Phân tích bài mẫu dạng “cause solution” – interpersonal skills

Đức Luân
10.09.2021

Bài viết về mẫu dạng cause solution – interpersonal skills trong phần IELTS Writing. Các bạn tham khảo bài viết bên dưới và ôn luyện IELTS thật tốt nhé.

Task question: Some businesses find that their new employees lack basic interpersonal skills such as cooperative skills. What are the causes? Suggest some solutions
Task type: “Causes -Solutions” (What are the causes? Suggest some solutions)

Nội dung chính

1. Essay plan

Position: Nêu ra nguyên nhân và giải pháp của việc thiếu hụt kỹ năng giao tiếp

Topic: Nguyên nhânTopic: Giải pháp
Explanation 1: Lạm dụng công nghệExplanation 1: Sử dụng thiết bị điện tử ở một mức độ vừa phải
Clarification 1: Công nghệ hiện làm cho việc giao tiếp bằng lời nói trở nên dư thừa ở nhều khía cạnh của cuộc sống. Điều này dẫn tới nhiều người trẻ cảm thấy không quen với việc nói chuyện trực tiếp.Clarification 1: Tạo thử thách không sử dụng mạng xã hội 30 ngày để giảm lượng thời gian lãng phíCác nơi công cộng đặt các bảng hiệu để đề cao sức mạnh của giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm
Explanation 2: Nuôi dưỡng bảo bọcExplanation 2: Phương hướng giáo dục
Clarification 2: Quá trình nuôi dạy, bảo bọc quá mức của các bậc phụ huynh cản trở khả năng bắt chuyện với người khác và kỹ năng làm việc nhóm của con nhỏClarification 2: Phụ huynh nuôi dạy trẻ hợp lýNhà trường tạo nhiều hoạt động nhóm, dạy trẻ trân trọng việc hợp tác.

2. Sample

Cooperative communication has been undermined in the present day’s world of work, with many employers claiming that their staff do not have the interpersonal skills required to handle a job well. Reasons for this include the abuse of technology and the sheltered upbringing a worker might have, and several measures could be taken to solve this problem.

The deterioration in interpersonal skills among workers is attributable to excessive use of technological devices Technology has made verbal communication redundant; many aspects of our life, from ordering a pizza, socializing with friends, learning a new language or even physical training can be done without conversations. As a result, workers nowadays, especially young ones, find themselves unaccustomed to talking to their colleagues in person, or prefer conversing digitally. Furthermore, young people in recent years appear to be overprotected compared to their predecessors 10-20 years ago. Research indicates that today’s millennials, especially in collectivistic countries, are more inclined towards living under the protection of their parents. In other cases, some parents adopt a very easy-going approach that allows their children to do whatever they want to. Such safeguarding and permissiveness may result in either an inhibited worker who is unable to strike up a proper conversation, or a self-centered one who does not want to cooperate with others in assignments that require teamwork.

One solution to this problem would be to promote digital wellbeing, that is, to know how to harness technology in a moderate manner.  Having a 30-day no-social-media challenge among workers in a company, for example, would be a fun way of reducing the amount of time wasted for social networking sites. Public places such as parking spaces or cafeterias can also help by setting up boards and signs with inspirational words promoting the power of interpersonal communication and teamwork. From an educational perspective, parents and teachers should take a less protective, more group-engaging approach towards teaching youngsters. Children should be taught to work in groups so that they can socialize more with their friends and cherish collaboration. Early exposure to different personality traits can help a person be much better prepared for their future career.

In conclusion, misuse of technology and families’ overprotection are the two main reasons for the lack of interpersonal skills among workers. Promoting moderate use of technology and early education can be viewed as efficient ways of alleviating this problem.

Vocabulary highlights:

  • undermine (v): làm cho suy yếu
  • sheltered upbringing (n): sự nuôi dưỡng bảo bọc
  • attributable to (a): được gây ra bởi
  • deterioration (n): suy thoái
  • verbal communication (n): giao tiếp bằng lời nói
  • unaccustomed to (ving) (adj): không quen với
  • converse (v): nói chuyện, giao tiếp
  • predecessor (n): người đi trước, người thế hệ trước
  • collectivistic (adj): có tính tập thể, cộng đồng
  • safeguarding (n): sự bảo bọc
  • permissiveness (n): sự dễ dãi
  • inhibited (adj): nhút nhát, ngại giao tiếp
  • self-centered (adj): ích kỷ, tự cho mình là quan trọng
  • digital wellbeing (n): sự lành mạnh trong việc sử dụng công nghệ
  • harness (v) technology: tận dụng công nghệ
  • cherish (v): trân trọng
  • early exposure (n): sự tiếp xúc sớm

IELTS Vietop hi vọng qua bài phân tích dạng “cause solution” – interpersonal skills sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức và nội dung cho sự chuẩn bị trong những kỳ thi IELTS sắp tới.

Bài viết liên quan:

Sử dụng BÚT CHÌ hay BÚT BI trong bài thi IELTS Writing
Sử dụng BÚT CHÌ hay BÚT BI trong bài thi IELTS Writing
Bạn đã trải qua một thời gian dài để luyện thi IELTS và gần tới ngày thi nhưng bạn phân vân nên sử dụng BÚT CHÌ hay BÚT BI trong bài thi IELTS Writing, trong bài viết ngày hôm...
GIẢI ĐỀ WRITING 23/04/2022
[ACE THE TEST] GIẢI ĐỀ WRITING 23/04/2022
Các sĩ tử đã có bài mẫu đề Writing tháng 4 chưa? Nếu chưa thì lưu ngay bài giải đề IELTS Writing ngày 23/04/2022 bên dưới nhé! Nội dung chính Task 1SamplePhân tíchTask 2SamplePhân tích Task 1 The chart below shows...
Sample Essay đề IELTS Writing Task 2 ngày 14/04/2018
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 14/04/2018 
Chào bạn đến với bài đọc: BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 14/04/2018  cùng theo dõi bên dưới đây nhé. Nội dung chính Đề bài1. Topic analysis2. Science vs. Arts3. Technology vs. ArtsSample EssaySome vocab itemsSome structures Đề...
GIẢI ĐỀ IELTS WRITING 25/11/2021 - Hướng dẫn chi tiết
Giải đề IELTS Writing 25/11/2021 – Hướng dẫn chi tiết
Thông thường, để ôn luyện IELTS Writing ta cần phải có người sửa bài. Nếu không, bản thân mình vẫn chưa biết sai ở đâu, bổ sung chỗ nào để cải thiện band điểm. Dưới đây là bài giải...
Cách sử dụng Tính từ ghép (Compound Adjective) trong IELTS Writing
Cách sử dụng Tính từ ghép (Compound Adjective) trong IELTS Writing
Trong IELTS Writing Task 2, để có thể đạt được band điểm cao thì ngoài các yêu cầu then chốt là ý tưởng phong phú, diễn đạt logic…. thì yếu tố quyết định tiếp theo dẫn đến thành công...
13 cấu trúc “ăn điểm” trong IELTS Writing bạn không thể bỏ qua
13 cấu trúc “ăn điểm” trong IELTS Writing bạn không thể bỏ qua
Dưới đây là 13 cấu trúc giúp lấy điểm hiệu quả hơn trong phần thi IELTS Writing. Nội dung chính Cấu trúc “ăn điểm” trong IELTS Writing bạn nên biết1. Subject 1 + to be/Verb + so + adjective/adverb...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0