Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam

Trang Đoàn Trang Đoàn
10.03.2023

Bước chân vào cánh cửa đại học chắc hẳn là ước mơ của rất nhiều bạn trẻ hiện nay, đó là cánh cửa giúp bạn mở ra được một cuộc sống, tương lai tươi sáng hơn. Còn điều gì tuyệt vời hơn nếu như ngôi trường bạn đang theo đuổi nằm trong top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam

Hãy cùng IELTS Vietop tìm hiểu về danh sách những ngôi trường tốt nhất này nhé!

1. Đại học Quốc gia Hà Nội

Đại học Quốc gia Hà Nội
Đại học Quốc gia Hà Nội
  • Tên viết tắt: VNU
  • Địa chỉ: Số 144 Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://vnu.edu.vn/

Top trường đại học tốt nhất việt Nam mà Vietop muốn giới thiệu với bạn đầu tiên là trường Đại học Quốc gia Hà Nội có tên tiếng Anh là Vietnam National University, Hanoi, viết tắt là VNU được thành lập vào năm 1906. Trước đó được gọi với tên là Viện ĐH Đông Dương, ĐH quốc gia Việt Nam, Đại học Tổng hợp Hà Nội và tư năm 1993 có tên gọi như hiện tại.

ĐHQGHN là trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học công nghệ với đa ngành, đa lĩnh vực chất lượng cao được Nhà nước ưu tiên đầu tư phát triển.

Năm 2020, ĐHQGHN lần đầu tiên được góp mặt trong nhóm 101 – 150 trường đại học có thời gian thành lập dưới 50 năm theo Bảng xếp hạng QS Top 50 Under 50. Cùng với đó, lần thứ 3 liên tiếp ĐHQGHN được xếp vào nhóm 801 – 1000 trường đại học tốt nhất toàn cầu. (theo QS World University Rankings 2021).

Theo bảng kết quả xếp hạng THE theo lĩnh vực (THE WUR by Subject), ĐHQGHN có 3 lĩnh vực nằm trong nhóm 400 – 600 thế giới là Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Vật Lý và Khoa học máy tính.

Tham khảo:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Đại học Bách khoa Hà Nội 

Đại học Bách Khoa
Đại học Bách Khoa
  • Tên viết tắt: HUST
  • Địa chỉ: Số 1, Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Website: https://hust.edu.vn/

Đại học Bách Khoa Hà Nội có tên tiếng Anh là Hanoi University of Science and Technology được thành lập vào năm 1956, đây là ngôi trường kỹ thuật đầu tiên và lớn nhất và cũng là top những trường đại học tốt nhất Việt Nam.

Trường thuộc nhóm Đại học trọng điểm quốc gia, là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của Việt Nam.

Hiện nay, trường có 200 giảng đường, hội trường; 200 phòng thí nghiệm, 20 xưởng thực tập… cùng với gần 30.000 sinh viên và các giảng viên có trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Năm 2013, theo công bố 10 kỷ lục Việt Nam của Tổ chức Kỷ luật Việt Nam, ĐHBK Hà Nội là trường nộp nhiều đơn sáng chế và giải pháp hữu ích nhất tại Việt Nam.

Tính từ năm 2014, Trường đã đăng ký thành công khoảng 120 đơn đăng ký sáng chế và giải pháp hữu ích, trong đó 50 đơn đã được cấp bằng bảo hộ.

Năm 2015, ĐHBK Hà Nội trở thành 1 trong 13 thành viên chính thức của Hiệp hội các trường đại học kỹ thuật hàng đầu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

3. Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng
Đại học Tôn Đức Thắng
  • Tên viết tắt: TDTU
  • Địa chỉ: Số 19. Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM
  • Website: https://www.tdtu.edu.vn/

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường công lập, được thành lập năm 1997, thuộc Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, hoạt động theo cơ chế tự chủ việc thu chi học phí.

Trường đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển chương trình, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, đào tạo, cùng với việc đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ và quốc tế hóa nhà trường.

Trong những năm qua, TDTU luôn có những thành tựu khoa học công nghệ nằm trong nhóm các cơ sở nghiên cứu hàng đầu của Việt Nam.

Đặc biệt, Trường đại học Tôn Đức Thắng là một trong những thành viên sáng lập của Mạng lưới hợp tác đại học quốc tế (UCI) với 10 thành viên là những đại học lớn đến từ 9 quốc gia: Đan Mạch, Ba Lan, Đài Loan, Hà Lan, Bỉ, Ý, Cộng hòa Séc, Hàn Quốc và Việt Nam nhằm mục đích hợp tác, hỗ trợ phát triển hoạt động giáo dục và nghiên cứu.

4. Trường Đại học Duy Tân

Trường Đại học Duy Tân
Đại học Duy Tân
  • Tên viết tắt: Không có
  • Địa chỉ: 254 Nguyễn Văn Linh, Quận Thanh Khê , Thành phố Đà Nẵng
  • Website: https://duytan.edu.vn/

Trường đại học Duy Tân là Đại học đầu tiên và lớn nhất miền Trung đào tạo đa bậc, đa ngành, đa lĩnh vực.  

Đại học Duy Tân đã xây dựng đội ngũ gồm 1.223 cán bộ, giảng viên trong đó, có hơn 28% giảng viên có trình độ Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sĩ được tốt nghiệp từ các trường có uy tín ở Mỹ, Đức, Nga, Pháp, Canada, Vương quốc Bỉ,…

Đại học Duy Tân đứng trong Top 50 trong số các cơ sở có số công bố quốc tế tốt nhất Việt Nam với 5.896 bài báo có chỉ số ISI/Scopus, 157 bài quốc tế khác và 15 bằng sáng chế,…

Trường có mặt trong một số bảng xếp hạng đại học như: CWUR (xếp thứ 1482 thế giới), URAP (xếp thứ 2/12 Đại học của Việt Nam và thứ 770 thế giới), Nature Index, THE, SCImago, Webometrics, UNWTO…

5. Đại học sư phạm Hà Nội

  • Tên viết tắt: HNUE
  • Địa chỉ: 136 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội
  • Website: https://hnue.edu.vn/

HNUE (Hanoi National University of Education) là đại học Công Lập được thành lập năm 1951, là một trong các trường đại học trọng điểm thuộc hệ thống giáo dục đại học Việt Nam.

Đại học sư phạm Hà Nội
Đại học sư phạm Hà Nội

Trường ĐHSP Hà Nội đã đào tạo nên rất nhiều giáo viên các cấp, các chuyên gia giáo dục. Nhiều giảng viên của Trường là những chuyên gia đầu ngành có uy tín trong nước, trong khu vực và trên thế giới.

Đến nay, trường đã có 70 Giáo sư, hơn 350 Phó Giáo sư, 33 Nhà giáo Nhân dân và 118 Nhà giáo Ưu tú.

Xem ngay: Khóa học IELTS Cấp Tốc – Tuyển thẳng đại học

6. Đại học Cần Thơ

Đại học Cần Thơ
Đại học Cần Thơ
  • Tên viết tắt: CTU
  • Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ
  • https://www.ctu.edu.vn/

Đại học Cần Thơ được thành lập từ năm 1966, là một trong những trường đại học trọng điểm quốc gia, được vinh danh là một trong ba trường ĐH tại Việt Nam đạt chuẩn đào tạo quốc tế của Hệ thống đại học ASEAN, bằng cấp có giá trị sử dụng trên toàn Đông Nam Á.

Trường thuộc top đầu về đào tạo đa ngành, đặc biệt là nông – lâm – ngư nghiệp, là trung tâm nghiên cứu khoa học và chính sách quản lý của Việt Nam.

Ngày 04/3/2020, QS đã công bố “Bảng xếp hạng đại học theo lĩnh vực năm 2020”, trong đó, Trường Đại học Cần Thơ xếp hạng nhất tại Việt Nam và nhóm hạng 251-300 trên thế giới ở ngành Nông nghiệp – Lâm nghiệp.

7. Học viện nông nghiệp Việt Nam

  • Tên viết tắt: VNUA
  • Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội
  • Website: https://vnua.edu.vn/

Học viện Nông Nghiệp là đại học công lập trọng điểm được thành lập năm 1956, đứng đầu về đào tạo nhóm ngành nông – lâm – ngư nghiệp tại miền Bắc Việt Nam. VNUA thuộc nhóm ba mươi trường đại học đứng đầu Đông Nam Á, trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Học viện nông nghiệp Việt Nam
Học viện nông nghiệp Việt Nam

Trường có khuôn viên rộng và đang canh tác nhiều loại cây, vừa dùng để thí nghiệm thực hành cho các bạn sinh viên. VNUA thuộc khu vực ngoại thành,thoáng mát,  là điểm thu hút nhiều sinh viên của trường khác đến tham quan.

Học viện đào tạo các khoa: Chăn nuôi,Công nghệ thực phẩm, công nghệ thông tin, Môi trường, Nông Học,thú y, quản lý đất đai, thủy sản, sư phạm ngoại ngữ…

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

8. Đại học Quốc gia Tp.HCM

Đại học Quốc gia Tp.HCM
Đại học Quốc gia Tp.HCM
  • Tên viết tắt: VNU HCM
  • Địa chỉ: P. Linh Trung, TP. Thủ Đức, TP. HCM
  • Website: https://vnuhcm.edu.vn/

ĐHQG HCM là một trong những cơ sở giáo dục lớn nhất tại Việt Nam với 38 đơn vị, trong đó có 7 trường đại học thành viên, 1 viện nghiên cứu khoa học thành viên, 2 khoa trực thuộc, 1 Phân hiệu tại Bến Tre và 27 đơn vị trực thuộc là các tổ chức khoa học và công nghệ, thư viện, các tổ chức phục vụ đào tạo, dịch vụ.

Là hệ thống giáo dục đại học hàng đầu Việt Nam, chương trình đào tạo của trường gồm đa  lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, kỹ thuật công nghệ, kinh tế, luật khoa học sức khỏe và khoa học nông nghiệp… 

ĐHQG HCM nhiều năm liên tiếp được Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds Asia xếp hạng thuộc trong top 150 ĐH hàng đầu. 

Từ năm 2019, ĐHQG HCM luôn duy trì top thứ hạng 701-750 do Tổ chức Giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) Anh quốc đánh giá trên 1.000 trường đại học hàng đầu thuộc 82 quốc gia.

Xem thêm: Nên học IELTS khi nào? Thời điểm phù hợp cho từng đối tượng

9. Đại học Đà Nẵng

  • Tên viết tắt: UDN
  • Địa chỉ: 41 Lê Duẩn, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng
  • Website: https://www.udn.vn/

Đại học Đà Nẵng có tên tiếng Anh là The University of Danang, là một hệ thống đại học của Việt Nam, có trụ sở chính tại Đà Nẵng, được thành lập vào năm 1994. Theo nghị định số 32/CP của Chính phủ, được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia, đa lĩnh vực, đa ngành, đa cấp độ quản lý.

Đại học Đà Nẵng
Đại học Đà Nẵng

Đại học Đà Nẵng là ĐH vùng đầu tiên của cả nước có 100% các trường ĐH thành viên đạt chuẩn chất lượng giáo dục Quốc gia. Tính đến năm học 2020-2021, ĐHĐN xếp thứ 3 cả nước về số chương trình đào tạo được kiểm định đạt chuẩn quốc tế . Trong đó có 24 chương trình kiểm định, đạt chuẩn chất lượng khu vực Đông Nam Á (AUN – QA), Châu Âu (CTI).

10. Trường đại học kinh tế TP.HCM

  • Tên viết tắt: UEH
  • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Website: https://www.ueh.edu.vn/

Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh được thành lập từ năm 1976, là một trường đại học trọng điểm quốc gia với đa ngành, với nhiều bậc và hệ đào tạo đa dạng. Đây cũng là top trường đại học tốt nhất việt nam hiện nay.

Trường đại học kinh tế TP.HCM
Trường đại học kinh tế TP.HCM

Có mạng lưới hợp tác quốc tế rộng khắp với hơn 125 đối tác giáo dục quốc tế đến từ các quốc gia lớn ở trên thế giới như: Hoa Kỳ, Australia,Pháp, New Zealand, Hàn Quốc, Hà Lan, Singapore.

Trường đã góp mặt trong nhiều bảng xếp hạng trong nước và quốc tế tiêu biểu như:

  • Top 376 BXH quốc tế các cơ sở nghiên cứu (SCImago) khu vực châu Á.
  • Top 551+ Trường Đại học tốt nhất Châu Á (Theo BXH QS châu Á) (2022).
  • Top 01 trong các trường kinh tế và Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam (Theo BXH Webometrics) (07/2021).

Trên đây là Top 10 trường đại học tốt nhất Việt Nam của IELTS Vietop chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng với bài viết trên đây, bạn sẽ tìm được một ngôi trường đại học phù hợp để gửi gắm thời thanh xuân sinh viên của mình nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra