Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Cách viết email xin thực tập chuyên nghiệp kèm mẫu dành cho sinh viên

Xuân Tú Xuân Tú
22.04.2024

Thực tập là một phần không thể thiếu trong hành trình học tập của sinh viên, đặc biệt là đối với những bạn sinh viên năm cuối hoặc mới tốt nghiệp đại học mong muốn tích lũy kinh nghiệm thực tế. 

Việc viết email xin thực tập không chỉ là việc gửi đi một bức thư thông thường, mà còn là cơ hội để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bạn chưa biết bắt đầu từ đâu khi viết một email xin thực tập.

Dưới đây, mình sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cách viết email xin thực tập chuyên nghiệp và cùng xem qua những mẫu email xin thực tập thông dụng. Nội dung này sẽ giúp bạn nâng cao khả năng viết email xin thực tập và nắm chắc cơ hội trúng tuyển. 

Cùng bắt đầu tìm hiểu ngay nào!

Nội dung quan trọng
– Email xin thực tập là công cụ giao tiếp giúp doanh nghiệp nhận biết bạn là ai và mục đích của việc liên hệ. Nếu họ đang cần tuyển thực tập sinh, họ sẽ phản hồi lại và tiếp tục trao đổi với bạn.
– Những vấn đề cần tránh khi viết email xin thực tập: Không đồng nhất giữa tiêu đề và nội dung, sai thông tin liên hệ, tiêu đề không rõ ràng, nội dung email quá sơ sài.
– Cách viết email xin thực tập chuyên nghiệp:
+ Phần tiêu đề đúng chuẩn: Bao gồm thông tin họ và tên của bạn, vị trí mà bạn đang xin thực tập và tên của công ty mà bạn muốn thực tập.
+ Phần lời mở đầu ấn tượng: Hãy gửi lời chào một cách trang trọng và lịch sự (” Kính gửi Phòng Nhân sự Công ty… “ hoặc ” Kính gửi Anh/ Chị – Trưởng phòng tuyển dụng”).
+ Phần nội dung chính súc tích đi vào trọng tâm: Cần có nội dung thể hiện năng lực và kinh nghiệm cá nhân, kỹ năng mềm nổi bật, thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa.
+ Phần kết email chuyên nghiệp: Để lại thông tin liên lạc của mình và dành lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng.
+ Phần chữ ký email đầy đủ: Bao gồm các thông tin họ tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại và liên kết đến các mạng xã hội của bạn. 
– Lưu ý trong cách viết email xin thực tập: Cần viết rõ ràng, ngắn gọn và chuyên nghiệp, thể hiện mục tiêu và kinh nghiệm, đảm bảo sử dụng ngôn ngữ phù hợp và tạo địa chỉ email và chữ ký chuyên nghiệp.
– Những mẫu email xin thực tập phổ biến: Mẫu email xin thực tập sinh Kế toán, mẫu email xin thực tập sinh Marketing, mẫu email xin thực tập sinh Kinh doanh, …

1. Tại sao cần viết email xin thực tập?

Việc viết email xin thực tập tương đương với việc bạn gửi một lời chào đến một doanh nghiệp. Qua email này, doanh nghiệp sẽ nhận biết bạn là ai và mục đích của việc liên hệ.

Nếu họ đang cần tuyển thực tập sinh, họ sẽ phản hồi lại và tiếp tục trao đổi với bạn. Ngược lại, nếu bạn không gửi email trước mà đến trực tiếp, không ai sẽ biết bạn đến và không ai sẽ sắp xếp thời gian để tiếp đón bạn.

Đồng thời, qua nội dung email xin thực tập, doanh nghiệp có thể đánh giá được tính cách, con người và năng lực cơ bản của bạn. Nếu họ nhận thấy bạn phù hợp, họ sẽ phản hồi và hẹn gặp bạn tại văn phòng. Ngược lại, nếu không, họ cũng sẽ không đề nghị bạn đến văn phòng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian cho cả hai bên.

Hơn nữa, email xin thực tập là công cụ để kết nối bạn với nhà tuyển dụng. Qua email này, bạn có thể thể hiện sự quan tâm đến vị trí thực tập, mong muốn học hỏi và phát triển kỹ năng, kinh nghiệm cho bản thân.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Những vấn đề cần tránh khi viết email xin thực tập

Có một số lý do khiến email gửi đến nhà tuyển dụng của sinh viên mới ra trường bị từ chối hoặc không nhận được hồi âm mà bạn cần tránh, bao gồm:

  • Không đồng nhất giữa tiêu đề và nội dung: Vị trí thực tập bạn muốn được thể hiện trong nội dung email không khớp với vị trí được ghi trong tiêu đề. Sự không nhất quán này có thể gây hiểu nhầm hoặc làm mất đi sự chuyên nghiệp của bạn.
  • Sai thông tin liên hệ: Bạn có thể gửi email đến địa chỉ hoặc tên email không chính xác của người nhận, dẫn đến việc email của bạn không đến đúng đích.
  • Tiêu đề không rõ ràng: Tiêu đề email không thể hiện rõ mục tiêu của bạn trong việc xin thực tập. Một tiêu đề không rõ ràng có thể khiến cho email của bạn bị bỏ qua hoặc không được chú ý.
  • Nội dung email sơ sài: Cách viết email xin thực tập của bạn có thể không được chăm chút vào nội dung, hoặc thậm chí bị sai lỗi chính tả. Sự thiếu chăm chút này có thể làm mất đi ấn tượng của bạn và làm giảm khả năng được nhận thực tập.

Việc chú ý đến những điểm này khi viết email xin thực tập sẽ giúp tăng cơ hội thành công và nhận được hồi âm từ nhà tuyển dụng.

Những vấn đề cần tránh khi viết email xin thực tập
Những vấn đề cần tránh khi viết email xin thực tập

3. Cách viết email xin thực tập giúp sinh viên nắm chắc cơ hội

Nếu bạn đang muốn xin thực tập tại một công ty để kiếm thêm kinh nghiệm, chắc hẳn bạn cũng đang đặt ra câu hỏi làm thế nào để viết email xin thực tập thể hiện được sự chuyên nghiệp?

Dưới đây, mình sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về cách viết từng nội dung trong email xin thực tập. Mình nghĩ rằng nội dung này sẽ giúp bạn viết một email nắm chắc được cơ hội trúng tuyển.

Cách viết email xin thực tập giúp sinh viên nắm chắc cơ hội
Cách viết email xin thực tập giúp sinh viên nắm chắc cơ hội

3.1. Phần tiêu đề đúng chuẩn

Đặt tiêu đề email theo chuẩn là một phần quan trọng trong việc viết email xin thực tập. Đây là yếu tố quyết định liệu nhà tuyển dụng sẽ mở và đọc email của bạn hay không.

Trong phần này, bạn cần viết rõ các thông tin cần thiết như: Họ và tên của bạn, vị trí mà bạn đang xin thực tập và tên của công ty mà bạn muốn thực tập. Đảm bảo rằng các thông tin này được viết bằng chữ in hoa để làm nổi bật.

3.2. Phần lời mở đầu ấn tượng

Bắt đầu email xin thực tập bằng một lời mở đầu ấn tượng là điều quan trọng. Hãy chào đón một cách trang trọng và lịch sự, ví dụ như “Kính gửi Phòng Nhân sự Công ty …” hoặc “Kính gửi Anh/ Chị – Trưởng phòng tuyển dụng …”.

Tiếp theo, bạn nên giới thiệu về bản thân mình một cách sơ bộ, bao gồm tên, tuổi, trường học và ngành học. Sau đó, bạn có thể trình bày mục đích gửi thư, bao gồm các thông tin cơ bản như mong muốn thực tập ở vị trí nào, khả năng thực tập trong thời gian nào và cam kết khi thực tập.

3.3. Phần nội dung chính súc tích đi vào trọng tâm

Phần nội dung của email xin thực tập là trọng tâm quan trọng nhất. Trong phần này, bạn cần thể hiện:

  • Năng lực và kinh nghiệm cá nhân: Hãy thuyết phục nhà tuyển dụng bằng cách chia sẻ về năng lực và kinh nghiệm của bạn. Điều này có thể là những dự án nghiên cứu mà bạn thực hiện tại trường đại học hoặc kinh nghiệm làm việc part-time.
  • Kỹ năng mềm nổi bật: Đặc biệt là những kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, hay kỹ năng quản lý thời gian. Hãy nhấn mạnh những kỹ năng này và làm cho chúng phản ánh rõ ràng và phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển.
  • Thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa: Đừng quên chia sẻ về các thành tích trong học tập hoặc hoạt động ngoại khóa khác. Các danh hiệu, học bổng, giải thưởng nghiên cứu, hay các chứng chỉ sẽ là điểm cộng cho hồ sơ của bạn.

Chung quy lại, mình nghĩ rằng ở phần nội dung này bạn cần làm cho nhà tuyển dụng thấy bạn có thể đem lại lợi ích cho công ty và đảm nhận các nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc.

3.4. Phần kết email chuyên nghiệp

Phần kết thúc của email xin thực tập không cần phải quá phô trương, nhưng vẫn cần đảm bảo sự lịch sự và trang trọng. Ở phần này, bạn chỉ cần để lại thông tin liên lạc của mình và dành lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã dành thời gian đọc email của bạn. Khi kết thúc, việc ghi “Trân trọng” sẽ đủ để thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách viết email xin thực tập.

3.5. Phần chữ ký email đầy đủ

Ngoài 4 nội dung chính đã được đề cập ở trên, khi viết email xin thực tập, sinh viên cũng cần lưu ý đến việc tạo chữ ký. Mặc dù không phải là phần bắt buộc, nhưng nếu có chữ ký, email của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn nhiều.

Phần chữ ký giúp nhà tuyển dụng dễ dàng liên hệ lại với bạn. Thông thường, phần này bao gồm các thông tin liên hệ như: Họ tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại và liên kết đến các mạng xã hội của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đã cung cấp số điện thoại và địa chỉ email ở phần kết thúc, bạn có thể bỏ qua thông tin này trong phần chữ ký.

Xem thêm:

4. Những lưu ý trong cách viết email xin thực tập bạn cần nhớ

Đối với việc xin thực tập qua email, không chỉ cần quan tâm đến cách viết mà bạn cũng cần lưu ý những điều quan trọng sau để tăng cơ hội được đánh giá cao hơn từ nhà tuyển dụng:

  • Viết ngắn gọn, rõ ràng và dễ hiểu để tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng.
  • Thể hiện mục tiêu và kế hoạch của bạn một cách rõ ràng và chính xác, làm cho nhà tuyển dụng thấy bạn nghiêm túc và đam mê với vị trí thực tập.
  • Sử dụng ngôn ngữ chuyên nghiệp, chú ý đến các chi tiết như in đậm, in nghiêng và kiểm tra kỹ lỗi chính tả và ngữ pháp.
  • Nêu bật những thông tin liên quan đến kiến thức và kinh nghiệm của bạn để làm nổi bật sự phù hợp với vị trí thực tập.
  • Tạo một địa chỉ email chuyên nghiệp và thiết lập một mẫu chữ ký chứa thông tin liên hệ của bạn để thuận tiện cho nhà tuyển dụng liên hệ.

Bằng cách chú ý đến những điều này, bạn có thể tăng cơ hội được nhận thực tập mà mình mong muốn.

5. Những mẫu email xin thực tập ấn tượng

Việc xin thực tập là một bước quan trọng trong việc khám phá và phát triển sự nghiệp của bạn. Tuy nhiên, việc viết một email xin thực tập chuyên nghiệp và ấn tượng có thể là một thách thức đối với nhiều người. 

Để giúp bạn thành công trong quá trình này, mình đã tổng hợp một số mẫu email xin thực tập đầy ấn tượng, được tùy chỉnh cho nhiều lĩnh vực và ngành nghề phổ biến. Cùng xem qua ngay nào!

5.1. Mẫu email xin thực tập sinh Kế toán

Tiêu đề: HỌ VÀ TÊN – THƯ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH KẾ TOÁN – TÊN CÔNG TY

Kính gửi: (Tên người nhận) hoặc (Tên bộ phận tuyển dụng),

Tôi là (Họ tên của bạn), sinh viên năm (Năm học), chuyên ngành Kế toán tại (Tên trường Đại học/ Cao đẳng của bạn). Tôi viết thư này để thể hiện sự quan tâm của mình đến vị trí thực tập sinh Kế toán mà công ty đang tuyển dụng.

Sau quá trình tìm hiểu, tôi nhận thấy giá trị và mục tiêu của công ty phù hợp với mong muốn học hỏi và phát triển bản thân của tôi trong lĩnh vực Kế toán.

Trong suốt thời gian học tại (Tên trường), tôi đã tích lũy kiến thức vững chắc về kế toán, phân tích tài chính và quản lý chi phí cùng với kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán như QuickBooks và Excel. Đồng thời, tôi cũng tham gia vào dự án (Mô tả ngắn dự án hoặc công việc liên quan đến Kế toán). Tại đây, tôi đã thể hiện khả năng phân tích, tổ chức và quản lý thời gian hiệu quả.

Tôi tin rằng, với nền tảng kiến thức và kỹ năng đã được trang bị, tôi có thể đóng góp và hoàn thành tốt công việc tại phòng Kế toán của (Tên công ty). Tôi rất mong muốn được học hỏi thêm từ các chuyên gia kế toán tại công ty để nâng cao kỹ năng và áp dụng kiến thức vào thực tiễn.

Tôi đã đính kèm CV của mình vào email này để cung cấp thông tin chi tiết hơn về học vấn và kinh nghiệm làm việc của tôi. Rất mong sớm nhận được phản hồi từ phía quý công ty để có cơ hội thảo luận thêm về cơ hội thực tập tại công ty.

Xin chân thành cảm ơn quý công ty đã dành thời gian đọc thư của tôi và mong nhận được hồi âm trong thời gian sớm nhất.

Trân trọng,

(Họ tên của bạn)

(Số điện thoại)

(Địa chỉ email)

Mẫu email xin thực tập sinh Kế toán
Mẫu email xin thực tập sinh Kế toán

5.2. Mẫu email xin thực tập sinh Marketing

Tiêu đề: THƯ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH MARKETING – HỌ VÀ TÊN

Kính gửi: Anh/ Chị (Họ và tên) – Trưởng phòng Marketing Công ty (Tên công ty) hoặc (Tên bộ phận tuyển dụng),

Tôi là (Họ và tên của bạn), hiện là sinh viên năm (Năm Học) chuyên ngành Marketing tại (Tên trường Đại học/ Cao đẳng của bạn). Tôi viết thư này với hy vọng được tham gia vào đội ngũ marketing của (Tên công ty) qua vị trí thực tập sinh Marketing.

Tôi đã theo dõi và nghiên cứu về (Tên công ty), và rất ấn tượng với sự đổi mới và sự cam kết của công ty trong việc phát triển thương hiệu và kinh doanh. Điều này đã làm cho tôi cảm thấy hứng thú và muốn đóng góp vào sứ mệnh của công ty.

Trong suốt quá trình học tập, tôi đã tích lũy được kiến thức vững vàng về các nguyên lý cơ bản của marketing, cũng như có kỹ năng sử dụng các công cụ và chiến lược marketing hiệu quả. Đặc biệt, tôi đã có cơ hội tham gia vào các dự án thực tế và tổ chức sự kiện marketing tại trường, giúp tôi rèn luyện và phát triển kỹ năng thực tế trong lĩnh vực này.

Tôi mong muốn có cơ hội được học hỏi từ những chuyên gia và làm việc cùng đồng nghiệp tại (Tên công ty), để có thể áp dụng và phát triển kỹ năng của mình trong môi trường thực tế. Tôi cam kết sẽ làm việc chăm chỉ và học hỏi mọi điều mới mẻ để đạt được sự thành công cùng công ty.

Tôi đã đính kèm CV của mình để cung cấp thêm thông tin về học vấn và kinh nghiệm làm việc của mình. Rất mong nhận được sự xem xét và phản hồi tích cực từ phía Anh/ Chị.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của Anh/ Chị.

Trân trọng,

(Họ và tên của bạn)

(Số điện thoại)

(Địa chỉ email)

5.3. Mẫu email xin thực tập sinh Kinh doanh

Tiêu đề: ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH KINH DOANH – HỌ VÀ TÊN

Kính gửi: (Tên người nhận) hoặc Bộ phận Tuyển dụng của (Tên công ty)

Xin chào (Tên người nhận),

Tôi là (Họ và tên của bạn), một sinh viên năm cuối tại (Tên trường Đại học/ Cao đẳng). Tôi viết thư này để thể hiện sự quan tâm của mình đến vị trí thực tập sinh Kinh doanh mà công ty đang tuyển dụng.

Qua quá trình học tập, tôi đã tích lũy được kiến thức sâu rộng về quản lý kinh doanh, phân tích thị trường và chiến lược kinh doanh. Điểm GPA của tôi hiện đạt 3.7/4.0 và tôi luôn nỗ lực để không chỉ hoàn thành công việc một cách xuất sắc mà còn để thúc đẩy sự phát triển của mình.

Ngoài ra, tôi cũng đã tích lũy được kinh nghiệm thực tế thông qua việc tham gia vào các dự án và hoạt động trong cộng đồng. Điều này giúp tôi áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào các tình huống thực tế và phát triển kỹ năng làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.

Tôi rất mong muốn được tham gia vào đội ngũ của (Tên công ty) để học hỏi và phát triển bản thân. Tôi tin rằng sự học hỏi và trải nghiệm tại công ty sẽ giúp tôi phát triển kỹ năng và kiến thức cần thiết để trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh thành công trong tương lai.

Tôi đã đính kèm CV của mình để cung cấp thông tin chi tiết hơn về quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của mình. Rất mong nhận được sự xem xét tích cực từ phía quý công ty.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý công ty và mong sớm nhận được phản hồi từ phía Anh/ Chị.

Trân trọng,

(Họ và tên của bạn)

(Số điện thoại)

(Địa chỉ email)

Mẫu email xin thực tập sinh Kinh doanh
Mẫu email xin thực tập sinh Kinh doanh

5.4. Mẫu email xin thực tập sinh IT

Tiêu đề: THƯ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH IT TẠI (TÊN CÔNG TY) – HỌ VÀ TÊN

Kính gửi: Anh/ Chị (Tên người nhận) – Trưởng phòng IT hoặc Bộ phận Tuyển dụng của Công ty (Tên công ty)

Tôi là (Họ và tên của bạn), sinh viên năm (Năm học) chuyên ngành Công nghệ thông tin tại trường (Tên trường). Thông qua thư này, tôi muốn thể hiện sự quan tâm của mình và mong muốn được ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh IT mà công ty đang tuyển dụng.

Trong quá trình học tập, tôi đã được trang bị kiến thức vững vàng về các lĩnh vực chính trong ngành IT như quản trị mạng, lập trình và phát triển phần mềm. Đặc biệt, tôi đã có kinh nghiệm tham gia vào một dự án lập trình web cho Công ty ABC.

Tôi đặc biệt quan tâm đến cơ hội thực tập tại quý công ty bởi danh tiếng trong ngành, văn hóa làm việc chuyên nghiệp và sự phát triển không ngừng của công ty. Tôi tin rằng việc tham gia vào đội ngũ IT của quý công ty sẽ mang lại cho tôi cơ hội áp dụng kiến thức thực tế và học hỏi nhiều kỹ năng chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia.

Tôi đã đính kèm CV của mình để cung cấp thông tin chi tiết hơn về quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của mình. Rất mong nhận được sự xem xét tích cực từ phía quý công ty và có cơ hội được tham gia một buổi phỏng vấn để trao đổi thêm về kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân.

Xin chân thành cảm ơn sự quan tâm của quý công ty và mong sớm nhận được phản hồi từ phía Anh/ Chị.

Trân trọng,

(Họ và tên của bạn)

(Số điện thoại)

(Địa chỉ email)

Xem thêm:

5.5. Mẫu email xin thực tập sinh Tester

Tiêu đề: THƯ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH TESTER –  HỌ VÀ TÊN

Kính gửi: Anh/ Chị (Tên người nhận) hoặc (Bộ phận tuyển dụng),

Tôi là (Tên của bạn), sinh viên năm (Năm học) chuyên ngành (Tên chuyên ngành), đang theo học tại (Tên trường). Thông qua thư này, tôi muốn thể hiện sự quan tâm của mình đối với vị trí Thực Tập Sinh Tester mà quý công ty đang tìm kiếm.

Tôi đã tích lũy kiến thức nền tảng về lập trình và có niềm đam mê với công việc đảm bảo chất lượng phần mềm. Trong quá trình học tập, tôi đã được trang bị kiến thức cơ bản về phát triển phần mềm, bao gồm các nguyên lý cơ bản về testing, viết test case và có thể sử dụng các công cụ testing tự động như Selenium. Tôi cũng đã tham gia vào các dự án do khoa tổ chức nhằm mục đích trau dồi kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn cho bản thân.

Tôi rất ấn tượng với dự án (Tên dự án mà bạn ấn tượng) mà quý công ty đang thực hiện và mong muốn có cơ hội học hỏi từ đội ngũ chuyên nghiệp của công ty. Kèm theo thư là CV của tôi, cung cấp chi tiết về nền tảng học vấn, hoạt động và kinh nghiệm làm việc của bản thân. Hy vọng Anh/ Chị dành thời gian xem xét và nếu có thể, tôi rất mong một buổi gặp mặt trực tiếp để chia sẻ thêm thông tin về bản thân cũng như yêu cầu của vị trí thực tập này.

Xin chân thành cảm ơn quý công ty đã xem xét thư ứng tuyển của tôi. Tôi rất mong chờ phản hồi về cơ hội được làm việc tại công ty.

Trân trọng,

(Tên của Bạn)

(Số điện thoại)

(Địa chỉ email)

Mẫu email xin thực tập sinh Tester
Mẫu email xin thực tập sinh Tester

5.6. Mẫu email xin thực tập sinh Ngân hàng

Tiêu đề: THƯ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH NGÂN HÀNG – HỌ VÀ TÊN

Kính gửi: (Tên người nhận hoặc Bộ phận tuyển dụng),

Tôi là (Họ tên của bạn), sinh viên năm cuối chuyên ngành Tài chính ngân hàng, hiện đang theo học tại (Tên trường). Tôi viết thư này với hy vọng được ứng tuyển vào vị trí Thực tập sinh Ngân hàng tại công ty của quý vị.

Trong quá trình học tập, tôi đã tiếp cận với kiến thức cơ bản về (Kỹ năng hoặc lĩnh vực liên quan) và đặc biệt là (Kỹ năng hoặc lĩnh vực liên quan khác). Ngoài ra, kinh nghiệm thực tế trong (Mô tả ngắn gọn về kinh nghiệm liên quan, nếu có) đã giúp tôi phát triển (Kỹ năng cụ thể)(Kỹ năng cụ thể khác), các kỹ năng quan trọng trong ngành ngân hàng.

Tôi tin rằng, qua việc tham gia vào Quý ngân hàng với tư cách là một thực tập sinh, tôi sẽ không chỉ được học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong ngành mà còn có thể đóng góp vào các dự án và mục tiêu của công ty.

Tôi đã đính kèm CV của mình vào email này và hy vọng được sự xem xét của Anh/ Chị. Mong rằng tôi sẽ có cơ hội được tham gia vào quá trình phỏng vấn để có thể trình bày chi tiết hơn về bản thân và hiểu rõ hơn về vị trí thực tập này.

Xin chân thành cảm ơn sự xem xét của Anh/ Chị đối với thư ứng tuyển của tôi.

Trân trọng,

(Tên của bạn)

(Địa chỉ email của bạn)

(Số điện thoại của bạn)

5.7. Mẫu email xin thực tập sinh Nhân sự

Tiêu đề: THƯ ỨNG TUYỂN VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH NHÂN SỰ – HỌ VÀ TÊN

Kính gửi: (Tên người nhận hoặc Bộ phận tuyển dụng),

Tôi là (Tên của bạn), hiện đang theo học chuyên ngành (Tên chuyên ngành) tại (Tên trường Đại học). Qua việc thăm website, tôi được biết quý công ty đang tuyển dụng vị trí thực tập sinh Nhân sự. Tôi viết email này để thể hiện sự quan tâm và mong muốn ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh Nhân sự tại công ty.

Tính đến thời điểm hiện tại, điểm GPA của tôi là 3.4 (xếp loại Giỏi). Trong quá trình học tập, tôi đã tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và CLB, từ đó phát triển kỹ năng giao tiếp, tổ chức và quản lý thời gian. Đặc biệt, kinh nghiệm làm việc nhóm và xử lý tình huống phức tạp là những điểm mạnh của tôi. Ngoài ra, tôi cũng đã có kinh nghiệm tổ chức tuyển dụng cho CLB, điều này giúp tôi hiểu rõ hơn về quy trình tuyển dụng và quản lý nhân sự.

Tôi đã đính kèm CV của mình vào email này và mong Anh/ Chị dành thời gian xem xét. Nếu có cơ hội, tôi mong được một buổi gặp mặt trực tiếp để trao đổi thêm về cơ hội hợp tác và để tôi có thể chia sẻ kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân.

Xin chân thành cảm ơn quý công ty đã xem xét thư ứng tuyển của tôi. Tôi hy vọng sẽ sớm nhận được phản hồi từ quý công ty.

Trân trọng,

(Tên của bạn)

(Địa chỉ email của bạn)

(Số điện thoại của bạn)

6. Kết luận

Trên đây là các cách viết email xin thực tập ấn tượng, chuyên nghiệp kèm theo mẫu mà bạn nên tham khảo để có được bước đầu thành công trong quá trình xin việc. Vậy, với những chia sẻ vừa rồi từ mình bạn đã nắm được cách viết email xin thực tập chuẩn chỉnh chưa?

Nếu chưa, hãy cùng mình điểm lại những nội dung quan trong một email xin thực tập ngay nào:

  • Phần tiêu đề đúng chuẩn: Họ và tên của bạn, vị trí mà bạn đang xin thực tập và tên của công ty mà bạn muốn thực tập.
  • Phần lời mở đầu ấn tượng: Hãy chào đón một cách trang trọng và lịch sự (” Kính gửi Phòng Nhân sự Công ty…” hoặc “Kính gửi Anh/ Chị – Trưởng phòng tuyển dụng”).
  • Phần nội dung chính súc tích đi vào trọng tâm: Cần có nội dung thể hiện năng lực và kinh nghiệm cá nhân, kỹ năng mềm nổi bật, thành tích học tập và hoạt động ngoại khóa.
  • Phần kết email chuyên nghiệp: Cần để lại thông tin liên lạc của mình và dành lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng.
  • Phần chữ ký email đầy đủ: Họ tên, địa chỉ, địa chỉ email, số điện thoại và liên kết đến các mạng xã hội của bạn. 

Với những thông tin chia sẻ này, hy vọng rằng bạn sẽ sớm trúng tuyển vào vị trí thực tập mong muốn. Chúc bạn may mắn và thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra