Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Danh sách các trường đại học ở Thủ Đức TPHCM tốt nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
16.08.2023

Thủ Đức từ lâu đã được coi là làng của các trường Đại học ở thành phố Hồ Chí Minh, với rất nhiều các trường Đại học tập trung ở đây. Đây là điểm đến mơ ước của rất nhiều tân sinh viên, khi nơi đây có nhiều các trường đại học ở Thủ Đức chất lượng. Hãy cùng IELTS Vietop khám phá các trường Đại học ở Thủ Đức nhé!

Làng Đại học Thủ Đức, tp hcm

Làng Đại học Thủ Đức nằm ở quận Thủ Đức và một phần thành phố Dĩ An (Bình Dương), nằm ở phía Đông thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, làng Đại học này nằm ở vị trí như sau: 

Làng Đại học Thủ Đức, tp hcm
Làng Đại học Thủ Đức, tp hcm
  • Phía Bắc giáp phường Bình An, phường Đông Hòa thuộc thành phố Dĩ An tỉnh Bình Dương.
  • Phía Nam giáp đại lộ Xuyên Á, trường đại học Nông – Lâm TPHCM, trường đại học Thể Dục Thể Thao Trung Ương II.
  • Phía Đông giáp Viện Công Nghệ Sinh Học Nhiệt Đới, trường đại học An Ninh, khu dân cư Bình An – Dĩ An.
  • Phía Tây giáp phường Linh Xuân – thành phố Thủ Đức.

Làng Đại học ở quận Thủ Đức được xây dựng từ những năm 1960 bởi Giáo sư Ngô Viết Thụ lên ý tưởng và thiết kế. Tuy nhiên, đến ngày 27/01/1995, làng đại học này mới chính thức thành lập. 

Sau hơn 20 năm, làng Đại học dần có những bước chuyển biến vượt bậc, mở rộng về quy mô cũng như về chất lượng đào tạo. Ngoài ra, trong làng đại học này cũng có rất nhiều các dự án khác như Công viên, ký túc xá và khu đô thị,…

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Danh sách các trường Đại học ở Thủ Đức

1. Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh 

Trường Đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh từ lâu đã nổi tiếng với đa ngành nghề được đào tạo, tập trung chủ yếu vào các chuyên ngành khoa học, kỹ thuật. Ngôi trường còn được biết đến với nhiều nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung. 

 Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh
Đại học Bách khoa Tp. Hồ Chí Minh

Tiền thân của trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh là Trung tâm Kỹ thuật Quốc gia, thành lập năm 1857. Đến ngày 27/10/1976, thủ tướng Phạm Văn Đồng đã ký quyết định thành lập trường Đại học Kỹ thuật quốc gia, sau đổi tên như hiện nay. Năm 1996, trường Đại học Bách Khoa tp. HCM đã trở thành thành viên của Đại học quốc gia TP. HCM.

Hiện nay, trường Đại học Bách Khoa HCM đã sử dụng nhiều phương thức xét tuyển để tuyển sinh, với điểm chuẩn khá cao, từ 22 đến 28 điểm. 

Một số ngành hot và điểm cao của trường đại học này bao gồm: 

  •  Khoa học Máy tính – 28 điểm;
  •  Kỹ thuật Máy tính – 27,25 điểm;
  •  Kỹ thuật Điện – 26,75 điểm;
  •  Kỹ thuật Điện tử – Viễn thông – 26,75 điểm;
  •  Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa – 26,75 điểm.

Học phí của trường hiện nay dao động trong khoảng 30 triệu đồng/ năm cho hệ đại trà và 80 triệu đồng/ năm cho hệ chất lượng cao. 

Thông tin liên hệ:

  •  Địa chỉ cơ sở 1: Số 268 Lý Thường Kiệt, Phường 14, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
  •  Địa chỉ cơ sở 2: Khu đô thị Đại học Quốc Gia TP. HCM, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Email: info@hcmut.edu.vn
  • Website: https://www.hcmut.edu.vn/vi

2. Đại học Khoa học Tự nhiên 

Một trong các trường đại học ở Thủ Đức được biết đến nhiều nhất chính là Đại học Khoa học tự nhiên, thuộc Đại học quốc gia Tp. Hồ Chí Minh, được thành lập từ năm 1941. 

Đại học Khoa học Tự nhiên 
Đại học Khoa học Tự nhiên 

Tại đây, trường đào tạo các khoa như: Toán học và Khoa học máy tính, Công nghệ thông tin, Vật lý, Điện tử, Viễn thông, Hóa học, Sinh học,… Trường cũng không ngừng cải tiến về chất lượng đào tạo, để có những thế hệ sinh viên giàu năng lực và kinh nghiệm khi ra trường. 

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là một trong những ngôi trường có cơ sở vật chất tốt nhất với đầy đủ các phòng học, phòng thí nghiệm, nghiên cứu,… cho sinh viên và giảng viên trong trường. 

Mức học phí của trường Đại học này dao động từ 21,5 đến 27 triệu đồng/ năm cho các chương trình chính quy, và trên 40 triệu đồng với các chương trình khác theo đề án như Chất lượng cao, tiên tiến hay Liên kết quốc tế.

Thông tin Liên hệ: 

  • 227, Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP Hồ Chí Minh
  • Tổng đài điện thoại: (08)62884499–(08)73089899
  • Điện thoại: (84.8) 38 353.193
  • Fax: (84.8) 38 350. 096
  • Cơ sở Linh Trung
  • Quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (84.8) 38 962.823 – 38 967.366
    Fax: (84.8) 38 967.365

Xem thêm:

3. Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Cũng là một trong những trường Đại học trực thuộc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nổi tiếng với việc đào tạo đến 13 ngôn ngữ, đồng thời đào tạo các chương trình đại học và sau đại học. 

 Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có tiền thân là Đại học Văn Khoa, đến năm 1995 trở thành một khoa của Đại học Tổng Hợp TP. HCM. Ngày 30/3/1996, trường có tên chính thức là Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn. 

Điểm chuẩn các ngành của trường Đại học này trung bình từ 20 đến 27 điểm, với các ngành đa dạng từ ngôn ngữ, quản trị du lịch và lữ hành đến các ngành liên quan đến báo chí, truyền thông. Học phí trường này ở mức trung bình với khoảng 16 – 24 triệu đồng/ năm đối với hệ đại trà và 60 triệu đồng đối với hệ chất lượng cao. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 10 – 12 Đinh Tiên Hoàng, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: http://www.hcmussh.edu.vn/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/ussh.vnuhcm  
  • Mã tuyển sinh: QSX
  • Email tuyển sinh: hanhchinh@hcmussh.edu.vn 
  • Số điện thoại tuyển sinh:  028.38293.828

4. Đại học Công nghệ thông tin 

Trường Đại học Công nghệ thông tin nằm ở làng Đại học Thủ Đức, chuyên đào tạo các ngành liên quan đến máy tính và công nghệ. Tuy là một trường Đại học trẻ nhưng trường vẫn luôn dẫn đầu về chất lượng giảng dạy cũng như không ngừng cải tiến hệ thống cơ sở vật chất. 

Đại học Công nghệ thông tin 
Đại học Công nghệ thông tin 

Là thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM, trường Đại học Công nghệ thông tin được chính thức thành lập ngày 8/6/2006. 

Các ngành học nổi bật của trường bao gồm: Khoa học máy tính, Kỹ thuật phần mềm, Hệ thống thông tin, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Kỹ thuật máy tính,… 

Học phí của trường Đại học Công nghệ thông tin với hệ chính quy là khoảng 29 triệu đồng/ năm, hệ tiên tiến là 45 triệu đồng/ năm và hệ liên kết quốc tế là 80 triệu đồng/ năm. 

Trường Đại học Công nghệ thông tin là một trong những trường có điểm chuẩn cao nhất hiện nay, với trung bình từ 26 điểm trở lên. 

Thông tin liên hệ: 

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Thủ Đức, TPHCM
  • Website: https://www.uit.edu.vn
  • SĐT: 028 372 52002

5. Đại học Quốc tế 

Trường Đại học Quốc tế là ngôi trường Đại học công duy nhất được đào tạo toàn bộ bằng tiếng Anh, với 4 khoa: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông và Công nghệ sinh học. 

Đại học Quốc tế 
Đại học Quốc tế 

Trường Đại học Quốc tế cũng là một trong các thành viên của Đại học Quốc gia TP. HCM, được thành lập vào ngày 5/12/2003. Tính đến năm học 2019 – 2020, trường có 187 giảng viên, trong đó có 5 Giáo sư và 28 Phó giáo sư, 81 Tiến sĩ, 73 Thạc sĩ.

Điểm chuẩn trường Đại học Quốc tế dao động từ 21 đến 27,5 điểm tùy theo ngành, với mức học phí trung bình là 50 triệu đồng/ năm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Thủ Đức, TPHCM
  • Website: http://www.hcmiu.edu.vn/
  • Số điện thoại: 028 372 44270

6. Đại học Kinh tế – Luật 

Một trong các trường Đại học ở Thủ Đức luôn đặt chất lượng giảng dạy lên hàng đầu, với hơn 90% giảng viên đều có trình độ sau đại học, trường Đại học Kinh tế – Luật được coi là một trong những ngôi trường đáng để học nhất ở thành phố Hồ Chí minh. 

Đại học Kinh tế - Luật 
Đại học Kinh tế – Luật 

Trường được thành lập vào ngày 24/3/2010 theo quyết định của Thủ tướng Chính Phủ với các ngành đào tạo chính liên quan đến Kinh tế và Luật, Luật Kinh tế. Điểm chuẩn vào trường khá cao, dao động từ 23.40 đến 27.55 năm 2022. 

Học phí hệ đại trà của trường Đại học Kinh tế Luật là khoảng 21,5 triệu đồng/ năm, hệ chất lượng cao là 33,8 triệu đồng/ năm, chất lượng cao bằng tiếng anh là 50,9 triệu đồng/ năm. Đối với chương trình liên kết quốc tế, học phí sẽ khoảng gần 300 triệu đồng/ 3.5 năm học. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: số 669 Đường Quốc lộ 1, Khu phố 3, Phường Linh Xuân, Quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • Website: http://www.uel.edu.vn
  • SĐT: 028 372 44 555 – 028 372 44 550

Xem thêm:

7. Đại học Cảnh sát nhân dân

Đây là một trường đào tạo ra các cán bộ Cảnh sát nhân dân, nên để vào trường đại học này, cần có đầy đủ các phẩm chất và năng lực cần thiết. Đây là một sự lựa chọn tốt dành cho các bạn đam mê với nghề cảnh sát. 

Đại học Cảnh sát nhân dân
Đại học Cảnh sát nhân dân

Ngày 24/4/1976, Trường Hạ sĩ quan Cảnh sát Nhân dân II được thành lập ở Miền Nam, sau đó năm 1986. Thủ tướng ra quyết định thành lập trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân II. Sau đó, năm 1989, trường Cao đẳng này được nâng cấp thành trường Đại học Cảnh sát nhân dân. 

Mức điểm chuẩn của trường dao động từ 15, 42 đến 24,43 tùy theo địa bàn, khối ngành và giới tính. Do đây là ngành đặc thù được nhà nước quy định, nên sinh viên trường Đại học Cảnh sát Nhân dân được miễn học phí.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 179A Kha Vạn Cân, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.
  • 36 Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: http://pup.edu.vn/
  • Số điện thoại: 028 6686 053

7. Đại học An ninh nhân dân 

Trường đại học An ninh nhân dân là trường đào tạo các nhóm ngành Nghiệp vụ An ninh, theo tiêu chuẩn của Bộ Công an. 

Đại học An ninh nhân dân
Đại học An ninh nhân dân

Trước khi có tên gọi như hiện nay, trường Đại học An ninh nhân dân có rất nhiều tên khác nhau như: Trường An ninh trung ương Cục miền Nam, Trường Cao đẳng An ninh nhân dân II. Kể từ tháng 7 năm 2003, trường có tên như ngày nay. 

Trường đào tạo các chuyên ngành bao gồm: Nghiệp vụ an ninh, An toàn thông tin, Y khoa, với mức học phí là 0 đồng. Điểm chuẩn vào trường cũng tùy thuộc vào giới tính và chuyên ngành, khối thi, nhưng sẽ dao động từ 16,67 – 21,84 với nam và 21,22 – 23,26 với nữ (2022).

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Km18 xa lộ Hà Nội đi Biên Hòa, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Website: http://www.dhannd.edu.vn
  • SĐT: 0283 896 3883

8. Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh 

Với các bạn sinh viên quan tâm và đam mê với ngành Tài chính – Ngân hàng thì trường Đại học Ngân hàng thành phố Hồ Chí Minh chính là sự lựa chọn tốt. Với kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực này, trường đã đào tạo thành công nhiều thế hệ sinh viên có năng lực. Nơi đây còn nổi tiếng là một trong các trường có thư viện đẹp nhất. 

Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh 
Đại học Ngân hàng Tp. Hồ Chí Minh 

Trường Đại học Ngân hàng được thành lập ngày 16/12/1976 trên cơ sở nâng cấp trường cao cấp nghiệp vụ Ngân hàng. 

Tại đây, tân sinh viên có thể lựa chọn các chuyên ngành nổi bật như: tài chính ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán,… với hệ chính quy và cả chất lượng cao. 

Học phí của trường Đại học Ngân hàng HCM khá thấp so với các trường khác trong khu vực, với mức phí khoảng 6 triệu đồng/ kỳ cho hệ đại trà và 18 triệu đồng/ kỳ cho hệ chất lượng cao. 

Điểm chuẩn các ngành của Trường Đại học Ngân hàng HCM dao động từ 23.1 đến 25.35 năm 2022 với điểm thi TN THPT.

Thông tin liên hệ: 

  • Trụ sở chính: Số 36 đường Tôn Thất Đạm, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Hàm Nghi: Số 39 đường Hàm Nghi, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở Hoàng Diệu: Số 56 Hoàng Diệu II, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: http://buh.edu.vn/
  • Email tuyển sinh: dhnhtphcm@buh.edu.vn
  • Số điện thoại tuyển sinh: (028) 38 291901

9. Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh 

Trường Đại học Nông Lâm tp. Hồ Chí Minh đào tạo các ngành: Nông lâm ngư nghiệp, Cơ khí, Kinh tế, các ngành về quản lý, môi trường, sư phạm,… 

Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh 
Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

10. Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh 

Trường Đại học sư phạm kỹ thuật là ngôi trường đào tạo đa ngành, và cũng là ngôi trường đầu tiên đào tạo ra lực lượng giáo viên kỹ thuật. Ngoài các khối ngành kỹ thuật, đây còn đào tạo các khối ngành liên quan đến kinh tế và ngôn ngữ. 

Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh 
Đại học Sư phạm kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh 

Tiền thân của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật HCM là Ban Cao đẳng Sư phạm Kỹ thuật, được thành lập năm 1962. Trường nổi tiếng với các ngành kỹ thuật như Công nghệ kỹ thuật điện, điện tử, viễn thông, công nghệ máy tính,… Điểm chuẩn các ngành cũng trải dài từ 20 điểm đến 29 – 30 điểm đối với ngành Sư phạm tiếng Anh. 

Học phí của trường Đại học Sư phạm kỹ thuật HCM hệ đại trà là 20,5 – 22,5 triệu đồng/ năm, hệ CLC bằng tiếng Việt là 31 – 33 triệu đồng/ năm và bằng tiếng Anh là 35 – 36 triệu đồng/ năm.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 01 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: http://hcmute.edu.vn/
  • Facebook: https://www.facebook.com/tuyensinhspkttphcm/
  • Email tuyển sinh: tuyensinh@hcmute.edu.vn
  • Số điện thoại tuyển sinh: (028) 3722 5724 – (028) 3896 1333

11. Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh 

Ngôi trường đào tạo về luật lớn và nổi tiếng nhất của khu vực miền Nam, trường Đại học Luật thành phố Hồ Chí Minh là mục tiêu của rất nhiều tân sinh viên và những người muốn tiếp tục việc học sau đại học. 

Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh 
Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh 

Tiền thân của Đại học Luật TP. HCM là trường Trung học pháp lý TP HCM, được thành lập ngày 16/10/1982. Sau đó ngày 6/7/1993, trường được đổi thành phân hiệu Đại học Luật TP HCM.

Mức học phí cho sinh viên trường Đại học Luật TP HCM khác nhau đối với các ngành đào tạo, song trung bình là khoảng 35 triệu đồng/ năm. Điểm đầu vào trường cũng tùy thuộc vào các ngành đào tạo, với dao động từ 22,5 đến 27,5 điểm. 

Thông tin liên hệ: 

  • Trụ sở chính: Số 02 Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh
  • Cơ sở 2: Số 123 Quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh 
  • Cơ sở 3: Phường Long Phước, quận 9, thành phố Hồ Chí Minh
  • Website: http://www.hcmulaw.edu.vn/ 
  • Facebook: www.facebook.com/hcmulaw/ 
  • Mã tuyển sinh: LPS
  • Email tuyển sinh: tuyensinh@hcmulaw.edu.vn – bantruyenthong@hcmulaw.edu.vn 
  • Số điện thoại tuyển sinh: (028).394.00.989 – 1900 5555 14

12. Đại học Thể dục thể thao Tp. Hồ Chí Minh 

Trường Đại học thể dục thể thao thành phố Hồ Chí Minh là nơi đào tạo ra những vận động viên ưu tú, chuyên nghiệp với nhiều thể loại khác nhau. 

Đại học Thể dục thể thao Tp. Hồ Chí Minh 
Đại học Thể dục thể thao Tp. Hồ Chí Minh 

Tiền thân của trường Đại học Thể dục thể thao HCM là trường Cán bộ thể dục thể thao miền Nam, được thành lập năm 1976, sau đó được đổi tên thành trường Trung học Thể dục Thể thao TW2. Đến ngày 18/9/1985, trường chính thức có tên gọi là trường Đại học Thể dục Thể thao TP. HCM.

Trường đại học Thể dục Thể thao xét tuyển dựa trên 3 phương thức: kết quả thi TN THPTQG, học bạ kết hợp thi năng khiếu và xét tuyển thẳng, với 4 chuyên ngành: giáo dục thể chất, huấn luyện thể thao, y sinh học thể dục thể thao và quản lý thể dục thể thao. 

Học phí của trường này đối với mỗi năm học là khoảng 12 triệu đồng. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Khu phố 6, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh
  • Website: http://ush.edu.vn/
  • SĐT: 083 896 0322

Trên đây là các trường đại học ở Thủ Đức, những ngôi trường lớn và nổi tiếng của khu vực miền Nam nói chung và thành phố Hồ Chí Minh nói riêng. Hãy lựa chọn ngôi trường mong muốn của mình để theo học ngay hôm nay nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra