Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Top 10 các trường Đại học Kinh tế ở TPHCM tốt nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
16.08.2023

Các ngành Kinh tế hiện nay đang là các ngành được các bạn tân sinh viên quan tâm nhất. Các trường Đại học Kinh tế ở tphcm, trường nào đào tạo tốt nhất? Mức điểm chuẩn và học phí của các trường như thế nào, hãy cùng IELTS Vietop tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Các ngành thuộc khối ngành Kinh tế hiện nay

Trước khi tìm hiểu về các trường Đại học Kinh tế ở TPHCM, hãy cùng Vietop tham khảo các chuyên ngành thuộc khối ngành Kinh tế hot nhất hiện nay. 

Các ngành thuộc khối ngành Kinh tế hiện nay
Các ngành thuộc khối ngành Kinh tế hiện nay

1.1. Ngành Quản trị kinh doanh 

Quản trị kinh doanh từ lâu đã được các bạn sinh viên yêu thích kinh tế quan tâm rất nhiều, và luôn là một trong các ngành điểm cao nhất ở các trường đại học Kinh tế ở TP. HCM. Quản trị kinh doanh đào tạo các kiến thức, kỹ năng liên quan đến quản lý, điều hành các hoạt động kinh doanh trong các doanh nghiệp, tổ chức.

Khi học ngành này, sinh viên sẽ được học tất cả các kiến thức liên quan đến logistic, marketing, quản trị nguồn nhân lực, quản lý chiến lược,… Bên cạnh đó, sinh viên còn được rèn tư duy logic, phân tích để đưa ra các quyết định phù hợp đối với từng giai đoạn trong doanh nghiệp. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành quản trị kinh doanh có thể làm đa ngành nghề, làm được ở các phòng ban trong một tổ chức, doanh nghiệp, với các vị trí liên quan đến quản trị, tư vấn,… 

1.2. Ngành Tài chính – Ngân hàng 

Một trong những ngành đào tạo phổ biến nhất trong nhóm ngành Kinh tế đó chính là Tài chính – Ngân hàng. Đối với sinh viên học chuyên ngành này, các bạn sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng cần thiết về tài chính, kế toán, tài chính trong doanh nghiệp, quản lý dòng tiền, phân tích tài chính, đầu tư và các kiến thức liên quan đến quản trị rủi ro. 

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng cũng có rất nhiều cơ hội việc làm, trong đó có thể kể đến kế toán, chuyên viên tài chính, chuyên viên đầu tư, chuyên viên tín dụng, nhà đầu tư tài chính,… 

1.3. Ngành Kế toán 

Ngành Kế toán là một trong những ngành không thể thiếu được trong một nền kinh tế, với nghiệp vụ là quá trình ghi chép, phân tích và tước đoán kết quả kinh tế của hoạt động kinh doanh. Kế toán cũng được chia ra làm các lĩnh vực khác nhau như: kế toán tài sản, kế toán thuế, kế toán quản trị, kế toán ngân sách, kiểm toán,…

Trong lĩnh vực này, ngoài nắm được các nghiệp vụ về kế toán, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức về pháp lý, kinh tế, kỹ năng giải quyết vấn đề. Sinh viên ra trường có thể làm chuyên viên kế toán trong các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, hay các ngân hàng, viện kiểm toán… 

1.4. Ngành Marketing 

Marketing là một trong những ngành hot nhất và được đào tạo nhiều nhất trong các trường Đại học, nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngành học này liên quan đến việc quảng cáo, tiếp thị và truyền thông của các doanh nghiệp. 

Sinh viên chuyên ngành marketing thường rất năng động, ngoài những kiến thức căn bản về marketing, sinh viên còn được đào tạo các kiến thức liên quan đến kinh tế, thị trường, học các phân tích và đánh giá nhu cầu của khách hàng, lên các chiến lược quảng bá sản phẩm,… 

Hiện nay, rất nhiều cơ hội việc làm đang chờ đợi các cử nhân ngành Marketing. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tham khảo các vị trí trong các phòng truyền thông, marketing hoặc sale. 

1.5. Ngành Quản trị khách sạn – Quản trị du lịch 

Với nhu cầu cho ngành Du lịch tăng cao, thì ngành quản trị du lịch – quản trị khách sạn đang rất hấp dẫn đối với các bạn trẻ. Đối với những ngành này, ngoài việc được đào tạo về các kiến thức liên quan đến kinh tế, sinh viên cũng được học những kỹ năng để đáp ứng cho thị trường lao động. 

Sinh viên sau khi ra trường sẽ có cơ hội làm việc trong các khách sạn, nhà hàng lớn, với các chuyên môn về quản lý, hướng dẫn viên du lịch, tổ chức sự kiện,… 

1.6. Ngành Thương mại điện tử 

Trong vài năm trở lại đây, Thương mại điện tử là một trong những ngành cực hot, được ra đời để đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trong ngành này. Thương mại điện tử là một lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, với kết nối internet và các thiết bị điện tử để kinh doanh, mua bán hàng hóa. 

Ngoài các ngành trên đây, các bạn sinh viên quan tâm đến kinh tế còn có thể tham khảo những ngành học khác liên quan như: bất động sản, quản trị rủi ro, quản lý chất lượng,… 

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Top 10 các trường Đại học Kinh tế ở TPHCM tốt nhất

2.1. Đại học Ngoại thương Cơ sở II

Đại học Ngoại thương Cơ sở II
Đại học Ngoại thương Cơ sở II

Một trong các trường Đại học Kinh tế ở TPHCM nổi tiếng nhất chính là Đại học Ngoại thương. Trường Đại học Ngoại thương có 3 cơ sở, một cơ sở ở Hà Nội, một ở Quảng Ninh và cơ sở 2 nằm ở TP HCM. Trường trực thuộc Bộ giáo dục và đào tạo, với mức điểm đầu vào thuộc top cao nhất trong số các trường Đại học ở miền Nam. 

Trường Đại học ngoại thương tuyển sinh 4 ngành, đều thuộc khối ngành kinh tế, với các khối A00, A01, D01 và D07. Điểm chuẩn năm 2020 của trường Đại học Ngoại thương là 28,15 đối với khối A và 27,65 với các khối khác. 

Học phí trường Đại học Ngoại thương được chia theo các chương trình. Với chương trình đại trà, học phí rơi vào khoảng 22 triệu đồng/ năm. Với hệ chất lượng cao, học phí là 42 triệu đồng/ năm và 65 triệu đồng/ năm với hệ tiên tiến. 

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: NTS
  • Địa chỉ: Số 15, Đường D5, Khu Văn Thánh Bắc, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3512 7258
  • Email: tuyensinh.cs2@ftu.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/ftu2hcmc/
  • Website: http://cs2.ftu.edu.vn

Bạn đang muốn kiểm tra năng lực IELTS của bản thân? Đăng ký ngay kỳ thi thử IELTS miễn phí của IELTS Vietop để trải nghiệm hình thức thi thực tế, đánh giá trình độ và kỹ năng làm bài của bản thân. Với đề thi chuẩn theo format của IDP và British Council, bạn sẽ làm quen với áp lực phòng thi và tự tin hơn vào năng lực của mình. Đăng ký ngay!

2.2. Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

Vào năm 1976, theo quyết định của Thủ tướng Chính Phủ, trường Đại học kinh tế TP. HCM được thành lập, dưới sự quản lý của Bộ Đại học và Trung học Dạy nghề Giáo dục. Đến năm 1996, trường được sát nhập trở thành một thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM. Đến năm 2000, trường Đại học Kinh tế TP. HCM lại được tách ra, trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Trường Đại học Kinh tế TP. HCM (UEH) đào tạo đa ngành và đa trình độ, từ cử nhân đến chiến sĩ, với đội ngũ giảng viên uy tín, có năng lực và có danh tiếng. UEH trở thành một trong những trường đại học đứng đầu cả nước trong việc đào tạo cử nhân kinh tế. 

Điểm chuẩn năm 2022 của UEH dao động từ 23,6 đến 27,8 điểm, tuyển sinh nhiều khối từ A00 đến D01, A01, D07,… Học phí hệ đại trà của UEH là 830 nghìn đồng/ tín chỉ, còn với hệ chất lượng cao, tiên tiến là hơn 1 triệu đồng/ tín chỉ.

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: KSA
  • Địa chỉ: 59C Nguyễn Đình Chiểu, phường 6, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3829 5299
  • Email: info@ueh.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/DHKT.UEH/
  • Website: www.ueh.edu.vn

2.3. Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL) 

 Trường Đại học Kinh tế - Luật (UEL)
Trường Đại học Kinh tế – Luật (UEL)

Với các bạn sinh viên thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Kinh tế – Luật đã quá quen thuộc với chất lượng giảng dạy tốt, sinh viên năng động. Trường được thành lập vào năm 2010, với tiền thân là khoa Kinh tế của trường Đại học Quốc gia TP. HCM. Tuy là một ngôi trường trẻ tuổi, nhưng cơ sở vật chất của trường rất khang trang, đầy đủ. 

47% giảng viên của trường có trình độ sau đại học ở nước ngoài. Trường tập trung tuyển sinh 2 ngành kinh tế và luật, với 12 chuyên ngành khác nhau, trong đó có 6 ngành có lớp chất lượng cao. 

UEL cũng là ngôi trường đầu tiên ở Việt Nam sở hữu phòng mô phỏng thị trường tài chính, liên kết với trường đại học Gloucestershire và Birmingham của Anh với bậc Đại học và Cao học. 

Điểm chuẩn của UEL xấp xỉ UEH, có những năm còn bằng với ngoại thương. Mức điểm chuẩn năm 2022 là từ 23,4 đến 27,55. 

Mức học phí năm 2022 của trường Đại học Kinh Tế – Luật:

  • Chương trình đại trà trung bình khoảng 19.000.000 đồng/năm học.
  • Chương trình đào tạo chất lượng cao là khoảng 30.000.000 đồng/năm học
  • Chương trình đào tạo chất lượng cao bằng tiếng anh hơn 46.000.000 đồng/năm học

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: QSK
  • Địa chỉ: 669 Quốc lộ 1, Khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3724 4555
  • Email: phongtruyenthong@uel.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/uel.edu.vn
  • Website: www.uel.edu.vn

Xem thêm:

2.4. Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)

Trường Đại học Tài chính - Marketing (UFM)
Trường Đại học Tài chính – Marketing (UFM)

Tiền thân của trường Đại học Tài chính – Marketing là Trường Cán bộ Vật giá Trung ương tại miền Nam, thành lập từ năm 1976. Năm 2004, trường được nâng cấp lên bậc đại học và đổi tên, trực thuộc Bộ Tài chính nhưng vẫn chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Khoa Kinh tế – Luật của trường là một trong những khoa thu hút nhiều sinh viên nhất. 

Điểm chuẩn của trường UFM dao động từ 22 đến 26,7 điểm vào năm 2022. Mức điểm này có sự chênh lệch khá nhiều so với các năm. 

Mức học phí năm 2022 của Đại học Tài chính Marketing:

  • Chương trình đại trà: 18.500.000 đồng/năm.
  • Chương trình chất lượng cao: 36.300.000 đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù như các ngành Quản trị khách sạn, Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: 22.000.000 đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù ngành Hệ thống thông tin quản lý: 19.500.000 đồng/năm.
  • Chương trình quốc tế: 55.000.000 đồng/năm.

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: DMS
  • Địa chỉ: 778 Nguyễn Kiệm, Phường 4, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0283 772 0406 & 0283 772 0407
  • Email: contact@ufm.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/ufm.edu.vn/
  • Website: www.ufm.edu.vn

2.5. Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)

Trường Đại học Kinh tế - Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)
Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh (UEF)

Trường Đại học Kinh tế – Tài chính thành phố Hồ Chí Minh được thành lập ngày 24 tháng 9 năm 2007 theo quyết định của Thủ tướng chính phủ, nhằm tạo ra môi trường giáo dục chuyên sâu, đào tạo các nhân sự chất lượng trong ngành kinh tế – tài chính, đáp ứng nhu cầu của thị trường nước ta. 

Trường có cơ sở vật chất đầy đủ, với nhiều trung tâm đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên. Mức điểm chuẩn để vào trường trung bình năm 2022 là 17 đến 20 điểm. Học phí của trường khá cao, rơi vào khoảng 60 – 64 triệu đồng/ năm. 

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: KTC
  • Địa chỉ: 141 – 145 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0949 981 717 & 0916 481 080
  • Email: tuyensinh@uef.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/uef.edu.vn
  • Website: www.uef.edu.vn

2.6. Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh (HUB) 

Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh (HUB) 
Trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh (HUB) 

Một trong những trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính là Trường Đại học Ngân hàng tp. HCM. Trường chuyên đào tạo các cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và ngân hàng. 

HUB đã khẳng định vị thể trong số các trường Đại học Kinh tế ở TPHCM với chất lượng dạy và học, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong nhiều lĩnh vực. HUB cũng dẫn đầu trong việc chuyển đội số với những phương thức dạy học khác nhau, ứng dụng CNTT trong giảng dạy. 

Một số những chuyên ngành nổi bật của HUB có thể kể đến: Kinh tế quốc tế, Luật kinh tế, Tài chính ngân hàng, kế toán – kiểm toán, quản trị kinh doanh, hệ thống thông tin quản lý,… 

Mức học phí của trường Đại Học Ngân Hàng TP. HCM năm 2022:

  • Chương trình Đại học chính quy: 6.250.000 VNĐ/ học kỳ.
  • Chương trình Đại học chính quy CLC: 18.425.000 VNĐ học kỳ.

Với mức điểm trung bình năm 2022 là từ 23,1 đến 25,35. 

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: NHS
  • Địa chỉ: Số 36 Tôn Thất Đạm, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0283 829 1901
  • Email: dhnhtphcm@buh.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/DHNH.HUB/
  • Website: https://hub.edu.vn/

2.7. Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) 

Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) - các trường đại học kinh tế ở tphcm
Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) – Các trường đại học kinh tế ở tphcm

Trường Đại học Tôn Đức Thắng là trường đại học công lập do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thành lập, với tiền thân là một trường dân lập công nghệ. Đến tháng 8 năm 2020, trường Đại học Tôn Đức Thắng được xếp hạng ARWU, với vị trí số 1 tại Việt Nam và thuộc top 800 các trường Đại học tốt nhất thế giới. 

Học phí Đại học Tôn Đức thắng chương trình tiêu chuẩn năm học 2022:

  • Học phí khối ngành 1: 26,4 triệu đồng/ năm
  • Học phí khối ngành 2: 22,550 triệu đồng/năm
  • Học phí Ngành Dược học: 50,6 triệu/năm

Học phí Đại học Tôn Đức Thắng chương trình chất lượng cao 2022:

  • Học phí nhóm ngành Tài chính-du lịch: 39,8-51 triệu/năm
  • Học phí nhóm ngành Quản trị- Ngôn ngữ: 45,9-63,2 triệu/năm
  • Học phí nhóm ngành kỹ thuật công nghệ: Từ 40,2-52,5 triệu/năm
  • Học phí kỹ năng tiếng Anh chương trình CLC: 3,850 triệu/chương trình 75 tiết

Điểm chuẩn của TDTU khá cao, giao động từ 22 đến 37,5 vào năm 2022. 

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: DTT
  • Địa chỉ: Số 19, Đường Nguyễn Hữu Thọ, P Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 3775 5035
  • Email: tonducthanguniversity@tdtu.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/tonducthanguniversity/
  • Website: http://www.tdtu.edu.vn

Xem thêm:

2.8. Trường Đại học Mở TP. HCM (OU)

 Trường Đại học Mở TP. HCM (OU)
Trường Đại học Mở TP. HCM (OU)

Đại học Mở TP. HCM là trường Đại học công lập, trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo. Trường đào tạo đa dạng các hệ, từ Cao đẳng, Đại học, đào tạo từ xa và cả hệ sau Đại học. 

Học phí đại học Mở năm 2022:

  • Đối với hệ đào tạo Đại học chính quy: trung bình 21.400.000đ/năm
  • Đối với hệ đào tạo chất lượng cao: trung bình 36.000.000 đ/năm

Mức điểm chuẩn Trường Đại học Mở TPHCM năm 2020 dao động từ 16 đến 25,35 điểm. Năm 2021, dao động từ 16 đến 26,95 điểm và năm 2022, có mức điểm từ 16 đến 25,4 điểm.

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: MBS
  • Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành Phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 1800 585 884
  • Email: ou@ou.edu.vn.
  • Facebook: https://www.facebook.com/TruongDaiHocMo
  • Website: http://ou.edu.vn

2.9. Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM

Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM
Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM

Một trong các trường Đại học Kinh tế ở TPHCM có thể kể đến là Trường Đại học Giao thông Vận tải TP. HCM. Dù cho nhiệm vụ chính của trường là đào tạo các nhân lực trong lĩnh vực giao thông, vận tải nhưng các khối ngành về Kinh tế của trường cũng là một điểm mạnh. 

Hiện nay, trường có hơn 580 giảng viên, trong đó có 20 Phó Giáo sư, Tiến sĩ, hầu hết đều có trình độ sau đại học. 

Một số ngành Kinh tế nổi bật của trường gồm Kinh tế xây dựng và Kinh tế vận tải. Học phí trường Giao Thông Vận Tải năm 2022:

  • Chương trình đại trà các ngành thuộc khối Kỹ thuật là 335.300 đồng/1 tín chỉ; khối Kinh tế là 275.900 đồng/1 tín chỉ.
  • Chương trình tiên tiến, chất lượng cao: các ngành thuộc khối Kỹ thuật là 616.520 đồng/1 tín chỉ, khối Kinh tế là 557.140 đồng/1 tín chỉ

Điểm đầu vào của trường năm 2022 là 17 đến 26,25 điểm, với điểm chuẩn ngành Logistic là cao nhất. 

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: GTS
  • Địa chỉ: Số 2, Đường Võ Oanh, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành Phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0942 882 324
  • Email: ut-hcmc@ut.edu.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/TruongDHGiaothongvantaiTPHCM/
  • Website: https://ut.edu.vn/

2.10. Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM (HCMUNRE) 

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM (HCMUNRE) 
Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. HCM (HCMUNRE) 

Trường đại học Tài nguyên và Môi trường là trường đại học Công lập duy nhất ở miền Nam trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, với hơn 40 năm hình thành và phát triển. Một số ngành được đào tạo tại trường bao gồm: quản lý đất đai, quản lý tài nguyên và môi trường, kinh tế tài nguyên thiên nhiên. 

Học phí năm 2022 trường Đại học Tài nguyên và Môi trường:

  • Nhóm ngành Kinh tế: 336.000đ/tín chỉ
  • Nhóm ngành khác: 389.000đ/tín chỉ

Năm 2020, mức điểm dao động từ 14 đến 15 điểm. Năm 2021, mức điểm chuẩn từ 15 đến 24 điểm và năm 2022 thì dao động từ 19 đến 30.

Thông tin liên hệ: 

  • Mã trường: DTM
  • Địa chỉ: 236B Lê Văn Sỹ, Phường 1, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 3844 3006
  • Facebook: https://www.facebook.com/hcmunre
  • Website: http://www.hcmunre.edu.vn/

Trên đây là một vài thông tin về các trường Đại học Kinh tế ở tphcm được IELTS Vietop tổng hợp lại. Hãy tham khảo các thông tin trên đây để lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp nhất nhé. Đừng quên theo dõi và tham khảo các bài viết khác cùng chuyên mục Tổng quan về IELTS của Vietop nhé!

Luyện thi IELTS

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra