Top 10+ trường cấp 2 tốt nhất TPHCM – Mới cập nhập

Trang Đoàn Trang Đoàn
15.08.2023

Hiện nay, việc chọn trường cho con luôn là những vấn đề nan giải của các bậc phụ huynh. Mặc dù học cùng một chương trình đào tạo của bộ giáo dục nhưng mỗi trường sẽ có thêm những chương trình ngoại khóa riêng, phù hợp với yêu cầu phụ huynh và sự phát triển của trẻ. Dưới đây là top 10+ các trường cấp 2 tốt nhất TPHCM mà các bậc cha mẹ có thể tham khảo.

Top 10+ trường cấp 2 tốt nhất TPHCM

1. Trường THCS Lê Quý Đôn

Trường THCS Lê Quý Đôn nằm tại khu vực Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh, là một cơ sở giáo dục trung học cơ sở đáng chú ý. Được hỗ trợ bởi một đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết, kết hợp với cơ sở vật chất hiện đại và sự liên tục cải tiến, trường tạo ra một môi trường học tập xuất sắc cho học sinh.

Trường THCS Lê Quý Đôn
Trường THCS Lê Quý Đôn

Với tỷ lệ học sinh đậu vào các trường cấp 3 luôn đứng đầu trong khu vực, Trường THCS Lê Quý Đôn thể hiện sự xuất sắc trong việc giảng dạy. Không chỉ vậy, trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa và chương trình giáo dục đặc biệt, giúp học sinh phát triển hết tiềm năng của họ. Nhờ những thành tựu này, trường được xem là một trong những trường THCS hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ 1: số 2 Lê Quý Đôn, phường 6, quận 3, Tp. HCM
  • Địa chỉ 2: số 9B Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, Tp. HCM
  • SĐT: 028 39304448
  • Website: http://www.thcslequydon3.hcm.edu.vn

2. Trường THCS Colette

Trường THCS COLETTE tự hào được xếp vào danh sách các trường THCS xuất sắc tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhờ đội ngũ giáo viên có kiến thức sư phạm và chuyên môn cao, giúp học sinh đạt được những thành tích học tập ấn tượng.

Trường THCS Colette
Trường THCS Colette

Ngoài ra, trường còn tổ chức các lớp học song ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp, chuyên Toán và chuyên Văn. Giáo viên tại trường áp dụng các phương pháp giảng dạy sáng tạo, tiên tiến và hiện đại, hỗ trợ bằng trang thiết bị hiện đại và sổ liên lạc điện tử. Điều này tạo điều kiện cho phụ huynh và giáo viên tương tác và quan sát hiệu quả hơn, từ đó nâng cao kết quả học tập của học sinh.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: số 10 Hồ Xuân Hương, phường 6, quận 3, Tp. HCM
  • SĐT: 028 35021017
  • Website: http://www.colette.edu.vn/

Xem thêm:

3. Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ

Năm 2003, Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ trải qua một quá trình tái xây dựng và cũng thay đổi tên từ Trường Tân Thuận 7. Kể từ đó, qua những bước phát triển kiên trì, trường đã lọt vào danh sách các trường THCS hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này chứng tỏ sự thành công của trường có nguồn gốc từ chất lượng giáo dục đã được coi trọng từ ngày thành lập.

Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ
Trường THCS Nguyễn Hữu Thọ

Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên tại trường luôn hết lòng vì học sinh của họ, họ sở hữu kiến thức chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm lâu năm. Không ít giáo viên đã được tặng danh hiệu “Viên phấn vàng” để ghi nhận sự đóng góp xuất sắc của họ. Nhờ sự cam kết này, tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi và khá mỗi năm luôn đạt từ 85% trở lên.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 55/8A Lâm Văn Bền, phường Tân Kiểng, quận 7, Tp. HCM
  • SĐT: 028 38728934
  • Website: http://www.thcsnguyenhuutho.hcm.edu.vn/

4. Trường THCS Hai Bà Trưng

Với hơn một thế kỷ lịch sử, Trường THCS Hai Bà Trưng được công nhận là một trong những “cái nôi” quý báu nuôi dưỡng và đào tạo thế hệ trẻ tài năng, sẵn sàng phục vụ đất nước. Trường nằm trong khuôn viên toàn diện gần nhà thờ Tân Định và tu viện. Cho đến năm 1976, trường đã được chuyển quyền sở hữu và trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường THCS Hai Bà Trưng
Trường THCS Hai Bà Trưng

Với mục tiêu đặt chất lượng giáo dục và giáo dục đạo đức của học sinh lên hàng đầu, trường tôn trọng và khai thác những năng khiếu và sở thích riêng biệt của từng học sinh. Nhà trường đã thành công trong việc đảm bảo sự phát triển toàn diện nhất và thúc đẩy động lực cho các em theo đúng định hướng cá nhân của họ.

Hơn nữa, trường được công nhận với chất lượng giảng dạy và học tập xuất sắc, đạt nhiều thành tích ấn tượng như danh hiệu tập thể lao động tiên tiến xuất sắc của thành phố và đã được trao Huân chương lao động hạng ba trong nhiều năm liên tiếp.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 295 Hai Bà Trưng, phường 8, quận 3, Tp. HCM
  • SĐT: 028 38290169
  • Website: http://www.thcshaibatrungq3.hcm.edu.vn/

5. Trường THCS Trần Văn Ơn


THCS Trần Văn Ơn là một trong những trường cấp 2 hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, với một môi trường giảng dạy đạt chất lượng cao và nhiều thành tích ấn tượng.

Trong giai đoạn từ năm học 2019 đến 2022, trường ghi nhận tỷ lệ học sinh đạt loại giỏi là 51.1%, học sinh đạt loại khá chiếm 32.7%, và chỉ có 2.5% học sinh được xếp vào loại yếu kém.

Trong nhiều năm liên tiếp, THCS Trần Văn Ơn luôn đạt số lượng học sinh giỏi cấp thành phố vượt trội so với các trường trung học cơ sở khác. Năm học 2019 – 2020, trường tỏ ra tự hào khi có đến 33 học sinh được vinh danh với danh hiệu học sinh giỏi cấp thành phố.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 161B Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1, Tp. HCM
  • SĐT: 028 38224721
  • Website: http://www.thcstranvanon.hcm.edu.vn

6. Trường THCS Việt Úc

THCS Việt Úc nằm trong số ít trường dân lập áp dụng phương pháp giảng dạy theo chuẩn quốc tế từ Cambridge, kết hợp cùng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường đã xây dựng hai lộ trình học phù hợp với định hướng của gia đình và học sinh:

  • Lộ trình CAP/ CAP Pathway: Kết hợp chương trình giáo dục quốc gia với chương trình giáo dục phổ thông quốc tế từ Cambridge.
  • Lộ trình CEP/ CEP Pathway: Kết hợp chương trình giáo dục quốc gia với chương trình tiếng Anh Cambridge chuyên sâu.
Trường THCS Việt Úc
Trường THCS Việt Úc

Trang thiết bị và cơ sở vật chất tại trường đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển toàn diện về văn hóa, đạo đức và thể chất của học sinh. Các thiết bị hiện đại sử dụng trong quá trình giảng dạy được lựa chọn kỹ càng và hệ thống hóa.

Việc học tập tại đây cung cấp cơ hội tiếp xúc với nhiều ngôn ngữ khác nhau, thúc đẩy tư duy phát triển và trang bị học sinh với đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho tương lai.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 594 đường Ba tháng Hai, phường 14, quận 10, Tp. HCM
  • SĐT: 028 38687576
  • Website: http://www.vas.edu.vn/

Xem thêm:

7. Trường THCS Á Châu

Trường THCS Á Châu đã tỏa sáng với các chương trình học tiêu chuẩn quốc tế và đã thu nhận nhiều giải thưởng quý báu. Trong năm học 2014 – 2015, trường đã xuất sắc đoạt 395 giải HSG ở các cấp từ Quận đến Thành phố, bao gồm các môn học như Toán, Hóa, Văn, Sinh, Sử, Địa, và Tiếng Anh, v.v.

Trường THCS Á Châu
Trường THCS Á Châu

Đặc biệt, trong kỳ thi Olympic lần 2, học sinh của trường đã giành được 4 huy chương vàng, 3 huy chương bạc và 2 huy chương đồng trong các bộ môn như Tiếng Anh, Văn, và Sử.

Ngoài những thành tựu ấn tượng trong học tập, Trường THCS Á Châu còn đạt nhiều huy chương trong các bộ môn năng khiếu tại cấp Quận và Thành phố. Tổng cộng có 260 giải thưởng, bao gồm các môn như bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, tennis, và nhiều môn khác. Điều đặc biệt là tỷ lệ học sinh hoàn thành từ cấp tiểu học, trung học cơ sở đến trung học phổ thông tại trường luôn đạt 100%.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: số 2 BIS Thái Văn Lung, phường Bến Nghé, quận 1, Tp. HCM
  • SĐT: 028 3823 3359 – 028 3512 7381
  • Website: http://www.asianschool.edu.vn/

8. Trường THCS Bạch Đằng

Với hơn 40 năm trong quá trình xây dựng và phát triển, Trường THCS Bạch Đằng đã vượt qua mọi khó khăn và trở thành một trong những trường cấp 2 hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời trở thành một đơn vị giáo dục trọng điểm với chất lượng cao của thành phố.

Trường THCS Bạch Đằng
Trường THCS Bạch Đằng

Trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, được thể hiện qua các danh hiệu như “Tập thể lao động xuất sắc,” “Trường tiên tiến cấp thành phố,” bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ, bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, và đặc biệt là Huân chương lao động hạng Ba từ Chủ tịch nước.

Hàng năm, gần 99% học sinh của trường đạt được hạnh kiểm khá tốt và hầu hết học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở. Các học sinh ưu tú thường đạt nhiều huy chương từ các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố và quốc gia, góp phần làm phong phú phòng truyền thống của trường.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 386/42 Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, Tp. HCM
  • SĐT: 028 39317315
  • Website: http://www.thcs-bachdang.e-school.edu.vn/

9. Trường THCS Nguyễn Du

Trải qua hành trình từ năm 1989 đến ngày nay, Trường THCS Nguyễn Du đã mạnh mẽ duy trì vị thế của mình trong danh sách những trường cấp 2 hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Với nhiều năm liên tiếp đạt kết quả ấn tượng tại các cuộc thi cấp trường, Thành phố, và thậm chí cấp Quốc gia, trường luôn chứng tỏ sự xuất sắc trong việc cung cấp chất lượng giáo dục.

Trường THCS Nguyễn Du
Trường THCS Nguyễn Du

Ngoài thành tích đáng chú ý trong lĩnh vực học tập, Trường THCS Nguyễn Du còn đi tiên phong trong lĩnh vực thể dục và thể thao tại cấp trung học cơ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, liên tục nằm trong top 10 đơn vị dẫn đầu. Mặc dù đã hoạt động từ lâu, nhưng cơ sở vật chất của trường vẫn được đầu tư và nâng cấp hàng ngày để đảm bảo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 139 Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1, Tp. HCM
  • SĐT: 028 38298 731
  • Website: http://www.thnguyendu.tptdm.edu.vn/

10. Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trường THCS Đoàn Thị Điểm là cái tên cuối cùng được liệt kê trong danh sách các trường cấp 2 hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ngôi trường nổi tiếng đã sản sinh ra nhiều tài năng quý báu cho đất nước.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm
Trường THCS Đoàn Thị Điểm

Trường này đã củng cố vị thế của mình thông qua đội ngũ giáo viên xuất sắc, nhiều trong số họ đã được tôn vinh với danh hiệu “Giáo viên xuất sắc” và “Giáo viên dạy giỏi.” Sự thành công của trường cũng thể hiện qua tỷ lệ học sinh đỗ vào Trung học phổ thông luôn đứng đầu trong thành phố.

Ngoài việc tập trung vào nguồn nhân lực giảng dạy, trường còn được yêu mến bởi sự liên tục cải tiến về cơ sở vật chất. Việc áp dụng các ứng dụng và thiết bị công nghệ mới trong quá trình giảng dạy thể hiện tâm huyết trong việc tạo môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.

Khuôn viên trường được thiết kế để đáp ứng đầy đủ các khu vực giải trí và các phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng mỹ thuật, phòng tin học, phòng thí nghiệm, v.v. Điều này giúp học sinh phát triển toàn diện và khám phá sở thích cũng như tiềm năng cá nhân của họ.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: số 413/86 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, Tp. HCM
  • SĐT: 0124 259 3022
  • Website: http://www.thcsdoanthidiem.hcm.edu.vn/

11. Trường THCS Minh Đức

Trường Minh Đức tự hào về tầm nhìn sáng tạo và cam kết cung cấp môi trường học tập tốt nhất cho học sinh. Đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và đầy tâm huyết không chỉ tạo điều kiện thuận lợi để học sinh phát triển kiến thức chuyên môn, mà còn tập trung vào việc trang bị cho học sinh những kỹ năng sống quan trọng trong thế giới hiện đại.

Trường THCS Minh Đức
Trường THCS Minh Đức

Trang bị cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, Trường Minh Đức đáp ứng mọi yêu cầu của quá trình học tập và nghiên cứu. Các phòng học rộng rãi, phòng thí nghiệm tiên tiến, thư viện đa phương tiện và các khu vực thể dục thể thao đều đáp ứng hoàn hảo nhu cầu học tập và phát triển của học sinh.

Thông tin liên hệ chi tiết của trường:

  • Địa chỉ: 75 NGUYỄN THÁI HỌC, P. Cầu Ông Lãnh
  • SĐT: 38.367.850

Như vậy, qua bài viết trên đây, IELTS Vietop đã tổng hợp cho bạn top các trường cấp 2 tốt nhất TPHCM. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn được môi trường phù hợp nhất cho con em mình trong thời gian sắp tới nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra