Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu? TOEIC 600 có khó không?

Hương Ngọc Hương Ngọc
22.10.2023

TOEICIELTS là hai chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Hai chứng chỉ này không chỉ khác về cấu trúc và tính chất của bài thi mà còn sử dụng hệ thống chấm điểm khác nhau. Nếu TOEIC có thang điểm tối đa là 990, thì IELTS được đánh giá bằng hệ thống band điểm với band 9.0 là điểm cao nhất. Bài viết dưới đây, IELTS Vietop sẽ giúp bạn nắm được TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu.

1. So sánh TOEIC với IELTS

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu, hãy cùng phân tích những điểm giống và khác nhau giữa hai chứng chỉ này nhé.

Tổng quan về chứng chỉ TOEIC và IELTS
Tổng quan về chứng chỉ TOEIC và IELTS

1.1. Điểm giống nhau

Đầu tiên, cả TOEIC và IELTS đều là các chứng chỉ tiếng Anh được công nhận quốc tế, có mục tiêu chính là đánh giá và kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh của thí sinh.

Tiếp theo, cả hai chứng chỉ này đều được đánh giá bởi các tổ chức uy tín hàng đầu trên toàn cầu, mang tính khách quan và trung lập.

Thời gian hiệu lực của cả TOEIC và IELTS là 2 năm. Điều này cũng áp dụng cho đa số các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khác như TOEFL.

Cuối cùng, cả hai bài thi TOEIC và IELTS không có khái niệm đỗ hoặc trượt. Kết quả của bài thi sẽ được chuyển thành điểm trên thang điểm để đánh giá trình độ của thí sinh.

1.2. Điểm khác nhau

Điểm khác biệt quan trọng nhất giữa hai chứng chỉ quốc tế TOEIC và IELTS nằm ở tính chất và mục tiêu mà chúng hướng đến. Điều này dẫn đến sự khác biệt rõ ràng trong cấu trúc và nội dung của các bài thi.

IELTS (International English Language Testing System) là một kỳ thi đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo, tập trung chủ yếu vào khía cạnh học thuật.

IELTS có hai biến thể chính: IELTS Academic dành cho học sinh và sinh viên có ý định du học tại các trường đại học quốc tế và IELTS General Training dành cho những người muốn định cư và sinh sống ở nước ngoài.

Thông thường, những người có kế hoạch du học hoặc định cư tại các quốc gia như Anh, Úc, hoặc New Zealand sẽ chuộng việc thi IELTS, vì các yêu cầu nhập học và cấp visa tại các trường Đại học và quốc gia này thường đòi hỏi chứng chỉ IELTS là điều kiện bắt buộc.

Trong khi đó, TOEIC (Test of English for International Communication) là một bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế, thiên về sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày và công việc. TOEIC dành cho người đi làm và cần sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc.

Điểm số của hai loại chứng chỉ cũng khác nhau. IELTS sử dụng thang điểm từ 1.0 đến 9.0, trong khi TOEIC có thang điểm từ 0 đến 990. Đạt 600 điểm TOEIC, ví dụ, tương đương với việc đạt trình độ tiếng Anh “Khá” và có khả năng sử dụng từ vựng cơ bản trong các tình huống Nghe – Hiểu và Đọc – Hiểu.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Cấu trúc bài thi TOEIC và IELTS

Cấu trúc của bài thi TOEIC và IELTS
Cấu trúc của bài thi TOEIC và IELTS

Chứng chỉ IELTS được thi theo format bao gồm 4 kỹ năng ListeningReadingWritingSpeaking và có hai hình thức thi là Academic (học thuật) và General (bài thi tổng quát).

TOEIC trước đây được chia thành 2 dạng thi là Listening và Reading. Từ năm 2009 đến nay, đã có thêm 2 kỹ năng là TOEIC Writing và Speaking. Tuy nhiên, do việc tiếp cận với 2 kỹ năng này còn nhiều khó khăn nên TOEIC Writing và TOEIC Speaking vẫn chưa phổ biến như 2 kỹ năng còn lại.

Sau đây bạn hãy tham khảo cấu trúc của hai bài thi trên cùng Vietop nhé.

2.1. Cấu trúc bài thi TOEIC

Bài thi TOEIC ở Việt Nam thường được chia thành hai dạng chính là TOEIC 2 kỹ năng và TOEIC 4 kỹ năng. Phổ biến nhất là TOEIC 2 kỹ năng. Sau đây là cấu trúc bài thi TOEIC 2 kỹ năng

Cấu trúc của bài thi TOEIC
Cấu trúc của bài thi TOEIC

2.2. Cấu trúc bài thi IELTS

3. TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu?

Vậy, mức điểm TOEIC 600 tương đương với IELTS bao nhiêu? Mức điểm TOEIC 600 không có quy đổi chính xác với một mức điểm IELTS cụ thể. Tuy nhiên, để ước tính tương đối, có thể nói rằng mức điểm TOEIC 600 tương đương với khoảng điểm IELTS 5.5 hoặc 6.0. 

TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu
TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu

Sau đây bạn hãy tham khảo bảng quy đổi điểm của Vietop.

Điểm TOEICĐiểm IELTS
265 – 2803.0
290 – 3053.5
310 – 3354.0
340 – 3604.5
365 – 4405.0
450- 5605.5
570 – 6806.0
685 – 7806.5
785 – 8307.0
835 – 9007.5

Xem thêm:

4. TOEIC 600 có khó không?

TOEIC 600 có khó không?
TOEIC 600 có khó không?

Để trả lời cho câu hỏi TOEIC 600 có khó không, sẽ không có cách giải thích nào cụ thể cho câu hỏi này. Đề thi TOEIC vốn cũng có tính phân loại như đề thi THPT Quốc Gia, sẽ có cả những phần cơ bản và cả những câu phân loại cao. Vì vậy, chỉ cần bạn ôn luyện chăm chỉ và nắm vững những kiến thức căn bản, là đã có thể dễ dàng đạt được TOEIC 500+. 

Còn với số điểm 600, bạn cần thật quyết tâm trau dồi thêm ngữ pháp, từ vựng và kỹ năng cần thiết. Mức điểm này không quá khó, nhưng bạn không được cho phép bản thân lười biếng đâu nhé!

5. TOEIC 600 tương đương bằng gì?

TOEIC 600 tương đương bằng gì?
TOEIC 600 tương đương bằng gì?

Sau đây là bảng quy đổi điểm TOEIC sang các loại bằng và chứng chỉ. Bạn hãy cùng theo dõi để biết được TOEIC 600 tương đương bằng gì nhé!

Bảng quy đổi thang điểm các chứng chỉ
Bảng quy đổi thang điểm các chứng chỉ

6. Lợi ích của chứng chỉ TOEIC 

TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ tiếng Anh phổ biến, được sử dụng cho mục đích khác nhau.

Với chứng chỉ TOEIC có mức điểm từ 450 trở lên, bạn sẽ có cơ hội miễn tham gia kỳ thi tiếng Anh đầu vào tại các trường đại học tại Việt Nam hoặc nộp đơn xin việc tại các công ty trong nước đòi hỏi chứng chỉ TOEIC.

Trong khi đó, chứng chỉ IELTS với kết quả từ 4.0 trở lên có thể giúp bạn được miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT và ưu tiên xét tuyển vào các trường đại học trong nước. Hơn nữa, IELTS cũng là lựa chọn phổ biến cho những người muốn du học hoặc định cư ở nước ngoài, và nó giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh khi xin việc ở các tổ chức quốc tế.

Nói chung, TOEIC thích hợp cho mục đích giao tiếp và làm việc trong môi trường doanh nghiệp, trong khi IELTS được ưa chuộng với học thuật và định cư ở nước ngoài.

7. Lộ trình tự học TOEIC 600

Vậy, để chinh phục được số điểm TOEIC 600, bạn sẽ cần có những kiến thức gì? Hãy cùng chúng mình tham khảo nhé!

7.1. Lựa chọn các nguồn tài liệu chính thống, chất lượng

Khi bạn tự học TOEIC ở nhà, việc lựa chọn tài liệu tự học rất quan trọng, vì chúng sẽ là nguồn kiến thức quan trọng giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi.

Dưới đây là một số tài liệu về từ vựng, ngữ pháp, kỹ năng nghe và đọc mà Vietop đã tổng hợp để giới thiệu cho bạn. Bạn có thể tham khảo danh sách này để tìm tài liệu phù hợp với mục tiêu học tập của mình.

Tài liệu từ vựng TOEICSách Barron’s Essential Words for the TOEIC
Sách 600 essential words for the TOEIC test
Sách Check your vocabulary for TOEIC
Sách Delta’s Key to the TOEIC Test
Tài liệu ngữ pháp TOEICEnglish Grammar For Dummies
Barron’s TOEIC Superpack
TOEIC Grammar Guide của Cambridge English
Longman English Grammar Practice Intermediate Self Study Edition
TOEIC Official Learning and Preparation Course của ETS
Tài liệu TOEIC ListeningBarron’s TOEIC with MP3 CD
TOEIC Listening and Reading Skills của Collins English for Exams
Sách Kaplan’s TOEIC Listening and Reading Test Prep Plus
Sách Tomato Intensive New TOEIC Listening
Bộ sách Longman Preparation Series for the TOEIC test
Sách Skills for the TOEIC test: Listening and Reading.
Sách Target TOEIC, Second Edition của Anne Taylor
Tài liệu TOEIC ReadingABC TOEIC Reading ComprehensionJim’s TOEIC 1000 Reading Comprehension
TOEIC Hackers Reading
Longman New Real TOEIC – Actual Tests For Reading Comprehension
Barron’s TOEIC with MP3 CD

7.2. Học ôn theo chủ đề 

Để nắm vững từ vựng thông dụng trong kỳ thi TOEIC, bạn cần tìm hiểu những chủ đề phổ biến thường xuất hiện trong đề thi. Dưới đây là một số chủ đề từ vựng phổ biến mà VIetop đã tổng hợp:

  • Kinh doanh và tài chính
  • Giao Thông
  • Công nghệ thông tin
  • Môi trường và bảo vệ môi trường
  • Sức khỏe và y tế
  • Giáo dục và đào tạo

Bạn hãy chú ý ôn luyện và nắm vững tất cả từ vựng liên quan đến các chủ đề quen thuộc để có thể xử trí thật nhanh nhạy khi gặp bài thi liên quan đến những chủ đề này nhé.

8. TOEIC có thể thay thế IELTS không?

TOEIC có thể thay thế IELTS không?
TOEIC có thể thay thế IELTS không?

Chúng ta đã biết được bảng quy đổi điểm TOEIC sang IELTS một cách tương đối. Vậy, liệu hai chứng chỉ này có thể thay thế được cho nhau hay không?

Chứng chỉ TOEIC, do Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) phát triển, và chứng chỉ IELTS, được sáng lập bởi ESOL, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP, không thể thay thế cho nhau vì chúng phục vụ cho các mục đích khác nhau. Dưới đây là một số lý do cụ thể:

  • TOEIC tập trung vào tiếng Anh kinh doanh và thương mại, trong khi IELTS là một bài thi học thuật được sử dụng cho du học và định cư. Điều này đồng nghĩa rằng nội dung kiểm tra và từ vựng được sử dụng trong các bài thi này sẽ khác nhau.
  • TOEIC tập trung vào kỹ năng nghe và đọc, trong khi IELTS đánh giá cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết. Do đó, mức độ yêu cầu và đồng đều của trình độ tiếng Anh cũng không giống nhau.
  • Mỗi trường học và doanh nghiệp tại Việt Nam và trên toàn thế giới có quy định riêng về chứng chỉ tiếng Anh. Một số nơi chỉ chấp nhận một trong hai chứng chỉ, trong khi có những nơi chấp nhận cả hai chứng chỉ theo các tiêu chuẩn cụ thể.

Xem thêm:

Như vậy, IELTS Vietop đã cung cấp cho bạn toàn bộ những thông tin cần biết về TOEIC 600 tương đương IELTS bao nhiêu. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một điều rằng, việc quy đổi điểm này chỉ mang tính chất tương đối để tham khảo so sánh. Việc đạt được kết quả cao sẽ không khó nếu bạn đã nắm rõ phương pháp học tập và vận dụng vào bài thi một cách hiệu quả nhất. Chúc bạn đạt được điểm số mà mình mong muốn!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra