Topic Special Costumes – IELTS Speaking part 1

IELTS Vietop IELTS Vietop
03.11.2021

Trang phục là vật dụng không thể thiếu đối với mỗi người. Mỗi người sẽ có sở thích trang phục riêng phù hợp với phong cách của mình. Vì vậy, Vietop chia sẻ bài mẫu chủ đề Special CostumesIELTS Speaking Part 1 sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng cho phần thi IELTS Speaking của mình nhé.

Topic Special Costumes – IELTS Speaking part 1

Topic: "Special Costumes" - IELTS Speaking Part 1
Topic Special Costumes – IELTS Speaking part 1

1. Do you like to wear special costumes?

Occasionally, I think it’s a nice way to express my artistic side. But, you know, Vietnam is hot and humid so wearing costumes can be quite uncomfortable. 

Dịch:

Đôi khi, tôi nghĩ đó là một cách hay để thể hiện khía cạnh nghệ thuật của mình. Nhưng bạn biết đấy, Việt Nam nóng ẩm nên việc mặc trang phục có thể khá khó chịu.

  • To express (v): thể hiện
  • Artistic (adj): có tính mỹ thuật, nghệ sĩ
  • Humid (adj): ẩm 

2. Did you try any special costumes when you were young?

Yes. When I was very young, I went on a tour to Hue where the imperial city was located. And the tour guide took me to a place where I dressed up as a king and posed on a throne for a picture. I still have that picture. 

Dịch:

Đúng. Khi tôi còn rất trẻ, tôi đã đi du lịch đến Huế, nơi có cố đô. Và hướng dẫn viên du lịch đã đưa tôi đến một nơi mà tôi hóa trang thành một vị vua và tạo dáng trên ngai vàng để chụp ảnh. Tôi vẫn còn giữ bức hình đó.

  • To dress up as (phrasal verb): hóa thân thành
  • To pose (v): tạo dáng chụp ảnh
  • Throne (n): ngai vàng

3. When was your last time to wear special costumes?

Well, Halloween has just passed, and I had a lot of fun with my Squid Game costume. My friends dressed up as the contestants in the series, but I went for the “Front Man” costume.

Dịch:

Chà, Halloween vừa trôi qua và tôi đã có rất nhiều niềm vui với trang phục Trò chơi Mực của mình. Bạn bè của tôi hóa trang thành các thí sinh trong bộ phim, nhưng tôi lại mặc trang phục “Người dẫn đầu”.

  • Contestant (n): thí sinh, người chơi
  • To go for sth (phrasal verb): chọn

Xem thêm: Khóa học IELTS 1 kèm 1 – Chỉ 1 thầy và 1 trò, có cam kết đầu ra

4. Do you ever buy special costumes?

I seldom do so, maybe once a year for Halloween. Ah, but there was one time I took my younger sister to a costume shop to choose a princess costume because she wanted to be Cinderella for her birthday that year.

Dịch:

Tôi hiếm khi làm như vậy, có lẽ mỗi năm một lần vào dịp Halloween. À, nhưng có một lần tôi đưa em gái mình đến một cửa hàng trang phục để chọn trang phục công chúa vì em ấy muốn trở thành Lọ Lem trong sinh nhật năm đó.

  • Seldom (adv): hiếm

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Audio

Trên đây là những gợi ý về chủ đề Costumes trong bài thi IELTS Speaking Part 1. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình luyện thi IELTS. Nếu bạn có thắc mắc về bài viết, hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra