Cách đăng ký thi IELTS – Những câu hỏi thường gặp khi thi IELTS

IELTS Vietop IELTS Vietop
04.12.2019

Chứng chỉ IELTS là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn muốn xin việc ở một số nơi. Trình độ IELTS sẽ giúp bạn có được một mức lương cao và cơ hội việc làm rất lớn. Trong thời kỳ hội nhập hiện nay, vị thế của tiếng anh là không thể phủ nhận. Tiếng Anh được quy ước là ngôn ngữ chung trên toàn thế giới. Nó ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng tại Việt Nam. Học và đăng ký thi IELTS hiện nay nhận được sự quan tâm rất lớn từ mọi người. Nếu bạn chưa từng đăng ký thi IELTS thì hãy tham khảo cách đăng ký thi IELTS dưới đây.

Lời đầu tiên mình khuyên bạn nên đọc và hiểu rõ “Các tiêu chí đánh giá và cách tính điểm IELTS” để hiểu rõ và làm bài theo cấu trúc fomart đó dễ ăn điểm tối đa. Tối thiểu nên hiểu rõ IELTS là gì và cấu trúc đề thi IELTS

Cách đăng ký thi IELTS

Cách đăng ký thi IELTS
Cách đăng ký thi IELTS

Học IELTS thì có rất nhiều trung tâm để bạn lựa chọn nhưng thi IELTS thì không phải nơi nào cũng có thể cấp cho bạn chứng chỉ quốc tế. Vì vậy, quá trình đăng ký thi IELTS như thế nào được rất nhiều người quan tâm. Ở Việt Nam hiện nay chí có Tổ chức giáo dục quốc tế (IDP) và Hội Đồng Anh – British Council là được ủy quyền tổ chức thi IELTS mỗi tháng. Nếu muốn có chứng chỉ IELTS quốc tế thì bạn không còn cách nào khác ngoài đăng ký tại một trong hai nơi này.

1. Đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh – British Council

Đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh - British Council
Đăng ký thi IELTS tại Hội đồng Anh – British Council

Các bạn có thể đăng ký thi IELTS trực tiếp hoặc đăng ký online. Đối với những bạn đăng ký trực tiếp tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì sẽ được các nhân viên tư vấn đầy đủ hơn mọi thắc mắc cũng như cung cấp cho các bạn một cái nhìn tổng thể về kỳ thi IELTS sắp diễn ra. Các bạn hãy tải mẫu đơn sau về và điền đầy đủ các thông tin bằng chữ viết tay.

Tải về các mẫu đơn sau và điền bằng chữ viết tay

  • IELTS Application form: Thí sinh điền thông tin vào trang 1,2 và 8. Chú ý ký tên vào phần Declaration.
  • IELTS Policy: Các bạn hãy tên vào phần quy định thi này, chú ý đọc thật kỹ.
  • Minor Candidate Consent form: Đối với các thí sinh dưới 18 tuổi thì viết phiếu xác nhận thông tin này. Trong này yêu cầu cả phụ huynh và thí sinh cùng ký tên.

Sau đó, bạn mang các mẫu đơn trên cùng với bản photo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu đến nộp ở địa chỉ:

  • Hà Nội: 20 Thụy Khuê, Tây Hồ. Thời gian làm việc từ 8h30 – 18h30 (thứ hai đến thứ sáu) và 13h30 – 16h30 thứ bảy.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: tầng 1 tòa Viettel, số 285 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 12 quận 10. Thời gian làm việc từ 8h30 – 19h00 (thứ hai đến thứ sáu) và 8h30 – 16h30 thứ bảy.

Nếu không thể đến trực tiếp một trong hai địa chỉ trên thì bạn cũng có thể scan mẫu đơn + CMND/CCCD hoặc hộ chiếu bản gốc rồi gửi vào địa chỉ của Hội đồng Anh qua địa chỉ: exams.hcmc@britishcouncil.org.vn đối với các bạn đăng ký thi ở tp. Hồ Chí Minh. Còn các bạn đăng ký thi ở Hà Nội thì vui lòng gửi qua địa chỉ exams.hanoi@britishcouncil.org.vn.

Nếu bạn ở xa, không tiện cho việc đăng ký trực tiếp thì hãy đăng ký trực tuyến. Cách đăng ký như sau:

Đăng ký Online
Đăng ký Online
  • Truy cập vào địa chỉ https://www.britishcouncil.vn/thi/ielts/book-test
  • Tiếp theo bạn hãy lựa chọn hình thức thi (trên giấy hoặc trên máy tính)
  • Cuối cùng, điền đầy đủ các mục theo mẫu, chọn thời gian cũng như ngày thi và thanh toán lệ phí thi online với các loại thẻ Visa hoặc Master.

Trường hợp bạn đã đăng ký thi nhưng do có việc đột xuất hoặc không thể đi thi được. Bạn muốn chuyển đổi ngày thi thì phải thực hiện trước khi kỳ thi diễn ra 2 tuần. Bạn hãy viết đơn xin đổi ngày thi. Nếu bạn đăng ký thi IELTS trong vòng 2 tuần trước ngày diễn ra kỳ thi thì không đổi được lịch thi.

Cách thức chuyển khoản khi đăng ký thi tại Hội đồng Anh

Các bạn chuyển khoản lệ phí thi vào tài khoản ngân hàng của Hội đồng Anh:

  • Tên tài khoản: BRITISH COUNCIL (VIETNAM) LLC
  • Số tài khoản: 0201912008
  • Tên ngân hàng: Citibank, N.A chi nhánh Hà Nội
  • Địa chỉ ngân hàng: tầng 11, 12A, 12B và tầng trệt tòa nhà Horizon, số 40 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Nội dung chuyển khoản tại Hà Nội: HNEX – Phí dự thi IELTS PBI/CDI (ngày thi) (tên thí sinh) (số điện thoại)
  • Nội dung chuyển khoản tại TP. Hồ Chí Minh: HCMEX – Phí dự thi IELTS PBI/CDI (ngày thi) (tên thí sinh) (số điện thoại)
  • Bank code: 01605001
  • Swift code: CITIVNVX

Sau khi đã chuyển khoản thành công, các bạn xác nhận chuyển khoản qua hòm thư exams.hcmc@britishcouncil.org.vn (TP. HCM) hoặc exams.hanoi@britishcouncil.org.vn (Hà Nội).

Tìm hiểu ngay: 5 Khóa học IELTS chất lượng tại TPHCM

2. Đăng ký thi IELTS tại IDP

Đăng ký tại IDP
Đăng ký tại IDP

Nếu không đăng ký thi tại Hội đồng Anh thì bạn cũng có một sự lựa chọn khác đó là đăng ký thi tại IDP. IDP cũng có hai hình thức đăng ký thi IELTS là đăng ký trực tiếp và đăng ký thi online. Cách đăng ký thi IELTS online như sau:

  • Bạn truy cập địa chỉ: https://my.ieltsessentials.com/home
  • Tiếp đó, bạn hãy tạo một tài khoản cá nhân
  • Kiểm tra và chọn ngày thi phù hợp với lịch của bạn
  • Điền đầy đủ các thông tin theo mẫu và thanh toán lệ phí thi bằng thẻ tín dụng hoặc chuyển khoản ngân hàng vào tài khoản của IDP.

Cách đăng ký thi IELTS trực tiếp:

  • Tải mẫu đơn đăng ký như trên và điền đầy đủ các thông tin
  • Chuẩn bị giấy CMND/CCCD/Hộ chiếu cùng với phí dự thi là 4.750.000 VND. Về phí dự thi thì bạn có thể nộp tại trung tâm thi hoặc chuyển khoản ngân hàng đều được.
  • Gửi đơn đăng ký kèm các giấy tờ đến địa chỉ trung tâm thi hoặc văn phòng IDP gần nhất.

Nếu muốn đổi lịch thi thi phải thực hiện đổi trước khi diễn ra kỳ thi 15 ngày. Nếu đổi trong khoảng 8-14 ngày trước khi diễn ra kỳ thi sẽ mất phí 450.000 VND. Còn nếu muốn hủy ngày thi thì bạn phải thực hiện trước đó 5 tuần để nhận mức hoàn lệ phí là 75%.

Thông tin ngân hàng của IDP

Tại Hà Nội
  • Tên tài khoản: IDP Education (Vietnam) Co. Ltd
  • Số tài khoản: 3238033(VND) hoặc 3217772(USD)
  • Ngân hàng: ANZ Bank chi nhánh Hà Nội
Tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tên tài khoản: Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam)
  • STK: 007 1000 891559
  • Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

“Bật mí kinh nghiệm học IELTS đạt điểm cao cho người mới bắt đầu“. Nếu bạn đã quá giỏi IELTS và điểm số trên 5.0 rồi thì không cần đọc nhé. Ngoài ra có thể tìm hiểu ngay “Khóa học IELTS Cấp Tốc tại TPHCM” cam kết đạt 6.5+ bằng hợp đồng

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nên đăng ký thi IELTS trước bao lâu?

Nên đăng ký thi IELTS trước bao nhiêu ngày là tốt nhất? Đây là băn khoăn của rất nhiều người trước khi đăng ký thi IELTS. Kỳ thi IELTS được tổ chức hàng tháng và mức độ đề của các tháng là như nhau. Vì vậy, bạn không cần phải băn khoăn nên thi IELTS vào tháng mấy. Vì không có tháng nào khó hơn hoặc dễ hơn. Bạn đăng ký thi lúc nào cũng được. Bất cứ khi nào bạn có nhu cầu thi hoặc đã sẵn sàng cho một kỳ thi thì hãy đăng ký. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các bạn là nên đăng ký trước 2 tháng để có những sự chuẩn bị tốt nhất.

Kỳ thi IELTS như thế nào?

Kỳ thi IELTS như thế nào?
Kỳ thi IELTS như thế nào?

Kỳ thi IELTS sẽ gồm có đầy đủ 4 phần kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết.

  • Nghe: gồm 30 phút nghe và 10 phút viết đáp án
  • Nói: thời gian nói kéo dài từ 11-14 phút
  • Đọc: Bạn có 60 phút để đọc
  • Viết: Thời gian viết là 60 phút

Bạn hãy có một sự chuẩn bị thật chu đáo để kỳ thi diễn ra đạt kết quả cao nhất.

1. Trước kỳ thi

Trước khi diễn ra kỳ thi IELTS, hãy tìm hiểu cấu trúc của bài thi cũng như những quy định trong kỳ thi, cách chấm thi, thang điểm để không bị lúng túng khi bước vào phòng thi. Hãy xác định mục tiêu cho mình để có động lực phấn đấu mỗi ngày. Hiện nay có rất nhiều trung tâm luyện thi IELTS, bạn có thể theo học một trung tâm uy tín để nâng cao trình độ. Hãy ôn luyện thường xuyên, vì đây chính là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được điểm cao. Sự thường xuyên cũng giúp các bạn phản xạ nhanh hơn khi thấy các dạng bài, câu hỏi quen thuộc.

Hãy luyện đề nhiều hơn để làm quen với các cấu trúc trong bài thi cũng như xác định được thực lực của mình đang ở mức độ nào? Mình cần bổ sung thêm kỹ năng nào? Bạn hoàn toàn có thể đăng ký thi thử IELTS miễn phí tại Vietop. Cấu trúc đề thi và mức độ đề thi ở Vietop hoàn toàn tương xứng với đề thi IELTS thật nên bạn có thể lựa chọn thi thử để biết dự định trước được kết quả của mình. Khi đó, bạn thấy mình yếu ở kĩ năng nào thì nhanh chóng bồi dưỡng, ôn luyện để cải thiện trước khi kỳ thi được diễn ra.

2. Trong ngày thi

Thi thật bình tĩnh tự tin
Thi thật bình tĩnh tự tin

Trong ngày thi, tuyệt đối không được để mình bị áp lực bởi điểm số hay bất cứ một vấn đề gì. Vẫn biết là kỳ thi này rất quan trọng nhưng việc đặt cho mình quá nhiều áp lực chỉ khiến bạn thêm mệt mỏi chứ không hề hiệu quả. Hãy giữ một tinh thần vui vẻ và thoải mái nhất. Thật bình tĩnh và tự tin trong mọi trường hợp. Lúc đó, bạn mới có thể tập trung suy nghĩ và phát huy tốt nhất mọi khả năng của bản thân.

Hãy chú ý mang theo những loại giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD, hộ chiếu,… và cất giữ chúng cẩn thận. Nếu quên các loại giấy tờ trên, hội đồng thi sẽ không cho phép bạn tham dự kỳ thi. Đến sớm hơn khoảng 30 phút để có thời gian hoàn tất mọi thủ tục như check in, kiểm tra giấy tờ, an ninh,… Khi đến sớm và phát hiện những sự cố thì bạn cũng có thời gian để khắc phục. Tránh trường hợp đến quá sát giờ thi và quên mang theo giấy tờ, bạn sẽ bị động và không thể xoay chuyển được tình hình.

Khi vào phòng thi, mặc dù đã biết trước những quy định, cấu trúc đề thi nhưng bạn vẫn không được chủ quan. Hãy lắng nghe những hướng dẫn của Hội đồng coi thi để kịp thời cập nhật những thông báo/quyết định quan trọng.

3. Sau ngày thi

Khi đã kết thúc kỳ thi thì bạn có thể xả hơi một thời gian và chờ kết quả. Bạn không nên và cũng không cần phải so sánh kết quả ngay với bạn bè. Vì lúc đó đã kết thúc buổi thi, bạn không thể thay đổi được điều gì nữa. Đôi khi việc so sánh kết quả chỉ làm bạn thêm hoang mang và lo lắng mà thôi. Bạn đã nỗ lực và thể hiện hết mình trong kỳ thi nên không có gì phải hối tiếc cả. Hãy để cơ thể được nghỉ ngơi sau một kỳ thi quan trọng và sẵn sàng cho những thử thách, những công việc mới.

4. Những quy định khi thi IELTS

  • Thí sinh phải mang theo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu bản chính mới được vào phòng thi
  • Thí sinh chỉ được mang theo vào phòng thi CMND/CCCD, hộ chiếu hoặc nước lọc đựng bởi chai nhựa trong suốt. Những vật dụng như bút chì, bút bi và tẩy sẽ được phát trong phòng thi.Thí sinh không được mang theo hành lý cá nhân hay bất kì một vật dụng nào khác vào trong phòng thi.
  • Thí sinh muốn đổi ngày thi phải có giấy yêu cầu đổi ngày thi và nộp cho nhân viên của Hội đồng Anh trước 2 tuần diễn ra ngày thi.
  • Thí sinh muốn hủy thi phải có văn bản yêu cầu và nộp cho nhân viên của Hội đồng Anh trước 5 tuần diễn ra ngày thi.

Một số câu hỏi thường gặp khi đăng ký thi IELTS

Tìm hiểu ngay: Có bằng IELTS xin được việc gì HOT nhất hiện nay để định hướng tương lai cho chính bạn

1. Thi IELTS bao lâu có kết quả?

Thi IELTS bao lâu có kết quả?
Thi IELTS bao lâu có kết quả?

Bao lâu có kết quả IELTS? Tùy vào hình thức thi trên máy tính hay trên giấy mà thời gian nhận kết quả thi có thể khác nhau. Thông thường bạn sẽ nhận được kết quả thi muộn nhất là 13 ngày kể từ ngày thi

2. Được phép thi IELTS bao nhiêu lần?

Được phép thi IELTS bao nhiêu lần?
Được phép thi IELTS bao nhiêu lần?

Kỳ thi IELTS không giới hạn số lần thi. Bạn có thể đăng ký thi IELTS lại nếu kết quả lần thi trước không được như ý muốn. Tuy nhiên, mỗi lần thi cũng như điểm số của bạn đều được lưu lại.

3. Phần thi Listening được phép nghe bao nhiêu lần?

Các bạn chú ý rèn luyện kỹ năng nghe thật tốt vì trong kỳ thi IELTS, các bạn chỉ được nghe đúng 1 lần duy nhất.

4. IELTS và TOEFL khác nhau chỗ nào?

IELTS và TOEFL khác nhau chỗ nào?
IELTS và TOEFL khác nhau chỗ nào?

Kỳ thi IELTS là kỳ thi kiểm tra trình độ tiếng anh của các bạn, do Hội đồng Anh và Tổ chức giáo dục IDP của Úc phối hợp thực hiện và đồng sở hữu. Chứng chỉ của kỳ thi được quốc tế công nhận ở cả hai hình thức là Academic và General. IELTS được hơn 850 trường đại học, học viện trên cả thế giới công nhận và yêu cầu làm đầu ra bắt buộc, trong đó có Việt Nam.

TOEFL là một bài kiểm tra của Mỹ dùng để đánh giá trình độ tiếng Anh. Đây là một điều kiện bắt buộc để du học sinh xét tuyển vào các trường đại học của Mỹ.

5. TOEFL có dễ hơn IELTS không?

TOEFL và IELTS là hai kỳ thi khác nhau, đánh giá ở hai khía cạnh khác nhau nên không thể mang ra so sánh. Dù bạn đăng ký thi IELTS hay TOEFL cũng đều cho bạn một kết quả đáng tin cậy về khả năng tiếng anh của mình. Tuy nhiên, các bạn có thể dễ dàng thấy được sự phổ biến của IELTS. Kỳ thi IELTS cũng dễ dàng đăng ký, có nhiều đợt thi và kết quả được công nhận rộng rãi hơn.

Vậy “nên học TOEFL hay IELTS” cùng đọc để hiểu nhé.

6. Hình thức General (tổng quát) có dễ hơn Academic (học thuật) không?

Câu trả lời là không. Hai hình thức này có mức độ khó như nhau. Vì vậy, dù là chọn hình thức tổng quát hay học thuật thì bạn cũng có thể tin tưởng vào kết quả thi của mình. Kết quả đó sẽ phản ánh chính xác khả năng tiếng Anh của bạn.

Tìm hiểu về IELTS General là gì và điều cần biết?

7. Đi thi IELTS nên mang theo gì?

Đi thi IELTS nên mang theo gì?
Đi thi IELTS nên mang theo gì?

Nếu bạn có dự định du học thì cần tối thiểu IELTS bao nhiêu điểm. Nếu định cư nước ngoài thì cần xem thêm về Khóa học IELTS General

Đi thi IELTS mang gì? Bạn hãy mang theo CMND/CCCD hoặc hộ chiếu cũng như một số giấy tờ liên quan cụ thể khác. Đây là điều kiện bắt buộc để bạn có thể vào thi. Nếu quên mang theo giấy tờ, Hội đồng thi sẽ không thể cho bạn tham gia kỳ thi như đã đăng ký.

Ngoài ra, bạn hãy mang theo một tâm thế tự tin và một tinh thần thoải mái, sẵn sàng cho một kỳ thi quan trọng. Hãy nhớ mang theo các dụng cụ thi cần thiết để chủ động trong mọi trường hợp.

Trên đây là cách đăng ký thi IELTS cũng như những câu hỏi thường gặp trong khi các bạn đăng ký thi IELTS. Các bạn hãy tham khảo để giải đáp những thắc mắc của mình cũng như có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ IELTS sắp tới.

 Chúc các bạn đạt được kết quả cao!

www.ieltsvietop.vn

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra