Top 10 trường THPT tốt nhất Hà Nội – Cập nhập mới nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
16.08.2023

Đứng trước ngưỡng cửa cấp 3, việc lựa chọn trường THPT phù hợp rất quan trọng. Học tập ở một ngôi trường học tập tốt trong những năm tháng cấp 3 sẽ là tiền đề cho sự phát triển của các em trong tương lai.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn trường nào cho con mình thì hãy tham khảo ngay top 10 trường THPT tốt nhất Hà Nội hiện nay cùng IELTS Vietop nhé.

1. Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)
Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) thuộc hệ thống giáo dục của Đại học Quốc gia Hà Nội. Trường tập trung vào việc giảng dạy và phát triển các môn học liên quan đến khoa học tự nhiên như toán học, vật lý, hóa học, sinh học và các môn khoa học khác. 

Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo và phát triển học sinh có năng khiếu và đam mê trong lĩnh vực khoa học, đồng thời chuẩn bị cho họ để có khả năng theo học các ngành khoa học ở cấp độ đại học.

Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên thường có quy trình xét tuyển khá nghiêm ngặt, yêu cầu học sinh có kiến thức vững vàng trong các môn khoa học, đặc biệt là toán, để đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập tại trường. 

Thông tin liên hệ:

  • Website: http://hsgs.edu.vn/
  • Địa chỉ: Số 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: (04)38 542 628

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Trường THPT Hà Nội – Amsterdam

Trường THPT Hà Nội – Amsterdam
Trường THPT Hà Nội – Amsterdam

Trường Trung học phổ thông (THPT) Hà Nội – Amsterdam được xem là một trong những “lò” huấn luyện ra nhiều thế hệ học sinh xuất sắc,  thành công trong các lĩnh vực khác nhau ở Việt Nam và quốc tế. 

Trường tập trung vào việc đào tạo và phát triển học sinh có năng khiếu và tài năng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ khoa học tự nhiên đến xã hội, ngôn ngữ, nghệ thuật, và thể thao.

Với yêu cầu đầu vào khắn khe, học sinh cần phải có kiến thức tốt, khả năng logic và tư duy sáng tạo nên trường đã tạo được sự tin tưởng nhất định trong mắt các bậc phụ huynh và học sinh ở Hà Thành.

Thông tin liên hệ

  • Website: http://hn-ams.edu.vn/
  • Địa chỉ: Đường Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Email: hanoiams.edu@gmail.com

Xem thêm:

3. Trường THPT Chu Văn An

Trường THPT Chu Văn An
Trường THPT Chu Văn An

Trường THPT Chu Văn An được đặt tên theo danh nhân Chu Văn An, một nhà giáo và nhà văn nổi tiếng thời phong kiến Việt Nam.  Trường nổi tiếng với chất lượng giáo dục cao và quy trình xét tuyển khá khắt khe. 

Đây cũng là một trong những trường chuyên tập trung vào việc phát triển kiến thức, tư duy sáng tạo và khả năng nghiên cứu của học sinh. Để thực hiện điều đó, trường luôn nỗ lực để tạo ra một môi trường học tập đa dạng, cơ sở vật chất hiện đại và chọn lọc những giáo viên có chuyên môn cao.

Học sinh tại trường THPT Chu Văn An thường được khuyến khích tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, thể thao, nghệ thuật và khoa học để phát triển toàn diện. Nhiều học sinh của trường đã đạt được thành tích xuất sắc trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế.

Thông tin liên hệ

  • Website: http://chuyennguyenhue.edu.vn/
  • Địa chỉ: 560B Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: (04)33 829 018

4. Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội
Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội được xây dựng để đào tạo và phát triển học sinh có năng khiếu và tài năng trong lĩnh vực sư phạm và giáo dục, đặc biệt là phát triển kỹ năng giảng dạy, lãnh đạo, và quản lý trong tương lai. Học sinh tại trường này thường được tạo điều kiện để trải nghiệm thực tế giảng dạy và tham gia vào các hoạt động liên quan đến giáo dục.

Thông tin liên hệ

  • Website: http://chuyensp.edu.vn/
  • Địa chỉ: Số 136 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: (04)37 547 661

5. Trường THPT Kim Liên

Trường THPT Kim Liên
Trường THPT Kim Liên

Ngoài Chu Văn Am, THPT Kim Liên là một trong số những trường nằm trong danh sách 5 trường công lập hàng đầu tại Hà Nội. Trong gần 10 năm gần đây, trường Kim Liên luôn nằm trong top 50 các trường có điểm thi đại học cao nhất trên cả nước.

Mặc dù trường được thành lập từ hơn 40 năm trước, nhưng đến nay, cơ sở vật chất được nhà trường cải tiến liên tục để phù hợp với điều kiện học tập của học sinh. Ở đây, hầu hết các lớp học được trang bị máy chiếu, hệ thống âm thanh, bàn ghế tiêu chuẩn và được duyệt đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Thông tin liên hệ

  • Website: http://thptkimlien-hanoi.edu.vn/
  • Địa chỉ: Số 1 ngõ 4C, Đặng Văn Ngữ, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: (0243)8 522 758

6. Trường THPT Sơn Tây

Trường THPT Sơn Tây
Trường THPT Sơn Tây

Trường THPT Sơn Tây được xem là một trong bốn trường có hệ thống lớp chuyên do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quản lý, cùng với Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam, Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ và Trường THPT Chu Văn An.

Học sinh tốt nghiệp trường Trung học cơ sở (THCS) muốn tiếp tục học tại Trường THPT Sơn Tây phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Quá trình tuyển chọn này đặc biệt khắt khe, với sự cạnh tranh từ các trường THPT chuyên và không chuyên trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Thông tin liên hệ

  • Địa chỉ: Số 57 Đường Đền Và, Trung Hưng, Sơn Tây, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3383 0620
  • Website: thptsontay.edu.vn

Xem thêm:

7. Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ

 Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ
Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ

Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ trực thuộc trường Đại học Ngoại ngữ – ĐHQG Hà Nội là một trong những trường trung học phổ thông có chất lượng đào tạo hàng đầu Việt Nam.  

Đây là nơi chuyên đào tạo và  phát triển kỹ năng ngoại ngữ, khả năng đọc, viết, nghe và nói  với các thứ tiếng: Anh, Nga, Pháp, Trung, Đức, Nhật, Hàn,… Học sinh tại trường được tạo điều kiện để học tập và thực hành ngoại ngữ trong môi trường học tập thú vị và đa dạng.

Cơ sở vật chất của Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ thường được trang bị hiện đại, đảm bảo tạo điều kiện tốt nhất cho việc học tập ngoại ngữ. Giáo viên tại trường có kiến thức chuyên sâu và đam mê trong việc giảng dạy ngoại ngữ.

Thông tin liên hệ

  • Website: http://flss.vnu.edu.vn/
  • Địa chỉ: Số 1 đường Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội 
  • Điện thoại: 024 3754 9958

8. Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ
Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

THPT Chuyên Nguyễn Huệ là một trong những trường có lịch sử lâu đời tại Hà Nội,được thành lập từ thời kháng chiến chống Pháp. Ngay từ những ngày đầu, trường đã góp phần đào tạo nhiều thế hệ học sinh xuất sắc, rất nhiều người trong số họ đã trở thành cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước, nhà văn, nhà thơ, giáo sư, tiến sĩ, thầy giáo, bác sĩ nổi tiếng như Giáo sư tiến sĩ Phạm Minh Hạc, Đặng Ngọc Thanh, nghệ sĩ ưu tú Lưu Xuân Thư và nhiều cá nhân khác.

Trường chuyên Nguyễn Huệ được coi là niềm mơ ước của các học sinh ở khu vực quận Thanh Xuân và quận Hà Đông nhờ chương trình giảng dạy thực tế, gần gũi của các giáo viên giàu kinh nghiệm, kết hợp với cơ sở vật chất hiện đại không kém cạnh so với Trường THPT Hà Nội – Amsterdam.

Đến nay, chất lượng đầu ra của học sinh tại Trường Chuyên Nguyễn Huệ vẫn luôn xếp trong top đầu cả nước, ngang bằng với các trường chuyên tại cùng khu vực thành phố.

Thông tin liên hệ

  • Website: http://chuyennguyenhue.edu.vn/
  • Địa chỉ: 560B Quang Trung, La Khê, Hà Đông, Hà Nội
  • Điện thoại: (04)33 829 018

9. Trường THPT Trần Phú

Trường THPT Trần Phú
Trường THPT Trần Phú

Trường THPT Trần Phú được thành lập từ năm 1907. Ban đầu, trường hoạt động như một trường tiểu học dành riêng cho nữ sinh, sau đó đã chuyển đổi thành trường trung học. Vào năm 1960, trường đã được chia thành hai ca học: buổi sáng là Trường THPT Hoàn Kiếm và buổi chiều là Trường THPT Trần Phú. Đến năm 1995, hai trường này đã sáp nhập và hợp nhất thành Trường THPT Trần Phú như ngày nay.

Để liên tục tạo ra nhiều lứa học sinh có tài cho đất nước, trường đã không ngừng  cập nhật và cải tiến cơ sở vật chất, tạo điều kiện tốt nhất cho quá trình học tập của học sinh. Sự kết hợp giữa các giáo viên có kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại giúp học sinh phát triển kiến thức và kỹ năng một cách toàn diện.

Thông tin liên hệ

  • Fanpage: https://www.facebook.com/THPTTranPhuHoanKiem/
  • Địa chỉ: Số 23 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: (04) 3825 2544

Xem thêm:

10. Trường THPT Cầu Giấy

Trường THPT Cầu Giấy
Trường THPT Cầu Giấy

Trường THPT Cầu Giấy là trườngđạt chuẩn Quốc Gia và là một đơn vị tiên phong trong việc thi đua xuất sắc ở cấp Thành phố. Ngoài ra, nhà trường còn nhậnThủ tướng Chính phủ vinh danh và được nhận bằng khen từ Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hơn nữa, trường đã xuất sắc đạt Huân chương Lao động Hạng Ba và nhận được sự công nhận từ nhiều Quốc gia trên thế giới.

Mục tiêu của Trường THPT Cầu Giấy là tạo ra một môi trường giáo dục toàn diện, tiên tiến và hiện đại, mang đậm nét đặc trưng riêng. Tại đây, học sinh được khuyến khích chủ động tìm ra những điều mình thích, thỏa sức sáng tạo theo những hướng dẫn và định hướng rõ ràng của các thầy cô có kinh nghiệm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu đô thị mới Nguyễn Khánh Toàn – Cầu Giấy – Hà Nội
  • Điện thoại: 024.62813027/024.62813028/024.62813029
  • Email: trươngthptcaugiay@gmail.com
  • Website: truongthptcaugiay.edu.vn.

Như vậy, bài viết IELTS Vietop đã tổng hợp top 10 trường THPT tốt nhất Hà Nội. Thực tế, mỗi trường đều có những điểm mạnh riêng. Tùy vào năng lực và định hướng tương lai, các bạn học sinh có thể chọn được môi trường phù hợp để gắn bó. Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn có thể cân nhắc và đưa ra quyết định tốt nhất cho mình nhé!

Ngoài ra, nếu bạn cần tham khảo thêm bất kỳ thông tin nào liên quan đến tuyển sinh hoặc lộ trình học IELTS, đừng ngại ngần và liên hệ ngay với IELTS Vietop để được hỗ trợ nhanh nhất.

Luyện thi IELTS

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra