Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Describe an impressive English lesson you had and enjoyed – Bài mẫu IELTS Speaking part 2, 3

IELTS Vietop IELTS Vietop
28.09.2023

Describe an impressive English lesson you had and enjoyed là dạng đề bài không còn quá xa lạ đối với các bạn đang ôn luyện IELTS nữa. Tuy nhiên, để có thể làm tốt chủ đề này, thí sinh cần nắm chắc từ vựng và cấu trúc về chủ đề Describe an experience (Miêu tả trải nghiệm). Hôm nay, IELTS Vietop sẽ cung cấp cho bạn bài mẫu IELTS Speaking part 2, IELTS Speaking part 3: Describe an impressive English lesson you had and enjoyed.

1. Từ vựng về chủ đề Languages

Từ vựng về chủ đề Languages
Từ vựng về chủ đề Languages
Từ vựngÝ nghĩa
Afrikaanstiếng Afrikaans (tiếng chính thức ở Nam Phi)
Arabictiếng Ả-rập
Articulate(lời nói) rõ ràng, rành mạch
At a conversational levelở mức có thể giao tiếp được
Barrier to communication rào cản giao tiếp
Belarusiantiếng Belarus
Bilingual song ngữ, người nói hai ngôn ngữ
Bulgariantiếng Bulgaria
Cantonesetiếng Quảng Đông
Career prospectstriển vọng nghề nghiệp
Chinesetiếng Trung Quốc phổ thông
Cognitive benefitslợi ích về nhận thức
Communication giao tiếp
Competentcó khả năng, đủ tài năng
Cultural awareness nhận thức văn hóa
Danishtiếng Đan Mạch
Diplomatic crisiskhủng hoảng ngoại giao
Englishtiếng Anh
Enhance expressive capacities/ convey your meaningnâng cao khả năng diễn đạt
Face-to-face communicationgiao tiếp trực tiếp
Facilitate cross-cultural/ international communicationnâng cao sự hội nhập, tăng sự giao lưu quốc tế.
Finnish tiếng Phần Lan
Fluentlưu loát
Foreign languagengoại ngữ
Germantiếng Đức
Interpreterngười phiên dịch, thông dịch viên
Japanesetiếng Nhật
Language education policychính sách giáo dục ngôn ngữ
Lingua francangôn ngữ cầu nối
Linguistnhà ngôn ngữ học
Minority languagengôn ngữ thiểu số, được ít người nói
Mother tonguetiếng mẹ đẻ
Multilingualđa ngôn ngữ, người biết nhiều ngôn ngữ
Polyglot người biết nhiều ngôn ngữ
Proficientthành thạo, giỏi
Provides you easy access togiúp bạn dễ dàng tiếp cận
Russian tiếng Nga
Sense of appreciationsự đánh giá cao, sự biết ơn
The world’s linguistic heritagedi sản ngôn ngữ thế giới
To contribute to cultural diversitygóp phần vào sự đa dạng văn hóa
To have a high level of proficiency in…thành thạo ngôn ngữ nào đó
To master a languagelàm chủ/ giỏi một ngôn ngữ
To sharpen one’s fluencytăng cường sự trôi chảy (trong một ngôn ngữ)
To support language learninghỗ trợ việc học ngôn ngữ
Vietnamesetiếng Việt

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. IELTS Speaking part 2: Describe an impressive English lesson you had and enjoyed

IELTS Speaking part 2 Describe an impressive English lesson you had and enjoyed
IELTS Speaking part 2 Describe an impressive English lesson you had and enjoyed

2.1. Đề bài

Describe an impressive English lesson you had and enjoyed. You should say:
What it was about
When you had it
What the teacher did
And explain why you enjoyed the lesson.

Mở đầu bài nói, bạn cần giới thiệu trực tiếp buổi học tiếng Anh mà bạn đã từng có những trải nghiệm đó là gì. Bạn chỉ nên tập trung giới thiệu ngắn gọn từ 1-2 câu về một số thông tin cơ bản như thời gian, địa điểm diễn ra, nội dung buổi học đó.

Tiếp đến, bạn cần khai thác những hoạt động mà giáo viên đã tổ chức trong buổi học đó, ví dụ như làm việc nhóm, trò chơi khởi động,… Vì đây là phần chính trong bài nói, bạn nên dành nhiều thời gian nhất cho phần này.

Cuối cùng, bạn giải thích lý do tại sao bạn thích buổi học đó. Buổi học ấy đã cung cấp cho bạn những kiến thức gì? Bạn có học thêm được nhiều điều mới thông qua buổi học ấy không?

2.2. Sample 1

Mời bạn cùng nghe Podcast bài mẫu Part 2 của IELTS Vietop nhé:

I’ve been studying English for more than 10 years now, and during that time I’ve had innumerable opportunity to attend fascinating lessons and interact with passionate teachers. But if I had to choose, Jim, my native Speaking teacher, would have taught the lesson on active listening three years ago, and it would be the one I would remember the most. 

He is incredibly considerate and devoted to my beloved mentor. He is far too preoccupied giving lectures and inspiring his students to take a break for more than a minute during each and every one of his three-hour lessons.

Jim gave us instructions on how to practice that kind of listening skill in relation to the lesson’s subject in order to enhance our pronunciation. He said we could train our brains to learn from the speaker’s positive characteristics and identify their pronunciation errors if we genuinely respected them, paid close attention to them, and thoughtfully considered what they were saying. When we were able to do this, he said, we were less likely to repeat the same errors. 

Regarding the reasons I like this class so much, I’d say the most notable one was that it used a really unique strategy that no one had ever explained to me before, but it worked incredibly well. Since I’ve been using this method, I can almost always correct pronunciation issues on my own. Without Jim and his extraordinary plan, I would never have been able to pronounce words more precisely, naturally, and like a native speaker. 

2.2.1. Bài dịch

Tôi đã học tiếng Anh được hơn 10 năm và trong thời gian đó tôi đã có vô số cơ hội được tham dự những bài học hấp dẫn và được giao lưu với những giáo viên đầy nhiệt huyết. Nhưng nếu phải chọn, Jim, giáo viên dạy Nói bản xứ của tôi, có lẽ đã dạy bài học về lắng nghe tích cực cách đây ba năm, và đó sẽ là bài tôi nhớ nhất.

Anh ấy vô cùng ân cần và tận tâm với người thầy yêu quý của tôi. Anh ấy quá bận tâm đến việc giảng bài và truyền cảm hứng cho học sinh của mình nghỉ giải lao hơn một phút trong mỗi bài học kéo dài ba giờ của mình.

Jim đã hướng dẫn chúng tôi cách rèn luyện kỹ năng nghe đó liên quan đến chủ đề của bài học để nâng cao khả năng phát âm của chúng tôi. Ông nói rằng chúng ta có thể rèn luyện bộ não của mình để học hỏi từ những đặc điểm tích cực của người nói và xác định lỗi phát âm của họ nếu chúng ta thực sự tôn trọng họ, chú ý kỹ đến họ và cân nhắc kỹ lưỡng những gì họ đang nói. Ông nói, khi chúng tôi có thể làm được điều này, chúng tôi sẽ ít có khả năng lặp lại những lỗi tương tự.

Về lý do tôi rất thích lớp học này, tôi phải nói rằng lý do đáng chú ý nhất là nó sử dụng một chiến lược thực sự độc đáo mà trước đây chưa ai giải thích cho tôi, nhưng nó hoạt động cực kỳ hiệu quả. Vì tôi đã sử dụng phương pháp này nên hầu như tôi luôn có thể tự mình sửa các vấn đề về phát âm. Nếu không có Jim và kế hoạch phi thường của anh ấy, tôi sẽ không bao giờ có thể phát âm các từ một cách chính xác, tự nhiên và giống người bản xứ hơn.

2.2.2. Vocabulary Highlights

  • Innumerable (adj): vô số
  • Preoccupied (adj): tận tâm
  • Identify (v): xác định
  • Genuinely (adv): một cách chân thật
  • Notable (adj): đáng chú ý
  • Precisely (adv): một cách chính xác

2.3. Sample 2

Mời bạn cùng nghe Podcast bài mẫu Part 2 của IELTS Vietop nhé:

My favorite English lesson was just over a year ago, however many of them have been memorable. We had a lot of vocabulary to practice with and a lot of grammar rules to learn because this class was a review. 

Our teacher gave us the assignment to create our own lesson plans, which would often make class rather boring. She drew a picture of a straightforward lesson plan outline on the board and gave us tips on how to set up a successful session. She continued by saying that we might take some time to develop our own lesson plans before being granted a brief window of time to present any subject to the rest of the class.

The only requirement was that we had to make an effort to incorporate as much of the vocabulary and grammar into the lesson as we could. It was actually a lot of fun and useful practice that I decided to teach about gardening and basic plant care.

Even during the break that followed, a few of my friends approached me and expressed an interest in developing a classroom garden that we could place outside our window. They appear to have appreciated that lesson as well.

2.3.1. Bài dịch

Bài học tiếng Anh yêu thích của tôi chỉ mới học cách đây hơn một năm, tuy nhiên nhiều bài học trong số đó rất đáng nhớ. Chúng tôi có rất nhiều từ vựng để thực hành và rất nhiều quy tắc ngữ pháp để học vì lớp học này là lớp ôn tập.

Giáo viên giao cho chúng tôi nhiệm vụ soạn giáo án cho riêng mình, điều này thường khiến lớp học khá nhàm chán. Cô ấy đã vẽ một bức tranh về dàn ý của giáo án đơn giản lên bảng và cho chúng tôi những lời khuyên về cách thiết lập một buổi học thành công.

Cô ấy tiếp tục nói rằng chúng tôi có thể dành chút thời gian để xây dựng kế hoạch bài học của riêng mình trước khi được cho một khoảng thời gian ngắn để trình bày bất kỳ chủ đề nào với các bạn còn lại trong lớp.

Yêu cầu duy nhất là chúng tôi phải nỗ lực kết hợp càng nhiều từ vựng và ngữ pháp vào bài học càng tốt. Thực sự đó là một hoạt động thực hành thú vị và hữu ích nên tôi quyết định dạy về làm vườn và chăm sóc cây trồng cơ bản.

Ngay cả trong giờ giải lao sau đó, một số người bạn của tôi đã đến gặp tôi và bày tỏ sự quan tâm đến việc phát triển một khu vườn trong lớp mà chúng tôi có thể đặt bên ngoài cửa sổ. Họ dường như cũng đánh giá cao bài học đó.

2.3.2. Vocabulary Highlights

  • Assignment (n): nhiệm vụ
  • Straightforward (adj): Đơn giản
  • A brief window of time (n): Một khoảng thời gian ngắn ngủi
  • Incorporate (v): Kết hợp

Xem thêm:

3. IELTS Speaking part 3: Describe an impressive English lesson you had and enjoyed

IELTS Speaking part 3 Describe an impressive English lesson you had and enjoyed
IELTS Speaking part 3 Describe an impressive English lesson you had and enjoyed

Mời bạn cùng nghe Podcast bài mẫu Part 3 của IELTS Vietop nhé:

3.1. Why do people learn foreign languages?

There are many different reasons for various individuals, but I believe the most frequent one is economic in nature. Given that English has essentially replaced all other languages as the official tongue of the world and given how interconnected everything is, it only makes sense for everyone who wishes to interact with the global community to learn the language.

But learning another language would also make sense, depending on where people live. I believe it is advantageous so long as it encourages more communication.

  • In nature (n): về bản chất

(Dịch: Có nhiều lý do khác nhau cho nhiều cá nhân khác nhau, nhưng tôi tin rằng lý do thường gặp nhất là về bản chất kinh tế. Vì tiếng Anh về cơ bản đã thay thế tất cả các ngôn ngữ khác làm ngôn ngữ chính thức trên thế giới và mọi thứ được kết nối với nhau như thế nào, điều đó chỉ có ý nghĩa đối với những ai mong muốn tương tác với cộng đồng toàn cầu để học ngôn ngữ.

Nhưng học một ngôn ngữ khác cũng có ý nghĩa, tùy thuộc vào nơi mọi người sống. Tôi tin rằng nó có lợi miễn là nó khuyến khích giao tiếp nhiều hơn.)

3.2. What makes for a good foreign language teacher?

I believe that a big part of it is enthusiasm. Both fascinating and boring teachers have taught classes in which I have participated. Although not the only one, it is a significant one, especially while taking speaking into account. Students are less likely to participate in class discussions and put what they have learnt into practice if a teacher is not enjoyable to talk to.

  • Enthusiasm (n): sự nhiệt tình

(Dịch: Tôi tin rằng một phần lớn của nó là sự nhiệt tình. Những giáo viên hấp dẫn và nhàm chán đều đã dạy những lớp học mà tôi đã tham gia. Mặc dù không phải là duy nhất nhưng sự nhiệt tình là một điều quan trọng, đặc biệt là khi tính đến việc bàn luận. Học sinh ít có khả năng tham gia vào các cuộc thảo luận trong lớp và áp dụng những gì đã học vào thực tế nếu giáo viên không thích nói chuyện.)

3.3. Do you think it would be interesting to be a foreign language teacher?

Of course, I believe it would be fascinating. First of all, the fact that it is a foreign language at all indicates that it is not native to the nation in which it is being taught. This indicates that someone has either traveled from overseas to teach it or that someone presumably learned it while studying abroad before returning to teach it. They have had the opportunity to travel and encounter many cultures as a result of these two circumstances.

  • Presumably (adv): có lẽ
  • Encounter (v): bắt gặp

(Dịch: Tất nhiên, tôi tin rằng nó sẽ rất hấp dẫn. Trước hết, việc nó hoàn toàn là một ngoại ngữ cho thấy rằng nó không phải là tiếng mẹ đẻ của quốc gia nơi nó được dạy. Điều này cho thấy rằng ai đó đã đi du lịch từ nước ngoài để dạy nó hoặc có lẽ ai đó đã học nó khi đi du học trước khi quay lại dạy nó. Họ đã có cơ hội đi du lịch và gặp gỡ nhiều nền văn hóa nhờ hai hoàn cảnh này.)

Xem thêm:

3.4. Do you think grammar is important when learning foreign languages?

Undoubtedly, grammar teaches us the fundamentals of the language so that we can use it freely. For example, if students simply know that “she works in the hospital” without understanding subject-verb agreement, they are more likely to use incorrect pronouns such as “The nurse works in the hospital.”

  • Subject-verb agreement (n): sự thống nhất giữa chủ ngữ và động từ

(Dịch: Không còn nghi ngờ gì nữa, ngữ pháp dạy chúng ta những nguyên tắc cơ bản của ngôn ngữ để chúng ta có thể sử dụng nó một cách tự do. Ví dụ: nếu học sinh chỉ biết rằng “cô ấy làm việc trong bệnh viện” mà không hiểu sự thống nhất giữa chủ ngữ và động từ, thì nhiều khả năng họ sẽ sử dụng các đại từ không chính xác như “Y tá làm việc trong bệnh viện”.)

3.5. Is grammar the most difficult part about learning a foreign language?

Although it’s not always the most difficult, grammar is, in my opinion, one of the most difficult components of learning a foreign language. Each person learning a language encounters different difficulties, such as those related to pronunciation, vocabulary, listening comprehension, or cultural differences.

The ability to speak, write, and understand a foreign language more confidently and fluently might, nevertheless, result from a solid grammar basis.

  • Components (n): thành phần
  • Listening comprehension (n): nghe hiểu
  • Solid grammar basis (n): nền tảng ngữ pháp vững chắc

(Dịch: Mặc dù không phải lúc nào cũng khó nhất nhưng theo tôi, ngữ pháp là một trong những phần khó nhất khi học ngoại ngữ. Mỗi người học một ngôn ngữ đều gặp phải những khó khăn khác nhau, chẳng hạn như những khó khăn liên quan đến phát âm, từ vựng, nghe hiểu hay khác biệt về văn hóa.

Tuy nhiên, khả năng nói, viết và hiểu ngoại ngữ một cách tự tin và trôi chảy hơn có thể là nhờ nền tảng ngữ pháp vững chắc.)

3.6. Will computers replace foreign language teachers in the future?

Although it’s true that technology is developing at a breakneck pace, I don’t believe that computers will ever completely replace teachers of foreign languages. Teaching a language includes more than just imparting knowledge; it also entails giving feedback, monitoring student development, and cultivating a learning environment.

A competent language instructor can identify a student’s areas of strength and weakness and offer customized education that a computer program simply cannot match.

  • At a breakneck pace (n): với tốc độ chóng mặt
  • Impart (v): truyền đạt
  • Entail (v): đòi hỏi
  • Monitor (v): theo dõi
  • Cultivate (v): nuôi dưỡng
  • Competent (adj): có năng lực
  • Customized education (n): chương trình giáo dục tùy chỉnh

(Dịch: Mặc dù đúng là công nghệ đang phát triển với tốc độ chóng mặt nhưng tôi không tin rằng máy tính sẽ thay thế hoàn toàn giáo viên dạy ngoại ngữ. Dạy một ngôn ngữ không chỉ bao gồm việc truyền đạt kiến thức; nó cũng đòi hỏi phải đưa ra phản hồi, theo dõi sự phát triển của học sinh và nuôi dưỡng môi trường học tập.

Một người hướng dẫn ngôn ngữ có năng lực có thể xác định điểm mạnh và điểm yếu của học sinh và cung cấp chương trình giáo dục tùy chỉnh mà một chương trình máy tính không thể sánh được.)

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã có thêm vốn từ vựng cũng như cấu trúc sử dụng cho dạng đề bài Describe an impressive English lesson you had and enjoyed. Bên cạnh về chủ đề Describe an impressive English lesson you had and enjoyed – Bài mẫu IELTS Speaking Part 2, Part 3, bạn cũng có thể tham khảo thêm một số chủ đề khác thường hay gặp trong IELTS Speaking Part 1, Part 2, Part 3 ở IELTS Vietop. Chúc bạn chinh phục IELTS thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra