Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

IELTS 4.5 làm được gì? Lộ trình học IELTS 4.5 hiệu quả

Trang Đoàn Trang Đoàn
03.09.2023

Trong thời buổi hội nhập quốc tế, tiếng Anh dường như là một công cụ hiệu quả để làm tăng cơ hội học tập hay công việc cho bản thân. Để đánh giá được trình độ tiếng Anh, một trong những chứng chỉ được sử dụng đó chính là IELTS. Vậy IELTS 4.5 làm được gì? Tiêu chí để đạt IELTS 4.5 là gì? Cùng IELTS Vietop theo dõi ngay bài viết dưới đây để được bật mí nhé!

1. Thi IELTS 4.5 có khó không?

Thi IELTS 4.5 có khó không
Thi IELTS 4.5 có khó không

IELTS là kỳ thi quốc tế được sử dụng để đánh giá tổng quan về khả năng và trình độ tiếng Anh. Với band điểm 4.5 này, hoàn toàn không quá khó để đạt được. Thực tế, đây là band điểm khác thấp đối với các bạn có nhu cầu đi làm hay để tốt nghiệp. Tuy nhiên, tùy vào mức độ xuất phát mà thời gian học của mỗi người sẽ khác nhau.

1.1. Với người bắt đầu từ con số 0

Nếu bạn hoàn toàn chưa tiếp xúc với tiếng Anh bao giờ, muốn bắt đầu từ con số 0, thì đây là một quá trình dài, mất khá nhiều thời gian. Mặc dù vậy, nhưng nếu thực sự muốn và nghiêm túc học thì chắc chắn mọi thứ sẽ không quá lâu.

1.2. Với những người mất gốc tiếng Anh

Nếu bạn là người đã từng tiếp xúc với tiếng Anh, nhưng bị mất gốc, thì mọi thứ có thể sẽ “dễ thở” hơn. Vì chắc chắn trong đầu bạn đã có một số kiến thức cơ bản về tiếng Anh, chỉ là không quá nhiều, nên có thể lúc ban đầu sẽ có phần bỡ ngỡ. Nhưng đến khi bắt đầu ôn luyện, mọi thứ dần dần sẽ đi vào nề nếp và sẽ không khó như bạn nghĩ.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. [Giải đáp] IELTS 4.5 làm được gì?

IELTS 4.5 làm được gì
IELTS 4.5 làm được gì

Mặc dù IELTS 4.5 là số điểm không quá cao, nhưng có nó, bạn có thể làm được rất nhiều việc như:

  • Miễn thi tốt nghiệp THPT quốc gia môn tiếng Anh theo quy định của BGD.
  • Đáp ứng đủ yêu cầu Anh văn đầu ra của một số trường đại học (IELTS 4.5 tương đương với 477-510 TOEIC và B1 trong khung năng lực tiếng Anh)
  • Đảm bảo lộ trình học trong các trường ĐH để có thể học tiếp những năm tiếp theo
  • Là nền tảng cơ bản vững chắc để học lên các band cao hơn.
  • Có thể đọc hiểu được những tài liệu tiếng Anh cơ bản, nghe nói đơn giản với khách hàng, từ đó mở ra cơ hội nghề nghiệp cao.

3. Học IELTS 4.5 có khó không?

Học IELTS 4.5 có khó không?
Học IELTS 4.5 có khó không?

Mức điểm IELTS 4.5 thường được coi là một mức độ tiếng Anh cơ bản và thấp. Điều này thể hiện một khả năng sử dụng tiếng Anh trong các tình huống cơ bản hàng ngày và một số tình huống liên quan đến công việc và học tập. Tuy nhiên, còn khá nhiều hạn chế trong việc sử dụng và hiểu tiếng Anh.

Để đạt được mức điểm này, hoàn toàn không khó, chỉ cần bạn có đủ sự kiên nhẫn và quyết tam. Mặc dù vậy, thời gian để cải thiện trình độ tiếng Anh và đạt được mức điểm IELTS 4.5 có thể khác nhau đối với mỗi người, tùy thuộc vào trình độ ban đầu, thời gian và cố gắng mà bạn dành cho việc học. 

Thông thường, với một lịch học nghiêm túc và chăm chỉ, nhiều người có thể cải thiện từ mức độ cơ bản lên mức IELTS 4.5 trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần có sự tập trung và thói quen rèn luyện thường xuyên.

4. Quy đổi điểm IELTS 4.5 tương đương

Điểm IELTS 4.5 được quy đổi ra các khung điểm tương đương như sau:

IELTSTOEICTOEFLCEFR
4.5 – 5.0501 – 70053 – 64B1

5. Tiêu chí để đạt IELTS 4.5

Vì học tiếng Anh là một quá trình dài nên để có thể đạt được IELTS 4.5, bạn cần phải đi từng bước. Với mức điểm này, trung bình mỗi kỹ năng ít nhất bạn cần đạt là 4.5. Như vậy, có nghĩa là:

  • IELTS Listening phải đúng từ 13 – 15/40
  • IELTS Reading phải đúng từ 14 – 15/40
  • IELTS WritingSpeaking phải đạt mức 5.0 vì không tồn tại band điểm lẻ cho 2 kỹ năng này trong tiêu chí chấm điểm của Hội đồng tổ chức thi.

Cụ thể, để đạt điểm Writing và Speaking như trên, bạn cần đáp ứng 4 tiêu chí: 

6. Ai có thể tự học IELTS band 4.5 tại nhà?

Việc tự học IELTS band 4.5 tại nhà không hề khó. Tuy nhiên, nếu như bạn là người đã có những kiến thức cơ bản nhất định, thì sẽ hiệu quả hơn. Vì khi đã có một số vốn từ vựng và khả năng nghe nói đơn giản, bạn có thể tự luyện ở nhà và chỉ cần rèn luyện nền tảng ngữ pháp vững chắc và củng cố thêm kho từ vựng.

Tuy nhiên, việc tự học chỉ thực sự dễ dàng khi bạn có thể tự đánh giá năng lực chẩn và “bám sát” lộ trình cá nhân rõ ràng.

Xem thêm:

7. Xây dựng mục tiêu học IELTS để đạt được IELTS 4.5

Để đạt được con số như mong đợi, thái độ của bạn chính là yếu tố quyết định. Vì vậy, cần có sự nghiêm túc và quyết tâm khi ôn luyện.

Nguyễn Vân Khánh
Nguyễn Vân Khánh – Học viên đạt điểm IELTS tại Vietop

7.1. Đặt mục tiêu cụ thể cho từng kỹ năng

  • IELTS Reading: Luyện đọc các bài báo, sách, và tài liệu bằng tiếng Anh hàng ngày. Thực hiện bài tập đọc và câu hỏi liên quan để cải thiện khả năng hiểu và tìm kiếm thông tin.
  • IELTS Listening: Nghe các đoạn hội thoại, bài giảng, podcast, và phim bằng tiếng Anh. Thực hành nghe và trả lời câu hỏi về nội dung đã nghe.
  • IELTS Speaking: Luyện nói hàng ngày, có thể tự luyện hoặc tìm người học cùng để thực hiện các cuộc trò chuyện. Ghi âm và tự đánh giá để cải thiện phát âm và từ vựng.
  • IELTS Writing: Viết các bài luận, bài viết, thư tới bạn bè hoặc diễn đàn trực tuyến bằng tiếng Anh. Tự kiểm tra và sửa lỗi chính tả, ngữ pháp để cải thiện khả năng viết.

7.2. Lên lịch học cụ thể và thực hiện hàng ngày

  • Lên kế hoạch lịch học hợp lý cho từng kỹ năng và nghiêm túc tuân thủ nó. Cố gắng dành ít nhất 30 phút – 1 giờ mỗi ngày cho mỗi kỹ năng.
  • Kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau như đọc, nghe, nói, viết để tăng cường kỹ năng tổng thể.

7.3. Sử dụng các tài liệu uy tín

  • Sử dụng sách giáo trình IELTS để học và thực hành từ vựng, ngữ pháp và các dạng bài tập.
  • Sử dụng ứng dụng học tiếng Anh và tài liệu trực tuyến để cải thiện từ vựng và ngữ pháp.
  • Xem các bài giảng, video hướng dẫn liên quan đến IELTS trên YouTube hoặc các trang web giáo dục.

7.4. Kiểm tra định kỳ và đánh giá tiến độ

Trước khi bắt đầu ôn tập, bạn cần biết năng lực bản thân mình ở đâu. Vì vậy, việc làm một bài kiểm tra trước khi ôn sẽ giúp bạn xác định được những điều đó. Từ kết quả nhận được, bạn sẽ biết phải làm gì tiếp theo, lựa chọn lộ trình và tài liệu ôn cho phù hợp.

Bên cạnh đó, trong quá trình làm bài, bạn cũng nên kiểm tra lại định kỳ thông qua các buổi thi thử IELTS để nhìn thấy sự tiến bộ của bản thân. Song song đó, nếu kết quả không cải thiện, bạn cũng có thể kịp thời đưa ra những hướng giải pháp phù hợp hơn.

7.5. Tự tạo cho mình một môi trường học tốt

Khi học, bạn cần có sự tập trung cao độ, vì vậy, hãy đến những nơi yên tĩnh, tránh tiếng ồn đê có được kết quả tốt. Bên cạnh đó, đừng quên làm chủ thời gian thật tốt, cân bằng việc học và các hoạt động khác trong cuộc sống để không bị áp lực.

7.6. Tự tin và kiên nhẫn

Đây là hai yếu tố quan trọng quyết định thời gian và điểm số của bạn. Hãy tự tin vào bản thân và không được bỏ cuộc. Khi gặp khó khăn, hãy kiên nhẫn và tìm cách vượt qua, đi hỏi những người có kinh nghiệm thay vì chán nản từ bỏ.

7.7. Học ở trung tâm IELTS Vietop

Nếu bạn là người mất gốc hoặc cần có lộ trình bài bản hay đơn giản là cần người “ép” mình thì có thể đến học tại các trung tâm. Và một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các bạn học hiện nay đó là IELTS Vietop.

Với đội ngũ giáo viên đông đảo, kiến thức vững chắc cùng với sự nhiệt huyết, tân tâm, chắc chắn bạn sẽ được đào tạo và hướng dẫn một cách chi tiết nhất, giúp bạn có thể tự tin đạt IELTS 4.5 chỉ trong một thời gian ngắn.

8. Các ứng dụng học IELTS trên điện thoại hiệu quả

Ngoài những thời gian học chủ động trên, bạn cũng có thể học thụ động vào những lúc có thời gian rảnh như chờ xe bus, giờ nghỉ trưa thông qua các ứng dụng trên điện thoại như:

  • IELTS Skill
  • Word Power IELTS
  • Magoosh IELTS Vocabulary Flashcards
  • Learn English Grammar

Như vậy, qua bài viết trên, bạn đã nắm rõ IELTS 4.5 làm được gì và lộ trình cũng như hướng đi để có thể đạt IELTS 4.5. Hy vọng những thông tin, kiến thức mà Vietop cung cấp trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc đưa ra mục tiêu và lộ trình để cải thiện các kỹ năng của mình.

Bên cạnh đó, nếu bạn là người mất gốc hoặc không biết tý gì về tiếng Anh, cần người hướng dẫn chi tiết và rõ ràng để có thể đạt được IELTS 4.5, thì có thể tham khảo các khóa học tại Vietop. Tại đây, đang có rất nhiều chương trình ưu đãi dành cho các Khóa học IELTS Cấp tốc trong vòng từ 3 – 6 tháng. Cùng tham khảo nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra