over half of vacationers stayed with friends, while the outdoor type accounted for over half of all holidaymakers. Both of these figures eventually declined, and in 2008, over 40% of people chose to spend their vacations with family and friends, with just 12% opting to camp out.

In contrast, the percentage of vacationers who rented houses and stayed in hotels increased with time. Only 7% of people stayed in rental flats in 1988, compared to 15% who stayed in hotels. After 20 years, the percentage for both rental flats and hotels was over a fifth.

  • Rental apartments (n): căn hộ dịch vụ
  • Lodging (n): nơi ở tạm thời
  • Elevate (v): tăng cao
  • Opt (v): lựa chọn 

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn cách viết dạng Pie Chart – IELTS Writing Task 1

Mách bạn chiến lược làm bài Speaking Part 1 hiệu quả

Phân tích: 

Nhìn chung, xuyên suốt các năm, đa số khách du lịch đều chọn ở nhà gia đình, người thân. Tuy nhiên số lượng này có xu hướng giảm qua thời gian và mọi người chuyển dần sang thuê khách sạn hoặc căn hộ.

Bài viết nêu số lượng phần trăm của các mô hình lưu trú theo từng năm, tuy nhiên chọn lọc những số liệu nổi bật (năm 1988 nói về Staying with friends và camping – 2 số liệu lớn nhất, và đồng thời so sánh với năm 2008, vì cả 2 nhóm này đều có xu hướng giảm). Đoạn tiếp theo phân tích số liệu của Hotel và Apartment, vì chúng có xu hướng tăng (ngược lại so với thông tin ở đoạn trước).

Xem thêm: Tổng hợp đề thi và bài mẫu IELTS Writing 2021

KHUNG GIỜ VÀNG - ƯU ĐÃI LÊN ĐẾN 30%

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Task 2

Đề bài

Some people think that schools should select students according to their academic abilities, while others believe that it is better to have students with different abilities studying together. Discuss both views and state your own opinion.

Sample

There are differing views on whether or not it is beneficial to the educational system to segregate students based on their academic aptitude into distinct schools. Some argue that having pupils in mixed ability schools is better for their growth. When student classifications are adopted, however, I reckon it will be more successful and efficient in terms of both teaching and learning.

Students of varied abilities learning together are clearly more likely to produce favorable outcomes in all-around ability development. Mixed-ability classrooms allow students to learn from one another, necessary to gain skills that they did not have before. A youngster with strong academic abilities, for example, can learn to dance or paint from friends who are less intellectually rigorous but more artistic. Mixed classrooms help students to develop their multidimensional abilities rather than a particular academic aptitude in this manner.

Despite the aforementioned rationale, I contend that categorizing students benefits both instructors and students. Teachers will find it easier to find appropriate teaching approaches for a group of pupils with similar academic abilities. Streaming students makes it easier for teachers than mixed ability courses, where teachers must acknowledge the ability gaps among each student. As a result, students benefit from this approach since unique teaching techniques, timeframes, and teaching materials are given to various schools in order to allow more specialized learning. In this approach, the narrower the dispersion, the easier it will be to teach and the more successful it will be to learn.

To summarize, mixed-ability classrooms help students to develop a broad range of skills; yet, student classifications permit more targeted teaching and learning, which has been shown to be more successful and efficient.

  • Segregate (v): phân tách, chia thành nhóm
  • Aptitude (n): năng lực
  • Intellectually rigorous (adj): năng lực thông minh cao
  • Multidimensional (adj): đa dạng, đa chiều
  • Rationale (n): lý do, luận điểm
  • Dispersion (n): sự phân bổ, sự đa dạng

Xem thêm: Top 52 Chủ đề IELTS Speaking Part 2 thường gặp nhất trong bài thi

Phân tích:

Bài viết phân tích cả 2 khía cạnh của vấn đề (đáp ứng yêu cầu đề bài), tuy nhiên ngay trong mở bài tác giả đưa ra quan điểm rằng nên phân chia học sinh ra theo khả năng để có được sự phát triển tốt nhất. 

Đoạn body 1 nói về những lợi ích mà học sinh sẽ nhận được khi học chung với các học sinh khác. Chúng sẽ có cơ hội quan sát, học hỏi những kỹ năng của các bạn cùng lớp, từ đó có thể phát hiện ra những tài năng mới hoặc giúp đỡ nhau đi lên trong học tập. 

Mặt khác, đoạn body 2 khẳng định việc phân nhóm học sinh theo khả năng sẽ giúp tạo một một trường hợp lý và dễ dàng hơn cho cả học sinh và giáo viên. Họ sẽ không còn phải lo lắng về khoảng cách quá xa giữa những học sinh giỏi và học sinh yếu kém mà chỉ cần tập trung cho việc dạy và học, từ đó tiết kiệm được thời gian và tăng tính hiệu quả trong học tập.

Kết bài đưa ra quan điểm một lần nữa và khẳng định lại khía cạnh mà chúng ta cảm thấy có lợi hơn. 

ĐẶT HẸN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

Tăng 1 band điểm trong 10 buổi với khóa IELTS Writing độc quyền tại IELTS VIETOP. Đặt hẹn ngay để được tư vấn lộ trình học.
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Trên đây là bài giải chi tiết đề IELTS Writing ngày 4/12/2021. Hy vọng bài giải trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới cho phần thi IELTS của mình. Nếu bạn thắc mắc về bài viết trên, hãy để lại câu hỏi bên dưới phần bình luận để được giải đáp nhé!

Xem thêm:

Bài viết liên quan:

Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 23/05/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 1 NGÀY 23/05/2019
Task 1: The bar chart shows the distribution of employment among agriculture, sevices, industries in three countries in 1980 and projected distribution in...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 04/05/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 1 NGÀY 04/05/2019
Task 1: The bar chart shows the number of cars per 1000 people in 5 countries in Europe in 2005, 2009 and 2015, compared with the European...
ielts-writing-task-2- viet-luan-van-xau
IELTS Writing Task 2 – Cách miêu tả luận điểm xấu
Trình bày một luận điểm xấu là dạng bài rất dễ bắt gặp trong phần Writing Task 2. Nếu chỉ đơn giản nói “A xấu” hoặc “A không tốt”, bạn rất khó đạt điểm cao khi viết đơn giản...
Tổng hợp bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 tháng 2-2020
Tổng hợp bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 tháng 2-2020
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 là tài liệu tổng hợp và phân tích đề thi IELTS Writing tháng 2 – 2020 do IELTS Vietop biên soạn để học viên tham khảo và có thể học thêm...
GIẢI ĐỀ WRITING 23/04/2022
[ACE THE TEST] GIẢI ĐỀ WRITING 23/04/2022
Các sĩ tử đã có bài mẫu đề Writing tháng 4 chưa? Nếu chưa thì lưu ngay bài giải đề IELTS Writing ngày 23/04/2022 bên dưới nhé! Nội dung chính Task 1SamplePhân tíchTask 2SamplePhân tích Task 1 The chart below shows...
WEB BALLOON Thumb min
How a hot air balloon works – Bài mẫu IELTS Writing Task 1 ngày 28/09/2019
Đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 28/09/2019 với chủ đề How a hot air balloon works, được nhận xét là một trong những đề thi khó. Cùng tham khảo bài mẫu của VIETOP dưới đây nhé! Nội dung...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0