Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

[Giải đáp] TOEIC 700 tương đương IELTS bao nhiêu?

Hương Ngọc Hương Ngọc
21.10.2023

Hiện nay, có rất nhiều chứng chỉ kiểm tra trình độ tiếng Anh uy tín mà người học có thể lựa chọn. Trong số các chứng chỉ này, TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ phổ biến nhất và có giá trị cao. Vậy, TOEIC 700 tương đương IELTS bao nhiêu? Dưới đây, IELTS Vietop sẽ cung cấp toàn bộ thông tin về chủ đề này để bạn tham khảo nhé!

1. So sánh chứng chỉ TOEIC và IELTS

Tổng quan về chứng chỉ TOEIC và IELTS
Tổng quan về chứng chỉ TOEIC và IELTS

1.1. TOEIC là gì?

TOEIC là một kỳ thi được phát triển và quản lý bởi Viện Khảo thí Giáo dục (ETS) tại Princeton, New Jersey. Kỳ thi TOEIC được thiết kế để đánh giá kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của cá nhân làm việc trong môi trường quốc tế. ETS thông báo rằng hiện có khoảng 14,000 tổ chức tại 150 quốc gia sử dụng TOEIC để đánh giá trình độ của ứng viên của họ.

TOEIC bao gồm hai bài thi độc lập, một bài thi mặc định đánh giá kỹ năng đọc và nghe (Reading và Listening) và một bài thi tùy chọn đánh giá kỹ năng nói và viết (Speaking và Writing). Thí sinh có thể lựa chọn tham gia cả hai bài thi TOEIC hoặc chỉ một trong hai bài thi tùy theo nhu cầu của họ.

Thang điểm TOEIC 2 kỹ năng:

Mức điểmTrình độ 
10 – 250Chỉ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản
255 – 400Trình độ tiếng Anh hạn chế, có thể duy trì các cuộc trò chuyện có nội dung rất đơn giản xoay quanh các chủ đề quen thuộc.
405 – 600Có khả năng nói chuyện với những đoạn hội thoại có nội dung được dự đoán trước, vẫn bị hạn chế trong các yêu cầu tiếng Anh thông thường.
605 – 780Có thể đáp ứng được hầu hết những cuộc hội thoại tiếng Anh thông thường nhưng hạn chế trong công việc.
785 – 900Có khả năng đáp ứng được hầu hết các yêu cầu công việc yêu cầu tiếng Anh. 
850 – 990 điểmCó khả năng giao tiếp tiếng Anh rất tốt và tự nhiên trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Xem ngay: Bảng quy đổi điểm TOEIC

1.2. IELTS là gì?

IELTS, viết tắt của The International English Language Testing System, là một trong những kỳ thi đánh giá trình độ tiếng Anh phổ biến dành cho mục đích du học và định cư ở nước ngoài.

Được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu về ngôn ngữ trên toàn thế giới, IELTS đánh giá toàn bộ kỹ năng tiếng Anh cần thiết để bạn thành công trong công việc mới hoặc chuẩn bị cho học tập ở nước ngoài.

IELTS bao gồm hai dạng chính, đó là IELTS Academic (IELTS Học thuật) và IELTS General Training (IELTS Tổng quát). Lựa chọn bài thi phù hợp với bạn phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể của bạn:

  • IELTS Academic: Bài thi này đo đạc trình độ tiếng Anh của bạn và xem liệu bạn có đủ năng lực để học trong môi trường học thuật hay không. Nó tập trung vào khía cạnh ngôn ngữ học thuật và kiểm tra khả năng của bạn để tham gia vào các khoá học hoặc nghiên cứu tại các quốc gia sử dụng tiếng Anh.
  • IELTS General Training: Bài thi này đánh giá trình độ tiếng Anh trong các tình huống hàng ngày, chủ yếu phục vụ cho những người có kế hoạch định cư hoặc làm việc ở nước ngoài. Bài kiểm tra tập trung vào các kỹ năng cần thiết để hoàn thành các nhiệm vụ trong cuộc sống hàng ngày và môi trường làm việc.

Thang điểm IELTS:

Band điểm IELTSÝ nghĩa
1.0Thí sinh chưa biết sử dụng tiếng Anh vào cuộc sống, chỉ biết một vài từ đơn lẻ
2.0Thí sinh gặp khó khăn trong việc viết và nói tiếng Anh, không thể giao tiếp thực sự mà chỉ dùng những cấu trúc ngữ pháp ngắn để trình bày
3.0Có thể sử dụng tiếng Anh giao tiếp và hiểu được một số tình huống quen thuộc, ở mức hạn chế.
4.0Có thể sử dụng thành thạo tiếng Anh giao tiếp cơ bản, còn gặp khó khăn với tình huống giao tiếp phức tạp.
5.0Sử dụng được kha khá ngôn ngữ và nắm được phần lớn các tình huống nhưng còn mắc lỗi.
6.0Tuy còn nhiều chỗ không tốt, nhưng nhìn chung có thể sử dụng ngôn ngữ một cách thành thạo, sử dụng tốt trong các tình huống quen thuộc.
7.0Đã nắm vững ngôn ngữ, có thể hiểu được một số tình huống phức tạp nhưng đôi khi có sự không chính xác
8.0Hoàn toàn nắm vững ngôn ngữ, chỉ mắc một số lỗi không đáng kể
9.0Hoàn toàn thông thạo ngôn ngữ, có thể sử dụng ngôn ngữ một cách phù hợp, chính xác, lưu loát.

Các đối tượng phù hợp với việc tham gia kỳ thi IELTS bao gồm:

  • Học sinh và sinh viên muốn hoàn tất hồ sơ du học hoặc định cư ở nước ngoài. IELTS là một yếu tố quan trọng để chứng minh trình độ tiếng Anh và đáp ứng yêu cầu của các trường đại học và cơ sở giáo dục ở nước ngoài. 
  • Sinh viên tại các trường học yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh. Một số trường Đại học trong nước đã bắt đầu yêu cầu hoặc ưu tiên học sinh và sinh viên có chứng chỉ IELTS để đảm bảo trình độ tiếng Anh phù hợp với đầu ra của từng trường.
  • Người đi làm, muốn cải thiện khả năng tiếng Anh để tìm việc làm tốt tại các công ty và tập đoàn đa quốc gia. Có IELTS có thể là một lợi thế lớn khi tìm kiếm cơ hội làm việc trong các môi trường nơi tiếng Anh là ngôn

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. TOEIC 700 tương đương IELTS bao nhiêu?

Cả IELTS (International English Language Testing System) và TOEIC (Test of English for International Communication) đều là những kỳ thi tiếng Anh phổ biến được sử dụng để đánh giá và chứng minh trình độ tiếng Anh của cá nhân.

[Giải đáp] TOEIC 700 tương đương IELTS bao nhiêu
[Giải đáp] TOEIC 700 tương đương IELTS bao nhiêu

Dưới đây, chúng ta sẽ xem bảng quy đổi để biết TOEIC 700 tương đương với IELTS bao nhiêu nhé!

Điểm TOEICĐiểm IELTS
185 – 2252.0
235 – 2602.5
265 – 2803.0
290 – 3053.5
310 – 3354.0
340 – 3604.5
365 – 4405.0
450- 5605.5
570 – 6806.0
685 – 7806.5
785 – 8307.0

Mức điểm TOEIC 700 không có quy đổi chính xác với một mức điểm IELTS cụ thể. Vậy, ta có thể thấy, mức điểm TOEIC 700 ước tính tương đương với IELTS 6.5.

Xem thêm:

3. TOEIC 700 có khó không?

Sau khi đã đạt được một cột mốc với số điểm từ 450 – 600 điểm, bạn đã có kiến thức cơ bản vững chắc về TOEIC. Để dự đoán độ khó dễ của việc đạt được điểm TOEIC 700, bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn để đạt được cột mốc này. Bạn hãy xem qua những yếu tố để đạt được số điểm này ngay dưới đây nhé!

  • Nắm vững ngữ pháp: Để đạt 700 điểm, bạn cần nắm vững ít nhất 70% ngữ pháp cơ bản cần thiết cho bài thi TOEIC. Ngữ pháp là một phần quan trọng để hiểu và sử dụng tiếng Anh hiệu quả.
  • Mở rộng từ vựng: Thu thập từ vựng một cách đều đặn và cố gắng học thêm từ mới. Càng nhiều từ vựng bạn biết, càng dễ dàng hiểu và trả lời các câu hỏi trong bài thi.
  • Giải đề mẫu TOEIC: Tích cực giải các đề thi mẫu TOEIC để làm quen với cấu trúc và loại câu hỏi phổ biến trong bài thi. Nắm vững chi tiết từng loại câu hỏi sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối mặt với đề thi thực tế.
  • Luyện nghe TOEIC: Tập trung luyện nghe các bài thi mẫu TOEIC và cố gắng làm bài nhanh chóng, nhất là trong 30 giây đầu để nắm bắt thông tin quan trọng. Quản lý thời gian làm bài cực kỳ quan trọng để hoàn thành mọi phần và đạt được điểm cao.

4. TOEIC 700 tương đương bằng gì?

Ngoài IELTS, TOEIC cũng có thể quy đổi với các chứng chỉ và các bằng khác. Dưới đây là bảng quy đổi chứng chỉ TOEIC sang các chứng chỉ và các bằng khác.

Bảng quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ khác
Bảng quy đổi điểm TOEIC sang các chứng chỉ khác

5. TOEIC 700 làm được gì?

TOEIC 700 làm được gì?
TOEIC 700 làm được gì?

Với số điểm TOEIC 700, bạn đã chứng tỏ được khả năng sử dụng tiếng Anh ở mức độ tốt và có khả năng tham gia giao tiếp quốc tế trong môi trường làm việc và học tập. Dưới đây là một số lợi ích mà chứng chỉ TOEIC 700 mang lại:

  • Cơ hội nghề nghiệp: Điểm TOEIC 700 sẽ cung cấp cho bạn nhiều cơ hội trong sự nghiệp. Bạn có thể tham gia các công việc có tính quốc tế, làm việc với các đối tác và khách hàng toàn cầu.
  • Học tập: Nếu bạn là sinh viên hoặc đang cân nhắc về việc du học, điểm TOEIC 700 có thể đủ để tham gia vào các khóa học đại học và sau đại học tại các trường đại học nước ngoài hoặc chương trình học bổng quốc tế.

Nhìn chung, số điểm TOEIC 700 mở ra nhiều cơ hội trong cả môi trường làm việc và cuộc sống cá nhân. Điều quan trọng là bạn cần liên tục duy trì và phát triển khả năng tiếng Anh của bạn để tận dụng những cơ hội này.

6. Làm cách nào để chinh phục TOEIC 700?

Vậy, làm thế nào để đạt được điểm 700 TOEIC? Chúng ta hãy cùng khám phá ngay dưới dưới đây bạn nhé!

Làm cách nào để chinh phục TOEIC 700
Làm cách nào để chinh phục TOEIC 700

6.1. Cấu trúc bài thi TOEIC

Với kỳ thi TOEIC, bạn có thể lựa chọn giữa hai loại bài thi. Một bài bao gồm 2 kỹ năng và bài còn lại bao gồm cả 4 kỹ năng, tùy thuộc vào mục đích sử dụng chứng chỉ TOEIC của bạn.

Cấu trúc bài thi TOEIC
Cấu trúc bài thi TOEIC

6.2. Lên kế hoạch ôn tập cụ thể

Để đạt được 700 điểm TOEIC một cách nhanh chóng, việc thiết lập kế hoạch học là điều cần thiết. 

Giai đoạn 1:

  • Hãy xem xét cấu trúc và định dạng của bài kiểm tra TOEIC.
  • Làm bài kiểm tra mô phỏng TOEIC để xác định điểm xuất phát của bạn và xác định các điểm yếu cần cải thiện.
  • Tìm hiểu và thực hành các chiến lược làm bài và quản lý thời gian hiệu quả.

Giai đoạn 2: Tập trung vào phát triển kỹ năng nghe trong bài thi TOEIC:

  • Tăng cường khả năng nghe thông qua việc lắng nghe các bài hội thoại, cuộc trò chuyện và thông báo tiếng Anh.
  • Thực hiện các bài tập nghe TOEIC mô phỏng từ sách giáo trình hoặc tài liệu ôn luyện.
  • Phân tích, giải thích các câu hỏi và đáp án sai để hiểu và khắc phục những lỗi thường gặp.

Giai đoạn 3: Tập trung vào việc phát triển kỹ năng đọc trong kỳ thi TOEIC:

  • Đọc các đoạn văn ngắn, thông báo, tin tức, và các đoạn văn ngắn bằng tiếng Anh.
  • Thực hiện các bài tập đọc TOEIC mô phỏng từ sách hoặc tài liệu ôn luyện.
  • Học các kỹ thuật đọc hiểu như quét qua nhanh, xác định ngữ cảnh, và tìm từ khóa để nắm bắt nội dung một cách hiệu quả.

Giai đoạn 4: Theo dõi tiến độ

  • Thực hiện một bài kiểm tra mô phỏng TOEIC để đánh giá tiến trình học tập và cải thiện kỹ năng.
  • Xem xét kết quả và phân tích lý do sai sót để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm cần thiết.

Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém bên cạnh việc học ôn, là những giây phút giải trí để giúp đầu óc bạn thoải mái sau những giờ học tập căng thẳng. Vừa để giải trí nhưng vẫn tiếp thu được kiến thức, bạn có thể giải trí bằng cách nghe nhạc hay xem phim tiếng Anh. 

7. Tài liệu tự học TOEIC 700

Vietop đã tổng hợp một số tài liệu tự học TOEIC 700 mà bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Sách Barron’s TOEIC with MP3 CD: Cuốn sách này cung cấp các bài tập và đề thi mẫu TOEIC, kèm theo file audio giúp bạn luyện kỹ năng nghe.
  • TOEIC Official Test-Preparation Guide của ETS: Đây là một tài liệu từ tổ chức ETS, với các đề thi mẫu chính thống và hướng dẫn chi tiết.
  • Sách Target TOEIC, Second Edition của Anne Taylor: Cuốn sách này tập trung vào việc nâng cao kỹ năng nghe và đọc, với bài tập và đề thi mẫu.
  • Delta’s Key to the TOEIC Test: Advanced Skill Practice: Sách này dành cho những người muốn nâng cao trình độ từ 600 lên 700 và tập trung vào các kỹ năng nghe và đọc.

Như vậy, IELTS Vietop đã tổng hợp cho bạn những thông tin quan trọng về TOEIC 700 tương đương IELTS bao nhiêu. Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nắm được thông tin cần thiết  để có thể sớm chinh phục được band điểm ước mơ của mình. Chúc bạn thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra