Học IELTS để làm gì? Những cơ hội việc làm cực “HOT” với chứng chỉ IELTS

IELTS Vietop IELTS Vietop
27.11.2019

Tiếng Anh là một loại ngôn ngữ không chỉ được coi trọng ở Việt Nam mà còn ở rất nhiều nơi trên thế giới. Tầm quan trọng của thứ ngôn ngữ này lớn đến mức cho dù bạn không biết nhiều về tiếng Anh thì cũng đã ít nhất một lần bạn nghe đến cái tên là chứng chỉ IELTS. Và không sai khi nói rằng đây chính là thứ mà bất kỳ ai cũng muốn có. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi học IELTS để làm gì và những cơ hội to lớn mà có thể nhận được khi sở hữu loại chứng chỉ này là gì hay không?

Học IELTS để làm gì?

Học IELTS để làm gì? Những cơ hội việc làm cực “HOT” với chứng chỉ IELTS
Học IELTS để làm gì? Những cơ hội việc làm cực “HOT” với chứng chỉ IELTS

Ngày nay, bất kỳ ngành nghề nào cũng cần đến tiếng Anh như một kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, nâng cao trình độ năng lực cũng như hiệu quả công việc. Có một thực tế rằng, những người có trình độ tiếng Anh cao luôn được có lợi thế hơn khi xin việc cũng như thăng tiến nhanh trong công việc. Và cách hiệu quả nhất để đánh giá trình độ tiếng Anh của một người khách quan nhất chính là dựa vào bằng IELTS.

Vậy bạn có biết bằng IELTS là gì và những lợi ích không ngờ khi học chứng chỉ thi IELTS hay không? Hãy để IELTS Vietop từng bước bật mí cho bạn biết nhé!

1. IELTS là gì?

IELTS là cách viết tắt của International English Language Testing System. Đây là tên gọi của kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh trên cả 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết. Khi tham gia kỳ thi, bạn sẽ tiến hành làm các bài kiểm tra. Điểm đặc biệt của kì thi IELTS chính là không có điểm sàn để đánh giá mức độ trượt – đỗ. Thay vào đó, số điểm IELTS nhận được là là trình độ tiếng Anh của bạn. Vì thế, điểm chứng chỉ IELTS càng cao thì tức là tiếng Anh của bạn càng tốt.

2. Những lợi ích nhận được khi học IELTS

Học IELTS để làm gì? Đó là câu hỏi mà rất nhiều người, từ học sinh đến những người trưởng thành đều ít nhất một lần từng thắc mắc. Học IELTS tiếng Anh rất quan trọng, đó là một điều hiển nhiên mà tất cả mọi người đều công nhận. Vậy nhưng để nói tường nhận việc học IELTS để làm gì và những cơ hội lớn trong tương lai sau này như thế nào là điều không phải ai cũng có thể trả lời.

2.1. Hoàn thiện và phát triển bản thân

Để có bằng IELTS thì tức là trình độ tiếng Anh của bạn phải từ mức khá trở nên. Việc học IELTS không chỉ đơn giản là học thêm một loại ngôn ngữ khác mà nó còn giúp bạn hoàn thiện và phát triển bản thân hơn rất nhiều. Bạn có bao giờ tự hỏi vì sao có rất nhiều những công việc chỉ cần tiếng Anh với mức lương cao ngất ngưởng mà không đề cao trình độ bằng cấp khá hoặc giỏi hay chưa?

Những người giỏi về tiếng Anh thường có một tư duy nhạy bén hơn bình thường rất nhiều. Với những người có chứng chỉ IELTS, bạn có thể thấy họ luôn tự tin, lời nói sắc bén, khả năng giao tiếp tuyệt vời và có kỹ năng xử lý công việc cực kỳ tốt. Trình độ chuyên môn cao có thể từng bước phát triển nếu được va chạm với công việc nhiều.

Tuy nhiên khả năng ngoại ngữ lại là cả một quá trình dài cần học tập chăm chỉ. Đó là lý do vì sao ngày cả khi bạn có bằng giỏi, bạn vẫn có thể thua một người có chứng chỉ IELTS vì ở họ, những nhà tuyển dụng tìm thấy được tiềm năng và lợi ích khai thác nhiều hơn.

Tìm hiểu thêm về IELTS General là gìKhóa học IELTS General ra sao

2.2. Chứng chỉ tiếng Anh IELTS được rất nhiều nước sử dụng

Với một tấm bằng Việt Nam, bạn rất khó hay gần như là không thể để xin một công việc tốt ở nước ngoài. Nhưng nó sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều khi việc làm cho người có bằng IELTS là không bao giờ thiếu trên toàn thế giới. Nói một cách dễ hiểu hơn thì khả năng thất nghiệp của những người nắm trong tay bằng IELTS tốt là cực kỳ ít.

Tiếng anh chính là ngôn ngữ chung của thế giới. Bởi vậy mà ở rất quốc gia trên thế giới, tiếng Anh được sử dụng là ngôn ngữ chính. Và IELTS chính là một chứng chỉ toàn cầu khi bạn có thể sử dụng nó ở bất kỳ quốc gia nào. Và lẽ đương nhiên, bằng IELTS xin được việc gì sẽ không còn là vấn đề bạn cần suy nghĩ nữa. Bởi bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần đến IELTS không chỉ tại Việt Nam mà còn cả nhiều nước khác trên thế giới.

2.3. Đem tới cơ hội lớn cho ý định du học hay định cư nước ngoài

Phụ huynh cần gì để sẵn sàng cho con du học ngay từ bậc THPT?
Đem tới cơ hội lớn cho ý định du học hay định cư nước ngoài

Học IELTS để làm gì? Một trong những câu trả lời chúng ta nhận được nhiều nhất chính là du học và tìm kiếm cơ hội lớn tại các nước phát triển. Với mỗi người, để đi du học, việc có chứng chỉ IELTS đạt chuẩn theo yêu cầu luôn là một trong những điều kiện tiên quyết. Nói chính xác hơn, chỉ khi có đủ trình độ, bạn mới có thể đường đường chính chính học tại các trường học danh tiếng trên thế giới.

IELTS không chỉ đem tới cho bạn có cơ hội học tập tại một môi trường tốt, có đủ điều kiện về vật chất và chất lượng giáo dục mà còn dễ dàng hơn trong việc định cư cũng như có một công việc tốt tại những nước đang phát triển. Sẽ không quá khi nói rằng, IELTS chính là một tấm vé vàng đem tới rất nhiều điều hứa hẹn to lớn cho con người.

Nếu có ý định đi du học không thể bỏ qua bài viết “Du học cần bao nhiêu điểm IELTS

2.4. Trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt những nhà tuyển dụng

Có vô số những câu chuyện xoay xung quanh vấn đề xin việc của những bạn sinh viên mới ra trường. Và có một điều chúng ta có thể thấy là những nhà tuyển dụng sẵn sàng tuyển một người có bằng khá nhưng trình độ tiếng Anh tốt hơn là một người có bằng giỏi nhưng lại không giỏi về tiếng Anh. Khi bạn nộp CV cho bất kỳ một công ty nào, điều đầu tiên nhà tuyển dụng tìm kiếm chính là trình độ tiếng Anh.

Với một người xin việc, sở hữu chứng chỉ IELTS chính là một lợi thế giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Trong mắt họ, bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, có tiềm năng khai thác hơn. Bởi những người có năng lực về ngoại ngữ thường có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán và luôn nghĩ ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong công việc.

Bạn có thể xem thêm: 5 Khóa học IELTS ở TPHCM

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những nghề nghiệp liên quan đến tiếng Anh cực “HOT” dành cho những người có chứng chỉ IELTS

Chúng ta đã nghe qua nhiều về tầm quan trọng của Tiếng Anh cũng như những cơ hội đầy hứa hẹn trong tương lai. Vậy nhưng rõ ràng hơn thì học giỏi tiếng Anh làm nghề gì? Mọi ngành nghề hiện nay đều cần tiếng Anh nhưng trình độ chuyên ngành cũng rất quan trọng. Vậy đâu thực sự là những công việc có thể tận dụng tiếng Anh một cách tốt nhất? Hãy để Vietop giúp bạn trả lời câu hỏi giỏi tiếng Anh nên làm nghề gì nhé!

1. Biên dịch game

Với các bậc phụ huynh thì ngành nghề này có vẻ “không có tương lai” cho con của mình. Nhưng thực tế, đây lại là một công việc đang có tiềm năng phát triển rất lớn và bạn sẽ có rất nhiều cơ hội được trải nghiệm, trau dồi bản thân thông qua công việc này đấy. Tại thị trường Việt Nam, các tựa game nước ngoài đang phát triển vô cùng mạnh mẽ. Đó là lý do vì sao Streamer về game hiện cũng đang bùng nổ dữ dội và nhận được sự chào đón mạnh mẽ từ các bạn trẻ.

Nếu có trong tay một chứng chỉ IELTS tốt, bạn sẽ có cơ hội gia nhập các công ty game nổi tiếng thế giới như Nintendo, Gameloft hay SNG. Được làm việc tại đây, bạn không chỉ được hưởng chế độ đãi ngộ lương thưởng cực kỳ tốt mà còn gặp được nhiều người tài giỏi khác.

Biên dịch game là một ngành nghề chỉ mới manh nha phát triển tại Việt Nam và rất có tiềm năng phát triển. Vì thế, nếu bạn vẫn đang tự hỏi học IELTS để làm gì thì đây hẳn sẽ là một trong những câu trả lời hay ho dành cho bạn.

2. Nhà quản trị thương hiệu

Nếu bạn làm marketing và quảng cáo thì chứng chỉ IELTS là cực kỳ cần thiết. Với một người làm trong lĩnh vực này, sự nhạy cảm trong xu thế thị trường cũng như nắm bắt được tâm lý khách hàng chưa phải là tất cả. Một trong những điều rất quan trọng bạn cần có chính là trình độ tiếng Anh. Đây cũng chỉ là một thứ vũ khí giúp bạn thể hiện được năng lực của bản thân mà còn có thể tìm đến được những vùng đất lớn hơn, những thị trường mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Chẳng hạn như hiện nay, những công ty lớn trên thế giới, điển hình là Google đang có nhu cầu rất lớn trong việc tìm kiếm những nhà quản trị thương hiệu chất lượng. Là một công cụ tìm kiếm toàn cầu, Google hiện có rất nhiều công ty con tại nhiều quốc gia khác nhau. Và một gương mặt quản trị đủ năng lực sẽ giúp họ quản lý tốt trong việc điều hành thương hiệu của mình. Và tất nhiên, trước khi muốn chứng tỏ năng lực thì một chứng chỉ IELTS chính là chìa khóa giúp bạn mở được cánh cửa cơ hội này.

3. Tiếp viên hàng không

Nhiều người thường nói đùa rằng để thi tuyển vào vị trí của một tiếp viên thì yêu cầu dành cho bạn không khác gì dành cho một hoa hậu. Từ chiều cao, ngoại hình và trình độ học vấn đều rất cao. Xét riêng về trình độ thì khả năng ngôn ngữ là rất quan trọng, trong đó tiếng Anh vẫn được ưu tiên hàng đầu. Và nếu bạn đang nung nấu ước mơ trở thành một tiếp viên hàng không thì hẳn phần nào trong bạn cũng đã giải đáp được tầm quan trọng của tiếng Anh rồi đúng không nào?

Vì một chuyến bay không chỉ có riêng khách hàng trong nước mà còn cả ở các quốc gia khác. Do đó, việc hiểu biết tiếng Anh sẽ giúp bạn có thể dễ dàng phục vụ và đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của hành khách. Nếu bạn muốn trở thành một tiếp viên hàng không nhưng lại bỏ quên tiếng Anh thì ước mơ này sẽ trở nên rất xa vời đấy.

4. Làm giáo viên dạy tiếng Anh

Làm giáo viên dạy tiếng Anh
Làm giáo viên dạy tiếng Anh

Bằng IELTS có đi dạy được không? Với những người muốn trở thành giáo viên dạy tiếng Anh thì có vẻ đây chính là câu hỏi đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Ngày cả khi bạn không có bằng sư phạm thì việc mở lớp dạy tiếng Anh vẫn là hoàn toàn có thể đấy nhé!

Ngày nay, nhu cầu học tiếng Anh để thi chứng chỉ IELTS là rất nhiều. Đặc biệt, các phụ huynh cũng đã có lối tư duy hiện đại hơn khi đã hướng cho con em mình đi học tiếng Anh từ rất sớm. Nhờ vậy, việc mở lớp dạy luyện thi IELTS cũng là một trong những việc làm có rất nhiều tiềm năng phát triển hiện nay.

Xem thêm: Tại sao học sinh cấp 2- 3 đã đi học IELTS

Vậy nên, nếu bạn có một chứng chỉ IELTS tốt, đam mê với công việc nhà giáo thì ngay cả khi không có bằng sư phạm, bạn vẫn có thể đứng trên giảng đường và dạy dỗ được những thế hệ trẻ đấy!

Xem thêm Từ vựng công việc nhà

5. Điều phối viên

Với nhiều người, điều phối viên có lẽ là một công việc vẫn còn khá xa lạ. Tuy nhiên nếu bạn muốn biết học IELTS để làm gì thì đây có thể là một công việc khá thú vị mà bạn có thể tìm hiểu đấy!

Điều phối viên vốn là một công việc thuộc về các tổ chức phi lợi nhuận quốc tế. Đây là những tổ chức luôn có các hoạt động trợ giúp những quốc gia đang phát triển trên toàn cầu. Và một điều phối viên là người cần biết những loại ngôn ngữ khác nhau để có thể trao đổi và dễ dàng kết nối với những tổ chức ở các quốc gia khác nhau. Vì thế, khi tham gia, sự vượt trội về tiếng Anh có thể giúp bạn có thể quen biết được nhiều người hơn và cũng có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

6. Những nghề nghiệp khác cần đến khả năng ngôn ngữ

Bên cạnh những công việc chỉ cần tiếng Anh trên, còn rất nhiều ngành nghề hấp dẫn khác mà bạn có thể đi sâu với kỹ năng tiếng Anh của mình. Một số công việc mà bạn có thể tìm hiểu kỹ thêm như:

  • Pháp chế làm trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế
  • Nhiếp ảnh gia làm trong ngành điện ảnh truyền thông
  • Thiết kế, kinh doanh thời trang
  • Chuyên viên tuyển dụng
  • Phóng viên, nhà báo, biên tập viên tác nghiệp ở nước ngoài

Có bằng IELTS thì xin việc ở đâu?

Sau khi giải đáp thắc mắc: có bằng IELTS xin được việc gì, bạn vẫn còn băn khoăn về vấn đề nên xin việc những nơi nào. Cơ hội nào mà các bạn có IELTS sẽ có ưu thế cao trong quá trình tìm việc? 

1. Các công ty biên/phiên dịch

Các công ty phiên dịch
Các công ty phiên dịch

Các công ty biên phiên dịch hiện nay xuất hiện rất nhiều, để hỗ trợ con người về mặt giấy tờ, chuyển ngữ theo mục đích cá nhân. Hay hiện nay, Việt Nam nhận được rất nhiều sự quan tâm của nhiều nước trên thế giới và số lượng người nước ngoài, diễn giả nước ngoài đến nước ta ngày càng tăng. 

Thị trường với nhu cầu ngày càng tăng là cơ hội tốt để các bạn tốt tiếng Anh có thể thử sức. Đặc biệt, với các ngành ngôn ngữ Anh, cơ hội làm việc tại các công ty biên/ phiên dịch chính là nước đi hợp lý, đúng ngành và giúp bạn phát triển tốt hơn. 

2. Các trung tâm ngoại ngữ và dạy IELTS

Nhu cầu dạy và học tiếng Anh vẫn không ngừng tăng trưởng. Số lượng trung tâm IELTS xuất hiện, đi cùng với nhu cầu giảng viên trình độ tiếng Anh cao cấp cũng tăng. Điều này dẫn đến việc các bạn có thể xin trở thành giảng viên tại các trung tâm IELTS với số điểm IELTS cao. 

IELTS Vietop hiện vẫn tìm kiếm những giảng viên dạy có tâm, có tầm 

Các bạn học sinh, sinh viên sở hữu điểm IELTS tốt từ 6.5+ có thể trở thành giảng viên cho các lớp mầm non, các trẻ em nhỏ để hỗ trợ các em trong việc tiếp cận ngôn ngữ mới. Hay các bạn trở thành trợ giảng, hỗ trợ các giảng viên chính trong việc chuẩn bị tài liệu, giải đáp thắc mắc về ngôn ngữ tiếng Anh. 

3. Các hãng hàng không

Hãng hàng không là lĩnh vực cần sử dụng ngôn ngữ nhiều. Vì vậy, các bạn có IELTS cao hay thông thạo kỹ năng tiếng Anh có thể tham khảo các công việc. Bạn tại ngành này cần tiếp xúc với nhiều quốc gia, nhiều khách hàng với nhiều quốc tịch trên thế giới. Vì vậy, bằng IELTS của bạn với điểm số cao sẽ nhận được vé ưu tiên cho các vị trí đang tuyển dụng. 

4. Các công ty du lịch

Các công ty du lịch hiện nay có xu hướng nhận các tour du lịch nước ngoài, đặc biệt với các nước đang sử dụng tiếng Anh là ngoại ngữ thứ 2. Vì vậy, các công ty du lịch rất cần các nhân tài có khả năng tiếng Anh tốt để hỗ trợ họ trong việc tìm kiếm thông tin, truyền đạt hay hướng dẫn viên cho khách hàng. 

5. Các công ty nước ngoài

Thị trường lao động tại Việt Nam hiện nay được xem là những thị trường lao động tiềm năng trên thế giới. Nhiều công ty nước ngoài mong muốn mở thêm chi nhánh tại Việt Nam để tuyển dụng được những nhân viên có năng lực, hỗ trợ họ trong quá trình phát triển lâu dài. 

Bất kì ngành nghề nào bạn cũng có thể phát triển được nếu bạn có tiếng Anh. Bằng IELTS sẽ là minh chứng để bạn khẳng định năng lực tiếng Anh của bản thân. 

6. Các khách sạn và các khu resort

Khách sạn và các khu resort đang dần có mức hấp dẫn trở lại sau thời gian đại dịch. Ngành du lịch hồi phục nên nhu cầu nhân viên có kỹ năng tiếng Anh là điều họ ưu tiên hàng đầu, hỗ trợ họ đón khách nước ngoài nhiều hơn. 

Ngành du lịch, hay nhà hàng khách sạn cao cấp vẫn cần nhân sự tiếng Anh tốt. Đặc biệt, các khu nghỉ dưỡng cao cấp rất cần những bạn có chuyên môn trong ngành nhà hàng khách sạn, cùng kỹ năng tiếng Anh để cải thiện chất lượng dịch vụ với các du khách tới ghé thăm Việt Nam. Bạn nếu là người yêu thích ngoại ngữ, kỹ tính, và ưu thích việc giao tiếp thì các công việc tại khu vực khách sạn, và resort là sự lựa chọn phù hợp mà bạn nên suy nghĩ đến. 

IELTS Vietop – Trung tâm luyện thi IELTS được nhiều học viên tin tưởng lựa chọn

vietop go dau 5
IELTS Vietop – Trung tâm luyện thi IELTS được nhiều học viên tin tưởng lựa chọn

Học IELTS để làm gì? Phần lớn nhiều người đều tin rằng IELTS chính là một bước đệm quan trọng trong việc phát triển bản thân, mở ra những hướng phát triển cao hơn trong học tập hay công việc. Và để phát triển khả năng của bản thân, việc tìm một trung tâm luyện thi IELTS là khá cần thiết hiện nay.

Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều của các trung tâm dạy luyện thi IELTS, bạn sẽ dễ cảm thấy hoang mang và lo lắng trong việc lựa chọn khi không biết nơi nào tốt, nơi nào không. Và để không phải phân vân nhiều, Vietop sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

IELTS Vietop luôn quan niệm rằng con người chính là yếu tố quyết định dẫn đến sự thành công của một tổ chức giáo dục. Do vậy Vietop luôn ưu tiên nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, song song đó xem học viên của mình chính là trung tâm. Đồng thời Vietop đã và đang đầu từ cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng và tạo môi trường thuận lợi cho học viên trong quá trình học tập và đạt được mục tiêu mong muốn.

Vậy liệu bạn có muốn biết rõ hơn học IELTS để làm gì cũng như có những cơ hội nào đang chờ đón mình ở phía trước hay không? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn nhé.

Đăng ký thi thử IELTS miễn phí tại TPHCM – Vietop hỗ trợ miễn phí nhé.

 Chúc các bạn thành công nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra