Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

[Giải đáp] Bằng IELTS có thời hạn bao lâu?

Trang Đoàn Trang Đoàn
09.09.2023

IELTS là chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế phổ biến và đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu rõ về loại chứng chỉ này? Có biết bằng IELTS có thời hạn bao lâu? Nếu chưa, bạn đọc hãy theo dõi ngay nội dung thông tin của IELTS Vietop cung cấp dưới đây nhé!

1. Bằng IELTS có thời hạn bao lâu?

[Giải đáp] Bằng IELTS có thời hạn bao lâu
[Giải đáp] Bằng IELTS có thời hạn bao lâu

1.1. Giới thiệu về chứng chỉ IELTS

IELTS (International English Language Testing System) – là một trong những bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế lớn nhất ở trên thế giới. Kỳ thi IELTS được tổ chức bởi British Council, IDP Education và tổ chức giáo dục Cambridge. 

Bài kiểm tra IELTS sẽ bao gồm có 4 phần thi: Nghe-Nói-Đọc-Viết. Mục đích của bài thi này để nhằm đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh của người học trong phạm vi nghiên cứu, học tập hoặc định cư ở nước ngoài. 

Kết quả của bài thi IELTS sẽ được đánh giá từ thang điểm số 0 đến 9. Các thí sinh thường dựa vào thang điểm này để đặt mục tiêu cho bản thân mình trước khi đi thi.

1.2. Bằng IELTS có thời hạn bao lâu?

Bằng IELTS có thời hạn kéo dài trong vòng 2 năm. Nếu quá 2 năm thì tấm bằng IELTS. Các tổ chức, cơ quan có yêu cầu đầu vào với chứng chỉ này sẽ không chấp nhận bằng IELTS hết hạn của thí sinh. 

Nếu bạn đang học lớp 10 và muốn sử dụng bằng IELTS để xét tuyển vào đại học thì bạn nên thi IELTS vào năm lớp 11 và 12. Đây là thời điểm bạn tận dụng chứng chỉ này một cách hiệu quả nhất.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Có thể gia hạn được chứng chỉ IELTS không?

Lộ trình học Tiếng Anh cho học sinh THCS, THPT tại IELTS Vietop
Có thể gia hạn được chứng chỉ IELTS không?

2.1. Vì sao bằng IELTS chỉ có giá trị trong 2 năm?

Chắc hẳn có rất nhiều bạn thắc mắc rằng tại sao bằng chứng chỉ IELTS chỉ có thời hạn kéo dài 2 năm mà không có giá trị vĩnh viễn để sử dụng lâu dài. Theo một số chuyên gia IELTS cho biết, sau khoảng 2 năm là thời gian mà năng lực tiếng Anh chúng ta thay đổi. Trình độ sẽ có sự chênh lệch ít nhiều so với hồi mới thi.

Điều nãy cũng hoàn toàn hợp lý. Nếu không sử dụng và rèn luyện thường xuyên thì bạn sẽ quên mất đi kiến thức trước đây từng học.

2.2. Có thể kéo dài thời hạn chứng chỉ IELTS không?

Nếu quá 2 năm mà bạn vẫn cần sử dụng tới chứng chỉ IELTS thì bạn nên thi lại. Khi đó, thời hạn bằng IELTS của bạn sẽ có hiệu lực lại trong vòng 2 năm. Không thể gia hạn bằng IELTS cũ khi đã hết hạn. Do vậy, thi lại bằng IELTS là phương án phù hợp và đúng đắn  nhất dành cho bạn.

Xem thêm:

3. Hạn chế của bằng IELTS khi hết hạn

Nếu bạn đang có một tấm bằng IELTS hết hạn thì bạn sẽ gặp phải những hạn chế dưới đây:

  • Không được xét tuyển vào đại học với phương thức tuyển sinh có chứng chỉ IELTS.
  • Không được xin tổ chức các du học hoặc xin visa chấp thuận hồ sơ
  • Bị cản trở hoặc không thể tham gia các khóa học hoặc các chương trình đào tạo yêu cầu chứng chỉ IELTS.
  • Giảm cơ hội ứng tuyển vào vào các vị trí công việc cần sử dụng tới chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế IELTS.
  • Giảm cơ hội thăng tiến với những chức vụ cao yêu cầu về kỹ năng chuyên môn và khả năng ngoại ngữ.

4. Làm cách nào để tận dụng giá trị bằng IELTS trong vòng 2 năm?

Lệ phí thi IELTS bao nhiêu? 
Làm cách nào để tận dụng giá trị bằng IELTS trong vòng 2 năm?

Bằng IELTS có thời hạn bao lâu? Chỉ trong vòng 2 năm. Vậy làm cách nào để tận dụng giá trị tấm bằng IELTS trong khoảng thời gian ngắn như vậy?

4.1. Chứng minh năng lực ngoại ngữ của bản thân

Để đạt được tấm bằng IELTS, ứng viên không những phải luyện tập chăm chỉ tại các trung tâm luyện thi IELTS mà còn phải có năng lực và tự học tại nhà rất cao.

Bên cạnh đó, điểm thi IELTS còn minh chứng cho năng lực tiếng Anh của bạn. Bạn đủ khả năng đi du học tại các nước nổi tiếng và làm việc trong các công ty tập đoàn đa quốc gia.

4.2. Điều kiện đi du học bắt buộc

Hiện nay để được đi du học tại các quốc gia lớn như Anh, Mỹ, Canada… thì chứng chỉ IELTS là điều kiện tiên quyết bắt buộc. Đây là những quốc gia sử dụng ngôn ngữ chính là tiếng Anh nên để có thể học tập, sinh sống và làm việc tại đây một cách hiệu quả. Bạn cần phải có chứng chỉ quốc tế để chứng minh năng lực của bản thân.

4.3. Được cộng điểm ưu tiên và xét tuyển thẳng vào các trường Đại học

Khi có chứng chỉ IELTS bạn có thể sử dụng làm điểm xét tuyển trong các phương thức xét tuyển kết hợp. Ngoài ra, sinh viên còn có thể được miễn học tiếng Anh năm 1, năm 2 nếu chứng chỉ IELTS còn có hiệu lực.

Đặc biệt còn có khả năng được xét tuyển thẳng vào các trường đại học, tăng khả năng lớn bạn được học trong môi trường yêu thích.

4.4. Xin việc tại các công ty nước ngoài 

Hiện nay có rất nhiều công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài có nhiều chính sách đầu tư vào Việt Nam để tìm kiếm nguồn nhân lực chất lượng. Do vậy nếu khả năng ngoại ngữ của bạn tốt cũng như có chứng chỉ IELTS, bạn sẽ được nhận vào làm với một mức lương cao.

4.5. Làm giảng viên hoặc trợ giảng ngoại ngữ

Nếu bạn có bằng IELTS trong lúc vẫn còn đang đi học thì bạn hoàn toàn có thể kiếm được thêm thu nhập bằng cách xin làm giảng viên hoặc trợ giảng cho các trung tâm ngoại ngữ. Ngoài ra, điểm IELTS cao cũng giúp cho bạn có CV xin việc đẹp hơn, dễ dàng xin vào được những vị trí tốt hơn.

Xem thêm:

5. Những ai nên thi IELTS?

Nếu như bạn thuộc trong những đối tượng được chúng tôi nhắc đến dưới đây thì việc học lấy bằng IELTS là điều vô cùng cần thiết. Cụ thể như sau:

  • Học sinh, sinh viên: Những bạn học sinh muốn được miễn kỳ thi THPT hoặc muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình vượt bậc so với bạn bè. Hoặc bạn muốn có chứng chỉ IELTS để hoàn thiện hồ sơ du học tại các nước.
  • Người đi làm: Những người muốn học tiếng Anh, muốn thi tiếng Anh để phục vụ cho công việc, xin vào làm các công ty đặc biệt là công ty ở nước ngoài.
  • Những người học để biết thêm ngôn ngữ mới: IELTS là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua. Trong IELTS cũng có các chủ đề học đa dạng. Nếu mục đích của bạn phục vụ cho công việc, cho học tập, du lịch thì các khóa học IELTS đều có thể đáp ứng được.

6. IELTS Vietop – Trung tâm luyện thi IELTS uy tín

IELTS Vietop - Trung tâm luyện thi IELTS uy tín
IELTS Vietop – Trung tâm luyện thi IELTS uy tín

Được thành lập vào năm 2013, IELTS Vietop là đơn vị uy tín trong lĩnh vực chuyên đào tạo tiếng Anh học tập, tổng quát, giao tiếp đáp ứng nhu cầu du học, định cư tại nước ngoài của học viên.

Đến với Vietop, học viên sẽ được thiết kế lộ trình học riêng biệt dựa vào kết quả bài test trình độ đầu vào, mục tiêu và nhu cầu học tập của mỗi học viên.

Khi học và luyện thi IELTS tại Vietop, học viên sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

  • Cam kết IELTS đầu ra bằng hợp đồng. Đào tạo lại hoàn toàn miễn phí tới khi đạt được số điểm cam kết.
  • Thời gian học rút gọn và linh động
  • Chương trình học trọng tâm và mang lại hiệu quả cao
  • Lớp học sĩ số ít, học viên lớp cùng trình độ
  • Đội ngũ chăm sóc học viên chuyên biệt, luôn quan tâm, lắng nghe ý kiến khách hàng
  • Đối tác chính thức của các tổ chức học thuật lớn quốc tế.
  • Đội ngũ giảng viên với chuyên môn cao và đào tạo bài bản
  • Thi thử IELTS miễn phí

Hiện tại, IELTS Vietop đang cung cấp những khóa học sau:

Bài viết trên, IELTS Vietop đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc bằng IELTS có thời hạn bao lâu. Hy vọng rằng bạn sẽ lên kế hoạch ôn thi ngay từ bây giờ và hãy tận dụng nó một cách hiệu quả nhất nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra