IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? 6.0 IELTS làm được gì?

Hương Ngọc Hương Ngọc
21.12.2023

Hiện nay, các chứng chỉ ngoại ngữ như TOEIC, IELTS,… đang ngày càng trở nên có giá trị và được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là IELTS. Vậy IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? 6.0 IELTS làm được gì? Cùng IELTS Vietop tìm hiểu ngay bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về cách quy đổi điểm giữa hai chứng chỉ này bạn nhé. 

1. IELTS 6.0 là gì?

IELTS 6.0
IELTS 6.0

Thang điểm của bài thi IELTS được tính từ 1.0 – 9.0, điểm overall được tính theo trung bình cộng của 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết. 

IELTS 6.0 được xem là một mức điểm khá, dù không quá cao nhưng với điểm số này, bạn vẫn có thể giao tiếp được. Ở level này, trình độ của bạn sẽ được đánh giá như sau: Sử dụng được ngôn ngữ hiệu quả mặc dù có những lỗi do dùng từ/ câu không chính xác, không phù hợp; Có thể hiểu và sử dụng tốt một số ngôn ngữ phức tạp trong các tình huống quen thuộc. 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. IELTS 6.0 là cao hay thấp?

Điểm số bài thi IELTS được tính trên thang điểm từ 1-9. Nếu xét theo thang điểm này, band 6.0 có nghĩa là trình độ tiếng Anh của bạn đang ở mức khá. Về cơ bản, người có chứng chỉ 6.0 IELTS đã có thể: 

  • Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong các tình huống quen thuộc. 
  • Hiểu khi xem TV, các chương trình tiếng Anh. 

Tuy nhiên, ở mức 6.0 IELTS, họ vẫn còn mắc một lỗi đạt đạt do chưa thật sự trau chuốt, đặc biệt ở những lĩnh vực khoa học phức tạp. 

3. IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu?

Điểm TOEIC sẽ dao động từ 0-990 tương đương với 1.0-9.0 điểm IELTS. Vậy IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? 

Dựa trên mức điểm và khả năng sử dụng tiếng Anh của thí sinh trong cả hai bài thi TOEIC và IELTS, có thể quy đổi điểm chứng chỉ IELTS sang TOEIC. IELTS 6.0 có thể tương đương với mức điểm TOEIC khoảng 650

IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu 6.0 IELTS làm được gì
IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu? 6.0 IELTS làm được gì?

Ngoài ra, còn có một số mức điểm phổ biến khi quy đổi điểm IELTS sang TOEIC như sau:

Và khi so sánh với các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác, band điểm IELTS 6.0 sẽ tương đương mức:

Chứng chỉIELTS TOEICTOEFL (BPT)TOEFL (iBT)VSTEP
Quy đổi 6.0 570-680450-55079-87B2

Xem thêm:

4. IELTS 6.0 làm được gì? 

Với mức điểm 6.0 IELTS làm được gì, người sở hữu sẽ có một số lợi ích về học tập, công việc, và du học, cụ thể như: 

IELTS 6.0 làm được gì
IELTS 6.0 làm được gì

Được ưu tiên xét tuyển đại học 

Theo thông tin mới nhất thì hiện nay, nhiều trường đại học top đầu ở Việt Nam đã áp dụng phương thức tuyển sinh bằng hình thức IELTS. Với tấm bằng 6.0 IELTS, bạn có thể được tuyển thẳng vào các trường đại học như: Đại học Tôn Đức Thắng, Trường Bách Khoa Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Kinh Tế – Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội,… 

Thông tin xét tuyển có thể được thay đổi theo từng năm. Vậy nên để chính xác hơn, các bạn hãy vào trang web của trường và các trang thông tin giáo dục lớn để cập nhật thêm nhé. 

Cơ hội được đi du học ngoài nước 

Hầu hết các trường đại học tại Châu Âu đều yêu cầu bắt buộc phải có chứng chỉ IELTS để du học. Vậy nên, với tấm bằng 6.0 IELTS, bạn có thể được xét hồ sơ du học tại các nước: Mỹ, Canada, Hà Lan, Ý, Đức, Hàn Quốc,… 

Tuy nhiên, mỗi trường sẽ có yêu cầu điểm IELTS khác nhau. Vì vậy các bạn hãy cập nhật thông tin từ trang web của trường để biết chính xác nhất nhé. 

Được định cư nước ngoài

Hiện nay, với thời đại hội nhập không ngừng, nhiều quốc gia đã mở cửa cho cư dân nước khác đến sinh sống và định cư. Tuy nhiên, điều kiện kèm theo là công dân đó phải có chứng chỉ tiếng Anh được công nhận, chẳng hạn như IELTS. Tùy vào từng quốc gia, từng khu vực mà điểm yêu cầu khác nhau. Nhưng với IELTS 6.0, bạn có thể định cư tại: Mỹ, Anh Quốc, Úc, Canada,… 

Được miễn học phần tiếng Anh và xét tốt nghiệp tại các trường đại học 

Học phần tiếng Anh được xem là một trong những môn học bắt buộc tại các trường đại học ở Việt Nam. Nhưng nếu bạn có tấm bằng 6.0 IELTS, bạn sẽ được miễn học phần và tiết kiệm được một số tiền kha khá đấy. Ngoài ra, tấm bằng này còn giúp bạn đạt tiêu chí xét tốt nghiệp để ra trường đúng hạn. Đây là một lợi thế rất lớn so với những bạn bè không có chứng chỉ tiếng Anh. 

Đem lại nhiều cơ hội trong công việc 

Hầu hết các doanh nghiệp trong và ngoài nước khi tuyển dụng nhân sự đều yêu cầu trình độ chuyên môn và khả năng ngoại ngữ. Do vậy, khi có tấm bằng IELTS 6.0, bạn không chỉ được ưu tiên trong mắt nhà tuyển dụng mà còn có nhiều cơ hội trong công việc như: công việc tốt, thu nhập cao. 

5. Đạt IELTS 6.0 có khó không? 

Đối với người mới bắt đầu, để từ 0 lên 6.0 phải mất khoảng 9 tháng đến hơn 1 năm. Nhưng với những bạn có nền tiếng Anh tốt thì chỉ mất khoảng 3-6 tháng. Thời gian ôn tập ngắn dài còn tùy thuộc vào khả năng và phương pháp học của mỗi người. 

Để đạt được 6.0 IELTS, người học cần phải đạt các tiêu chí cho từng kỹ năng, cụ thể như sau: 

Listening: Thí sinh cần trả lời đúng được từ 23- 25 câu trên tổng số 40 câu hỏi.

Reading: Thí sinh cần phải đạt từ 24 – 26/40 câu đúng với bài học thuật và 30 – 31/40 câu đúng cho bài tổng quát.

Writing: Tiêu chí để thí sinh đạt band điểm IELTS 6.0 trở lên cần nắm là:

  • Task response: Bài viết đưa ra được yêu cầu đề bài, nắm được các hướng phát triển cho bài, có ý kiến và quan điểm cá nhân.
  • Grammatical Range and Accuracy: Bài viết có sử dụng đa dạng câu đơn giản đến phức tạp gồm: câu đơn và câu ghép. Văn phong diễn đạt rõ ràng và sáng nghĩa. Vẫn còn mắc lỗi về dấu câu. 
  • Lexical Resource: Có sự đa dạng trong lối diễn đạt, ổn về nghĩa câu và vốn từ. Có sự đan xen và có khả năng sử dụng từ vựng học thuật, tuy nhiên vẫn còn hạn chế về lỗi chính tả. 
  • Coherence and Cohesion: Bài viết được trình bày bố cục rõ ràng, đủ ý, nhấn mạnh được ý chính, liên kết được các ý với nhau. Nhưng vẫn còn mắc lỗi về cách diễn đạt và sử dụng từ chưa phù hợp. 

Speaking: Để đạt được điểm 6.0 ở phần Speaking, thí sinh cần đạt được những tiêu chí sau: 

  • Độ lưu loát và mạch lạc: Sử dụng được các từ liên kết để nối ý, chuyển ý. Tự tin dùng các từ vựng cao cấp dù chưa chuẩn xác. 
  • Vốn từ vựng: Sử dụng được các từ sáng nghĩa, đáp ứng được độ dài nhất định.
  • Ngữ pháp: Sử dụng được ngữ pháp từ đơn giản đến phức tạp. Đôi khi cấu trúc dùng có thể chưa chuẩn nhưng không bị sai nghĩa câu hay gây khó hiểu.
  • Phát âm: Có sự trau chuốt khi phát âm, có nhấn nhá, phát âm dễ nghe. 

6. Chia sẻ cách ôn luyện để đạt IELTS 6.0 

Để đạt 6.0 IELTS từ con số 0, bạn có thể tham khảo bí quyết ôn luyện dưới đây. 

Lộ trình tự học luyện thi IELTS từ 5.0 lên 6.5
Lộ trình tự học luyện thi IELTS từ 5.0 lên 6.5
  • Đầu tiên, bạn cần xác định về trình độ bản thân hiện tại. Đây cũng là bước quan trọng nhất trong quá trình chinh phục IELTS của bạn đấy. 
  • Để đạt được kết quả như mong muốn, bạn cần có kế hoạch và lộ trình ôn tập phù hợp với bản thân. 
  • Bạn có thể áp dụng các phương pháp học IELTS hiện nay như: học online, tự học, học ở trung tâm, học 1:1,… 
  • Xây dựng thời gian biểu phù hợp. Việc xây dựng lịch học quá dày không chỉ kiến bạn mệt mỏi mà còn khiến quá trình ôn tập không hiệu quả. Vậy nên bạn cần phân chia thời gian học các kỹ năng một cách hợp lý. 
  • Tham khảo các nguồn tài liệu ở những trang uy tín. 
  • Tham gia thi thử để đánh giá được năng lực của bản thân và cải thiện được kỹ năng yếu, nắm chắc các dạng bài để tiến hành ôn tập tốt hơn. 

Xem thêm:

7. Tài liệu tự học IELTS 6.0

Sau khi đã có kiến thức nền tảng, nghĩa là bạn đang ở mức 3.5-4.0 IELTS và muốn học lên band điểm 6.0 thì có thể tham khảo các tài liệu này. 

Tài liệu luyện IELTS Listening 

Với kỹ năng listening, mình có gợi ý cho bạn quyển  “Listening Strategies for IELTS”, đây là giáo trình tự học IELTS khá hay và hữu ích giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe đáng kể đấy. 

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu khác như: Listening for IELTS, Succeed in IELTS Listening,… hoặc nếu muốn nâng cao hơn bạn có thể tham khảo  Focusing on IELTS hay Improve your skills nhé. 

Tài liệu luyện IELTS Reading 

Ngoài luyện kỹ năng Nghe, bạn cần bổ đọc nhiều tài liệu để cải thiện kỹ năng Reading của mình. Tài liệu luyện IELTS Reading bạn có thể tham khảo như:  Reading Strategies for IELTS (band 5 – 6.5) hoặc Basic IELTS Reading cũng hay không kém. 

Tài liệu luyện Speaking 

Thông thường, Speaking trong tiếng Anh được chia thành hai phong cách: 1 là đơn giản nhưng hiệu quả, 2 là phức tạp và hoa mỹ. Tùy theo sở thích mà bạn có thể tài liệu ôn tập phù hợp. Và gợi ý của mình là tài liệu Mat Clark IELTS Speaking và Simon IELTS tips. Nếu muốn cải thiện Speaking thì không thể bỏ qua hai quyển đó nhé. 

Tài liệu luyện Writing 

Một trong những cách giúp nâng cao band điểm Writing chính là viết thật nhiều. Nhưng phải viết một cách chính xác và logic. Có nhiều giáo trình Writing hay nhưng mình thấy quyển  Advantage Writing và  IELTS Writing Simon chính là sự lựa chọn phù hợp nhất cho bạn lúc này đấy. 

Trên đây là những thông tin giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi IELTS 6.0 tương đương TOEIC bao nhiêu. IELTS Vietop hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn nắm được chính xác thông tin để đưa ra quyết định phù hợp với bản thân của mình. Nếu có bất kì câu hỏi nào, bạn hãy để lại bình luận bên dưới để [tên] giải đáp ngay nhé! 

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra