Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Cách viết email từ chối phỏng vấn chuyên nghiệp và kéo léo

Xuân Tú Xuân Tú
22.04.2024

Đôi khi có những tình huống khiến ứng viên không muốn tiếp nhận lời mời phỏng vấn. Trong trường hợp này, bạn hãy từ chối lời mời phỏng vấn một cách tế nhị, không gây ra bất kỳ hiểu lầm nào cho nhà tuyển dụng.

Mỗi ứng viên sẽ có những kỳ vọng, tiêu chuẩn khác nhau khi tìm việc làm và các tiêu chí hoàn toàn có thể thay đổi theo thời gian. Việc bạn đổi ý không có gì xấu nhưng cách bạn từ chối lời mời phỏng vấn thế nào để không làm “mất lòng” nhà tuyển dụng sẽ ảnh hưởng tới hình ảnh ứng viên của bạn và thậm chí là các cơ hội việc làm trong tương lai.

Vậy làm sao để viết email từ chối phỏng vấn một cách khéo léo? Bài viết dưới đây mình sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiêt qua các nội dung sau:

  • Email từ chối phỏng vấn là gì? Tại sao cần gửi email từ chối phỏng vấn?
  • Cách viết email từ chối phỏng vấn khéo léo.
  • Những lưu ý khi viết email từ chối đến phỏng vấn.
  • Các mẫu email từ chối phỏng vấn phổ biến.

Cùng bắt đầu ngay nào!

Nội dung quan trọng
– Email từ chối phỏng vấn là một thông điệp mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng để từ chối lời mời và hủy bỏ lịch phỏng vấn đã được sắp xếp trước đó.
– Có nhiều lý do phổ biến khiến bạn phải từ chối lời mời phỏng vấn: Bạn đã chấp nhận một công việc mới ở một nơi tốt hơn, bạn nhận thấy công ty mới không cung cấp đủ cơ hội thăng tiến, bạn có một số người quen làm việc ở đó và không muốn làm việc cùng họ, bạn nhận được lời mời phỏng vấn từ một công ty khác có cơ hội tốt hơn.
– Cách viết email từ chối phỏng vấn khéo léo:
+ Phần tiêu đề email từ chối phỏng vấn: Từ chối phỏng vấn vị trí X – Họ và tên cũng bạn.
+ Phần mở đầu email: Kính gửi/ kính chào/ thân gửi + tên người nhận + chức vụ và phòng ban làm việc.
+ Phần lời cảm ơn: Gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng, đánh giá cao những nỗ lực mà họ đã bỏ ra để xem xét hồ sơ của bạn.
+ Phần nội dung về việc xác nhận không tham gia phỏng vấn: Trình bày lí do từ chối phỏng vấn một cách ngắn gọn, súc tích và rõ ràng.
+ Phần lời chúc: Một lời chúc tốt đẹp có thể giúp làm dịu đi sự thất vọng của nhà tuyển dụng.
+ Phần nội dung gợi mở tạo sự gắn kết tương lai: Đề xuất việc lưu lại thông tin liên lạc như số điện thoại và địa chỉ email của nhà tuyển dụng để có thể kết nối trong tương lai nếu cả hai bên cần.
+ Phần kết thúc email: Gửi lời chào kèm chữ ký.
– Lưu ý: Cần chắc chắn về quyết định, giữ thái độ lịch sự, từ chối sớm nhất có thể, đưa ra lý do ngắn gọn, giới thiệu ứng viên khác nếu phù hợp.
– Những mẫu email từ chối phỏng vấn thường gặp: Mẫu email từ chối phỏng vấn vì vị trí không phù hợp, từ chối vì đã có lựa chọn khác, từ chối vì lý do cá nhân, …

Nội dung chính

1. Email từ chối phỏng vấn là gì bạn đã biết chưa?

Email từ chối phỏng vấn là một thông điệp mà ứng viên gửi đến nhà tuyển dụng để từ chối lời mời và hủy bỏ lịch phỏng vấn đã được sắp xếp trước đó. Điều này thể hiện rằng ứng viên không còn quan tâm đến cơ hội làm việc tại công ty đó. 

Đồng thời, thông báo cho nhà tuyển dụng biết rằng họ không cần phải tiếp tục chuẩn bị hoặc sắp xếp thêm cho cuộc phỏng vấn.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Tại sao cần gửi email từ chối phỏng vấn cho nhà tuyển dụng?

Cuộc sống là một chuỗi những cơ hội đầy bất ngờ và khi chúng ta đã bước qua, không có cách nào để quay lại. Do đó, bạn cần giữ tinh thần tỉnh táo và nắm bắt mọi cơ hội đến với bạn. Trong công việc đôi khi để có được cơ hội tốt hơn, chúng ta phải biết từ chối lời mời phỏng vấn một cách khôn khéo.

Khi đối diện với nhiều lời mời phỏng vấn, hãy cân nhắc môi trường nào phù hợp để phát triển và gắn bó lâu dài, từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

Có nhiều lý do phổ biến khiến bạn phải từ chối lời mời phỏng vấn:

  • Bạn đã chấp nhận một công việc mới ở một nơi tốt hơn.
  • Bạn nhận thấy công ty mới không cung cấp đủ cơ hội thăng tiến.
  • Bạn có một số người quen làm việc ở đó và không muốn làm việc cùng họ.
  • Bạn nhận được lời mời phỏng vấn từ một công ty khác có cơ hội tốt hơn.

Dù có nhiều lí do để từ chối lời mời phỏng vấn, nhưng để làm điều này một cách khéo léo là cần thiết. Bởi có thể ngày mai, doanh nghiệp mà bạn từ chối hôm nay sẽ trở thành đối tác quan trọng của bạn trong tương lai.

3. Cách viết email từ chối phỏng vấn khéo léo

Việc từ chối phỏng vấn một cách tế nhị sẽ làm cho nhà tuyển dụng hiểu rằng bạn không thể tham gia phỏng vấn, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn trong kỹ năng giao tiếp. Những ứng viên thông minh sẽ biết cách từ chối một cách lịch sự mà không làm nhà tuyển dụng cảm thấy thất vọng hoặc không thoải mái.

Dưới đây, mình sẽ cùng bạn tìm hiểu cách viết email từ chối phỏng vấn thật tinh tế.

Cách viết email từ chối phỏng vấn khéo léo
Cách viết email từ chối phỏng vấn khéo léo

3.1. Phần tiêu đề email từ chối phỏng vấn

Tiêu đề của thư từ chối phỏng vấn là một phần quan trọng khi bạn viết email riêng để từ chối lời mời phỏng vấn. Bạn cần phải ghi rõ “Từ chối phỏng vấn” kèm theo họ và tên như trong hồ sơ xin việc để làm cho thông điệp trở nên rõ ràng. 

Ngoài ra, nên đề cập đến vị trí công việc mà bạn đã ứng tuyển để nhà tuyển dụng dễ dàng nhận ra. Ví dụ: “Từ chối phỏng vấn vị trí X – Nguyễn Thị A”.

Nếu bạn trả lời ngay tại email mời tham gia phỏng vấn từ nhà tuyển dụng, hãy bắt đầu phần trả lời của bạn bằng cách rõ ràng nói lên quyết định từ chối của bạn.

3.2. Phần mở đầu email

Trước khi gửi email, quan trọng phải xác định rõ người nhận và phòng ban mà họ thuộc. Thông tin này thường có trong phần chữ ký ở cuối thư mời phỏng vấn. 

Khi đã biết chính xác người nhận là ai, bạn nên bắt đầu email bằng cách kính gửi/ kính chào/ thân gửi + tên người nhận + chức vụ và phòng ban làm việc. Việc này cho thấy sự tôn trọng và sẽ tạo ấn tượng tích cực với người nhận.

3.3. Phần lời cảm ơn

Quá trình quyết định chọn bạn vào danh sách phỏng vấn là một quá trình mất thời gian và cần phải trải qua nhiều bước. Do đó, bạn không nên quên gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng, đánh giá cao những nỗ lực mà họ đã bỏ ra để xem xét hồ sơ của bạn.

3.4. Phần nội dung về việc xác nhận không tham gia phỏng vấn

Đây là phần quan trọng nhất của email và cũng là phần mà bạn cần tập trung vào. Trong phần này, bạn cần trình bày lí do từ chối phỏng vấn một cách ngắn gọn, súc tích và rõ ràng.

Nếu lý do là vì không thể sắp xếp thời gian, bạn cũng nên khéo léo đề xuất một khoảng thời gian gần nhất mà bạn có thể tham gia phỏng vấn. 

Điều này giúp nhà tuyển dụng có thể xem xét và phản hồi lại cho bạn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, không nên đi vào chi tiết quá sâu về lý do từ chối, vì điều này có thể làm mất lòng nhà tuyển dụng và gây ra những đánh giá không tốt về bạn.

3.5. Phần lời chúc

Một lời chúc tốt đẹp có thể giúp làm dịu đi sự thất vọng của nhà tuyển dụng và đồng thời thể hiện bạn là một người giao tiếp tinh tế và khéo léo. Vì thế, đừng quên gửi đi những lời chúc tốt đẹp vào cuối thư từ chối phỏng vấn của bạn.

3.6. Phần nội dung gợi mở tạo sự gắn kết tương lai

Bạn cũng có thể đề xuất việc lưu lại thông tin liên lạc như số điện thoại và địa chỉ email của nhà tuyển dụng để có thể kết nối trong tương lai nếu cả hai bên cần.

3.7. Phần kết thúc email

Một email hoàn chỉnh không thể thiếu phần kết với lời chào, sau đó đi kèm với tên của bạn và thông tin liên lạc. Điều này giúp làm cho email trở nên hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn, đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin để nhà tuyển dụng có thể liên lạc lại nếu cần.

Xem thêm:

4. Những lưu ý cần nhớ khi viết email từ chối phỏng vấn để không mất lòng nhà tuyển dụng

Cho dù bạn gửi email hoặc điện thoại, những ghi chú dưới đây sẽ giúp bạn từ chối lời mời phỏng vấn một cách lịch sự và chuyên nghiệp nhất, mang lại lợi ích cho cả bạn và công ty tuyển dụng.

Những lưu ý cần nhớ khi viết email từ chối phỏng vấn
Những lưu ý cần nhớ khi viết email từ chối phỏng vấn

4.1. Hãy chắc chắn về quyết định của bạn

Nếu bạn đã trải qua một vòng phỏng vấn trước đó hoặc đã đọc những đánh giá không tốt trên mạng xã hội, có thể bạn đã có ấn tượng không đúng hoặc không chắc chắn về công ty. Vì thế, hãy dành thời gian để đánh giá một cách khách quan hơn.

Ngoài ra, lời mời phỏng vấn không nhất thiết là lời mời làm việc. Bạn có thể tham gia phỏng vấn ngay cả khi bạn không chắc chắn về vị trí hoặc công ty đó. Điều này là cơ hội tốt để thực hành kỹ năng giao tiếp và phỏng vấn, đồng thời mang lại trải nghiệm hữu ích cho bạn.

4.2. Giữ thái độ lịch sự

Dù bạn không quan tâm đến vị trí công việc hiện tại, bạn vẫn có thể có những cơ hội tốt hơn trong tương lai với công ty mà bạn đã ứng tuyển. Vì vậy, quan trọng là bạn phải duy trì thái độ lịch sự và chuyên nghiệp trong giao tiếp để xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực.

4.3. Đừng chi tiết quá về lý do của cá nhân bạn

Cho dù bạn gửi thư từ chối phỏng vấn hay gọi điện, điều quan trọng nhất là sự đơn giản, chân thành và ngắn gọn. Bạn không cần phải đưa ra những lý do nào quá chi tiết. Việc này giúp tránh hiểu lầm là bạn thiếu lịch sự, quyết đoán hoặc có thể tổn hại đến danh tiếng của bạn.

4.4. Hãy từ chối sớm nhất có thể

Mặc dù quyết định của bạn cần thời gian để suy nghĩ, nhưng quan trọng là bạn cần thông báo cho nhà tuyển dụng càng sớm càng tốt. Điều này giúp tôn trọng thời gian của họ cũng như cơ hội của các ứng viên khác.

4.5. Đưa ra lời giới thiệu ứng viên khác nếu phù hợp

Một cách để tạo ấn tượng tích cực khi từ chối phỏng vấn là gợi ý một ứng viên khác có thể phù hợp hơn cho vị trí công việc mà họ đang tìm kiếm. Hành động này thể hiện sự quan tâm chân thành của bạn đến công ty đó. Tuy nhiên, trước khi giới thiệu, hãy thảo luận trước với người được giới thiệu để đảm bảo sự đồng ý của họ.

Xem thêm:

5. 10 mẫu thư từ chối phỏng vấn phổ biến

Khi tiếp nhận lời mời phỏng vấn từ một công ty, việc đưa ra quyết định có tham gia hay từ chối phỏng vấn có thể là một quy trình khó khăn và cần sự cân nhắc. Đôi khi, bạn có thể cảm thấy rằng một vị trí công việc này không phải là sự lựa chọn phù hợp hoặc bạn đã nhận được một cơ hội tốt hơn từ công ty khác. 

Trong những trường hợp như vậy, việc viết email từ chối phỏng vấn là một phần không thể thiếu. Dưới đây là 10 mẫu email từ chối phỏng vấn phổ biến mà bạn có thể sử dụng để thể hiện sự lịch sự và cân nhắc của mình đối với nhà tuyển dụng.

5.1. Mẫu email 1: Từ chối vì không thấy phù hợp

Kính gửi anh/ chị (Tên người nhận),

Tôi rất vinh dự khi biết anh/ chị cùng Quý công ty (Tên công ty) đã dành thời gian xem xét và cân nhắc hồ sơ ứng tuyển của tôi cho vị trí (Vị trí công việc). Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ lưỡng, tôi buộc phải rút lại đơn ứng tuyển của mình vì nhận thấy rằng không phù hợp với yêu cầu công việc của vị trí này.

Tôi chân thành biết ơn anh/ chị và toàn bộ đội ngũ tuyển dụng đã tạo điều kiện cho quá trình xem xét. Hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác với Quý công ty trong tương lai.

Xin chân thành cảm ơn!

(Chữ ký)

Mẫu email từ chối vì không thấy phù hợp
Mẫu email từ chối vì không thấy phù hợp

5.2. Mẫu email 2: Từ chối vì đã có lựa chọn khác

Chào anh/ chị (Tên người nhận),

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc vì anh/ chị và công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ ứng tuyển của tôi cho vị trí (Vị trí công việc).

Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi phản hồi từ công ty, tôi đã nhận được lời mời làm việc từ một tổ chức khác. Do đó, tôi xin lỗi vì không thể tham gia buổi phỏng vấn với công ty của anh/ chị.

Tôi muốn chân thành xin lỗi anh/ chị và toàn bộ đội ngũ tuyển dụng của công ty. Hy vọng rằng anh/ chị và công ty sẽ sớm tìm ra ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này. Trong tương lai, tôi vẫn mong muốn có cơ hội hợp tác với công ty trong những vị trí phù hợp hơn.

Xin chân thành cảm ơn!

(Chữ ký)

5.3. Mẫu email 3: Từ chối vì lý do cá nhân

Kính gửi Công ty (Tên công ty),

Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với anh/ chị vì đã cân nhắc và tạo cơ hội cho tôi tham gia buổi phỏng vấn cho vị trí (Vị trí công việc).

Tuy nhiên, do một số lý do cá nhân, tôi không thể tham dự buổi phỏng vấn và muốn rút đơn ứng tuyển khỏi công ty.

Tôi xin chân thành cảm ơn anh/ chị và toàn bộ đội ngũ của công ty đã dành thời gian xem xét hồ sơ của tôi.

Hy vọng rằng công ty sẽ sớm tìm ra một ứng viên phù hợp hơn cho vị trí này.

Xin chân thành cảm ơn!

(Chữ ký)

5.4. Mẫu email 4: Từ chối vì thay đổi kế hoạch công việc

Kính gửi Bộ phận Tuyển dụng Công ty (Tên công ty),

Tôi xin gửi lời biết ơn chân thành đến quý công ty vì đã dành thời gian xem xét hồ sơ ứng tuyển của tôi và cho phép tôi tham gia buổi phỏng vấn cho vị trí (Vị trí công việc).

Tuy nhiên, sau khi gửi CV xin việc, tôi đã phải thay đổi kế hoạch công việc của mình. Vì vậy, tôi rất tiếc phải từ chối cơ hội phỏng vấn hấp dẫn này.

Tôi hy vọng rằng quý công ty có thể giữ liên lạc với tôi như một ứng viên tiềm năng. Chúc công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp nhất trong thời gian sớm nhất!

Trân trọng,

(Chữ ký)

5.5. Mẫu email 5: Từ chối vì bận việc đột xuất

Kính gửi Bộ phận Tuyển dụng Công ty (Tên công ty),

Tôi rất vinh dự khi nhận được lời mời phỏng vấn từ công ty cho vị trí (Vị trí công việc). Tuy nhiên, vì một lý do bất ngờ, tôi rất tiếc phải thông báo không thể tham gia buổi phỏng vấn vào ngày (Ngày dự kiến phỏng vấn). Dù rất muốn, nhưng tôi buộc phải từ chối cơ hội này.

Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có cơ hội trở thành một ứng viên tại công ty trong tương lai, vào một thời điểm phù hợp hơn.

Xin chúc công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp nhất!

Trân trọng,

(Chữ ký)

Mẫu email từ chối vì bận việc đột xuất
Mẫu email từ chối vì bận việc đột xuất

5.6. Mẫu email 6: Từ chối vì chuyển chỗ ở

Chào anh/ chị (Tên người nhận),

Tôi xin bày tỏ lòng biết ơn đến anh/ chị và công ty đã xem xét và duyệt hồ sơ ứng tuyển của tôi cho vị trí (Vị trí công việc) tại công ty (Tên công ty).

Tuy nhiên, tôi phải thành thật xin lỗi vì không thể tiếp tục quá trình ứng tuyển và không tham gia buổi phỏng vấn tại công ty. Lí do là gia đình tôi vừa quyết định định cư ở một thành phố khác.

Dù rất tiếc, vì không thể tận dụng cơ hội trở thành một ứng viên xuất sắc của công ty, nhưng tôi hy vọng anh/ chị và công ty có thể hiểu và thông cảm cho tình huống của tôi, và tạo điều kiện cho tôi trong tương lai.

Tôi chân thành chúc công ty sớm tìm được ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này.

Xin chân thành cảm ơn!

(Chữ ký)

Xem thêm: Cách viết mail nhờ giúp đỡ chuyên nghiệp và khéo léo

5.7. Mẫu email 7: Từ chối vì lịch trình cá nhân thay đổi

Kính gửi Công ty (Tên công ty)

Tôi chân thành biết ơn công ty đã xem xét hồ sơ ứng tuyển của tôi và ban tặng cơ hội tham gia buổi phỏng vấn cho vị trí (Vị trí công việc)

Tuy nhiên, tôi rất tiếc khi không thể tham gia buổi phỏng vấn vào ngày (Ngày phỏng vấn) do lịch trình cá nhân của tôi đã có một chút thay đổi. Điều này làm cho tôi không thể cam kết làm việc tại công ty dù có được tuyển chọn sau vòng phỏng vấn hay không.

Tôi hy vọng rằng công ty sẽ sớm tìm được ứng viên phù hợp nhất để cùng chia sẻ và phát triển trong chặng đường sắp tới.

Xin chân thành cảm ơn!

(Chữ ký)

5.8. Mẫu email 8: Từ chối vì lý do sức khỏe

Kính gửi (Tên người liên hệ),

Trước tiên, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm và lời mời phỏng vấn cho vị trí (Tên vị trí công việc) tại công ty của anh/ chị.

Tuy nhiên, tôi phải thông báo rằng vì lý do sức khỏe, tôi không thể tham dự buổi phỏng vấn như đã dự kiến. Đây là một quyết định khó khăn, và tôi hy vọng anh/ chị sẽ hiểu và thông cảm cho tôi.

Tôi rất trân trọng cơ hội mà anh/ chị đã mang lại và mong rằng công ty sẽ tìm được ứng viên phù hợp nhất cho vị trí nêu trên.

Tôi xin lỗi về bất kỳ bất tiện nào và chúc công ty của anh/ chị sẽ tìm được ứng viên phù hợp và có một quá trình tuyển dụng thành công.

Trân trọng,

(Tên của bạn)

5.9. Mẫu email 9: Từ chối vì chưa có ý định tham gia phỏng vấn vào thời gian này

Kính gửi (Tên người liên hệ),

Trước hết, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn về sự quan tâm và lời mời phỏng vấn cho vị trí (Tên vị trí công việc) tại công ty của anh/ chị.

Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, tôi rất tiếc phải thông báo rằng vào thời điểm này, tôi không thể tham gia buổi phỏng vấn theo lịch đã định trước.

Tôi xin chân thành xin lỗi về sự bất tiện này. Tôi thực sự quan tâm đến cơ hội này và sẵn lòng sắp xếp lại thời gian phỏng vấn vào một thời điểm thuận tiện hơn trong tương lai. Một lần nữa, cảm ơn anh/ chị đã dành thời gian xem xét CV của tôi.

Trân trọng,

(Tên của bạn)

5.10. Mẫu email 10: Từ chối vì không có nhu cầu cho vị trí được phỏng vấn

Kính gửi (Tên người liên hệ),

Trước hết, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm và lời mời phỏng vấn cho vị trí (Tên vị trí công việc) tại công ty của anh/ chị.

Sau khi xem xét kỹ lưỡng và cân nhắc, tôi nhận thấy rằng vị trí này không phản ánh đúng nhu cầu sự phát triển của tôi tại thời điểm hiện tại. Vì vậy, tôi rất tiếc phải từ chối lời mời phỏng vấn lần này.

Tôi rất trân trọng cơ hội mà anh/ chị đã mang lại cho tôi. Xin chân thành cảm ơn và chúc anh/ chị sẽ sớm tìm được ứng viên phù hợp cho công ty của mình.

Trân trọng,

(Tên của bạn)

Mẫu email từ chối vì không có nhu cầu cho vị trí được phỏng vấn
Mẫu email từ chối vì không có nhu cầu cho vị trí được phỏng vấn

Xem thêm: Cách viết email xin thực tập chuyên nghiệp kèm mẫu dành cho sinh viên

6. Có nên duy trì liên hệ với nhà tuyển dụng sau khi đã từ chối phỏng vấn hay không?

Mặc dù bạn từ chối lời mời phỏng vấn, nhưng vẫn cố gắng tạo ra một không khí chuyên nghiệp và thân thiện nhất có thể. Điều này giúp nhà tuyển dụng không đánh giá thấp về bạn và có thể vẫn cảm thấy ấn tượng cùng sự tiếc nuối từ bạn. 

Tuy nhiên, việc chấm dứt toàn bộ liên lạc với nhà tuyển dụng sau khi gửi email từ chối phỏng vấn không phải là điều bắt buộc. Trên thực tế, nên giữ liên lạc, đặc biệt là đối với những ứng viên từ chối phỏng vấn do lý do chủ quan từ bản thân. Vì tương lai không thể nói trước được, có thể bạn sẽ quan tâm đến một vai trò khác ở công ty bạn đã từng từ chối.

Hơn nữa, bạn cũng không biết liệu nhà tuyển dụng mà bạn từ chối có mối liên hệ thân quen gì với công ty mà bạn sắp sửa phỏng vấn hay không. Một ấn tượng không tốt có thể dẫn đến khó khăn trong việc có cơ hội tốt hơn trong tương lai.

7. Kết luận

Trên đây mình đã chia sẻ với bạn cách viết email từ chối phỏng vấn và cung cấp cho bạn một số mẫu email phổ biến mà bạn có thể áp dụng trong nhiều trường hợp khác nhau.

Hãy nhớ rằng, để có một email từ chối phỏng vấn hiệu quả, bạn cần bao gồm ba yếu tố chính: Lời chào hỏi và giới thiệu, lý do từ chối và lời cảm ơn và gửi gắm. Tuy là việc từ chối hợp tác từ bạn có thể là điều đáng tiếc đối với nhà tuyển dụng, nhưng họ cũng sẽ đánh giá cao sự chuyên nghiệp và lịch sự của bạn nếu bạn gửi đến họ một email chỉnh chu. 

Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc viết email từ chối phỏng vấn để  có thể để lại ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Chúc bạn thành công trong sự nghiệp của mình!

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hoặc cần thêm thông tin về bài viết này, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới. Mình và đội ngũ biên tập viên tại IELTS Vietop sẽ luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra