[Giải đáp] IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Hương Ngọc Hương Ngọc
15.12.2023

Một câu hỏi phổ biến mà nhiều người học tiếng Anh quan tâm là IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu. TOEICIELTS là hai bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh được rất nhiều người quan tâm, và chúng đang được chấp nhận rộng rãi tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng Vietop tìm hiểu về chủ đề này bạn nhé!

1. Chứng chỉ IELTS phù hợp với những đối tượng nào?

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau bao gồm:

Chứng chỉ IELTS là gì - Học IELTS có khó không?
Chứng chỉ IELTS là gì – Chứng chỉ IELTS phù hợp với những đối tượng nào?
  • Sinh viên có dự định đi du học: IELTS là một yêu cầu tiên quyết phổ biến để được nhận vào các trường đại học và cao đẳng ở nước ngoài. Nó đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường học tập và giúp trường học đảm bảo rằng sinh viên có đủ trình độ để theo học.
  • Người muốn định cư ở nước ngoài: Một số quốc gia, như Canada, Úc và New Zealand, yêu cầu ứng viên có chứng chỉ IELTS để xin định cư. Điểm số IELTS có thể ảnh hưởng đến khả năng được chấp nhận để định cư và thậm chí cả quyền lựa chọn vị trí định cư.
  • Người đang làm việc ở công ty quốc tế: Các tập đoàn và công ty quốc tế thường yêu cầu nhân viên có khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh. IELTS giúp họ xác định trình độ tiếng Anh của nhân viên và chú trọng tới khả năng giao tiếp trong công việc hàng ngày.
  • Người muốn phát triển bản thân: IELTS không chỉ phục vụ cho mục tiêu học tập và công việc, mà còn dành cho những người muốn phát triển bản thân và nâng cao kỹ năng tiếng Anh. Bằng cách thi IELTS, họ có cơ hội cải thiện ngôn ngữ và tham gia vào các khía cạnh khác nhau của cuộc sống quốc tế.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Nên học IELTS hay TOEIC?

IELTS và TOEIC đều là hai chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Vậy, nên chọn IELTS hay TOEIC?

nen hoc toeic hay ielts hay toefl
Nên học IELTS hay TOEIC?
  • Với IELTS: IELTS là lựa chọn phù hợp khi bạn có mục tiêu học tập tại các trường đại học, cao đẳng hoặc các tổ chức du học ở nước ngoài. Có hai phiên bản chính của IELTS: IELTS Academic dành cho học tập và nghiên cứu, và IELTS General Training dành cho mục tiêu định cư, làm việc, hoặc đào tạo nghề nghiệp ở nước ngoài. IDP là một trong những tổ chức uy tín tổ chức kỳ thi IELTS tại Việt Nam.
  • Với TOEIC: TOEIC là lựa chọn tốt cho những người muốn đánh giá và cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc. Đây là một kỳ thi phù hợp cho người làm việc trong các ngành như kinh doanh, thương mại, du lịch, dịch vụ và mong muốn cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc hàng ngày.

Như vậy, việc chọn học TOEIC hay IELTS sẽ tùy thuộc vào mục đích thi lấy chứng chỉ của bạn, bởi lẽ, đây là hai chứng chỉ có mục đích dùng, hình thức thi và đối tượng sử dụng khác nhau.

3. IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Bạn hãy cùng theo dõi bảng sau của chúng mình để biết được IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu nhé!

IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?
[Giải đáp] IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?
Điểm IELTSĐiểm TOEICTrình độ tương ứng
2.0185 – 225
Thí sinh có thể dùng các câu chào hỏi đơn giản hay mẫu câu quen thuộc
2.5235 – 260Thí sinh có thể sử dụng các câu nói quen thuộc, đơn giản như Nice to meet you, Good afternoon,…
3.0265 – 280Thí sinh có thể trả lời các câu hỏi đơn về thông tin cá nhân, nơi ở,…
4.0310 – 335Thí sinh có thể trả lời trôi chảy các câu chào hỏi và có thể tương tác qua lại.
4.5340 – 360Thí sinh có khả năng giao tiếp với các câu hỏi đơn giản.
5.0365 – 440Thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh trong các ngữ cảnh giao tiếp đời thường, gặp khó khăn khi nói sâu về một chủ đề nhất định
5.5450 – 560Thí sinh đã có thể sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp đời thường.
6.0570 – 680Thí sinh đã có chút ít vốn từ vựng phong phú và biết dùng các câu ghép đơn giản.
6.5685 – 780
Thí sinh có thể sử dụng tiếng Anh một cách mạch lạc trong các tình huống hàng ngày. Tuy nhiên, về chuyên môn thì chưa có.
7.0785 – 830Thí sinh đã sử dụng tiếng Anh tốt, phản xạ tương đối nhanh trong các tình huống khác nhau.
7.5835 – 900Thí sinh có thể nói chuyện lưu loát và thuyết trình bằng tiếng Anh một cách dễ dàng, tuy nhiên đôi khi vẫn còn mắc lỗi diễn đạt
8.0905 – 945Thí sinh có thể tham gia vào các cuộc giao tiếp hay tranh luận đòi hỏi chuyên môn cao.

Vậy, IELTS 6.5 tương đương với TOEIC 685 – 780.

Xem thêm:

4. IELTS 6.5 tương đương bao nhiêu với các bằng khác?

Như vậy:

  • IELTS 6.5 tương đương với TOEFL Paper từ 513 – 547.
  • IELTS 6.5 tương đương với TOEFL CBT từ 183 – 210.
  • IELTS 6.5 tương đương với TOEFL IBT từ 65 – 78.
  • IELTS 6.5 tương đương với khung trình độ CEFR B2.
IELTS 6.5 tương đương bao nhiêu với các bằng khác?
IELTS 6.5 tương đương bao nhiêu với các bằng khác?

Mức điểm chuyển đổi chỉ mang tính chất tham khảo và không thể áp dụng để quy đổi tương đương trong mọi tình huống. Mỗi loại chứng chỉ Tiếng Anh đều có đặc thù với yêu cầu riêng về kỹ năng và cấu trúc bài thi.

Do đó, trước khi quyết định tham gia thi chứng chỉ Tiếng Anh, quan trọng rằng bạn phải tìm hiểu kỹ về loại chứng chỉ phù hợp với mục tiêu sử dụng cụ thể của bạn.

5. Tại sao không thể quy đổi IELTS và TOEIC với nhau?

Cả IELTS và TOEIC đều là các chứng chỉ và bài kiểm tra để đánh giá trình độ tiếng Anh. Tuy nhiên, mỗi bài thi có mức độ và mục tiêu riêng biệt, và do đó, không thể quy đổi hoặc so sánh kết quả của chúng trực tiếp với nhau. Cụ thể hơn:

  • Mục đích sử dụng: TOEIC và IELTS phục vụ cho mục đích sử dụng khác nhau. TOEIC thường được yêu cầu trong môi trường làm việc, thương mại kinh doanh. Trong khi IELTS thường được sử dụng cho mục đích du học, định cư và học thuật.
  • Phạm vi kiểm tra: TOEIC tập trung vào kỹ năng nghe và đọc, trong khi IELTS đánh giá cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết.
  • Cấu trúc kiểm tra: Cấu trúc và nội dung của hai bài thi khác nhau. TOEIC tập trung vào khả năng hiểu và sử dụng tiếng Anh trong môi trường kinh doanh, trong khi IELTS tập trung vào khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống học thuật và cuộc sống hàng ngày.
  • Điểm số: TOEIC có thang điểm tối đa là 990 điểm, trong khi IELTS được đánh giá bằng hệ thống band điểm với band 9.0 là điểm cao nhất. 
  • Yêu cầu của trường học và doanh nghiệp: Mỗi trường học và doanh nghiệp có quy định riêng về chứng chỉ tiếng Anh. Một số nơi chỉ chấp nhận một trong hai chứng chỉ, trong khi có những nơi chấp nhận cả hai theo các tiêu chuẩn cụ thể.

6. IELTS 6.5 cao hay thấp?

Trình độ IELTS 6.5 cho thấy sự thành thạo tương đối trong việc sử dụng tiếng Anh. Người học có khả năng hiểu nội dung của các chương trình TV, đài phát thanh, và bản tin nước ngoài, cũng như có khả năng tương tác với người bản xứ. 

Ngoài ra, những ai đạt được số điểm này cũng có khả năng hiểu một số từ ngữ chuyên ngành trong các tình huống giao tiếp hàng ngày. Tuy nhiên, vẫn còn những lỗi và hạn chế khi giải quyết các tình huống đòi hỏi khả năng tranh luận, học thuật hoặc phức tạp.

7. IELTS 6.5 làm được gì?

Hiện nay, nhu cầu học IELTS đang tăng lên, và đối tượng học IELTS trải đều ở nhiều lứa tuổi, từ học sinh từ 12 tuổi cho đến người đi làm. Hầu hết mọi người tham gia thi IELTS đều đặt mục tiêu đạt từ 6.5 trở lên cho lần thi đầu tiên của họ. Vậy, với điểm IELTS 6.5, bạn có thể sử dụng nó để thực hiện những mục tiêu gì?

7.1. Cơ hội du học rộng mở

Khi bạn nghiên cứu về cơ hội du học, bạn sẽ thấy rằng IELTS là một chứng chỉ bắt buộc được yêu cầu bởi hầu hết các trường đại học và cao đẳng tại Châu Âu và các quốc gia nơi giảng dạy bằng tiếng Anh. Để phục vụ cho việc học tập và giao tiếp khi du học, việc chọn bài thi IELTS Academic, có tính chất học thuật hơn, thay vì IELTS General là một lựa chọn sáng suốt.

Bằng IELTS đã được công nhận và là điều kiện tiên quyết để du học tại hơn 10.000 trường đại học và cao đẳng trên khắp thế giới. Với một bằng IELTS 6.5, bạn có thể mở ra cơ hội du học tại nhiều trường đại học ở Mỹ, Úc, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Đức, và nhiều quốc gia khác.

  • Ở Mỹ, yêu cầu du học tại trình độ trung học thường yêu cầu IELTS 4.5 trở lên, trong khi ở bậc cao đẳng và đại học, bạn cần có IELTS từ 6.0 đến 7.0. Ví dụ, trường Đại học George Mason yêu cầu mức điểm IELTS từ 6.5 trở lên và có cơ hội nhận học bổng lên đến 15.000 USD/năm.
  • Ở Canada, các trường đại học thường yêu cầu mức điểm IELTS từ 6.0 trở lên và không kỹ năng nào dưới 5.5. Một số trường yêu cầu IELTS 6.5 như Đại học Acadia, Đại học McMaster, và Đại học St. Thomas.
  • Ở Úc, để du học tại trình độ trung học, bạn cần đạt ít nhất 5.0 IELTS. Ở trình độ đại học, bạn cần đạt mức 6.0 để đáp ứng tiêu chuẩn xét tuyển và học bổng. Chẳng hạn, Đại học New South Wales yêu cầu điểm IELTS overall ít nhất là 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

7.2. Cơ hội định cư nước ngoài

Chứng chỉ IELTS được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và được sử dụng như một tiêu chuẩn để đánh giá trình độ Tiếng Anh cho việc làm và nhập cư tại nhiều quốc gia. Tuy nhiên, yêu cầu về điểm số IELTS có thể khác nhau tùy theo vùng, quốc gia hoặc mục tiêu cụ thể.

Nếu bạn muốn sử dụng IELTS để đáp ứng yêu cầu về nhập cư tại nước ngoài, bạn nên lựa chọn bài thi IELTS General Training, chuyên về Tiếng Anh hàng ngày và xã hội hơn. Yêu cầu về điểm số IELTS cần thiết cũng sẽ thay đổi tùy thuộc vào quốc gia bạn đang xin cư trú. Dưới đây là một số ví dụ:

  • New Zealand: Điểm IELTS 6.5 là mức điểm tối thiểu để có thể xin định cư tại New Zealand.
  • Úc: Yêu cầu điểm IELTS tối thiểu để qua kiểm định hoặc đăng ký với một số tổ chức và công ty thường là 6.0 trở lên.
  • Canada: Đối với việc xin định cư tại Canada, yêu cầu về điểm IELTS có thể khác nhau tùy theo vùng. Thông thường, mức điểm yêu cầu nằm trong khoảng từ 5.5 đến 6.5 IELTS.
  • Anh Quốc: Để xin định cư dài hạn tại Anh Quốc, bạn cần có điểm IELTS từ 5.0 đến 7.0, tùy thuộc vào yêu cầu cụ thể của vùng.

7.3. Cơ hội tìm việc làm trong và ngoài nước

Theo xu hướng quốc tế hóa ngày nay, nhiều công ty và ngành nghề trong nước đã đưa Tiếng Anh vào điều kiện nộp hồ sơ. Đặc biệt, các công ty liên doanh với nước ngoài hoặc các tổ chức trong lĩnh vực y tế và dịch vụ đang khuyến khích việc tuyển dụng nhân lực có khả năng sử dụng Tiếng Anh tốt.

Với các tổ chức quốc tế, khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh là điều bắt buộc đối với ứng viên. Nếu bạn muốn có cơ hội làm việc và định cư trong môi trường quốc tế, việc có một chứng chỉ quốc tế tương đương với 6.0 điểm IELTS trở lên là quan trọng.

Có một số ngành nghề yêu cầu ứng viên sử dụng Tiếng Anh để có cơ hội thăng tiến trong công việc, ví dụ:

  • Vị trí pháp chế trong các ngân hàng như Agribank, ACB có yêu cầu IELTS từ 4.5 trở lên. Trong khi đó, Vietcombank yêu cầu điểm IELTS từ 6.5 trở lên.
  • Các tập đoàn công nghệ thông tin lớn như FPT yêu cầu ứng viên có IELTS từ 5.0 trở lên.
  • Các hãng hàng không như Vietnam Airlines hay Vietjet Air đều yêu cầu điểm IELTS từ 5.5 hoặc 6.5, tùy theo hãng.

7.4. IELTS 6.5 có được tuyển thẳng đại học không?

Có nhiều trường Đại học tại Việt Nam đã áp dụng chính sách xét tuyển riêng đối với thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh IELTS. Mỗi trường sẽ thiết lập mức điểm yêu cầu và các yêu cầu cụ thể riêng biệt. Thông thường, hầu hết các trường đề ra mức điểm yêu cầu là từ 6.5 điểm IELTS trở lên. Cụ thể như:

  • Đại học Ngoại thương TP Hồ Chí Minh: Yêu cầu điểm chuẩn từ 6.5+
  • Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU): Cho phép thí sinh xét tuyển theo phương pháp kết hợp chứng chỉ IELTS và kết quả thi THPT quốc gia. Yêu cầu để được xét tuyển là thí sinh cần đạt tổng điểm trên 14 điểm cho hai môn Toán và một môn học bất kỳ trong kỳ thi THPT quốc gia, cùng với điểm IELTS từ 5.5 trở lên.
  • Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội: Cho phép thí sinh có chứng chỉ IELTS Academic từ 5.0 trở lên chuyển đổi điểm của môn Tiếng Anh sang điểm tương đương trong kỳ thi khối THPT quốc gia để xét tuyển.
  • Đại học FPT: Xét tuyển ưu tiên cho các thí sinh có điểm TOEFL iBT từ 80 hoặc chứng chỉ IELTS Academic từ 6.0 trở lên.
  • Trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh: Xét tuyển kết hợp với kết quả thi THPT quốc gia cho các ngành Y khoa và Dược học. Yêu cầu điểm số IELTS là 6.0 trở lên cho ngành Y khoa và 5.0 trở lên cho ngành Điều dưỡng.
  • Đại học Quốc gia Hà Nội: Yêu cầu thí sinh đáp ứng điểm số IELTS từ 5.5 trở lên và tổng điểm của hai môn còn lại phải đạt trên 12 điểm để có thể xét tuyển vào các khối ngành của trường.
  • Đại học Sư phạm Hà Nội: Các ngành Sư phạm tiếng Anh và Ngôn ngữ tiếng Anh yêu cầu chứng chỉ IELTS từ 6.5, trong khi các ngành khác đòi hỏi IELTS từ 6.0 trở lên.

7.5. Miễn học phần tiếng Anh và xét tốt nghiệp Đại học

Môn Tiếng Anh là một học phần bắt buộc tại đa số các trường cao đẳng và đại học. Với chứng chỉ Tiếng Anh trên tay, sinh viên có thể tiết kiệm thời gian học ngoại ngữ tại trường, đặc biệt khi môn này tương đương với 10 tín chỉ.

Theo quy định của từng trường, cách quy đổi điểm từ chứng chỉ IELTS sang thang điểm 4.0 hoặc 10.0 có thể khác nhau. Ví dụ, với IELTS 6.5, khi được miễn học môn Tiếng Anh tại trường, sinh viên có thể nhận được mức điểm GPA ước tính khoảng 8 – 8.5 (tương đương 3.5/4.0) cho môn học đó.

Không chỉ được miễn học, sinh viên sở hữu chứng chỉ IELTS 6.5 thường được miễn thi đầu ra Tiếng Anh của trường. Dưới đây là ví dụ về một số trường đại học tại Việt Nam và mức điểm IELTS yêu cầu cho việc miễn học môn Tiếng Anh:

  • Các trường yêu cầu IELTS 4.5: Đại học Mỏ-Địa chất, Học viện Chính sách và Phát triển, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Tôn Đức Thắng.
  • Các trường yêu cầu IELTS 5.5: Trường Đại học Công Nghiệp Hà Nội, Học viện Bưu Chính Viễn Thông, Học viện Ngoại Giao.
  • Các trường yêu cầu IELTS 6.0: Đại học FPT, Trường Quốc tế – Đại học quốc gia Hà Nội, các ngành ngôn ngữ Anh tại Đại học Hà Nội.

8. IELTS 6.5 có khó không?

Để đánh giá mức độ dễ hoặc khó của việc đạt được điểm IELTS 6.5, có nhiều yếu tố quan trọng phải xem xét, bao gồm kỹ năng và kiến thức của người học, khả năng sử dụng thời gian hiệu quả, mức độ quyết tâm, và khả năng tập trung.

Nếu bạn đã xây dựng một nền tảng vững chắc về kiến thức tiếng Anh và đã thực hiện nghiên cứu kỹ về đề thi IELTS qua các năm, việc đạt được điểm tổng 6.5 là không quá khó khăn.

Xem thêm:

9. Làm thế nào để đạt IELTS 6.5?

Với những lợi ích đáng kể mà chứng chỉ IELTS mang lại, bạn sẽ mở rộng cơ hội học tập và sự nghiệp trong tương lai. Vậy còn chần chừ gì mà không nắm vững cách đạt band điểm 6.5 từ lần thi đầu tiên?

FAQ - Giải đáp thắc mắc của bạn khi học IELTS
FAQ – Giải đáp thắc mắc của bạn khi học IELTS

9.1. Xác định thời gian ôn tập

Thời gian cần để đạt band điểm IELTS 6.5 có thể biến đổi tùy thuộc vào trình độ Tiếng Anh ban đầu và phương pháp học tập của mỗi người. Dưới đây là ước tính về thời gian cần thiết:

  • Người mới bắt đầu với trình độ Tiếng Anh cơ bản: Cần từ 6 tháng đến 1 năm để đạt được band điểm IELTS 6.5. Thời gian này là để xây dựng nền tảng Tiếng Anh và cải thiện kỹ năng nghe, nói, đọc, và viết.
  • Người đã có kiến thức Tiếng Anh cơ bản: Có thể cần từ 3 đến 6 tháng để tập trung ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Thời gian này phụ thuộc vào mức độ tự tin và kiến thức sẵn có.

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

9.2. Yêu cầu về bài thi đạt 6.5 IELTS?

Điểm IELTS được tính trung bình dựa trên 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, và viết. Để đạt band điểm IELTS overall 6.5, bạn cần có cả 4 kỹ năng ở mức tương đương với 6.5. Nếu một trong 4 kỹ năng có điểm thấp hơn 6.5, bạn phải đảm bảo ít nhất một trong 3 kỹ năng còn lại đạt 6.5 hoặc cao hơn.

Về phần thi ListeningReading, đề thi sẽ bao gồm 40 câu hỏi và có mức độ khó khác nhau. Điểm band đạt được có thể giống nhau, nhưng số câu trả lời đúng cần thiết để đạt band điểm 6.5 có thể thay đổi tùy thuộc vào độ khó của bài thi. Dưới đây là bảng tham khảo về số câu trả lời đúng cần thiết để đạt band điểm 6.5 cho các phần thi Nghe và Đọc:

Listening (Academic và General)Reading (Academic)Reading (General)
Correct answers 6.5Correct answers 6.5Correct answers 6.5
27 – 2927 – 2932 – 33

Trong phần thi Speaking, thí sinh sẽ phải trò chuyện trực tiếp 1-1 với một ban giám khảo và hoàn thành 2 chủ đề được giao. Để đạt được điểm 6.5 ở phần thi này, bạn cần thể hiện khả năng nói mạch lạc, phát âm chính xác, tránh nhiều lỗi ngữ pháp và từ vựng cơ bản. Đồng thời, phong cách giao tiếp của thí sinh cần tự tin, ngay cả khi gặp phải các lỗi nhỏ.

Phần thi Writing bao gồm 2 Task với số điểm là như nhau. Để đạt band điểm 6.5 ở phần thi này, bạn cần sử dụng từ vựngngữ pháp một cách phong phú và logic. Ngoài ra, câu trả lời cần phải liên quan mật thiết đến chủ đề bài thi.

Tổng kết lại, Vietop đã cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin về IELTS 6.5 tương đương TOEIC bao nhiêu. Số điểm 6.5 tuy không phải một số điểm quá lớn, tuy nhiên, để đạt được điểm này, bạn sẽ cần nỗ lực và chăm chỉ luyện tập. Vietop chúc bạn chinh phục tiếng Anh thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra