Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

IELTS 8.5 làm được gì? Lộ trình học IELTS 8.5 hiệu quả

Trang Đoàn Trang Đoàn
10.09.2023

IELTS 8.5 là một kết quả khá cao, thể hiện người học có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo và linh hoạt trong cả 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết. Vậy IELTS 8.5 có khó không? Làm sao để sở hữu chứng chỉ IELTS 8.5? Có bằng IELTS 8.5 làm được gì? Cùng IELTS Vietop theo dõi ngay bài viết dưới đây để được giải đáp thắc mắc nhé!

1. IELTS 8.5 có khó không?

Vì IELTS 8.5 là một mức điểm khá cao nên để đạt được không chỉ nhờ năng khiếu mà còn có cả nỗ lực và quyết tâm nữa. Do đó, với IELTS 8.5, bạn cần nắm õ chuyên môn, hiểu rõ cấu trúc đề thi và đặc biệt là phải có chiến lược làm bài thông minh và khôn ngoan. Để đạt được tổng điểm IELTS 8.5, điểm trung bình của bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc và viết, cần đạt khoảng 8.25-8.5.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Tiêu chí để đạt được 8.5 IELTS là gì?

Lệ phí thi IELTS bao nhiêu? 
Tiêu chí để đạt được 8.5 IELTS là gì

Điều kiện để đạt IELTS 8.5 như sau: 

Listening: Đạt 37 – 38/40 câu đúng.

Reading: Đối với IELTS Academic cần đạt 37 – 38/40 câu đúng, với IELTS General cần đạt 39/40 câu.

Writing:

  • Sử dụng được các cấu trúc ngữ pháp phức tạp, không mắc lỗi chính tả
  • Có vốn từ vựng đa dạng, sử dụng được các từ về học thuật
  • Ít sai chính tả và hình thái từ.
  • Bố cục thông tin được xây dựng một cách sâu sắc, sử dụng tốt các từ nối.

Speaking:

  • Tiêu chí lưu loát và mạch lạc: Nói trôi chảy, ít lặp từ, truyền đạt ý kiến mạch lạc.
  • Từ vựng: Có vốn từ vựng phong phú và linh hoạt, có sử dụng nhiều từ ít phổ biến, các thành ngữ một cách khéo léo dù đôi khi không hoàn toàn chính xác 100%.
  • Ngữ pháp: Sử dụng được các cấu trúc câu phức tạp linh hoạt, ít mắc lỗi.
  • Phát âm: Phát âm chuẩn, dễ nghe, không phạm các lỗi cơ bản, có một vài lỗi nhỏ nhưng không gây ảnh hưởng đến khả năng hiểu ý của người nghe.

3. Có bằng IELTS 8.5 làm được gì?

Có bằng IELTS 8.5 làm được gì
Có bằng IELTS 8.5 làm được gì

3.1. Quy đổi 8.5 IELTS sang các chứng chỉ khác

Ví IELTS là chứng chỉ quốc tế nên bạn có thể quy đổi ra các bằng tương đương với mức điểm như sau:

IELTS CEFRTOEICPTETOEFL
8.5C2785-99082.33115-120

3.2. Miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPTQG

Theo quy định của bộ GD&ĐT, thí sinh đạt điểm IELTS từ 4.0 trở lên sẽ được miễn thi môn Ngoại ngữ trong quá trình xét công nhận tốt nghiệp và sẽ được tính điểm theo thang điểm 10 tương ứng.

3.3. Tuyển thẳng/ ưu tiên tuyển thẳng vào Đại học

Trong vòng 3 năm trở lại đây, có rất nhiều trường Đại học đã đưa ra phương thức tuyển thẳng đối với các thí sinh có điểm IELTS từ 5.5 trở lên, tùy vào từng ngành học và từng trường khác nhau. Quy định này mở ra nhiều cơ hội học tập cho nhiều bạn sở hữu chứng chỉ IELTS.

Một số trường ĐH ở TPHCM xét tuyển thẳng: 

  • Đại học Hoa Sen: IELTS 5.5
  • Đại học Công Nghiệp TPHCM: IELTS 5.0
  • Đại học Bách Khoa – ĐHQG TPHCM: IELTS 4.5 
  • Đại học KHXH&NV – ĐHQG TPHCM: IELTS 5.5
  • Đại học Y Dược TPHCM: IELTS 6.5
  • Đại học Sư phạm TPHCM: IELTS 5.5 
  • Đại học Kinh tế-Luật – ĐHQG TPHCM: IELTS 5.5
  • Khoa Y ĐHQG TPHCM: IELTS 6.0
  • Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM: IELTS 5.5
  • Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM: IELTS 6.0
  • Đại học Kinh tế TPHCM: IELTS 6.0

3.4. Du học

Hiện nay, IELTS là quy chuẩn chung để đánh giá trình độ tiếng Anh trên thế giới. Mức điểm IELTS từ 5.5 – 6.5 được coi là mức cơ bản tối thiểu để đạt được cơ hội du học. Tuy nhiên, với tấm bằng IELTS 8.5 trong tay, bạn sẽ có cơ hội đăng ký xin học bổng và du học ở nhiều nước trên thế giới.

Một số nước phổ biến được các bạn học sinh chọn để du học

  • Nghệ thuật và Thiết kế: Ý, Pháp
  • Khoa học và Kỹ thuật: Mỹ, Đức
  • Y học và Y dược: Canada, Anh
  • Kinh doanh và Quản lý: Singapore, Úc
  • Công nghệ thông tin: Úc, Canada
  • Khoa học xã hội và Nhân văn: Anh, Hà Lan

3.5. Cơ hội định cư nước ngoài

Đối với nhiều quốc gia trên thế giới, IELTS dường như là thứ không thể thiếu khi làm hồ sơ xin định cư nước ngoài. 

Một số nước yêu cầu bắt buộc để định cư và làm việc tại các nước nói tiếng Anh như Anh, Úc, Canada, New Zealand.

3.6. Cơ hội việc làm

Với thời kỳ hội nhập quốc tế, việc sở hữu nhiều ngôn ngữ là lợi thế rất lớn để các bạn có thể ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau, thậm chí là vào các tập đoàn đa quốc gia lớn. Đặc biệt, tại môi trường quốc tế, làm việc với người nước ngoài, bạn sẽ có được mức lương cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Xem thêm:

4. Có thể tự học 8.5 IELTS không?

Bạn hoàn toàn thể tự học IELTS tại nhà, chỉ cần có lộ trình rõ ràng, sự quyết tâm và kiên trì là được. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là thời gian, tùy thuộc vào nền tảng có sẵn của bản thân, bạn sẽ có mốc thời gian khác nhau:

  • Những người có tiếng Anh ở mức khá sẽ mất khoảng 2 – 3 tháng.
  • Những người có tiếng Anh ở mức trung bình, khá sẽ mất khoảng 6 – 8 tháng
  • Những người có tiếng Anh bắt đầu từ con số 0 sẽ mất khoảng 2 – 3 năm

Nếu bạn cảm thấy chưa an tâm, hãy cân nhắc và lựa chọn tham gia các khóa học ở trung tâm để nhận được sự hướng dẫn từ phương pháp đến chiến thuật làm bài thi IELTS.

Trong số đó, IELTS Vietop là một trong những ưu tiên hàng đầu của các học viên hiện nay. Với 10 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo, lấy lại gốc cho những người mới cùng đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, nơi đây đã nhận được sự tin tưởng khá nhiều từ các học viên. 

Luyện thi IELTS tại Vietop: Điều gì thu hút nhiều học viên tại TP.HCM ?
Học IELTS tại Vietop

Bên cạnh đó, các khóa học tại đây cũng được thiết kế theo từng mức độ riêng, phù hợp với năng lực của nhiều đối tượng với nhiều mục tiêu khác nhau. Nhờ đó, các học viên luôn yên tâm về chất lượng đầu ra của khóa học.

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

5. Làm thế nào để chinh phục IELTS 8.5?

Để đạt điểm IELTS 8.5, ngoài việc cần cù, bạn cũng cần xây dựng một phương pháp học hiệu quả. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích cho bạn:

  • Lên kế hoạch học tập rõ ràng: Xác định thời gian học hàng ngày dựa trên thời gian biểu của bạn. Tạo ra một kế hoạch học có đủ cả các kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và Nói.
  • Tham khảo nhiều nguồn thông tin đa dạng: Đọc sách, bài báo, nghe đài, xem phim và video hướng dẫn,.. giúp bạn làm quen với nhiều loại ngôn ngữ, giọng đọc và từ vựng khác nhau.
  • Thực hành viết và nói hàng ngày: Bạn có thể luyện viết hàng ngày bằng cách viết nhật ký và áp dụng cấu trúc ngữ pháp. Tham gia các buổi nói chuyện với người nước ngoài, hoặc đơn giản chỉ là tự thu âm và lắng nghe lại để cải thiện phát âm và lưu loát.
  • Luyện nghe hiệu quả: Nghe các bản tin, podcast, và đoạn hội thoại khác nhau để cải thiện khả năng nghe và hiểu rõ từng âm thanh.
  • Tự học từ vựng: Lập danh sách từ vựng mới, thường xuyên luyện tập qua các ứng dụng học từ vựng hoặc sổ từ vựng riêng.
  • Ôn ngữ pháp đều đặn: Dành thời gian để hiểu và áp dụng các cấu trúc ngữ pháp khác nhau. Làm các bài tập và viết các câu sử dụng ngữ pháp mới.
  • Thi thử và tự đánh giá: Làm nhiều đề thi thử để làm quen với định dạng và thời gian của bài thi. Tự đánh giá điểm yếu và cố gắng cải thiện chúng.
  • Học qua việc gặp gỡ người bản xứ: Tương tác với người nói tiếng Anh để cải thiện khả năng giao tiếp và hiểu rõ cách xử lý các tình huống thực tế.

Xem thêm:

6. Lộ trình học IELTS 8.5 hiệu quả

Để việc học được suôn sẻ và đạt kết quả tốt, bạn cần có một lộ trình học tập một cách rõ ràng và nghiêm túc tuần theo:

Lộ trình học IELTS 4.5 dành cho học sinh lớp 12 (tốt nghiệp THPT) tại IELTS Vietop. Lưu ý: lộ trình có thể thay đổi để phù hợp với trình độ học viên sau khi kiểm tra đầu vào
Lộ trình học IELTS 8.5 hiệu quả

6.1. Bước 1: Đánh giá trình độ ban đầu

Việc đầu tiên cần làm trước khi bước vào ôn luyện đó là làm bài kiểm tra để đánh giá trình độ hiện tại của bạn trong các kỹ năng Nghe, Đọc, Viết và Nói. Từ đó, xác định được điểm mạnh và điểm yếu và đưa ra hướng khắc phục

6.2. Bước 2: Xác định mục tiêu

Khi đã biết được trình độ bản thân, việc tiếp theo là đặt mục tiêu rõ ràng, ví dụ: muốn cải thiện khả năng nói lưu loát hơn, tăng vốn từ vựng, hoặc nắm vững ngữ pháp.

6.3. Bước 3: Lập kế hoạch học

Đây là một bước cực kỳ quan trọng vì nó chiếm đến 80% thành công của quá trình ôn luyện. Hãy xây dựng kế hoạch học dựa trên thời gian bạn có và mục tiêu của mình. Chia nhỏ kế hoạch thành từng giai đoạn ngắn hạn và dài hạn.

6.4. Bước 4: Học ngữ pháp và từ vựng

Hãy tập trung vào việc nắm vững ngữ pháp và mở rộng từ vựng của mình. Học các cấu trúc ngữ pháp phức tạp và từ vựng học thuật. Việc này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi làm các phần trong đề thi

6.5. Bước 5: Luyện nghe và đọc

Để luyện kỹ năng nghe, bạn có thể học Listening qua các bản tin, podcast, xem phim, video hướng dẫn để cải thiện khả năng nghe và hiểu hiệu quả.

Đối với kỹ năng đọc, bạn có thể rèn luyện bằng cách đọc sách, báo, tài liệu học thuật để phát triển khả năng đọc hiểu và làm quen với từ vựng chuyên ngành.

6.6. Bước 6: Nói và viết

Nói và viết là hai kỹ năng khá khó, bạn cần phải có nhiều thời gian hơn để luyện tập. Để rèn luyện, bạn có thể tham gia các buổi thảo luận, thực hành nói với bạn bè hoặc giảng viên, tự ghi âm để tự kiểm tra và cải thiện phát âm.

Ngoài ra, bạn cũng cần luyện viết hàng ngày, tập sử dụng thêm nhiều ngữ pháp mới để nâng cao kỹ năng, có thể là nhật ký, bài luận hoặc phân tích văn bản.

6.7. Bước 7: Luyện đề thi thử

Sau khi đã nắm chắc các kiến thức cơ bản, bạn sẽ bắt tay vào thực hành, làm nhiều bài thi thử IELTS để làm quen với cấu trúc và thời gian của bài thi thực tế. Đồng thời, tự đánh giá và cải thiện từng mảng yếu.

6.8. Bước 8: Tự kiểm tra định kỳ

Việc tự kiểm tra cũng là một cách để bạn nhìn nhận lại quá trình học tập của mình, xem nó có thực sự hiệu quả không. Nếu không cải thiện được tốt, cần thay đổi để đưa ra hướng học phù hợp hơn.

Xem ngay: Khóa học IELTS General – Thiết kế riêng cho đối tượng đang tìm kiếm cơ hội việc làm và định cư ở nước ngoài.

7. Tài liệu IELTS cho band điểm 8.5

Để đạt được IELTS 8.5, bạn nên thử trải nghiệm với các tài liệu sau

  • IELTS Cambridge
  • Cambridge Vocabulary IELTS
  • Collins Speaking for IELTS
  • Get IELTS Band 9 Speaking
  • High-Scoring IELTS Writing Model Answers

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về trình độ IELTS 8.5, lộ trình cụ thể để đạt được mức điểm này. Đồng thời, bài viết cũng giúp bạn giải đáp thắc mắc IELTS 8.5 làm được gì. Hy vọng với những thông tin và kiến thức bài viết cung cấp có thể giúp bạn đưa ra hướng học phù hợp nhất với bản thân.

Ngoài ra, nếu bạn cần biết thêm bất kỳ thông tin hay tài liệu IELTS nào thì đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với IELTS Vietop để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra