Bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Letter of Advice

IELTS Vietop IELTS Vietop
16.03.2023

Với bài viết dưới đây, IELTS Vietop giới thiệu đến các bạn phần bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Letter of Advice – IELTS tổng quát Writing Task 1: viết thư cho lời khuyên.

IELTS General Writing Test

Như bạn đã biết, IELTS General Training được thiết kế để đánh giá năng lực tiếng Anh của những thí sinh có dự định di cư đến một quốc gia nói tiếng Anh, với mục đích làm việc hoặc tham gia một hình thức đào tạo phi học thuật.

Đề thi IELTS General Training vì thế sẽ khác IELTS Academic Training ở phần IELTS Reading và IELTS Writing Task 1.

Trong khi IELTS Writing Task 2 giống nhau cho cả hai loại IELTS là về phần viết một bài nghị luận về một vấn đề nào đó trong cuộc sống, thì ở IELTS General Writing Task 1, thí sinh phải viết một lá thư. Thể loại thư có thể là trang trọng – formal, nửa trang trọng – semi-formal hoặc không trang trọng – informal.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Sơ lược về General Writing Task 1

Đối với bài thi General Writing, bạn sẽ có tổng cộng 1 tiếng để hoàn thành cả hai phần, vì vậy bạn không nên dành quá 20 phút cho Task 1.

Trong phần General Writing Task 1, bạn phải viết một bức thư không dưới 150 từ, nội dung sẽ liên quan đến việc giải thích một tình huống hoặc yêu cầu thông tin thuộc loại nào đó.

Đề bài General Writing Task 1 sẽ liên quan tới một tình huống phổ biến hàng ngày, ví dụ như thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc mới, phàn nàn với công ty về dịch vụ tồi tệ, xin lỗi một người bạn, v.v.

Cùng với đề bài, sẽ có các thông tin cụ thể và các gợi ý về nội dung mà bạn có thể đưa vào thư của mình. 

Một minh họa cho đề bài General Writing Task 1: Letter of Advice
Một minh họa cho đề bài General Writing Task 1: Letter of Advice

Tùy theo đề bài mà bạn có thể gặp 1 trong 3 loại thư, đó là trang trọng – formal, nửa trang trọng – semi-formal hoặc không trang trọng – informal. Điều quan trọng là bạn phải xác định loại thư được yêu cầu vì mỗi loại thư sẽ yêu cầu giọng điệu giao tiếp và cách viết khác nhau. 

Đối với bài viết hôm nay, Vietop sẽ tập trung vào dạng thư cho lời khuyên – Letter of Advice, phổ biến nhất ở dạng informal, khi bạn được đưa ra một tình huống rằng một người bạn, người thân của mình gặp phải một vấn đề gì đó trong cuộc sống và bạn sẽ viết thư cho họ một số lời khuyên hữu ích.

Tùy theo đề bài mà bạn sẽ sử dụng giọng văn, ngữ pháp và từ vựng phù hợp. Ví dụ như với dạng informal thì thư sẽ được viết với giọng điệu thân mật, câu từ gần gũi hơn.

Xem thêm: Khóa học IELTSluyện thi IELTS cấp tốc được nhiều bạn tại TPHCM theo học nhất – Cùng tìm hiểu ngay nhé

Cấu trúc Letter of Advice trong IELTS Writing Task 1 General

Đây là các cấu trúc cơ bản sẽ cho bạn biết cách bắt đầu, đi vào thân bài và kết thúc một bức thư xin lỗi – Letter of Advice.

Cấu trúc Letter of Advice trong IELTS Writing Task 1 General
Cấu trúc Letter of Advice trong IELTS Writing Task 1 General

Dù có thể nằm ở cả 3 dạng formal, semi-formal, và informal, nhưng một Letter of Advice đều có cấu trúc chung như sau:

  1. Lời chào
  2. Lời thăm hỏi sức khỏe và công việc
  3. Nêu lý do viết thư và cho biết rằng mình hiểu về vấn đề
  4. Đi vào chi tiết (có thể là vấn đề bạn đã từng trải, hoặc từng đưa ra lời khuyên)
  5. Cung cấp lời khuyên, có thể đưa thêm trải nghiệm của bản thân

Một số modal verbs có thể sử dụng khi đưa lời khuyên: Will, might, should, ought to, had better, may, must, would, shall, could, must have, would have, could have, might have, should have, may have, etc.

Một số mẫu câu hữu ích khi đưa lời khuyên:

  • Have you thought of …
  • Have you tried …
  • How about
  • I can relate to this problem …
  • It is usually a good idea to …
  • I’ve been in a similar position before
  • Let’s consider …
  • My suggestion is …
  • Why don’t you …
  • Why not try
  1. Lời chào và kết thúc thư

Xem thêm:

Bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Letter of Advice

Bài mẫu IELTS General Writing Task 1 Letter of Advice
Bài mẫu IELTS General Writing Task 1 Letter of Advice

A friend has written to you asking for advice about a problem at work. You have had a similar problem in the past. Write a letter to your friend. In your letter:

  • Tell your friend you understand the problem
  • Explain what happened to you in the past
  • Suggest a possible solution to this problem.

Write at least 150 words.

Hello Amy,

How are you? It was nice to hear from you after such a long time. I’m glad that you have become a teacher just like our dream when we were young.

I noticed you are looking for advice on issues you are currently dealing with. Since I had a similar problem when working at my previous centre, I completely understand what you’re going through right now.

Actually, it’s a conundrum that most teachers like us usually have to meet and tackle when starting our careers. Sometimes the students get bored and try to do other activities during the lectures that disturbed your teaching. It was such an unpleasant experience that I even considered quitting after a few months.

However, I soon realised that there are some ways to tackle the issue, thanks to certain helpful suggestions from my fellow teachers. Let’s stay calm and identify the catalyst for disruption, that can help you resolve the situation at the moment. You can also request that the student meets with you after class to investigate the causes of the incident and discuss appropriate behaviour. Also, avoid making it a class issue, just address only the student who is causing the disturbance. Since I’ve applied these methods and got pretty good results, I believe this method can work for you as well, and I strongly advise you to try it. 

I hope this helps and please keep me up to date with how things go.

Best wishes,

Anna

Xem thêm:

Các cụm từ cần tránh trong IELTS Writing

6 Cách Paraphrasing trong IELTS Writing siêu hay

Từ vựng hay trong bài mẫu

  • To go through (v): trải qua
  • Conundrum (n): vấn đề hóc búa
  • Lecture (n): bài giảng
  • To disturb (v): quấy rầy
  • Unpleasant (adj): khó chịu
  • To tackle (v): giải quyết
  • Fellow (adj): những người cùng làm việc với nhau, hoặc cùng tham gia với nhau
  • Catalyst (n): chất xúc tác, điều tác động đến
  • Disruption (n): sự gián đoạn
  • To investigate (v): điều tra, tìm hiểu
  • Appropriate (adj): phù hợp
  • Disturbance (n): sự phiền phức

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Các mẫu câu hay trong bài mẫu

  • Khi hỏi thăm về người bạn Amy, người viết đã dùng mẫu câu “It was nice to hear from you after such a long time.” (Thật tuyệt khi được liên lạc/nghe về bạn sau một khoảng thời gian dài) – bạn có thể dùng mẫu câu này để viết cho một người bạn đã lâu không liên lạc.
  • Khi bày tỏ sự vui mừng khi biết bạn mình được làm công việc yêu thích, người viết dùng mẫu câu “I’m glad that…” – bạn có thể dùng mẫu câu này để chia vui với người bạn của mình.
  • Khi chia sẻ sự đồng cảm về một vấn đề, bạn có thể dùng mẫu câu “Since + lý do, I completely understand what you’re going through right now.” (Bởi vì …, tôi hoàn toàn thấu hiểu bạn đang phải trải qua những gì.” và “Actually, it’s a conundrum that most … usually have to meet and tackle when …” (Thật ra, đó là một vấn đề hóc búa mà hầu hết … thường gặp phải và phải giải quyết khi…)
  • Một số cấu trúc khi đưa lời khuyên: Let’s …, Avoid + V-ing, S + should/should not + V, etc.
  • Để củng cố thêm cho lời khuyên, bạn có thể dùng cấu trúc “I believe this method can work.” (Tôi tin là phương pháp này sẽ có tác dụng) hoặc “I strongly advise you to try it” (Tôi thực sự khuyên bạn nên thử nó)
  • Kết thư, bạn có thể dùng mẫu câu “I hope this helps and please keep me up to date with how things go.” (Tạm dịch: tôi hy vọng điều này có thể giúp đỡ và hãy cập nhật cho tôi về vấn đề này nhé.)

Xem thêm: Phrasal verb with of

Trên đây là thông tin chia sẻ cũng như bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Letter of Advice – IELTS tổng quát Writing Task 1: viết thư cho lời khuyên. Vietop hy vọng các bạn sẽ tham khảo được nhiều từ vựng và ý tưởng cho bài viết của mình. Chúc các bạn học và luyện thi IELTS tốt và hẹn các bạn ở những bài viết sau!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra