Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Giải đáp TOEIC tối đa bao nhiêu điểm chính xác nhất

Hương Ngọc Hương Ngọc
29.10.2023

TOEIC là kì thi được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chứng chỉ TOEIC tối đa bao nhiêu điểm? Đây là vấn đề thắc mắc với nhiều bạn đang tìm hiểu và muốn ôn luyện chứng chỉ này. Vì vậy, trong bài viết hôm nay, IELTS Vietop sẽ giải đáp điểm thi tối đa TOEIC và thang điểm cụ thể cho bài thi TOEIC.

1. TOEIC là gì? Tại sao nên thi TOEIC?

Trước khi tìm hiểu TOEIC tối đa bao nhiêu điểm, cùng IELTS Vietop nắm chắc các thông tin tổng quan về bài thi TOEIC.

1.1. Tổng quan về TOEIC

TOEIC (Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra tiếng Anh được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Bài thi nhằm đánh giá và đo lường khả năng sử dụng tiếng Anh trong môi trường giao tiếp làm việc quốc tế. TOEIC được sử dụng để đánh giá kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh và có thời hạn trong vòng 2 năm.

TOEIC chủ yếu được sử dụng trong môi trường công việc, đặc biệt là trong các công ty đa quốc gia và các tổ chức quốc tế. Điểm số TOEIC thường được sử dụng để xác định khả năng giao tiếp tiếng Anh của cá nhân trong các tình huống làm việc hàng ngày. Bao gồm cuộc trò chuyện, đọc hiểu tài liệu và tham gia vào các cuộc họp.

1.2. Tại sao nên thi TOEIC?

Có nhiều lợi ích khi thi TOEIC, đặc biệt nếu bạn quan tâm đến việc nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình và mở rộng cơ hội trong công việc. Dưới đây là một số lý do bạn nên lựa chọn thi TOEIC:

  • Đánh giá kỹ năng tiếng Anh, biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình. Từ đó tập trung vào việc cải thiện những khía cạnh cần thiết.
  • Nâng cao cơ hội việc làm, dễ dàng trúng tuyển các công ty quốc tế và các vị trí có yêu cầu sử dụng tiếng Anh hàng ngày.
  • Nếu muốn du học hoặc tham gia vào chương trình học tập ở một quốc gia nói tiếng Anh, điểm TOEIC có thể được yêu cầu như một tiêu chuẩn đầu vào.
  • Khi bạn đạt được điểm cao trong TOEIC, bạn sẽ tự tin hơn khi tham gia các cuộc họp, giao tiếp với đối tác quốc tế và thực hiện các nhiệm vụ công việc liên quan đến tiếng Anh.
  • Điều kiện đầu ra khi sinh viên tốt nghiệp của nhiều trường đại học cao đẳng trên khắp đất nước.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. TOEIC tối đa bao nhiêu điểm? 

TOEIC tối đa bao nhiêu điểm? 
TOEIC tối đa bao nhiêu điểm? 

TOEIC tối đa bao nhiêu điểm là câu hỏi nhận được nhiều lượt quan tâm từ các học viên. Có sự khác nhau giữa TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Cùng xem để hiểu rõ hơn về số điểm tối đa của 2 kì thi này.

2.1. TOEIC 2 kỹ năng

TOEIC có thang điểm tối đa là 990 điểm. Bài thi TOEIC chia thành hai phần chính là phần Nghe (Listening) và phần Đọc (Reading), mỗi phần có điểm tối đa là 495 điểm. Tổng điểm của bài thi TOEIC là tổng điểm của cả hai phần.

Phần Nghe đánh giá khả năng nghe và hiểu các thông tin tiếng Anh trong tình huống giao tiếp hàng ngày. Phần này có điểm tối đa là 495 điểm. Phần Đọc khảo sát khả năng đọc và hiểu các văn bản tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp và công việc. Phần Đọc cũng có điểm tối đa là 495 điểm.

2.2. TOEIC 4 kỹ năng

Với TOEIC 4 kỹ năng sẽ bao gồm 2 bài thi Nghe & Đọc, Viết & Nói. Trong đó, thang điểm bài thi Nghe & Đọc có số điểm tối đa là 990, mỗi phần đạt cao nhất là 495. Đối với bài thi Viết & Nói sẽ có thang điểm khác hơn so với Nghe & Đọc. Số điểm tối đa có thể đạt được trong bài thi này là 400, mỗi phần tương ứng 200 điểm cao nhất.

3. TOEIC bao nhiêu điểm là cao?

Ngoài việc thắc mắc TOEIC tối đa bao nhiêu điểm, các thí sinh còn phân vân TOEIC bao nhiêu điểm là cao. Không có một con số cụ thể nào có thể khẳng định được, tuy nhiên đây chỉ là con số đưa ra dựa vào phân tích của nhiều người. Dưới đây là số điểm TOEIC mà các chuyên gia đánh giá ở mức cao.

Mức điểm 785 trở lên cho thấy bạn đạt được một trình độ tiếng Anh tương đối cao và có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách tự tin trong nhiều tình huống giao tiếp và công việc. Với điểm số này bạn có khả năng hiểu và sử dụng tiếng Anh hiệu quả, có phản xạ ngôn ngữ nhanh nhạy và đủ tự tin để tham gia vào các hoạt động giao tiếp và công việc bằng tiếng Anh.

4. TOEIC 990 làm được gì?

TOEIC 990 là một điểm số rất cao, cho thấy bạn có khả năng sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo và tự tin ở môi trường làm việc quốc tế. Với điểm số TOEIC 990, bạn có thể:

TOEIC 990 làm được gì?
TOEIC 990 làm được gì?
  • Hiểu và sử dụng tiếng Anh một cách tự nhiên và linh hoạt trong giao tiếp và công việc. Đọc hiểu văn bản phức tạp, viết các báo cáo và email chuyên nghiệp trong các ngữ cảnh khác nhau.
  • Tham gia vào các cuộc họp, thảo luận và đàm phán, sử dụng được các thuật ngữ chuyên ngành.
  • Dễ dàng hơn khi đến nước ngoài học tập và làm việc. Là điều kiện để xét các bằng tốt nghiệp, học bổng quan trọng.

Xem thêm:

5. Thang điểm bài thi TOEIC tối đa là gì?

Tương tự như thang điểm trong các bài thi thông thường của Việt Nam từ 0 đến 10, thang điểm TOEIC là một bảng điểm sử dụng để đánh giá kỹ năng tiếng Anh trong phần thi ngoại ngữ, bao gồm Reading và Listening. Mỗi kỹ năng có điểm tối đa là 495 điểm.

Hiện nay ở Việt Nam, ngoài bài thi TOEIC Reading và Listening bạn còn có thể tham gia Speaking và Writing để đánh giá trình độ nói và viết tiếng Anh. Bảng điểm TOEIC áp dụng cho phần thi này được tính từ 0 đến 400 điểm TOEIC, với điểm tối đa là 200 cho mỗi kỹ năng.

Điểm TOEIC được tính dựa trên số câu trả lời đúng, không có trừ điểm khi câu trả lời sai. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng điểm sẽ khác nhau tùy vào câu hỏi. Có những câu khó và câu dễ, vì vậy điểm sẽ có sự chênh lệch.

Nếu bạn trả lời đúng câu khó, bạn sẽ nhận được điểm cao hơn so với câu dễ. Ngoài ra, nội dung của các bài thi khác nhau sẽ khác nhau và số lượng câu khó và dễ trong đề cũng thay đổi tương ứng.

6. Cách tính điểm TOEIC chính xác nhất

Tuy nhiên, không tồn tại một phương pháp chấm điểm thống nhất cho tất cả các bài thi. Thông thường, mỗi đề thi sẽ có một bảng chấm điểm riêng. Để hiểu thêm, cùng xem qua các bảng tính điểm chi tiết các phần thi trong bài thi TOEIC.

Thang điểm TOEIC listening and reading
Thang điểm TOEIC listening and reading

Ví dụ minh họa:

Dựa trên thông tin về cách tính điểm TOEIC, ta có thể tự tính điểm TOEIC như sau: Phần nghe làm đúng 75 câu, và phần đọc làm đúng 70 câu. Áp dụng các bảng quy đổi trên, có thể ước tính điểm phần nghe là 385 và điểm phần đọc là 360. Tổng điểm bài thi là: 385 + 360 = 745 điểm.

Với bảng thang điểm như trên, bạn có thể làm sai 3 câu trong phần nghe và 4 câu trong phần đọc vẫn đạt được điểm số tối đa. Thông thường, mỗi câu tương đương với khoảng 5 điểm, do đó bạn có thể dễ dàng ước tính số điểm của mình.

Đây là những thông tin tham khảo cho những ai quan tâm đến việc quy đổi điểm TOEIC. Việc tính điểm đã được tự động hóa bằng máy tính, bạn không nên quá lo lắng về vấn đề này.

7. Thang điểm TOEIC có ý nghĩa như thế nào?

Thang điểm TOEIC không áp dụng khái niệm đỗ hay trượt như các bài thi thông thường. Thay vào đó, nó được sử dụng để đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh. Điểm số càng cao, khả năng sử dụng tiếng Anh càng tốt hơn. Ngược lại, điểm số thấp hơn cho thấy năng lực sử dụng tiếng Anh còn hạn chế.

Để có cái nhìn rõ hơn về ý nghĩa của các thang điểm TOEIC, dưới đây là một số thang điểm phổ biến:

  • Thang điểm: 905 – 990: Có khả năng giao tiếp tốt trong bất kỳ tình huống nào.
  • Thang điểm: 785 – 900: Đáp ứng hầu hết yêu cầu giao tiếp tiếng Anh trong công việc.
  • Thang điểm: 605 – 780: Giao tiếp bằng tiếng Anh nhưng khả năng trong công việc vẫn còn hạn chế.
  • Thang điểm: 405 – 600: Đáp ứng một số yêu cầu giao tiếp, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế.
  • Thang điểm: 255 – 400: Có thể trò chuyện đơn giản với các chủ đề quen thuộc.
  • Thang điểm: 10 – 250: Chỉ đáp ứng những yêu cầu rất cơ bản.

8. TOEIC 990 tương đương bằng gì?

Với số điểm TOEIC tối đa có thể quy đổi ra bằng gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới bảng sau đây:

TOEIC 990 tương đương bằng gì?
TOEIC 990 tương đương bằng gì?
Quy đổiTOEIC 990IELTS TOEFL PaperTOEFL CBTTOEFL IBTKhung trình độ CEFR
9.0677300120C2

Theo bảng trên, TOEIC 990 có thể quy đổi sang nhiều bằng tiếng Anh phổ biến và có điểm số cao:

  • TOEIC 990 tương đương với IELTS 9.0.
  • TOEIC 990 tương đương với TOEFL Paper 677.
  • TOEIC 990 tương đương với TOEFL CBT 300.
  • TOEIC 990 tương đương với TOEFL IBT 120.
  • TOEIC 990 tương đương với khung trình độ CEFR C2.

Xem thêm:

9. Lộ trình luyện thi TOEIC 990

Lộ trình luyện thi TOEIC 990 có thể được chia thành các giai đoạn và những việc cần làm để đạt được mục tiêu TOEIC 990 cụ thể như sau:

Lộ trình luyện thi TOEIC 990
Lộ trình luyện thi TOEIC 990

Giai đoạn 1: Đánh giá năng lực hiện tại và xác định mục tiêu

  • Làm một bài kiểm tra TOEIC để đánh giá điểm số hiện tại và nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu của bạn.
  • Xác định mục tiêu của bạn là đạt điểm TOEIC 990.

Giai đoạn 2: Xây dựng nền tảng ngôn ngữ

  • Nắm vững ngữ pháp và cấu trúc câu tiếng Anh.
  • Tăng cường từ vựng và hiểu biết về các ngữ cảnh sử dụng từ vựng.
  • Thường xuyên đọc các tài liệu tiếng Anh và tập dịch nghĩa.

Giai đoạn 3: Luyện thi phần nghe (Listening)

  • Sử dụng các sách giáo trình chuyên biệt cho phần nghe TOEIC, như “Hackers TOEIC Listening” hoặc “Economy TOEIC”.
  • Luyện nghe bằng cách nghe các bài nghe TOEIC thực tế, bài tin tức, podcast, và video tiếng Anh.
  • Làm các bài tập luyện nghe TOEIC để cải thiện khả năng nghe, làm quen với cấu trúc và dạng bài thi TOEIC.

Giai đoạn 4: Luyện thi phần đọc (Reading)

  • Đọc các văn bản tiếng Anh đa dạng, bao gồm bài báo, tài liệu kỹ thuật, và văn bản thương mại.
  • Làm các bài tập luyện đọc TOEIC để nâng cao khả năng đọc và làm quen với dạng bài thi TOEIC.

Giai đoạn 5: Luyện thi toàn diện và làm bài tập thử

  • Làm các bài tập mô phỏng đề thi TOEIC thực tế từ các nguồn như “ETS Official TOEIC Test” hoặc “Barron’s TOEIC Practice Exams”.
  • Làm bài tập theo thời gian giới hạn để làm quen với tốc độ và áp lực của đề thi TOEIC.
  • Xem xét tham gia khóa học ôn luyện TOEIC hoặc tham gia các nhóm học tập để có sự hỗ trợ và phản hồi từ người khác.

Giai đoạn 6: Tự đánh giá và sửa lỗi

  • Xem lại các bài tập đã làm và tự đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của mình.
  • Sửa lỗi và cải thiện những nội dung còn yếu.
  • Tiếp tục luyện tập và giải các bài tập để giữ vững và nâng cao năng lực.

Quan trọng nhất trong quá trình ôn thi TOEIC là duy trì sự kiên nhẫn, tập trung. Đồng thời lên kế hoạch hợp lý và phân chia thời gian hiệu quả cho mỗi giai đoạn ôn luyện. Sự kiên trì và nỗ lực sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu TOEIC 990 của mình.

10. Tài liệu luyện thi TOEIC 990

Tài liệu luyện thi TOEIC 990
Tài liệu luyện thi TOEIC 990

Dưới đây là những cuốn sách TOEIC được các chuyên gia khuyên dùng để đạt điểm cao nhất trong kỳ thi TOEIC. Sách cung cấp từ vựng thông dụng và chọn lọc sát với bài thi thật, giúp thí sinh học đúng trọng tâm. 

10.1. Mức 0 – 350 

Ngữ pháp tiếng Anh mất gốc căn bản

Sự hiểu biết về ngữ pháp là rất quan trọng và cần thiết trong quá trình học tiếng Anh. Để có khả năng giao tiếp thành thạo, bạn cần xây dựng một cơ sở ngữ pháp cơ bản vững chắc cho bản thân.

Đây là một cuốn sách với đa dạng các chủ đề ngữ pháp tiếng Anh dành cho những người mới bắt đầu, giúp bạn lấp đầy khoảng trống kiến thức và trở nên thành thạo hơn khi sử dụng tiếng Anh.

English grammar in use

Cuốn “English Grammar in Use” là một tài liệu ngữ pháp đáng giá sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức ngữ pháp một cách hiệu quả. Cuốn sách này cung cấp các bài học rõ ràng và minh họa chi tiết, kèm theo bài tập để rèn luyện. Đặc biệt, ở cuối sách còn có đáp án để bạn tự kiểm tra kết quả bài tập ngay sau khi học, giúp bạn ghi nhớ kiến thức một cách hiệu quả hơn.

Very easy TOEIC

Cuốn sách này cung cấp nội dung đa dạng về các chuyên đề, phù hợp cho người mới bắt đầu và làm quen với nội dung của các đề thi TOEIC hiện tại. Điều này giúp bạn dễ dàng vượt qua các bài thi một cách thuận lợi hơn.

“Very Easy TOEIC” có cấu trúc cơ bản nên bạn có thể tự học tại nhà theo hướng dẫn được cung cấp trong sách. Sách gồm 12 đơn vị (unit), cung cấp kiến thức và bài tập để bạn rèn luyện và nâng cao kỹ năng của mình.

10.2. Mức 350 – 550

Thói quen ra đề và bí quyết tránh bẫy Part 5

Cuốn sách này là tác phẩm mà tác giả đã dành nhiều tâm huyết, được xây dựng dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và nghiên cứu về TOEIC trong nhiều năm. Sách sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về các bẫy thường gặp trong phần 5 của đề thi TOEIC.

Đặc biệt, cuốn sách sẽ giải thích một cách rõ ràng cách nhận biết và tránh các bẫy đó như thế nào, giúp bạn trả lời các câu hỏi một cách chính xác và không bị mắc vào bẫy. 

600 essential words for the TOEIC

Trong việc ôn thi TOEIC, một cuốn sách không thể bỏ qua là “600 từ vựng TOEIC căn bản”, một tài liệu quan trọng để nắm vững số lượng từ vựng tối thiểu mà bạn cần học khi chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC là 600 từ.

Cuốn sách về từ vựng này sẽ cung cấp cho bạn 50 chủ đề từ vựng trong tiếng Anh về lĩnh vực kinh tế và cuộc sống, ví dụ như công việc, nhà hàng, giao thông, doanh nghiệp và nhiều chủ đề khác.

ETS 2020

Ở giai đoạn này, ngoài việc ôn luyện qua sách, việc tiếp xúc và làm các bộ đề TOEIC là rất quan trọng. Điều này giúp bạn làm quen với đề thi thực tế và đánh giá mức độ khó của các đề thi. Từ đó, bạn có thể nhận ra những khía cạnh kiến thức mà mình còn yếu và tập trung học thêm vào những phần đó.

Bộ đề ETS 2020 là một tài liệu phổ biến và đáng tin cậy, bạn có thể tiếp tục ôn luyện với bộ đề này ở các cấp độ khác nhau để nắm vững kiến thức và quen thuộc với cấu trúc đề thi TOEIC.

10.3. Mức 550 – 750

Toeic Analyst

Khi đã đến mức này bạn đã có kiến thức tiếng Anh khá vững, việc tiếp tục luyện tập với bộ đề và nâng cao kiến thức của bạn là rất quan trọng. “TOEIC Analyst” là một lựa chọn phù hợp trong trường hợp này.

Cuốn sách cung cấp phân tích chi tiết về các dạng bài thi trong TOEIC, giúp bạn hiểu rõ về cấu trúc đề thi cũng như mở rộng kiến thức của mình. Điều này giúp bạn nắm vững các chiến lược làm bài và cải thiện kỹ năng làm đề thi TOEIC một cách hiệu quả.

Hackers TOEIC

Bộ sách “Hackers TOEIC Listening” và “Hackers TOEIC Reading” là hai cuốn sách quan trọng trong việc ôn luyện và chuẩn bị cho kỳ thi TOEIC. Cả hai cuốn sách này cung cấp kiến thức tiếng Anh cần thiết và các dạng bài tập được phân tích chi tiết, giúp bạn hiểu rõ hơn về cấu trúc và cách làm bài của từng dạng bài thi. Bộ sách “Hackers TOEIC” là một tài liệu hữu ích khi bạn muốn tự học TOEIC tại nhà.

Econmy TOEIC

Cuốn sách này cung cấp những bộ đề thi TOEIC sát nhất với đề thi thật từ IIG, và nó là một nguồn tài liệu đáng tin cậy để làm quen với đề thi và đánh giá năng lực của mình. Bộ sách này hiện có 5 cuốn, mỗi cuốn gồm 10 đề thi, tổng cộng 50 đề thi TOEIC.

Tuy nhiên, không cần phải học tất cả 50 đề, bạn có thể lựa chọn luyện tập khoảng 6-10 đề là phù hợp. Quan trọng trong quá trình học là làm và sửa những lỗi sai thường gặp để khắc phục và cải thiện kỹ năng làm đề thi TOEIC.

10.4. Mức 770 – 990

Longman Preparation Series for the TOEIC Test – Advanced Course

Cuốn sách phù hợp cho những học viên luyện thi TOEIC ở trình độ cao trong tiếng Anh. Cung cấp tài liệu luyện thi TOEIC cho học viên tự học, bao gồm các chủ điểm ngữ pháp, kỹ năng nghe và kỹ năng làm bài theo định dạng mới của kỳ thi TOEIC.

Bộ sách TOEIC Training Comprehension 860

Bộ sách này bao gồm TOEIC Training Reading Comprehension 860 và TOEIC Training Listening Comprehension 860. Đây là hai cuốn sách chất lượng cao, dành cho những người muốn nâng cao kỹ năng đọc và nghe trong kỳ thi TOEIC. Nếu mục tiêu của bạn là đạt từ 800 đến 990 điểm TOEIC, thì bộ sách này sẽ là sự lựa chọn phù hợp. 

Hi vọng qua bài viết trên, bạn có thể hiểu rõ TOEIC tối đa bao nhiêu điểm. Bạn cần ôn luyện và giải đề thật nhiều để có thể đạt điểm tối đa cho bài thi TOEIC. Hãy học theo lộ trình của các chuyên gia đưa ra để đạt được kết quả tốt nhất. IELTS Vietop chúc các bạn thành công.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra