Banner back to school 3

Phân tích bài mẫu dạng pros cons – Advertisement

Cố vấn học thuật

GV. Võ Tấn Tài - IELTS 8.5 Overall

GV tại IELTS Vietop.

Hôm nay hãy cùng Vietop phân tích và tham khảo bài mẫu “Advantages and Disadvantages of Advertising IELTS” nhé.

Nhiều bạn không có ai hướng dẫn, tự mò mẫm hoàn toàn sẽ rất khó có định hướng trong các bài IELTS Writing để đạt điểm cao.

Nhận thấy việc phân tích các bài mẫu IELTS là vô cùng quan trọng. Chính nhờ việc tự phân tích văn mẫu mà nhiều học viên tại Vietop đạt 6.5 Writing.

Phân tích bài mẫu dạng "pros cons" - Advertisement
Phân tích bài mẫu dạng “pros cons” – Advertisement

Xem thêm một số bài mẫu sau đang được quan tâm nhất: Phân tích bài mẫu dạng “to what extent”- Ads for children

Mời bạn đọc xem bài phân tích bài mẫu IELTS Writing dạng “pros cons” – Advertisement dưới đây để có thêm kiến thức cũng như một số từ vựng liên quan thường dùng dưới đây nhé.

Task question: Advertisements is becoming more and more common in our everyday lives. Is it a positive or negative development?

Task type:  “Pros and Cons” (Do the advantages outweigh the disadvantages? Is this a positive or negative development?)

Essay plan

Position: Xu hướng phát triển có lợi và hại như nhau

Topic: Tác hạiTopic: Lợi ích
Explanation 1: Quảng cáo phát triển ở một mức độ chưa từng thấy.Explanation 1: Quảng cáo dùng để quả bá sản phẩm mới ra thị trường.
Clarification 1: Quảng cáo xuất hiện mọi nơi và chúng ta bắt buộc phải xem và cảm giác như bị sự xâm phạm không được chào đón thay vì tiếp thu thông tin.Clarification 1: Nhờ quảng cáo, người dùng biết được những sản phẩm sạch, tươi. Nếu không có quảng cáo, người dân buôn rất khó tung sản phẩm ra thị trường và người tiêu dùng sẽ khó xác định hàng hóa tốt
Explanation 2: Quảng cáo dụ dỗ mọi người mua các sản phẩm không cần thiết.Explanation 2: Quảng cáo trong những năm gần đây gợi nhiều suy nghĩ và có tính giáo dục
Clarification 2: Mọi người thường mua các sản phẩm mới như điện thoại dù cho các sản phẩm cũ vẫn hoạt động cực kỳ tốt. Việc làm này vừa tốn tiền vừa tốn tài nguyên.Clarification 2: Nhiều thông điệp về tình yêu, tình bạn, giá trị cốt lõi của gia đình và bảo vệ môi trường được lồng ghép vào quảng cáo có được sự đón nhận từ người xem.

Xem thêm: Khóa học IELTSluyện thi IELTS cấp tốc được nhiều bạn tại TPHCM theo học nhất – Cùng tìm hiểu ngay nhé

Nhận tư vấn miễn phí ngay!

Hơn 21.220+ học viên đã thành công đạt điểm IELTS đầu ra. Bạn có muốn trở thành người tiếp theo?

Nhận tư vấn miễn phí ngay!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Sample

Advertisements are growing increasingly popular in recent years, and whilst some people are of the opinion that advertising greatly assists us in making purchase decisions, we can also hear some others decrying ads for being annoying and misleading.  In my opinion, it has both positive and negative sides in equal measure.

There are several disadvantages inherent in advertising. Advertisements, with the advent of the Internet, has been rising on an unprecedented scale. Pop-ups, flyers and billboards are virtually everywhere, and since we are simply unable to avoid seeing them, such advertising overload has been considered to be unwelcome intrusion rather than useful information. Furthermore, several ads attempt to tempt people into making unnecessary purchases. Every year, many people, under the manipulation of alluring and provocative ads, queue for the latest flagship phones, even though their old ones are still in perfectly good condition. Discarding things when they are still of good use is a huge waste of money and resources would. There are several disadvantages inherent in advertising. Advertisements, with the advent of the Internet, has been rising on an unprecedented scale. Pop-ups, flyers and billboards are virtually everywhere, and since we are simply unable to avoid seeing them, such advertising overload has been considered to be unwelcome intrusion rather than useful information. Furthermore, several ads attempt to tempt people into making unnecessary purchases. Every year, many people, under the manipulation of alluring and provocative ads, queue for the latest flagship phones, even though their old ones are still in perfectly good condition. Discarding things when they are still of good use is a huge waste of money and resources.

However, advertisements and commercials are instrumental in promoting a new product to the market. Along with marketing, advertising plays a vital role in bringing fresh products and services closer to consumers who have not heard about them. Were it not for commercials, it would be very difficult for sellers to get their products to the market, and for buyers to be informed of new commodities. Also, in recent years, advertising has become very thought-provoking and educational. Messages of love, friendship, family core values, and environmental protection that are included in some commercials have been very well received by the audience. 

In conclusion, my firm conviction is that advertising is detrimental for its intrusive and manipulative natures, but it can be very informative and meaningful as well. Wise consumers are those who demonstrate the ability to see through those pieces of advertising and make sensible buying decisions.

Tham khảo: Trọn bộ đề IELTS Writing Task 1 và IELTS Writing Task 2 qua từng năm

Vocabulary highlights

inherent in:hiện hữu, là một phần của
with the advent of:với sự ra đời của
on an unprecedented scale:ở một quy mô chưa từng thấy
unwelcome intrusion:sự xâm phạm không được chào đón
tempt people into V-ing:dụ dỗ người ta làm gì
alluring and provocative:hấp dẫn mời gọi (thường mang nghĩa xấu)
instrumental in:rất quan trọng
commodities:hàng hóa
thought-provoking:gợi nhiều suy nghĩ

Xem thêm:

IELTS Vietop hi vọng qua bài phân tích bài mẫu dạng “pros cons” – Advertisement trong IELTS Writing Task 2 sẽ giúp được cho bạn đang trong quá trình ôn luyện thi IELTS.

Banner launching Moore

IELTS Vietop

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Hãy để lại bình luận, đội ngũ biên tập viên và cố vấn học thuật của IELTS Vietop sẽ giải đáp & giúp bạn hiểu sâu hơn về chủ đề này 😍.

Bình luận

[v4.0] Form lộ trình cá nhân hóa

Học chăm không bằng học đúng

Hơn 21.220 học viên đã đạt điểm IELTS mục tiêu nhờ vào lộ trình đặc biệt, giúp bạn tiết kiệm 1/2 thời gian ôn luyện. Để lại thông tin ngay!😍

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

 

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
17h - 19h
19h - 20h
20h - 21h
Popup back to school 3
Ảnh giảm lệ phí thi IELTS tại IDP
Popup giới thiệu học viên