Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Top 7 trường đại học ở Gò Vấp TpHCM tốt nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
07.09.2023

Không chỉ được biết đến là quận có tốc độ phát triển nhanh chóng tại TP.HCM, quận Gò Vấp còn quy tụ rất nhiều ngôi trường đại học có tiếng ở trên cả nước. Vậy hiện đang có những ngôi trường nào đang tọa lạc trên mảnh đất nhộn nhịp này? Bài viết dưới đây, hãy cùng IELTS Vietop khám phá top 7 trường đại học ở Gò Vấp nhé!

1. Trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh
Trường đại học Công nghiệp thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM tiền thân là trường Huấn nghiệp Gò Vấp, được thành lập vào ngày 11/11/1965. Đây là một trong những trường đại học ở Gò Vấp được rất nhiều bạn trẻ biết đến.

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM là trường đào tạo đa ngành, bên cạnh chuyên đào tạo các ngành đặc trưng như CNTT, cơ khí, công nghệ điện, điện tử, điện lạnh… Trường còn mở rộng đào tạo các chuyên ngành khác như kế toán, ngoại ngữ, quản trị kinh doanh…

Trường được đánh giá cao bởi chất lượng chuyên môn của đội ngũ giảng viên cũng như chú trọng đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất. Điều này giúp cho sinh viên có môi trường theo học tốt nhất và có thể phát huy được thế mạnh của bản thân.

Hiện tại, trường đại học Công nghiệp TPHCM có cơ sở chính nằm ở quận Gò Vấp và có phân hiệu tại Quảng Ngãi và Thanh Hóa. Các bạn sinh viên có điều kiện không tốt hoặc ở quá xa tphcm thì vẫn có thể theo học được.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 12 Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh
  • Tên tiếng Anh: Industrial University of Ho Chi Minh City (viết tắt là IUH)
  • Website: iuh.edu.vn
  • SĐT: (028) 38940390

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Trường đại học ở Gò Vấp – Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập và năm 1990, là trường đại học đa ngành trực thuộc Bộ Giáo dục & Đào tạo. Đến năm 2006, trường chính thức trở thành trường đại học công lập với nhiệm vụ chính là đào tạo đại học và sau đại học.

Với mục đích là đáp ứng nhu cầu học tập và đóng góp nhiều cán bộ kỹ sư cho đất nước, Trường đại học Mở TP HCM có các hình thức đào tạo khá đa dạng. Từ đào tạo chính quy, giáo dục thường xuyên cho tới các điểm vệ tinh đều được trường chú trọng đặc biệt.

Trường đào tạo đa ngành như công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, luật, xây dựng, ngôn ngữ Anh, kế toán, công nghệ sinh học… Điều này giúp cho sinh viên có nhiều lựa chọn và cơ hội phát triển với các lĩnh vực chuyên môn khác nhau.

Thông tin liên hệ:

  • Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City Open University (viết tắt là HCMCOU)
  • Địa chỉ: Số 97 Võ Văn Tần, Phường 6, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (028) 3930 0210
  • Website: ou.edu.vn

Xem thêm:

3. Trường đại học Nội vụ Hà Nội – cơ sở TP. Hồ Chí Minh

Trường đại học Nội vụ Hà Nội - cơ sở TP. Hồ Chí Minh
Trường đại học Nội vụ Hà Nội – cơ sở TP. Hồ Chí Minh

Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Nội vụ Hà Nội, chịu sự lãnh đạo và quản lý của Bộ Nội vụ. Có lẽ ít bạn biết rằng trường đại học Nội vụ Hà Nội lại là một trường đại học ở Gò Vấp.

Trường có chức năng đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế và dịch vụ công, phục vụ cho ngành Nội vụ, nền công vụ và các yêu cầu xã hội khác.

Ngành nổi bật nhất của trường phải kể đến đó chính là ngành Lưu trữ học với chuyên ngành Văn thư – Lưu trữ và ngành Quản trị văn phòng. Cả 2 ngành học này có ý nghĩa trong việc cung cấp nhân lực có bản lĩnh, kiến thức chuyên môn, phẩm chức đạo đức tốt để làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước hay doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 181 Lê Đức Thọ, phường 17, Quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Điện thoại: (028)3894 3717
  • Website: truongnoivu-csmn.edu.vn

4. Trường đại học Trần Đại Nghĩa

Trường đại học Trần Đại Nghĩa
Trường đại học Trần Đại Nghĩa

Trường đại học Trần Đại Nghĩa được thành lập vào ngày 27/5/1978, có tên gọi đầu tiên chính là Trường Hạ sĩ quan Kỹ thuật. Trường thuộc hệ thống trường đại học của Nhà nước, chịu sự quản lý trực tiếp của Tổng cục kỹ thuật, Bộ Quốc phòng.

Trường đại học Trần Đại Nghĩa hiện đã và đang đào tạo hơn 48 khóa học với các ngành học, bậc học và  đối tượng khác nhau. 

Trường được chia thành 2 hệ đào tạo chính là hệ Quân sự và hệ Dân sự. Hệ Quân sự chuyên đào tạo kỹ sư quân sự với các chuyên ngành như kỹ thuật tăng thiết giáp, kỹ thuật vũ khí hay kỹ thuật đạn dược,….

Hệ dân sự chuyên đào tạo các kỹ sư công nghệ với các lĩnh vực như CN kỹ thuật ô tô, Công nghệ thông tin, CN kỹ thuật cơ khí, Giáo dục QP & AN.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 189 Nguyễn Oanh, phường 10, Quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Tên tiếng Anh: Tran Dai Nghia University (viết tắt là TDNU).
  • Website: tdnu.edu.vn
  • Điện thoại: (08) 3894 1336

5. Trường đại học Nguyễn Tất Thành (cơ sở 3)

Trường đại học Nguyễn Tất Thành (cơ sở 3)
Trường đại học Nguyễn Tất Thành (cơ sở 3)

Trường đại học Nguyễn Tất Thành (cơ sở 3) là 1 trường đại học ngoài công lập. Trường là trường đại học duy nhất tại TP.HCM lọt top 20 về các chỉ số nghiên cứu khoa học tại Bảng xếp học đại học Việt Nam UPM.

Đồng thờ, trường cũng được Bộ GD & ĐT công nhận về chất lượng giảng dạy và được tổ chức QS công nhận đạt chuẩn 4 sao quốc tế trong hệ thống giáo dục đại học. 

Trường đại học Nguyễn Tất Thành (cơ sở 3) gồm 5 khối ngành chính là Sức khỏe, kinh tế. Công nghệ – Kỹ thuật, Xã hội – Nhân văn, Mỹ thuật – Nghệ thuật. Trường xây dựng hệ thống chương trình học đa dạng kết hợp với các trải nghiệm thực tiễn. Điều này giúp phát huy khả năng sáng tạo của sinh viên và học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm hơn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 27A Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Tên tiếng Anh: Nguyen Tat Thanh University (viết tắt là NTTU).
  • Website: ntt.edu.vn
  • Điện thoại: (028)39 404 272

Xem thêm:

6. Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh
Trường đại học Công nghiệp thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh

Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP. HCM được thành lập ngày 9/9/1982, với vai trò là đơn vị trực thuộc Bộ Công thương. Trường có nhiệm vụ giáo dục và đào tạo đa ngành, đa cấp độ với các nhóm kỹ thuật, khoa học và công nghệ thực phẩm. Đây là một trong những trường đại học ở Gò Vấp được đánh giá có kiến trúc rất đẹp.

Hiện tại, trường đại học gồm có 18 khoa viện đào tạo, 720 cán bộ viên chức và hơn 20.000 sinh viên theo học hàng năm. Các khoa nổi bật có thể nhắc tới như khoa Công nghệ thực phẩm, khoa công nghệ sinh học hay khoa Du lịch và Ẩm thực..

Đặc biệt, trường còn kết nối với các công ty lớn như Du lịch HUFI, FoodTech hay Dịch vụ tài chính kế toán HUFI,… Điều này sẽ thuận tiện hơn cho sinh viên khi đi thực tập cũng như mở ra các cơ hội việc làm hấp dẫn sau khi ra trường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 1/3 đường số 8, Quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Tên tiếng Anh: Ho Chi Minh City University of Food Industry (viết tắt HUFI)
  • Website: hufi.edu.vn
  • Điện thoại: (028) 39 855 015

7. Khoa Kiến trúc – Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng

Khoa Kiến trúc – Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng
Khoa Kiến trúc – Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đứng cuối cùng trong danh sách các trường đại học ở Gò Vấp đó chính là Khoa Kiến trúc – Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng. Trường đại học Quốc tế Hồng Bàng chắc hẳn đã không còn quá xa lạ đối với các bạn sinh viên hiện nay.

Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, khoa Kiến trúc đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên với kỹ năng chuyên môn tốt và đáp ứng được các nhu cầu của xã hội trong thời buổi hiện nay. Đội ngũ cán bộ giảng viên của khoa Kiến trúc trường đại học Quốc tế Hồng Bàng luôn cố gắng đem tới chương trình giảng dạy bổ ích và thiết thực nhất cho sinh viên. 

Hai ngành cơ bản của khoa kiến trúc đó chính là Kiến trúc công trình và Kiến trúc cảnh quan. Với hai ngành học này, bạn có thể lựa chọn chương trình cử nhân và chương trình tiếng Anh tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi bạn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 512/222A Thống Nhất, phường 16, quận Gò Vấp, TP HCM.
  • Website:hiu.vn/gioi-thieu/cac-don-vi/khoa/khoa-ky-thuat-va-cong-nghe/bo-mon-kien-truc

Xem thêm:

Trên đây, IELTS Vietop đã giới thiệu tới bạn đọc thông tin chi tiết về các trường đại học ở Gò Vấp. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn đã có thể lựa chọn được cho mình ngôi trường đại học phù hợp nhất tại quận Gò Vấp nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra