Phân tích bài mẫu dạng “cause solution” – interpersonal skills

Đức Luân
10.09.2021

Bài viết về mẫu dạng cause solution – interpersonal skills trong phần IELTS Writing. Các bạn tham khảo bài viết bên dưới và ôn luyện IELTS thật tốt nhé.

Task question: Some businesses find that their new employees lack basic interpersonal skills such as cooperative skills. What are the causes? Suggest some solutions
Task type: “Causes -Solutions” (What are the causes? Suggest some solutions)

Nội dung chính

1. Essay plan

Position: Nêu ra nguyên nhân và giải pháp của việc thiếu hụt kỹ năng giao tiếp

Topic: Nguyên nhânTopic: Giải pháp
Explanation 1: Lạm dụng công nghệExplanation 1: Sử dụng thiết bị điện tử ở một mức độ vừa phải
Clarification 1: Công nghệ hiện làm cho việc giao tiếp bằng lời nói trở nên dư thừa ở nhều khía cạnh của cuộc sống. Điều này dẫn tới nhiều người trẻ cảm thấy không quen với việc nói chuyện trực tiếp.Clarification 1: Tạo thử thách không sử dụng mạng xã hội 30 ngày để giảm lượng thời gian lãng phíCác nơi công cộng đặt các bảng hiệu để đề cao sức mạnh của giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm
Explanation 2: Nuôi dưỡng bảo bọcExplanation 2: Phương hướng giáo dục
Clarification 2: Quá trình nuôi dạy, bảo bọc quá mức của các bậc phụ huynh cản trở khả năng bắt chuyện với người khác và kỹ năng làm việc nhóm của con nhỏClarification 2: Phụ huynh nuôi dạy trẻ hợp lýNhà trường tạo nhiều hoạt động nhóm, dạy trẻ trân trọng việc hợp tác.

2. Sample

Cooperative communication has been undermined in the present day’s world of work, with many employers claiming that their staff do not have the interpersonal skills required to handle a job well. Reasons for this include the abuse of technology and the sheltered upbringing a worker might have, and several measures could be taken to solve this problem.

The deterioration in interpersonal skills among workers is attributable to excessive use of technological devices Technology has made verbal communication redundant; many aspects of our life, from ordering a pizza, socializing with friends, learning a new language or even physical training can be done without conversations. As a result, workers nowadays, especially young ones, find themselves unaccustomed to talking to their colleagues in person, or prefer conversing digitally. Furthermore, young people in recent years appear to be overprotected compared to their predecessors 10-20 years ago. Research indicates that today’s millennials, especially in collectivistic countries, are more inclined towards living under the protection of their parents. In other cases, some parents adopt a very easy-going approach that allows their children to do whatever they want to. Such safeguarding and permissiveness may result in either an inhibited worker who is unable to strike up a proper conversation, or a self-centered one who does not want to cooperate with others in assignments that require teamwork.

One solution to this problem would be to promote digital wellbeing, that is, to know how to harness technology in a moderate manner.  Having a 30-day no-social-media challenge among workers in a company, for example, would be a fun way of reducing the amount of time wasted for social networking sites. Public places such as parking spaces or cafeterias can also help by setting up boards and signs with inspirational words promoting the power of interpersonal communication and teamwork. From an educational perspective, parents and teachers should take a less protective, more group-engaging approach towards teaching youngsters. Children should be taught to work in groups so that they can socialize more with their friends and cherish collaboration. Early exposure to different personality traits can help a person be much better prepared for their future career.

In conclusion, misuse of technology and families’ overprotection are the two main reasons for the lack of interpersonal skills among workers. Promoting moderate use of technology and early education can be viewed as efficient ways of alleviating this problem.

Vocabulary highlights:

  • undermine (v): làm cho suy yếu
  • sheltered upbringing (n): sự nuôi dưỡng bảo bọc
  • attributable to (a): được gây ra bởi
  • deterioration (n): suy thoái
  • verbal communication (n): giao tiếp bằng lời nói
  • unaccustomed to (ving) (adj): không quen với
  • converse (v): nói chuyện, giao tiếp
  • predecessor (n): người đi trước, người thế hệ trước
  • collectivistic (adj): có tính tập thể, cộng đồng
  • safeguarding (n): sự bảo bọc
  • permissiveness (n): sự dễ dãi
  • inhibited (adj): nhút nhát, ngại giao tiếp
  • self-centered (adj): ích kỷ, tự cho mình là quan trọng
  • digital wellbeing (n): sự lành mạnh trong việc sử dụng công nghệ
  • harness (v) technology: tận dụng công nghệ
  • cherish (v): trân trọng
  • early exposure (n): sự tiếp xúc sớm

IELTS Vietop hi vọng qua bài phân tích dạng “cause solution” – interpersonal skills sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức và nội dung cho sự chuẩn bị trong những kỳ thi IELTS sắp tới.

Bài viết liên quan:

Cách viết dạng Diagram (Process) IELTS Writing Task 1 giúp bạn đạt điểm cao
Cách viết dạng Diagram (Process) IELTS Writing Task 1 giúp bạn đạt điểm cao
Diagram (lược đồ, sơ đồ quá trình) là một trong những dạng đề hiếm khi xuất hiện ở Task 1, thường bao gồm những sơ đồ về quá trình sản xuất/ chế tạo đồ vật, vòng đời của động...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 23/05/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 1 NGÀY 23/05/2019
Task 1: The bar chart shows the distribution of employment among agriculture, sevices, industries in three countries in 1980 and projected distribution in...
Đề IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 07-03-2020
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 07-03-2020
Đề bài và bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 07-03-2020. Các bạn tham khảo để ôn luyện thi IELTS phần writing thật tốt nhé nhé. Nội dung chính Task 1Task 21. Sample essay2. Vocab highlights3. Structure...
Cách dùng dấu câu đúng trong IELTS Writing
Cách dùng dấu câu đúng trong IELTS Writing
Sử dụng dấu câu chuẩn xác là một trong những tiêu chí đánh giá về ngữ pháp của IELTS Writing. Tuy nhiên, rất nhiều bạn chưa chú trọng về điều này mà chỉ dùng nó theo cách của Tiếng...
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 01/02/2020
Bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 01/02/2020
Đề bài và bài mẫu IELTS Writing Task 1 và 2 ngày 01/02/2020. Các bạn tham khảo để ôn luyện học IELTS thật tốt nhé. Các bạn cũng có thể đăng ký thi thử IELTS miễn phí tại TPHCM...
How to Organize the Essay Well in IELTS Writing Task 2?
Cách sắp xếp ý tưởng (Organizing Ideas) trong IELTS Writing giúp bạn đạt điểm cao
Để có một bài Writing Task 2 hoàn chỉnh bạn cần sắp xếp ý tưởng (Organizing Ideas) để có một bài hoàn chỉnh và hay. Hãy cũng IELTS Vietop tìm hiểu cách sắp xếp ý tưởng như thế nào...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0