Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

IELTS 7.0 làm được gì? IELTS 7.0 có khó không?

Trang Đoàn Trang Đoàn
26.08.2023

Tính đến thời điểm hiện tại, IELTS được xem là một trong những chứng chỉ uy tín để đánh giá mức độ tiếng Anh của người học, là điều kiện để nhiều trường đại học, cao đẳng xét tuyển. Vậy sở hữu mức điểm IELTS 7.0 làm được gì? Lộ trình học IELTS 7.0 như thế nào? Hãy cùng IELTS Vietop theo dõi ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc nhé!

1. IELTS 7.0 là cao hay thấp?

IELTS 7.0 là một mức điểm khá cao trên thang điểm IELTS từ 1.0 đến 9.0. Điểm này thể hiện rằng người thi đã có khả năng sử dụng tiếng Anh rất tốt và có thể thực hiện các nhiệm vụ ngôn ngữ phức tạp, cả trong môi trường học tập và làm việc.

Người đạt mức điểm này thường đã nắm vững kiến thức về từ vựng và ngữ pháp, có khả năng giao tiếp một cách thông thạo và linh hoạt trong việc xử lý các tình huống và cấu trúc ngôn ngữ phức tạp. Họ có khả năng hiểu các lý lẽ tinh vi và tham gia vào các cuộc trao đổi phức tạp. 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Học IELTS 7.0 có khó không?

Học IELTS 7.0 có khó không
Học IELTS 7.0 có khó không

IELTS 7.0 là mức điểm khá cao tình trên thang điểm 9. Vì vậy, để đạt được mức điểm này, bạn cần phải nắm vững cả 4 kỹ năng: Listening, Reading, WritingSpeaking, hiểu rõ các kiến thức chứ không phải học đối phó.

Để đạt được IELTS 7.0, nó không còn là vấn đề của thời gian nữa mà là còn là tư duy về ngôn ngữ, khả năng tư duy logic, hiểu biết về xã hội.

Do đó, IELTS 7.0 là mức điểm tương đối khó nếu bạn không nghiêm túc học. Tuy nhiên, với người quyết tâm và có sự kiên nhẫn thì con số này hoàn toàn không quá cao, chỉ cần có nền tảng tiếng Anh vững chắc, lộ trình hợp lý và một phương pháp học phù hợp.

3. IELTS 7.0 làm được gì?

IELTS 7.0 làm được gì
IELTS 7.0 làm được gì

3.1. Săn học bổng và đi du học

Đạt mức điểm IELTS 7.0 đồng nghĩa với việc bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo, đủ để tham gia vào bất kỳ chương trình học nào tại các trường đại học trên toàn cầu. Vì thế, với số điểm này, bạn sẽ có cơ hội nhận học bổng và tham gia vào các chương trình học tại các trường đại học có chất lượng cao.

3.2. Miễn thi môn ngoại ngữ trong tốt nghiệp THPT

Đối với học sinh cấp 3, có một tin vui là từ năm 2015, Bộ Giáo dục đã miễn thi môn ngoại ngữ cho những học sinh có chứng chỉ IELTS từ 4.0 trở lên. Vì vậy, nếu bạn tập trung ôn thi IELTS và đạt điểm 7.0, bạn sẽ không còn phải lo lắng về kỳ thi tốt nghiệp nữa. Khi bạn đạt được mốc điểm IELTS 7.0, bạn có thể chuyển đổi điểm này thành điểm tiếng Anh tốt nghiệp mà không cần phải tham gia kỳ thi tiếng Anh tốt nghiệp nữa.

3.3. Xét tuyển thẳng nhiều trường đại học

Thông thường mức điểm phổ biến mà các trường xét tuyển sẽ khoảng từ 5.0 – 6.5 IELTS. Do đó, 7.0 IELTS là con số quá dư giả để xét tuyển thẳng các trường đại học trong và ngoài nước. 

Một số trường đại học phổ biến xét tuyển thẳng IELTS 7.0 như: ĐH Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học Sư phạm Kĩ Thuật TP.HCM, ĐH Hoa Sen TP.HCM, Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh… 

3.4. Cơ hội việc làm

IELTS 7.0 là con số đáng mong đợi của nhiều bạn trẻ hiện nay, khi sở hữu mức điểm này, bạn có thể có rất nhiều cơ hội việc làm tốt, đặc biệt là tại các tập đoàn lớn của quốc tế. Một số vị trí nghề nghiệp cần IELTS 7.0:

  • Nghề biên – phiên dịch.
  • Cộng tác viên cho các trang thương mại quốc tế.
  • Tham gia các dự án quốc tế.
  • Tham gia các tổ chức phi chính phủ.
  • Nhân viên phòng hợp tác quốc tế ở các sở ban ngành và ngân hàng.
  • Giáo viên tiếng Anh/ Giáo viên chuyên dạy IELTS
  • Tiếp viên hàng không.
  • Hướng dẫn viên du lịch.
  • Chuyên viên tuyển dụng.
  • Biên tập viên/ phóng viên.
  • Marketing.
  • IT.

Xem thêm:

4. Tiêu chí đạt IELTS 7.0 là gì?

Tiêu chí đạt IELTS 7.0 là gì
Tiêu chí đạt IELTS 7.0 là gì

Để đạt mục tiêu đạt điểm band 7.0 trong kỳ thi IELTS, người học cần đáp ứng các yêu cầu về cả 4 kỹ năng: Nghe, đọc, viết và nói. Điểm overall 7.0 IELTS cho mỗi kỹ năng dưới đây chỉ là điểm trung bình cần thiết để thí sinh đạt được mức điểm band 7 trở lên.

Listening: Thí sinh cần đạt 30-32/40 câu hỏi.

Reading:

  • IELTS Reading Academic: Yêu cầu đúng 30-32/40 câu.
  • IELTS Reading General Training: Cần trả lời đúng 34-35/40 câu.

Writing:

  • Thí sinh cần hoàn tất yêu cầu đề bài.
  • Bài viết cần có quan điểm rõ ràng, logic và sự thống nhất giữa các phần. Ý chính cần được làm nổi bật và văn phong cần sáng nghĩa, lời văn mạch lạc.
  • Biết phát triển các ý bổ trợ cho ý chính, sắp xếp các ý một cách liên kết qua các từ nối hợp lý.
  • Sử dụng từ vựng linh hoạt và chính xác, có khả năng sử dụng từ ngữ hiếm hơn với văn phong trôi chảy để thể hiện hiệu quả diễn đạt.
  • Có thể xuất hiện lỗi trong việc lựa chọn từ, chính tả và/ hoặc cách ghép từ.

Speaking:

  • Để đạt band 7+, thí sinh cần trả lời một cách tự nhiên với chiều dài đáng kể, tránh bị giật dây.
  • Có thể có sự ngập ngừng hoặc lặp lại tại một số điểm, tuy nhiên tự điều chỉnh để phù hợp.
  • Sử dụng nhiều từ nối, từ vựng và cấu trúc ngôn ngữ linh hoạt.
  • Sử dụng idioms và từ vựng ít phổ biến, biết sử dụng cụm từ một cách sáng tạo mặc dù đôi khi không phù hợp.
  • Khả năng diễn đạt lại câu (paraphrase) tốt.

5. Học IELTS 7.0 mất bao lâu?

Câu hỏi học IELTS mất bao lâu và IELTS 7.0 làm được gì? Là thắc mắc của đa số thí sinh. Thực tế, thời gian học tiếng Anh sẽ phụ thuộc vào trình độ hiện tại của bạn và khả năng bạn dành để ôn luyện cho kỳ thi này. Vì vậy, tùy vào năng lực và thời gian bỏ ra của mỗi người mà thời gian học sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn đẩy nhanh tiến độ thì có thể tham gia các khóa học mất gốc tại trung tâm IELTS Vietop – Nơi có hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc lấy lại gốc và luyện thi IELTS. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, có chuyên môn cao, luôn nhiệt tình hỗ trợ bất cứ lúc nào, chắc chắn sẽ không quá lâu để bạn có thể đạt được mức điểm như mong đợi.

Xem thêm:

6. Lộ trình học IELTS 7.0 cụ thể và hiệu quả nhất

Nguyễn Hải Vũ
Nguyễn Hải Vũ – Học viên đạt điểm tại IELTS Vietop

6.1. Giai đoạn 1: Ôn tập kiến thức tiếng Anh căn bản

Grammar (Ngữ pháp)

Để bắt đầu quá trình ôn luyện, bạn cần củng cố lại hệ thống ngữ pháp cơ bản, hiểu rõ về cấu trúc của câu đơncâu phức, cũng như cách sử dụng liên từ để kết nối các phần của câu hoặc giữa các câu… Việc nắm vững ngữ pháp trong giai đoạn này sẽ giúp bạn xây dựng một nền tảng vững chắc hơn để chuẩn bị cho các giai đoạn khó hơn trong quá trình học tập.

Vocabulary (Từ vựng)

Từ vựng là một yếu tố quan trọng vì nó có ảnh hưởng đến cả 4 kỹ năng khi tham gia thi IELTS. Để tích luỹ vốn từ vựng phong phú, bạn cần học từ các nguồn khác nhau và lựa chọn cách học phù hợp để từ vựng dễ dàng ghi nhớ và sử dụng.

Với nhiều người, học từ vựng theo từng chủ đề và phân loại trong các sách là cách hiệu quả giúp mở rộ vốn từ. Hơn nữa, khi thực hiện các bài kiểm tra sau mỗi chủ đề, bạn sẽ dễ dàng nhớ từ và lâu hơn trong quá trình học.

Pronunciation (Phát âm)

Phát âm có ảnh hưởng rất lớn đến 2 kỹ năng quan trọng là Listening và Speaking. Để có phát âm tốt, bạn cần hiểu về bảng phiên âm quốc tế (IPA) và làm quen với cách phát âm chuẩn của người bản xứ, bao gồm cả ngữ điệu, nối âm, và nhấn âm.

Vì vậy, việc theo dõi các kênh YouTube do người bản xứ hướng dẫn đã trở thành một phương pháp học phổ biến. Kiến thức về nhiều chủ đề gần gũi với kỳ thi IELTS sẽ giúp bạn cải thiện phát âm một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

6.2. Giai đoạn 2: Luyện thi IELTS với mục tiêu 4.0 – 5.0

Đây là giai đoạn bạn bắt đầu tìm hiểu các yêu cầu của kì thi IELTS như là cấu trúc đề thi IELTS, nội dung thi và kĩ năng làm bài thi.

Reading (Đọc hiểu)

Scanning và Skimming là hai kỹ năng quan trọng bạn cần kết hợp khi làm bài Reading trong kỳ thi IELTS.

  • “Skimming” (đọc lướt): Kỹ năng đọc nhanh nhằm tìm hiểu ý chính của đoạn văn. Bạn luyện skimming bằng cách đọc tiêu đề, câu đầu và câu cuối của mỗi đoạn văn để nắm bắt nội dung chung mà không cần đọc kỹ từng câu trong đoạn.
  • “Scanning” (đọc quét): Kỹ năng đọc nhanh nhằm tìm kiếm các chi tiết cụ thể cần cho việc trả lời câu hỏi. Bạn sẽ dựa vào câu hỏi để tìm các từ khóa trong bài đọc. Hãy tập trung vào danh từ riêng, ngày tháng, số liệu… và đọc một cách nhanh chóng để xác định vị trí của thông tin cần tìm.

Listening (Nghe)

Bạn có thể lựa chọn các nguồn tài liệu nghe theo giọng Anh-Anh để làm quen với âm điệu và phong cách ngôn ngữ của người Anh. Hiện nay, có rất nhiều nguồn tài liệu nghe phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, khi luyện nghe, bạn nên bắt đầu từ những tài liệu dễ dàng và từng bước tăng độ khó. Chọn những đoạn ngắn, dễ hiểu, có độ dài từ 1 đến 2 phút để tập nghe và phân tích.

Không nên cố gắng dịch nghe ra tiếng Việt, vì phương pháp này có thể không hiệu quả. Thay vào đó, hãy lặp lại đúng những từ và câu tiếng Anh đơn giản mà bạn nghe được, và thực hành việc này hàng ngày.

Speaking (Nói)

Bạn sẽ thi nói trực tiếp với giám khảo người bản xứ do đó cần tập luyện kĩ trước khi thi. Giai đoạn này không yêu cầu bạn sử dụng từ vựng phức tạp hay cấu trúc câu khó khăn.

Hãy chuẩn bị trước các chủ đề phổ biến trong IELTS Speaking Part 1 như quê hương, gia đình, sở thích, công việc, học tập, hoạt động giải trí, thức ăn, thể thao… để có thể nói một cách trôi chảy, mạch lạc.

Nếu bạn tự học tại nhà, hãy thu âm bài nói của mình và nghe lại để tự cải thiện. Nếu có người hướng dẫn hoặc giáo viên tiếng Anh, bạn cũng có thể nhờ họ chỉnh sửa những lỗi như phát âm hay ý tưởng trong bài nói của mình.

Writing (Viết)

Là kỹ năng thi khó nhất. Bài viết bao gồm 2 phần:

Phần thi Writing trong kỳ thi IELTS được coi là một trong những kỹ năng khó nhất. Bài thi viết này bao gồm hai phần:

  • IELTS Writing task 1: Tóm tắt và miêu tả dữ liệu từ một biểu đồ, đồ thị hoặc quy trình nào đó. Để hoàn thành này, bạn cần nắm vững các cấu trúc thông thường dùng cho từng loại bài. Thời gian dành cho Task 1 là 20 phút, trong tổng thời gian 60 phút của bài thi.
  • IELTS Writing task 2: Viết một bài luận để trả lời một quan điểm, một lập luận hoặc một vấn đề xã hội nào đó. Task 2 chiếm tỷ lệ 2/3 tổng số điểm của bài thi, do đó bạn sẽ cần dành khoảng 40 phút để hoàn thành phần này.

Việc thực hiện tốt cả hai phần này đòi hỏi bạn phải luyện tập thường xuyên, làm quen với các cấu trúc viết khác nhau, và biết cách tổ chức ý tưởng một cách logic và mạch lạc.

Xem ngay: Khóa học IELTS Writing – Offline và Online cùng chuyên gia IELTS 8.5

6.3. Giai đoạn 3: Luyện IELTS mục tiêu 5.0 – 6.0

Đây là giai đoạn bạn sẽ ôn tập hết tất cả các dạng bài trong đề thi và làm quen với một bài thi IELTS hoàn chỉnh.

Listening và Reading

Để rèn luyện kỹ năng cho phần thi Nghe và Đọc, bạn nên sử dụng bộ sách Cambridge IELTS gồm 18 quyển (đã được cập nhật đến năm 2023). Bộ sách này có các bài tập thực hành giống với đề thi thực tế. 

Tuy nhiên, để đảm bảo tính hiệu quả, hãy lựa chọn các quyển mới nhất để làm, vì các quyển cũ hơn có thể không phản ánh đầy đủ định dạng và nội dung của các bài thi ở thời điểm hiện tại.

Sau khi hoàn thành các bài tập, bạn có thể sử dụng phần Transcript để nghe lại và so sánh với câu trả lời trong Answer Keys ở phía sau sách. Điều này giúp bạn cải thiện khả năng nghe hiểu và hiểu rõ hơn về cấu trúc đề thi.

Writing

Sau khi đã làm quen với cách thực hiện các dạng biểu đồ trong Task 1, đến lúc bạn nên tập trung vào Task 2. Task 2 yêu cầu viết một bài luận, và có một số dạng bài thường gặp như Opinion, Discussion, Advantages and Disadvantages, Problem and Solution

Để viết một bài luận tốt, bạn cần thực hành cách phát triển ý và cách kết nối các ý tưởng với nhau. Mở rộng vốn từ vựng trong các chủ đề thường xuất hiện trong Task 2 và luyện viết hàng ngày theo bố cục ba phần của bài luận sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng viết một cách hiệu quả hơn.

Speaking

Ở giai đoạn này, tập trung vào việc ôn luyện cho IELTS Speaking part 2IELTS Speaking part 3 trong bài thi Nói. Các câu hỏi trong hai phần này sẽ xoay quanh các chủ đề lớn như miêu tả một người, một vật, một sự kiện hoặc một hoạt động của bản thân.

Khi ôn luyện, hãy thực hiện chuẩn bị cho phần 2 trong khoảng 1 đến 2 phút, giống với thời gian thực hiện khi thi thật. Sau đó, tập trung vào việc nói rõ ràng và trình bày bài nói một cách lưu loát và mạch lạc.

Vì đây là phần thi nói, hãy cố gắng sử dụng các thành ngữ (idioms), cụm từ cố định (fixed expressions) một cách tự nhiên để làm cho bài nói của bạn thêm phong phú và đạt điểm cao.

Xem ngay: Khóa học IELTS Speaking – Online và Offline cùng giáo viên IELTS 8.0+ Speaking

6.4. Giai đoạn 4: Luyện IELTS mục tiêu 7.0

Listening

Ở giai đoạn này, ban cẩn phải tập trung vào việc luyện tập nhiều đề nghe và hãy thử xem các video tiếng Anh dài và có độ khó cao hơn, chẳng hạn như các video liên quan đến các chủ đề học thuật. Trong quá trình này, không cần quá chú trọng vào việc nghe rõ tất cả các từ, thay vào đó, hãy tập trung vào việc nghe để tìm ra ý chính và lắng nghe những từ được nhấn mạnh.

Ngoài ra, thử tập nghe các tin tức tiếng Anh, xem các bài diễn thuyết của TED TALK hoặc thậm chí xem các bộ phim mà bạn yêu thích mà không bật phụ đề để luyện tập kỹ năng nghe của mình. Điều này sẽ giúp bạn làm quen với tốc độ và ngữ điệu thực tế của tiếng Anh nói.

Reading

Tương tự Nghe, để đọc tốt hơn nữa, bạn cũng phải đọc thật nhiều các bài học thuật dài và khó để có thể phát huy 2 kĩ thuật trong lúc đọc là Skimming & Scanning.

Tài liệu tham khảo có thể là những trang báo uy tín của nước ngoài, hoặc cuốn sách Advantage IELTS Reading Skills, IELTS Reading Recent Actual Tests…

Writing

Trong quá trình viết, hãy chắc chắn rằng nội dung của bài viết phải được trình bày chặt chẽ và logic, tránh lạc đề. Bạn cần sử dụng từ vựng học thuật và áp dụng cấu trúc ngữ pháp đa dạng và phức tạp hơn để đáp ứng yêu cầu của mức điểm 7.0. Do đó, bạn cần phải ý tưởng một cách rõ ràng, mạch lạc và sâu sắc.

Sau khi đã nắm vững cách viết, hãy tập luyện viết cả hai phần của bài thi trong thời gian 60 phút để làm quen với áp lực thời gian trong phòng thi.

Speaking

Với mỗi đề thi Nói, bạn có thể triển khai câu trả lời theo các bước sau đây để bài nói của bạn có một trình tự logic:

  • A (Answer): Đưa ra câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi
  • R (Reason): Đưa ra lý do cho câu trả lời
  • E (Example): Lấy ví dụ cụ thể để bảo vệ quan điểm
  • A (Alternatives): Trình bày ý kiến phản bác lại câu hỏi

7. Nguồn tài liệu, giáo trình tự ôn IELTS 7.0 hiệu quả

Lộ trình học IELTS từ 5.0 lên 7.0
Lộ trình học IELTS từ 5.0 lên 7.0

Ngoài việc học theo lộ trình, bạn cũng cần nghiên cứu thêm một số bộ sách dưới đây:

  • Trọn bộ Collins – Get ready For IELTS
  • Trọn bộ Complete for IELTS
  • Bộ luyện thi Cambridge IELTS

Đặc biệt, tùy thuộc vào mục tiêu và lộ trình ôn luyện các kỹ năng riêng mà bạn có thể tham khảo một số cuốn sách sau đây:

  • Sách Listening: Collins – Listening for IELTS, Basic IELTS Listening
  • Sách Writing: IELTS Writing Task 1 Simon, IELTS Writing Task 2 Simon
  • Sách Reading: Collins – Reading for IELTS,
  • Sách Speaking: 31 High-Scoring Formulas to Answer The IELTS speaking, Speaking Tips and samples
  • Sách luyện đề: Cambridge IELTS hoặc IELTS Practice Plus

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

Như vậy, trên đây IELTS Vietop đã chia sẻ IELTS 7.0 làm được gì và những hướng dẫn chi tiết để bạn có thể đạt được mức điểm IELTS như mong muốn. Hãy nhớ rằng đây là một quá trình dài, cần có thời gian và sự kiên nhẫn mới có thể đạt được kết quả tốt không phải ngày một ngày hai. Do đó, bạn cần phải thực sự quyết tâm và nghiêm túc với lộ trình đã đặt ra.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay muốn tham khảo thông tin gì về các khóa học IELTS thì đừng ngần ngại và liên hệ ngay với IELTS Vietop để nhận được nhiều ưu đãi nhất nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra