Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Top 10 trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội

Trang Đoàn Trang Đoàn
31.08.2023

Học Đại học là con đường ngắn nhất để dẫn tới thành công. Tuy nhiên, đối với những gia đình có nhiều khó khăn thì việc học đại học là 1 gánh nặng khá lớn khi phải chi trả nhiều học phí. Hiểu được điều đó, dưới đây, IELTS Vietop sẽ giới thiệu tới bạn top 10 trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội nhé.

1. Có nên lựa chọn học tại trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội hay không?

Có nên lựa chọn học tại trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội hay không
Có nên lựa chọn học tại trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội hay không

Thực tế rằng bạn cần lựa chọn ngôi trường đại học phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình, điều này vô cùng quan trọng. Nếu bạn không lựa chọn những trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội mà chọn những nơi học phí quá cao so với điều kiện gia đình thì sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình học tập.

Bạn có thể bị xao nhãng việc học do cảm thấy bị áp lực tiền đóng học phí nên bạn sẽ tìm cách phụ giúp gia đình đi làm thêm. Lúc này, bạn sẽ không có nhiều thời gian để tập trung vào việc học.

Ảnh hưởng thứ hai là bạn có thể nghỉ học giữa chừng vì hoàn toàn không thể chi trả cho cả học phí lẫn sinh hoạt phí khi học. Điều này sẽ vừa làm tốn tiền bạc, thời gian và công sức.

Chính vì thế, bạn cần phải lựa chọn cho mình ngôi trường đủ ngân sách để có thể hoàn thành 4 năm học phí mà không quá khó khăn. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về những trường đại học có mức học phí thấp ở Hà Nội thì hãy theo dõi phần nội dung tiếp theo đây nhé.

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Top 10 trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội

2.1. Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng
Học viện Ngân hàng

Học viện Ngân hàng là trường Đại học thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Bộ Giáo dục – Đào tạo. Được thành lập vào năm 1961, trường có sự uy tín và chất lượng đào tạo các khối ngành Kinh tế tại Việt Nam. 

Học phí của trường Học viện Ngân hàng được tính dựa vào tổng số tín chỉ các môn học sinh viên đăng ký trong 1 kỳ. Trung bình học phí sẽ rơi vào khoảng 9.800.000 đồng/năm. Đây là 1 trong những trường đại học có học phí thấp ở hà nội trong những năm qua.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 12 Chùa Bộc, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3754 7823
  • Website: www.hvnh.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/hocviennganhang1961

2.2. Học viện Tòa Án

Học viện Tòa Án
Học viện Tòa Án

Học Viện Tòa Án là trường trực thuộc Tòa Án Nhân Dân Tối Cao, tiền thân của trường Cán Bộ Tòa Án. Trường chuyên đào tạo về các chức danh thư pháp, nâng ngạch thẩm phán, nâng ngạch thư ký,… chủ yếu đào tạo cán bộ, công chức công tác trong ngành Tòa Án. 

Học Viện Tòa Án được thành lập năm 2015 và tính đến thời điểm hiện tại đã tuyển sinh được 7 khóa đào tạo đại học chính quy.

Trường Học viện Tòa Án có cơ sở vật chất đầy đủ, chất lượng đào tạo tốt tuy nhiên trường lại nằm trong danh sách các trường có mức học phí thấp nhất năm vừa qua. Chỉ với khoảng 4.900.000 đồng/kỳ và tương đương với 9.800.000/năm. Đây là một ngôi trường rất đáng để bạn lựa chọn học tập.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Kim Sơn, Gia Lâm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3269 3693
  • Website: hvta.toaan.gov.vn/portal/page/portal/hvta
  • Fanpage: www.facebook.com/hocvientoaan

2.3. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội là 1 trung tâm đào tạo đại học, sau đại học, nghiên cứu và ứng dụng khoa học giáo dục và đa ngành chất lượng cao. Trường còn là một trong các trường đại học trọng điểm của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam. 

Sứ mệnh của trường là cung cấp nguồn nhân lực cho ngành giáo dục, những người cô giáo, thầy giáo chuyên môn giỏi, trình độ cao. Đó cũng chính là lý do vì sao Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong các trường đại học có học phí thấp nhất ở hà nội. 

Đối với sinh viên theo học ngành sư phạm đào tạo giáo viên sẽ được miễn học phí hoàn toàn. Còn những ngành khác thì có học phí tương đối thấp trung bình khoảng 10.000.000 đồng/năm. Những bạn bạn nào có đam mê với nghề nhà giáo thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 136 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3754 7823
  • Website: hnue.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/tuyensinhlienthongvietnnam

2.4. Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng là 1 trong những trường đại học ở Hà Nội có mức học phí thấp nhất trong năm qua. Trung bình học phí dao động khoảng 10.000.000 đồng một năm, tùy theo ngành sẽ mức học phí khác nhau. 

Đặc biệt, nếu bạn thuộc đối tượng được miễn giảm học phí, nhà trường hỗ trợ miễn giảm học phí cho bạn trong quá trình theo học tại nhà trường theo quy định chung của nhà nước. Việc này sẽ tạo điều kiện cho những bạn sinh viên có điều kiện kinh tế khó khăn cũng có thể theo học tại trường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3858 3799
  • Website: ussh.vnu.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/ussh.vnu

Xem thêm:

2.6. Trường Đại học Thủy Lợi

Trường Đại học Thủy Lợi
Trường Đại học Thủy Lợi

Đại học Thủy Lợi là trường công lập, đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đại học và sau đại học. Trường nằm ở vị trí đẹp trung tâm tại thủ đô Hà Nội, thuận tiện trong việc đi lại của giảng viên và sinh viên trong quá trình đến trường hay sinh viên có nhu cầu làm thêm bên ngoài.

Trường Đại học Thủy lợi đã không ngừng nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và đầu tư các cơ sở vật chất hiện đại. Trường cũng luôn chú trọng vào các hoạt động ngoại khóa của sinh viên để tạo điều kiện cho sinh viên khi ra trường vừa có kỹ năng tốt vừa có chuyên môn giỏi.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 175 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3852 2201
  • Website: www.tlu.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/daihocthuyloi1959

2.7. Trường Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học Giao thông vận tải
Trường Đại học Giao thông vận tải

Trường Đại học giao thông vận tải đào tạo về các ngành khoa học kỹ thuật, kinh tế, ngoài ra còn các ngành giao thông vận tải. Trường đào tạo các ngành kỹ thuật trọng điểm và mũi nhọn hiện nay của cả nước. Đây được đánh giá là một trong những trường đại học tốt nhất hiện nay.

Trường Đại học Giao thông vận tải tính học phí dựa trên tổng số tín sinh viên đăng ký trong 1 kỳ. Đây là một trong những trường đại học có học phí thấp nhất ở Hà Nội dao động trung bình khoảng 11.000.000 đồng/ năm. Có thể cao hơn tùy vào từng ngành học bạn lựa chọn.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 3 Cầu Giấy, Ngọc Khánh, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3766 3311
  • Website: www.utc.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/dhgtvtcaugiay

2.8. Trường Đại học Công đoàn

Trường Đại học Công đoàn
Trường Đại học Công đoàn

Trường Đại học Công đoàn không yêu cầu điểm chuẩn quá cao, mức học phí của nhà trường cũng được thu theo quy định của nhà nước. theo đó, Trường Đại học Công Đoàn thu học phí theo số lượng tín chỉ mà từng bạn sinh viên đăng ký học. Mức học phí trung bình một năm học khoảng 11.800.000 đồng/năm.

Trường cũng nằm trong top các trường đại học ở Hà Nội có mức học phí thấp nhất trong năm qua, điều này giúp cho các bạn có điều kiện tài chính thấp cũng có thể theo học các chương trình đào tạo tại nhà trường.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 169 Tây Sơn, Quang Trung, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3857 3204
  • Website: dhcd.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/tuu.com.vn

2.9. Trường Đại học Lao động và Xã hội

Trường Đại học Lao động và Xã hội
Trường Đại học Lao động và Xã hội

Trường Đại học Lao động & Xã hội là một trong những trường đại học công lập có mức học phí khá thấp hiện nay. Trường còn có rất nhiều ngành đào tạo đa dạng, được rất nhiều các bạn học sinh quan tâm và có nhu cầu đăng ký theo học. 

Với hình thức đào tạo theo tín chỉ nên học phí của trường sẽ được tính theo tổng số tín chỉ của các bạn sinh viên đăng ký theo kỳ học. Trung bình học phí của trường Đại học Lao động và Xã hội dao động khoảng 12.400.000 triệu/năm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 43 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3556 4584
  • Website: www.ulsa.edu.vn
  • Fanpage: hwww.facebook.com/ULSAHaNoi

2.10. Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội

Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội
Trường Đại học Xây Dựng Hà Nội

Học phí của trường Đại học Xây dựng là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh. Cụ thể như sau, đối với những lớp đào tạo theo hệ thống tín chỉ, thì mức học phí sẽ tính theo tổng số tín chỉ đăng ký. Hệ chính quy là 266.500 nghìn đồng/tín chỉ; hệ bằng hai, song bằng là 399.500 nghìn đồng/tín chỉ.

Các lớp đào tạo theo chương trình đào tạo kỹ sư chất lượng cao Việt – Pháp sẽ được tính theo đơn vị học trình là 160.000 nghìn đồng/ đơn vị học trình. Các lớp học lại ngoài giờ hoặc lớp mở theo yêu cầu của sinh viên sẽ được tính học phí tùy theo tính toán cũng như chi phí đào tạo theo đúng quy định của nhà trường và nhà nước đề ra.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 55 Giải Phóng, Đồng Tâm, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3869 6397
  • Website: huce.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/truongdhxaydung

2.11. Học viện Tài chính

Học viện Tài chính
Học viện Tài chính

Học viện Tài chính là trường đại học thuộc Bộ Tài chính và chịu sự quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây là một trong những trường đại học công lập top đầu trong khối ngành kinh tế tại Việt Nam. 

Học phí của trường luôn nằm trong danh sách các trường đại học có học phí thấp ở hà nội. Mức học phí của trường Học viện Tài Chính rơi vào khoảng 15.000.000 đồng/năm. Điều kiện vật chất học tập tốt, mức học phí phù hợp, đây đã trở thành ngôi trường được nhiều học sinh mong muốn theo đuổi tham gia học tập.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 58 Lê Văn Hiến, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024 3838 9326
  • Website: hvtc.edu.vn
  • Fanpage: www.facebook.com/aof.fanpage

Mong rằng qua bài viết top 10 trường đại học có học phí thấp ở Hà Nội sẽ giúp ích được cho bạn khi sắp bước chân vào giảng đường Đại học. Hãy tham khảo thật kỹ và lựa chọn cho mình ngôi trường đại học phù hợp với điều kiện gia đình cũng như đam mê, năng lực của bản thân nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra