Describe a good service you received – Bài mẫu IELTS Speaking part 2, part 3

IELTS Vietop IELTS Vietop
08.12.2023

Describe a good service you received là dạng đề bài không còn quá xa lạ đối với các bạn đang ôn luyện thi IELTS nữa. Tuy nhiên, để có thể làm tốt chủ đề này, thí sinh cần nắm chắc từ vựng và cấu trúc về chủ đề Describe an experience (Miêu tả trải nghiệm). Hôm nay, IELTS Vietop sẽ cung cấp cho bạn bài mẫu IELTS Speaking Part 2, IELTS Speaking Part 3: Describe a good service you received.

1. IELTS Speaking part 2: Describe a good service you received

1.1. Đề bài

Describe a good service you received. You should say:
What was the service?
When will you receive it?
Who you were with?
And how did you feel about it?
Describe a good service you received - Bài mẫu IELTS Speaking part 2, part 3
Describe a good service you received – Bài mẫu IELTS Speaking part 2, part 3

Mở đầu bài nói, bạn cần giới thiệu dịch vụ đó là gì, có thể là dịch vụ ăn uống, dịch vụ thanh toán hay dịch vụ học tập. Bạn nên lựa chọn một loại dịch vụ mà bạn cho là hứng thú hoặc có nhiều thông tin khai thác nhất.

Tiếp đến, bạn đi vào chi tiết hơn với thông tin bạn đã nhận dịch vụ đó khi nào và ở đâu. Bạn nên nói thêm về nguyên do, hoàn cảnh khiến bạn quyết định sử dụng dịch vụ đó là gì. Ngoài ra, việc bạn đi cùng với ai cũng là một thông tin quan trọng cần đưa vào bài nói của mình.

Cuối cùng, bạn giải thích cảm xúc cá nhân về dịch vụ đó như thế nào. Đây là phần quan trọng nhất, bạn nên dành nhiều thời gian nhất đối với phần này. Không nên chỉ miêu tả vu vơ, bạn có thể gắn cảm xúc của mình vào từng giai đoạn trải nghiệm dịch vụ.

1.2. Bài mẫu 1 – Describe a good service you received

I use a great deal of services every day, but if I were to pick just one, I would have to give special mention to Spaghetti Box, a beautiful restaurant where I just had dinner. 

Hanoi’s Spaghetti Box is a little eatery that offers reasonably priced Italian fare like spaghetti, pizza, and steak. Although this address is well regarded by young people in the city, I have never been here before

My niece really asked me to take her to her all-time favorite restaurant on her birthday last week since it was her favorite. At first, I wasn’t thrilled with the idea, but as my niece gave the little spot a lot of praise, I began to feel hopeful. 

In terms of customer service, the restaurant exceeded my expectations and made the greatest impact. After we located our table and took a seat, the server quickly came over to say hello, showed us around the menu, and gave us some alone time to select our food. After a little while, he came back to take our order and expressed his regret ahead of time, saying that the demand for supper would cause the pizza to take longer than normal. His apologies, in my opinion, demonstrated his professionalism and concern for the customers.

He even went so far as to inquire later whether we were going to eat out for a special occasion. The server was gracious enough to let the host know that it was my niece’s birthday and extended an offer of a 5% reduction off the whole cost. The service at that point truly gave me a sense of respect and appreciation.

All in all, it was a fantastic experience with friendly service, mouth watering food, exquisite presentation, and reasonable prices. Everyone should check out this quaint spot, but especially the younger generation looking for affordable and pleasant dates after school.

1.2.1. Vocabulary Highlights

  • Eatery (n): quán ăn
  • Fare (n): giá vé
  • Be thrilled with (adj): vui mừng với
  • Give st a lot of praise: khen ngợi
  • Exceeded my expectations: vượt quá sự mong đợi
  • Professionalism (n): tính chuyên nghiệp
  • Gracious (adj): hòa nhã 
  • Mouthwatering (adj): vừa miệng
  • Exquisite (adj): tinh tế
  • Quaint (adj): cổ kính

1.2.2. Bài dịch

Tôi sử dụng rất nhiều dịch vụ mỗi ngày, nhưng nếu chỉ chọn một dịch vụ, tôi sẽ phải đặc biệt nhắc đến Spaghetti Box, một nhà hàng xinh đẹp nơi tôi vừa ăn tối.

Spaghetti Box của Hà Nội là một quán ăn nhỏ cung cấp các món ăn Ý có giá hợp lý như spaghetti, pizza và bít-tết. Mặc dù địa chỉ này được giới trẻ thành phố đánh giá cao nhưng tôi chưa từng đến đây bao giờ.

Cháu gái tôi thực sự đã yêu cầu tôi đưa cô ấy đến nhà hàng yêu thích nhất mọi thời đại của cô ấy vào ngày sinh nhật tuần trước vì đó là nhà hàng yêu thích của cô ấy. Lúc đầu, tôi không hào hứng với ý tưởng này, nhưng khi cháu gái tôi khen ngợi địa điểm đó rất nhiều, tôi bắt đầu cảm thấy hy vọng.

Về dịch vụ khách hàng, nhà hàng đã vượt quá sự mong đợi của tôi và tạo ra tác động lớn nhất. Sau khi chúng tôi tìm được bàn và ngồi vào chỗ, người phục vụ nhanh chóng đến chào hỏi, chỉ cho chúng tôi xem thực đơn và cho chúng tôi chút thời gian riêng tư để chọn món ăn. Một lúc sau, anh ấy quay lại nhận đơn đặt hàng của chúng tôi và bày tỏ sự tiếc nuối trước, nói rằng pizza sẽ mất nhiều thời gian để nấu hơn bình thường. Theo tôi, lời xin lỗi của anh ấy đã thể hiện sự chuyên nghiệp và sự quan tâm của anh ấy đối với khách hàng.

Anh ấy thậm chí còn vượt quá sự kỳ vọng nữa khi hỏi xem liệu chúng tôi có đi ăn ngoài vào dịp đặc biệt hay không. Người phục vụ đủ duyên dáng để cho chủ nhà biết rằng hôm nay là sinh nhật của cháu gái tôi và đưa ra lời đề nghị giảm 5% toàn bộ chi phí. Dịch vụ vào thời điểm đó thực sự mang lại cho tôi cảm giác tôn trọng và cảm kích.

Nói chung, đó là một trải nghiệm tuyệt vời với dịch vụ thân thiện, đồ ăn ngon, trình bày tinh tế và giá cả hợp lý. Mọi người nên ghé thăm địa điểm tuyệt vời này, đặc biệt là thế hệ trẻ đang tìm kiếm những cuộc hẹn hò vui vẻ và giá cả phải chăng sau giờ học.

Xem thêm:

1.3. Bài mẫu 2 – Describe a good service you received

Living in a large city, there are many excellent services available, but let me tell you about one that consistently leaves me feeling really satisfied. It’s the fantastic service offered by Tiki, an online shopping platform, for product delivery.

Every time I place a purchase on Tiki, the order confirmation process takes less than two hours, and the product delivery time is only one more day. It usually takes two days if I stay in my hometown, which is 40 kilometers from the city core.

In Tiki, I may request a complete refund if there is an issue that arises during delivery and compromises the quality of the items. This makes Tiki a truly high-quality service. Also, the processes provide a quick service. This doesn’t happen very often, though, as they usually follow safety guidelines to prevent unwanted issues during delivery.

Following that, Tiki consistently sends us an email to do a survey on our clients’ experiences, allowing them to file a complaint if they have any. They treat each and every issue with seriousness. However, the majority of the comments and reviews I see on any forum on Tiki’s delivery service are left by happy clients, so I suppose that’s a reality.

I now frequently shop at Tiki since I think the services I’ve obtained are reasonably priced. Tiki frequently gives several discounts, even if its price is a little more than other platforms’, to entice users to make larger purchases and have more fulfilling experiences.

1.3.1. Vocabulary Highlights

  • Place a purchase: đặt mua hàng
  • Compromise (v): ảnh hưởng
  • File a complaint: nộp đơn khiếu nại
  • Fulfilling (adj): trọn vẹn

1.3.2. Bài dịch

Sống ở một thành phố lớn, có rất nhiều dịch vụ tuyệt vời, nhưng hãy để tôi kể cho bạn nghe về một dịch vụ luôn khiến tôi cảm thấy thực sự hài lòng. Đó là dịch vụ tuyệt vời được cung cấp bởi Tiki, một nền tảng mua sắm trực tuyến, để giao sản phẩm.

Mỗi lần tôi đặt hàng trên Tiki, quá trình xác nhận đơn hàng chỉ mất chưa đầy hai giờ và thời gian giao sản phẩm chỉ còn một ngày nữa. Thường phải mất hai ngày nếu tôi ở lại quê hương, cách trung tâm thành phố 40 km.

Ở Tiki, tôi có thể yêu cầu hoàn lại toàn bộ số tiền nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình giao hàng và ảnh hưởng đến chất lượng của mặt hàng. Điều này làm cho Tiki thực sự là một dịch vụ chất lượng cao. Ngoài ra, các quy trình cung cấp một dịch vụ nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này không xảy ra thường xuyên vì họ thường tuân theo các nguyên tắc an toàn để ngăn ngừa các sự cố không mong muốn trong quá trình giao hàng.

Sau đó, Tiki liên tục gửi email cho chúng tôi để thực hiện khảo sát về trải nghiệm của khách hàng, cho phép họ gửi khiếu nại nếu có. Họ xử lý từng vấn đề một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, phần lớn các nhận xét, đánh giá tôi thấy trên bất kỳ diễn đàn nào về dịch vụ giao hàng của Tiki đều là của những khách hàng hài lòng nên tôi cho rằng đó là sự thật.

Hiện tại tôi thường xuyên mua sắm ở Tiki vì tôi thấy dịch vụ mình cung cấp có giá hợp lý. Tiki thường xuyên đưa ra một số chương trình giảm giá, ngay cả khi giá của nó cao hơn một chút so với các nền tảng khác, để lôi kéo người dùng mua hàng lớn hơn và có nhiều trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. IELTS Speaking part 3: Describe a good service you received

Describe a good service you received
Describe a good service you received

2.1. What do you think of the relationship between companies and consumers?

I believe that businesses and consumers are mutually dependent. A business cannot prosper and expand without sales, and without successful businesses, consumers would not be able to obtain high-quality goods and services. It follows that the top businesses, like Apple and Amazon, also have the greatest customer service.

  • Mutually (adv): lẫn nhau
  • Prosper (v): thịnh vượng

Dịch: Tôi tin rằng doanh nghiệp và người tiêu dùng phụ thuộc lẫn nhau. Một doanh nghiệp không thể thịnh vượng và mở rộng nếu không có doanh số bán hàng, và nếu không có doanh nghiệp thành công, người tiêu dùng sẽ không thể có được hàng hóa và dịch vụ chất lượng cao. Theo đó, những doanh nghiệp hàng đầu như Apple và Amazon cũng có dịch vụ khách hàng tốt nhất.

2.2. As a customer, what kinds of services would you expect to receive from a company?

Companies should, in my opinion, prioritize keeping their word. For instance, if businesses guarantee a one-day installation, the task must be completed on that same day. In addition, the business needs to apologize and pay back the clients if the product falls short of the quality expectations set out.

  • Keep their word (v): giữ lời hứa
  • Guarantee (v): đảm bảo
  • Fall short of the quality expectations set out (v): không đạt chất lượng như mong đợi đã đề ra

Dịch: Theo tôi, các công ty nên ưu tiên giữ lời hứa. Ví dụ: nếu doanh nghiệp đảm bảo lắp đặt trong một ngày thì nhiệm vụ phải được hoàn thành trong cùng ngày đó. Ngoài ra, doanh nghiệp cần xin lỗi và đền khách hàng nếu sản phẩm không đạt chất lượng như mong đợi đã đề ra.

2.3. What kind of jobs involve coping with the public?

Most sales and service positions, in my opinion, require dealing with the public. Services include everything from product installs to automobile repairs to teaching to healthcare services. Similar to this, sales still mostly involve interacting with the public even if online purchasing has decreased engagement.

  • Interacting with (v): tương tác
  • Engagement (n): mức độ tương tác

Dịch: Theo tôi, hầu hết các vị trí bán hàng và dịch vụ đều yêu cầu phải giao tiếp với công chúng. Các dịch vụ bao gồm mọi thứ, từ lắp đặt sản phẩm đến sửa chữa ô tô, giảng dạy đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Tương tự như vậy, việc bán hàng vẫn chủ yếu liên quan đến việc tương tác với công chúng ngay cả khi hoạt động mua hàng trực tuyến đã giảm mức độ tương tác.

2.4. Why should companies react quickly when customers have difficulties?

In my opinion, it’s critical to aggressively address customer complaints and issues since they may damage the company’s brand name, which is crucial for success in the cutthroat world of today. Actually, it’s one of the main justifications for why businesses nowadays are assuming social responsibility.

  • Aggressively (adv): tích cực
  • Address customer complaints and issues: giải quyết các khiếu nại và vấn đề của khách hàng
  • Damage the company’s brand name: tổn hại đến thương hiệu của công ty
  • The cutthroat world: thế giới cạnh tranh
  • Justifications (n): lý do
  • Assuming social responsibility: gánh vác trách nhiệm xã hội

Dịch: Theo tôi, điều quan trọng là phải tích cực giải quyết các khiếu nại và vấn đề của khách hàng vì chúng có thể làm tổn hại đến thương hiệu của công ty, điều rất quan trọng để thành công trong thế giới cạnh tranh ngày nay. Trên thực tế, đó là một trong những lý do chính giải thích tại sao các doanh nghiệp ngày nay đang gánh vác trách nhiệm xã hội.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm vốn từ vựng cũng như cấu trúc sử dụng cho dạng đề bài Describe a good service you received. Bên cạnh về chủ đề Describe a good service you received – Bài mẫu IELTS Speaking Part 2, Part 3, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chủ đề khác thường hay gặp trong IELTS Speaking Part 1, Part 2, Part 3 ở IELTS Vietop. Chúc bạn chinh phục IELTS thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra