Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

IELTS 7.5 làm được gì? Lộ trình luyện IELTS 7.5 từ con số 0

Trang Đoàn Trang Đoàn
07.09.2023

Bạn có thắc mắc liệu IELTS 7.5 có phải là một mức điểm cao không? Bạn đang tự hỏi về độ khó dễ của việc đạt được kết quả này, cũng như mất bao lâu và cần đầu tư bao nhiêu tiền để đạt được band điểm này? Sở hữu chứng chỉ IELTS 7.5 làm được gì? Cùng IELTS Vietop theo dõi ngay bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc nhé!

1. Band điểm IELTS 7.5 là cao hay thấp?

Mặc dù đối với người đã có kiến thức hay chưa thì mức điểm IELTS 7.5 là một con số khá cao. Đây là con số mà rất nhiều người mong muốn đạt được. Khi đạt được mức điểm này, nghĩa là lúc trình độ tiếng Anh của bạn đã đạt tới một mức độ gần bằng người bản ngữ. 

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc mức điểm này quá khó hoặc không thể đạt được. Thực tế là bạn chỉ cần sự quyết tâm, nỗ lực và thời gian học tập cùng với phương pháp học hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể đạt được kết quả như mong muốn.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Các tiêu chí chấm điểm thí sinh đạt IELTS 7.5

Cac tieu chi cham diem thi sinh dat IELTS 7.5
Các tiêu chí chấm điểm thí sinh đạt IELTS 7.5

Đối với phần thi Listening bạn cần làm đúng 32 – 34/40 câu.

Đối với phần thi Reading bạn cần làm đúng 33 – 34/40 câu với IELTS Academic, 36 – 37/40 câu với IELTS General.

Đối với phần thi Writing, để đạt điểm cao, bài viết của bạn cần đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Cần phải trả lời đúng và đủ, trình bày rõ ràng các ý chính. Bài viết phải có khả năng phân tích và phát triển ý chính, mặc dù có thể còn tình trạng khái quát và phân tán ý.
  • Cấu trúc ý phải tuân theo một lộ trình logic, rõ ràng, và sử dụng đa dạng các cấu trúc liên kết một cách phù hợp.
  • Bài viết cần sử dụng cả các cụm từ thường đi kèm (collocation). Tuy nhiên, đôi khi có thể xuất hiện lỗi về dạng từ, sự chọn từ và chính tả.
  • Sử dụng linh hoạt các cấu trúc câu ghépcâu phức. Ngữ pháp cần được kiểm soát tốt, không xuất hiện lỗi sai.

Trong phần thi Speaking, để đạt được IELTS 7.5, bạn cần thỏa mãn các tiêu chí sau:

  • Có khả năng diễn đạt ý cách mạch lạc, có thể sử dụng các từ nối.
  • Có vốn từ vựng lớn, linh hoạt theo nhiều chủ đề khác nhau, biết cách sử dụng từ vựng ít thông dụng hơn và biết paraphrase một cách hiệu quả.
  • Sử dụng linh hoạt các cấu trúc ngữ pháp, ít gặp lỗi.

3. IELTS 7.5 làm được gì?

IELTS 7.5 làm được gì
IELTS 7.5 làm được gì

Band điểm 7.5 IELTS không chỉ chứng tỏ khả năng tiếng Anh xuất sắc với từ vựng phong phú, phát âm chuẩn và khả năng giao tiếp lưu loát với người bản xứ, mà mức điểm này còn mở ra cho thí sinh nhiều cơ hội trong việc tìm kiếm công việc và học tập: 

  • Xét tuyển thẳng vào đại học đại học nổi tiếng như đại học Ngoại thương, đại học RMIT, Học viện Ngoại Giao, Học viện Cảnh sát nhân dân, đại học Bách Khoa, Học viện Báo chí và Tuyên Truyền, Đại học FPT.
  • Cơ hội nhận học bổng và du học sau đại học và sau đại học tại một số quốc gia như Canada, Hà Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha, Anh, Thụy Sĩ, Úc, Newzealand, Singapore, Malaysia, Ba Lan, Cộng Hòa Síp, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ireland.
  • Miễn học, thi môn tiếng Anh tại một số trường đại học tại Việt Nam.
  • Miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh.
  • Cơ hội việc làm sẽ rộng mở, có thể được làm việc ở các công ty nước ngoài, các tổ chức đa chính phủ… 

Xem thêm:

4. Thời gian và chi phí để đạt được IELTS 7.5

Mọi người vẫn luôn thắc mắc rằng để có được IELTS 7.5 thì mất bao lâu và bao nhiêu tiền. Thực tế, tùy vào trình độ hiện tại mà bạn có thể biết được chính xác lộ trình và thời gian ôn luyện như thế nào.

IELTS Vietop - nơi chắp cánh những ước mơ IELTS
IELTS Vietop – nơi chắp cánh những ước mơ IELTS

4.1. Trình độ tiếng Anh mất gốc

Với trình độ tiếng Anh xuất phát từ mức thấp, việc đạt được band điểm IELTS 7.5 đòi hỏi sẽ đòi hỏi một khoản đầu tư đáng kể về cả chi phí và thời gian. Vì bạn chưa có nền tảng vững chắc về từ vựng và ngữ pháp cơ bản, trong khi muốn đạt được mức điểm IELTS 7.5 thì cần rất nhiều kiến thức và kỹ năng.

Do đó, có nhiều người học rất lâu nhưng vẫn không thể đạt được số điểm này vì họ không xác định được nguyên nhân  khiến mình học kém tiếng Anh.

Một số nguyên nhân phổ biến đó là do không thích tiếng Anh hoặc có nhưng lười hay không có thời gian. Vì vậy, bạn cần tự mình tìm ra lỗ hổng ở đâu để giải quyết tận gốc thì mới có thể chinh phục được band điểm 7.5 IELTS

Đối với những người ở nhóm đối tượng này, việc đạt được 7.5 IELTS có thể mất vài năm và tùy thuộc vào cách học, đặc biệt có thể phải đầu tư một khoản chi phí đáng kể nếu học tại các trung tâm.

Nếu bạn cũng đang thuộc số đó thì có thể tham khảo các khóa học IELTS cho người mất gốc tại IELTS Vietop. Tại đây, bạn sẽ được giảng dạy bởi những thầy cô nhiệt tình, uy tín, giàu kinh nghiệm chuyên môn và luôn tận tình hỗ trợ. Đặc biệt, bạn sẽ có một lộ trình học tập rõ ràng để giúp lấy lại những kiến thức căn bản nhất.

4.2. Trình độ tiếng Anh trung bình

Những học viên đang ở mức trung bình sẽ nằm ở band điểm khoảng từ 3.5-6.5. Với trình độ này,bạn sẽ được đào tạo qua 2 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tập trung vào việc ôn lại và củng cố kiến thức cơ bản để nâng điểm từ mức 3.5 lên 6.5 IELTS.
  • Giai đoạn 2: Đặt mục tiêu và ôn luyện  từ mức 6.5 lên 7.5 IELTS. 

Như vậy, mỗi giai đoạn sẽ cần ít nhất từ 2 đến 3 tháng để luyện học một cách hiệu quả. Tổng cộng, để vượt qua cả hai giai đoạn này và đạt được mức điểm 7.5 IELTS, thời gian mà bạn sẽ phải bỏ ra thường là khoảng 6 tháng.

4.3. Trình độ tiếng Anh ở mức giỏi

Với những người ở mức này, chắc chắn bạn đã có những kiến thức tương đối vững chắc trong tiếng Anh. Do đó, để đạt được IELTS 7.5 thì không quá khó khăn. Bạn có thể tự học tại nhà hoặc tham gia các khóa học tại trung tâm để cải thiện thêm các kỹ năng như nghe, ngữ pháp, phát âm…

Với trình độ đã có, bạn chỉ cần dành khoảng 60 giờ ôn luyện hoặc thậm chí một tháng để chắc chắn có khả năng đạt được chứng chỉ IELTS 7.5. Khóa học IELTS dành cho những người có nền tảng tiếng Anh tốt thường có chi phí không quá cao. Điều quan trọng là bạn cần thời gian để làm quen với cấu trúc bài thi IELTS và nắm vững các tips để làm bài nhanh và hiệu quả.

5. Lộ trình luyện IELTS 7.5 từ con số 0

Phạm Lê Đan Thanh
Phạm Lê Đan Thanh – Học viên IELTS Vietop

5.1. Giai đoạn 1: Kiến thức nền tảng

Mục tiêu của giai đoạn này là nắm vững những kiến thức nền tảng cần thiết để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Số điểm cần đạt được là đạt band điểm 3.5 IELTS trong thời gian 2-3 tháng, với việc học khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày.

Trong giai đoạn này, bạn nên tập trung vào ba mảng quan trọng: ngữ pháp, từ vựng và phát âm. Trong phần ngữ pháp, học viên cần hiểu rõ các chủ điểm liên quan đến các thì, loại từ, cách kết hợp chủ ngữ và động từ, mệnh đề quan hệ, cấu trúc thể bị động và cấu trúc so sánh.

Điều quan trọng là bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản này để xây dựng nền tảng vững chắc cho các kỹ năng tiếp theo trong quá trình học IELTS.

5.2. Giai đoạn 2: Band điểm 5.0

Mục tiêu của giai đoạn này là làm quen với các dạng bài tập cơ bản và đạt được band điểm 5.0 IELTS trong thời gian 2-3 tháng, với việc học khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày.

Trong giai đoạn này, bạn cần tìm hiểu kỹ về cấu trúc và phân bố các dạng bài tập trong đề thi IELTS. Bạn nên hiểu rõ các loại câu hỏi và yêu cầu của mỗi phần thi, từ phần Listening, Reading, Writing cho đến Speaking.

Hãy áp dụng các kinh nghiệm giải đề và thực hành nhiều bài tập để làm quen với các dạng bài tập khác nhau, giúp bạn trở nên quen thuộc với cấu trúc và yêu cầu của kỳ thi, từ đó có thể dễ dàng đạt kết quả cao trong việc ôn luyện.

5.3. Giai đoạn 3: Band điểm 6.5

Mục tiêu của giai đoạn này là củng cố từng kỹ năng và nắm vững các phương pháp giải đề nhanh để đạt được band điểm 6.5 IELTS trong thời gian 2-3 tháng, với việc học khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày.

Trong giai đoạn này, bạn nên tập trung vào việc cải thiện các kỹ năng còn yếu của mình, bao gồm việc luyện nghe, rèn kỹ năng đọc hiểu, tập trung vào viết và cải thiện khả năng giao tiếp trong phần thi nói.

Bên cạnh việc luyện tập, hãy xem đáp án và phân tích kỹ các lỗi sai trong quá trình làm bài tập. Rút ra những kinh nghiệm từ những sai sót và hiểu rõ hơn về cách sử dụng phương pháp giải đề nhanh và hiệu quả.

5.4. Giai đoạn 4: Đạt mục tiêu 7.5

Trong giai đoạn cuối cùng, trước khi thi, bạn cần dành ra 1 – 2 tháng trước khi thi để tập trung vào việc luyện đề và khắc phục tối đa các điểm yếu.

Hãy dành khoảng 3 tiếng mỗi ngày cho việc ôn luyện, đặc biệt là tốc độ giảu đề. Bạn cần phải thực sự tập trung và nghiêm túc với thời gian, thử giải nhiều đề thực tế để làm quen với định dạng và cấu trúc đề thi.

Xem ngay: Khóa học IELTS Cấp tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

6. Kinh nghiệm ôn luyện để chinh phục IELTS 7.5

Để xây dựng một lộ trình học IELTS 7.5 phù hợp, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Xác định trình độ hiện tại: Đánh giá khả năng tiếng Anh của bạn qua việc làm các bài kiểm tra hoặc đánh giá từ một người chuyên nghiệp.
  • Xác lập mục tiêu cụ thể: Dựa trên trình độ hiện tại, đặt ra mục tiêu đạt band điểm 7.5 IELTS.
  • Xây dựng lộ trình học rõ ràng và phù hợp
  • Thực hành sử dụng tiếng Anh hàng ngày: Xem phim, nghe nhạc, đọc sách báo hoặc tham gia giao tiếng bằng tiếng Anh để cải thiện khả năng giao tiếp.
  • Sử dụng tài liệu ôn luyện chất lượng: Tham khảo sách ôn luyện IELTS như “Action Plan for IELTS”, “IELTS Cambridge”, “Cambridge Grammar for IELTS”, cùng với các kênh học tiếng Anh online như “Luyện thi IELTS – IZONE”, “BBC Learning English”.
  • Kiên trì và tự quản lý: Dù khó khăn thế nào, kiên trì và tự quản lý thời gian học để đảm bảo việc ôn luyện đạt hiệu quả.

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

Tóm lại, bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về IELTS 7.5 làm được gì và các tiêu chí chấm điểm IELTS, thời gian và chi phí để ôn thi IELTS 7.5. Hy vọng những thông tin và lộ trình học trên đây có thể phù hợp cho bạn để rèn luyện và đạt được band điểm như mong đợi nhé!

Ngoài ra, nếu cần biết thêm bất kỳ thông tin chi tiết gì về IELTS hay các khóa học, tài liệu IELTS thì hãy liên hệ ngay với Vietop để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra