[Giải đáp] IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu? 

Hương Ngọc Hương Ngọc
22.12.2023

Hiện nay có nhiều chứng chỉ tiếng Anh như: IELTS, TOEIC, TOEFL…. nhưng trong đó, IELTS và TOEIC là hai chứng chỉ vô cùng quen thuộc với người học tiếng Anh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách quy đổi điểm IELTS sang TOEIC và ngược lại. Vậy nên hãy cùng IELTS Vietop tìm lời giải đáp cho thắc mắc IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu qua bài viết sau bạn nhé!

1. IELTS 5.5 là gì? 

IELTS (International English Testing System) bài thi để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày, đặc biệt là định cư hoặc học tập ở các quốc gia sử dụng tiếng Anh.

IELTS 5.5 là cao hay thấp IELTS 5.5 có khó không
IELTS 5.5 là cao hay thấp – IELTS 5.5 có khó không

IELTS chia thành hai loại chính: IELTS AcademicIELTS General Training. Với mức điểm IELTS 5.5 thì được xem là một trình độ trung bình, có khả năng giao tiếp cơ bản. Thang điểm của IELTS dao động từ 0.0 – 9.0. 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Thang điểm IELTS và TOEIC thể hiện điều gì? 

2.1. Đối với IELTS

  • Band điểm IELTS 0.0: Trường hợp bỏ thi, không đủ căn cứ chấm điểm. 
  • Band điểm IELTS 1.0: Không biết sử dụng, thí sinh hoàn toàn không có khả năng sử dụng tiếng Anh ngoài vài từ đơn lẻ.
  • Band điểm IELTS 2.0: Kém. Nghĩa là không có hệ thống giao tiếp đầy đủ, rất khó khăn khi nói, viết hoặc chỉ nói được những từ ngữ riêng lẻ hoặc những cú pháp ngắn. 
  • Band điểm IELTS 3.0: Cực kỳ hạn chế. Thí sinh tuy có thể nói và hiểu được các tình huống quen thuộc nhưng hiệu quả không cao.
  • Band điểm IELTS 4.0: Hạn chế. Tuy có sự thành thạo cơ bản nhưng vẫn chưa được tốt đạt hiệu quả tốt trong tình huống quen thuộc. Gặp khó khăn khi sử dụng ngôn ngữ phức tạp.
  • Band điểm IELTS 5.0:  Bình thường. Thí sinh có khả năng sử dụng ngôn ngữ ở mức độ trung bình. Nắm được nghĩa tổng quát trong đa số các tình huống. Thông thạo nhất vẫn là trong lĩnh vực của bản thân nhưng vẫn còn mắc một vài lỗi. 
  • Band điểm IELTS 6.0: Khá. Thí sinh có khả sử dụng ngôn ngữ tương đối hiệu quả đặc biệt trong những tình huống quen thuộc. Tuy nhiên vẫn có những lỗi do không hiểu nghĩa dẫn đến sử dụng không đúng mục đích. 
  • Band điểm IELTS 7.0: Được xem là mức điểm tốt. Nắm vững ngôn ngữ phức tạp và dùng đúng trường hợp, nhưng vẫn còn mắc lỗi ở một vài tình huống. 
  • Band điểm IELTS 8.0: Rất tốt. Thí sinh nắm vững ngôn ngữ, tự tin thể hiện trình độ trong nhiều chủ đề. Chỉ mắc những lỗi không đáng kể. 
  • Band điểm IELTS 9.0: Thông thạo. Thí sinh đã nắm vững ngôn ngữ hoàn toàn chính xác và sử dụng một cách lưu loát. 

2.2. Đối với TOEIC 

  • TOEIC 100-300 điểm: Thể hiện trình độ cơ bản, khả năng giao tiếp tiếng Anh còn kém.
  • TOEIC 300-450 điểm: Thể hiện có khả năng hiểu và giao tiếp tiếng Anh mức độ trung bình. Đây cũng là yêu cầu đối với sinh viên tốt nghiệp ở các trường nghề, cử nhân các trường Cao đẳng. 
  • TOEIC 450-650 điểm: Thể hiện có khả năng giao tiếp tiếng Anh khá.
  • TOEIC 650-850 điểm:  Thể hiện có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt. Và cũng là yêu cầu đối với cấp trưởng phòng, quản lý điều hành cấp cao hoặc giám đốc làm việc trong môi trường quốc tế. 
  • TOEIC 850-990 điểm: Thể hiện khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt, gần như người bản ngữ. 

3. IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?

IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu? là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn sinh viên hiện nay. Theo như bản quy đổi điểm số thì IELTS 5.5 tương đương 605 TOEIC, nghĩa là bạn đang có trình độ tiếng Anh trung bình khá. Thường thì đây là mức điểm phổ biến nên được nhiều công ty yêu cầu tối thiểu cho sinh viên mới ra trường. 

IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu
IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm phổ điểm quy đổi sau: 

  • IELTS 5.5 tương đương TOEIC 605.
  • IELTS 6.0 tương đương TOEIC 650.
  • IELTS 6.5 tương đương TOEIC 700.
  • IELTS 7.0 tương đương TOEIC 780.
  • IELTS 7.5 tương đương TOEIC 785.
  • IELTS 8.0 tương đương TOEIC 800.
  • IELTS 8.5 tương đương TOEIC 850.
  • IELTS 9.0 tương đương TOEIC 990.

Xem thêm:

4. IELTS 5.5 tương đương các chứng chỉ khác?

Ở mức điểm IELTS 5.5, thí sinh cơ bản đã nắm được từ vựng, ngữ pháp cơ bản. Tuy nhiên, vẫn còn gặp nhiều hạn chế trong phát âm và sử dụng từ đúng ngữ cảnh. Nhưng thí sinh vẫn có khả năng tự sử dụng ngôn ngữ trong lĩnh vực của bản thân. 

Điểm IELTS 5.5 được quy đổi tương đương với chứng chỉ khác như sau:

IELTSTOEICTOEFLCEFR
5.570165B2

5. IELTS 5.5 là cao hay thấp?

Mức điểm IELTS 5.5 được đánh giá là band điểm khá khiêm tốn, cụ thể là thí sinh đang ở level trung bình khá. Thí sinh ở mức điểm này có thể giao tiếp tốt ở một số tình huống thường ngày, nhưng sẽ gặp khó khăn khi sử dụng tiếng Anh học thuật hoặc không chuyên môn. 

Thông thường, khi một người chưa biết gì để đạt 5.5 IELTS sẽ mất khoảng 10 tháng. Đối với những bạn có nền tảng thì chỉ cần 6-7 tháng để chinh phục điểm số này. 

6. Tiêu chí để đạt IELTS 5.5

Những tiêu chí để đạt IELTS 5.5: 

Kỹ năng Listening 

  • Tối thiểu có 18 đáp án đúng
  • Câu trả lời phải đúng chính tả
  • Đáp án không vượt quá số từ hoặc chữ số được yêu cầu

Kỹ năng Reading 

  • Đạt tối thiểu 19 – 22/40 đáp án đúng với Academic Reading, 27 – 29/40 câu đúng với General Reading.
  • Đáp án không vượt quá số từ hoặc chữ số được yêu cầu
  • Viết đáp án đúng chính tả.

Kỹ năng Writing 

  • Xây dựng được một bài viết có cấu trúc logic giữa các đoạn, tận dụng được từ nối. 
  • Diễn giải một cách chi tiết các ý ở phần task 1 và nêu rõ quan điểm và giải thích ở phần task 2. 
  • Còn sử dụng hạn chế các cấu trúc câu, có cố gắng dùng câu phức nhưng còn sai. Về ngữ pháp, cách dùng dấu câu vẫn còn mắc lỗi thường xuyên. 

Kỹ năng Speaking 

  • Ở band điểm này, thí sinh có nỗ lực Paraphrase câu trả lời. 
  • Có thể trình bày phần nói một cách mạch lạc, dù vẫn còn lỗi lặp từ, vấp câu và tốc độ nói còn chậm. Các ý tưởng trả lời được mở rộng hơn so với band 4. 
  • Nếu ở band 4 thí sinh chủ yếu dùng câu đơn khi nói thì ở band 5, thí sinh cần phải sử dụng nhiều cấu trúc phức tạp, có thể bị mắc lỗi. 

7. IELTS 5.5 làm được gì?

Mặc dù IELTS là chứng chỉ tiếng Anh được công nhận trên toàn thế giới nhưng ở mức điểm IELTS 5.5 có lẽ sẽ không đem lại lợi ích nhiều cho người học. Tuy nhiên, 5.5 IELTS vẫn có thể giúp bạn chứng minh được khả năng tiếng Anh cơ bản trong giao tiếp thường ngày, đọc hiểu các văn bản hay nghe các chương trình nước ngoài. 

IELTS 5.5 làm được gì Lộ trình và phương pháp học IELTS 5.5 hiệu quả
IELTS 5.5 làm được gì? Lộ trình và phương pháp học IELTS 5.5 hiệu quả

Với 5.5 IELTS, bạn có thể: 

Có cơ hội du học nước ngoài

Để du học nước ngoài, nhiều bạn cho rằng phải có mức điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Tuy nhiên, hiện nay có một số trường đại học ở Canada, Mỹ, Úc,… chấp nhận chứng chỉ 5.5 IELTS. Vậy nên trước khi quyết định, bạn nên tham khảo tiêu chí của trường để có sự chuẩn bị tốt hơn nhé. 

Dùng để xét tuyển đại học

Hiện nay, có không ít trường Đại học tại chọn xét tuyển theo hình thức IELTS, thậm chí là tuyển thẳng. Kể đến như: Đại học Mở TPHCM, Học viên Cảnh sát Nhân Dân, Đại học kinh tế quốc dân,… 

Được miễn học phần tiếng Anh và xét tốt nghiệp đại học

Ở một số trường đại học còn có phép miễn học phần ngoại ngữ đối với sinh viên có IELTS từ 5.5 trở lên. Ví dụ như: Đại học Kinh tế Tài chính, Đại học Kinh tế Quốc dân,… 

Điểm IELTS còn giúp sinh viên được xét tốt nghiệp đại học: ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH FPT,… 

Xem thêm:

8. Tài liệu ôn luyện IELTS 5.5

5.5 IELTS được xem là mức điểm khá cơ bản. Vậy nên khi ôn tập, bạn nên chọn tài liệu phù hợp với level hiện tại. Dưới đây là một số gợi ý tài liệu ôn luyện IELTS 5.5 mà bạn có thể tham khảo. 

English Vocabulary in Use Pre Intermediate & Intermediate: Quyển này gồm 100 units, mỗi units sẽ bao gồm phần từ vựng, ví dụ minh họa và bài tập thực hành. Đây là cuốn sách giúp bạn tự tích lũy từ vựng thông qua bài tập, và là một trong những tài liệu ôn luyện từ vựng tiếng Anh nổi tiếng của Cambridge.

Destination B1 Grammar and Vocabulary: Cuốn sách này là tổng hợp của phần ngữ pháp và từ vựng quan trọng cho band điểm IELTS 5.5. Đối với ngữ pháp, sách giải thích rất chi tiết về các chủ điểm như cách dùng a/an/the, cách chia động từ,… Đây là những điểm ngữ pháp dễ nhầm lẫn nhất trong bài thi IELTS. Đối với từ vựng, sách chia sẻ các từ vựng thường gặp trong IELTS Speaking và Writing, đồng thời bao quát cả phrasal verb và collocations.

Complete IELTS Bands 5 – 6.5: Bộ sách này giúp cung cấp kiến thức cho cả bốn kỹ năng, và được chia thành 2 cuốn là student’s book – chuyên về lý thuyết và workbook – chú trọng vào phần luyện tập. Bộ sách giúp vừa giúp bạn ôn tập kiến thức mới, vừa giúp tăng khả năng ghi nhớ và dễ dàng ứng dụng vào tình huống thực tế. 

Mindset for IELTS 1 + 2: Cuốn sách này là hệ thống kiến thức giúp bạn định hình tư duy về IELTS. Quyển này gồm 4 phần: xây dựng từ vựng và ngữ pháp, xây dựng thói quen phản xạ và sử dụng ngôn ngữ, xây dựng kỹ năng Speaking và Listening, xây dựng kỹ năng Writing và Reading. Việc chia từng phần như vậy và ghép cặp các kỹ năng bổ trợ sẽ giúp quá trình học IELTS một cách khoa học, logic, dễ hiểu và dễ ứng dụng hơn.

Breaking News English: Là hệ thống các bài nghe trên trang theo format của châu Âu và đa dạng nhiều level. Trong quá trình luyện tập, bạn có thể chọn \bài nghe phù hợp với trình độ bản thân và nâng cấp dần. 

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc IELTS 5.5 tương đương TOEIC bao nhiêu cũng như bạn sẽ có thêm cái nhìn tổng quát về hai bài thi này. Nhìn chung thì bài thi nào cũng mang lại những lợi ích riêng, quan trọng nhất vẫn là phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và khả năng của bản thân. IELTS Vietop chúc bạn học tốt.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra