Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Top 7 các trường đại học ở Cần Thơ tốt nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
17.08.2023

Cần Thơ là một trong các thành phố tập trung nhiều trường Đại học, Cao đẳng nhất ở Việt Nam. Để có một sự lựa chọn tốt nhất về việc học đại học ở Cần Thơ, hãy cùng IELTS Vietop tìm hiểu các trường đại học ở Cần Thơ tốt nhất nhé!

Top 7 các trường đại học ở Cần Thơ tốt nhất

1. Đại học Cần Thơ 

Đại học Cần Thơ 
Đại học Cần Thơ 

Đứng đầu trong top các Trường Đại học ở Cần Thơ chính là Đại học Cần Thơ, với lịch sử hơn 50 năm phát triển và đào tạo các lứa sinh viên. 

Hiện nay, Đại học Cần Thơ có 98 chuyên ngành đại học, trong đó có 2 chương trình tiên tiến, 3 chương trình đào tạo chất lượng cao, với 45 chuyên ngành cao học, trong đó có cả những ngành liên kết nước ngoài và đào tạo bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó, Đại học Cần thơ còn có 16 chuyên ngành dành cho nghiên cứu sinh. 

Những ưu điểm khi học tập tại ngôi trường này đó là: 

  • Không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh. 
  • Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, với hệ thống máy tính lớn, thư viện và khu vực học nhóm rộng rãi. 
  • Hội trường Rùa nổi tiếng với các sự kiện nghệ thuật chuyên nghiệp. 
  • Sân vận động lớn. 
  • Mỗi khoa đều có một khu vực học tập và nghiên cứu riêng, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất để thực hành.

Điểm chuẩn trường đại học Cần Thơ năm 2022 khoảng từ 15 – 27 điểm tùy theo các ngành, trong đó ngành Sư phạm Lịch sử có số điểm cao nhất. 

Học phí trường Đại học Cần Thơ tính theo tín chỉ, với mức trung bình từ 16 đến 19 triệu đồng/ năm cho chương trình đại trà và 36 triệu đồng/ năm cho chương trình tiên tiến, chất lượng cao.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Khu II, Đường 3/2, Phường Xuân Khánh, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 3832 663 – 0292 3838 474
  • Website: ctu.edu.vn

2. Đại học Y Dược Cần Thơ

Đại học Y Dược Cần Thơ
Đại học Y Dược Cần Thơ

Ngoài việc đứng đầu trong các trường Đại học ở Cần Thơ thì Đại học Y Dược Cần Thơ cũng là một trong những trường Đại học chuyên ngành Y hàng đầu tại Việt Nam. Trường đại học Y Dược Cần Thơ liên tục nâng cao chất lượng trong việc đào tạo, giảng dạy, cho ra lò các thế hệ y dược sĩ chất lượng, có năng lực. 

Trường Đại học Y dược Cần Thơ có tiền thân là khoa Y Nha Dược trường Đại học Cần Thơ, được thành lập vào tháng 7 năm 1979. Đến ngày 25/12/2002, khoa này được tách ra, thành trường Đại học Y Dược Cần Thơ, thuộc sự quản lý của Bộ Y Tế. Năm 2011, Bộ trưởng Bộ Y tế chính thức kỹ quyết định thành lập Bệnh viện Đại học Y Dược Cần Thơ. 

Hiện tại trường có 10 chuyên ngành y dược, bao gồm Y khoa, Y tế công cộng, Y học dự phòng, Dược học,… với mức điểm đầu vào khối B từ 22 đến 24 điểm. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 179 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Khánh, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0293 739 730
  • Website: ctump.edu.vn

Xem thêm:

3. Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ

 Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ
Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ

Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ rất chú trọng trong việc đào tạo các nhân lực có năng lực và đạo đức tốt, có chuyên môn cao để có khả năng tiếp cận với những khoa học và công nghệ mới nhất, đáp ứng được nhu cầu phát triển của Cần Thơ nói riêng và đất nước nói chung. 

Trường Đại học Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ có tiền thân là trường Kinh tế Kỹ thuật tỉnh Hậu Giang, thành lập ngày 30/11/1981. Ngày 29/01/2013, trường Đại học này chính thức ra đời tại Cần Thơ. 

Tại đây, các chuyên ngành được đào tạo bao gồm: Công nghệ thông tin, Điện – Điện tử, viễn thông, Kỹ thuật cơ khí,… Mức học phí tại trường Đại học này cũng nằm trong mức trung bình, phù hợp với 10 triệu đồng mỗi năm. 

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư và cải tiến liên tục, đây là một trong những trường Đại học tốt nhất tại Cần Thơ cho việc học các ngành kỹ thuật, công nghệ. Ngoài ra, ngôi trường này cũng được liên kết và đầu tư bởi các công ty, doanh nghiệp lớn về kĩ thuật, công nghệ giúp sinh viên có nhiều cơ hội việc làm khi ra trường. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 256 Nguyễn Văn Cừ, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ
  • Website: https://ctuet.edu.vn/
  • Email: phonghanhchinh@ctuet.edu.vn

4. Đại học Nam Cần Thơ 

Đại học Nam Cần Thơ
Đại học Nam Cần Thơ

Một trong các trường Đại học dân lập ở Cần Thơ được thành lập ngày 25/01/2013 với chất lượng tốt nhất gọi tên Đại học Nam Cần Thơ. Ngôi trường này đào tạo đa ngành, đa hệ, đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên không chỉ trong nội tỉnh Cần Thơ mà còn từ rất nhiều nơi khác trên cả nước. 

Hiện nay, ngôi trường đã thành công trong việc đào tạo 37 chuyên ngành khác nhau, từ sức khỏe, kinh tế, kỹ thuật công nghệ đến khoa học xã hội và nhân văn. Học phí của trường đại học này rất phù hợp, với mức dao động từ 12 triệu – 35 triệu đồng/ năm. Điểm chuẩn Đại học Nam Cần Thơ nằm trong khoảng 16 đến 22. 

Không chỉ vậy, trường Đại học Nam Cần Thơ đã được chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, đạt chuẩn với nhiều chương trình đào tạo. Cơ sở vật chất rộng rãi, hiện đại với tổng quy mô lên tới 30 ha, đầy đủ các phòng học lý thuyết, phòng thí nghiệm và thực hành. Trường cũng có các chương trình đào tạo liên kết quốc tế dành cho các sinh viên quan tâm.

 Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 168, Nguyễn Văn Cừ (nối dài), P. An Bình, Quận Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ.
  • Điện thoại: (0292) 3 798 222 – 3 798 668
  • Website: https://nctu.edu.vn/

5. Đại học Tây Đô 

Đại học Tây Đô 
Đại học Tây Đô 

Cũng là một ngôi trường dân lập trong số các trường đại học ở Cần Thơ, nhưng Đại học Tây Đô đã khẳng định được uy tín, chất lượng đào tạo thông qua nhiều thế hệ sinh viên có năng lực. Không chỉ tập trung vào đào tạo lý thuyết, trường còn chú trọng đến việc thực hành của sinh viên. 

Sinh viên khi theo học tại trường Đại học Tây Đô không chỉ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên là các tiến sĩ, giáo sư nổi tiếng trong ngành, mà còn được tiếp cận thực tế qua những doanh nghiệp, các nhà quản lý liên kết với trường. 

Sinh viên theo học tại trường có rất nhiều cơ hội việc làm và trao đổi. Hơn 80% sinh viên tại Đại học Tây Đô có việc làm chỉ sau 3 tháng tốt nghiệp. Đây là con số rất ấn tượng thu hút các bạn tân sinh viên và các phụ huynh.

Điểm chuẩn để xét tuyển vào trường Đại học Tây Đô là 15 đến 21 điểm. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 68, Đ.Trần Chiên, KV Thạnh Mỹ, Phường Lê Bình, Quận Cái Răng, Thành phố Cần Thơ.
  • Điện thoại: 0939 028 579 – 0939 440 579
  • Webstie: tdu.edu.vn

Xem thêm:

6. Đại học FPT Cần Thơ

Đại học FPT Cần Thơ- Greenwich Cần Thơ
Đại học FPT Cần Thơ

Trường Đại học FPT Cần Thơ là một trong các trường Đại học ở Cần Thơ nổi tiếng nhất. Đây là trường đại học được thành lập với sự hợp tác của khối giáo dục FPT và trường Đại học Greenwich danh tiếng tại Anh Quốc. 

Khi học ở đây, sinh viên không chỉ được lựa chọn nhiều các chuyên ngành đào tạo hot nhất như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa, Marketing,… mà còn được tiếp cận với nền văn hóa đa quốc gia. 

Học phí của trường Đại học này dao động từ 27 đến 54 triệu đồng một kỳ, tùy theo từng chuyên ngành học. Tại đây, sinh viên còn được thực tập tại các doanh nghiệp để được học tập và đào tạo dựa trên thực tế, với nhiều cơ hội trao đổi và thực tập tại Anh, Úc và Canada. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: 600 Nguyễn Văn Cừ nối dài, An Bình, Ninh Kiều, Cần Thơ 900000.
  • Website: cantho.fpt.edu.vn
  • Điện thoại: 0292 7303 636

7. Đại học kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh – cơ sở Cần Thơ

Đại học kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh - cơ sở Cần Thơ
Đại học kiến trúc Tp. Hồ Chí Minh – cơ sở Cần Thơ

Một trong các trường Đại học ở Cần Thơ có đào tạo chuyên ngành Kiến trúc chính là Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, với cơ sở tại Cần Thơ. Được thành lập từ năm 1976, với danh tiếng và thành tích mà trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí Minh đạt được, cơ sở tại Cần Thơ cũng đã tạo cho mình những thành tích riêng và được nhiều sinh viên quan tâm. 

Trường Đại học này không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, dạy và học hiệu quả, để đào tạo được những lứa sinh viên ra trường chất lượng, trở thành những Kiến trúc sư, Kỹ sư, Nhà thiết kế có năng lực, đáp ứng nhu cầu phát triển của Cần Thơ cũng như khu vực đồng bằng Sông Cửu Long. 

Điểm chuẩn tại trường Đại học Kiến trúc tp. Hồ Chí Minh cơ sở Cần Thơ là khoảng 22,18 đến 32,36 điểm.

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Khu đô thị Nam sông Cần Thơ, P. Hưng Thạnh, Q. Cái Răng, TP. Cần Thơ
  • Điện thoại: 0292 251 303 – 0292 251 737
  • Email: lienchidoancantho@uah.edu.vn
  • Website: http://portal.uah.edu.vn & http://www.uah.edu.vn/
  • Fanpage: www.facebook.com/lienchidoancantho

Trên đây, IELTS Vietop đã giúp bạn liệt kê các trường Đại học ở Cần Thơ nổi tiếng cũng như có chất lượng đào tạo tốt nhất hiện nay. Hãy tìm cho mình một ngôi trường phù hợp để có thể đặt tương lai vào đó nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra