Muốn đi du học cần IELTS bao nhiêu điểm?

IELTS Vietop IELTS Vietop
21.11.2019

Du học là ước mơ của nhiều bạn trẻ với mong muốn được tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến, trải nghiệm nhiều hơn. Và một trong những điều kiện tiên quyết giúp bạn đến gần hơn với ước mơ du học chính là IELTS. Vậy “Để du học cần IELTS bao nhiêu?” là thắc mắc lớn của nhiều người khi làm hồ sơ du học. Mỗi quốc gia, mỗi ngành và mỗi trường sẽ có những yêu cầu khác nhau. Hãy cùng câu trả lời cho câu hỏi đó với những thông tin hữu ích dưới đây.

IELTS có tầm quan trọng như thế nào trong việc du học?

IELTS được xem như tấm vé thông hành giúp chinh phục ước mơ du học
IELTS được xem như tấm vé thông hành giúp chinh phục ước mơ du học

Hiện nay, IELTS được xem như là “tấm vé thông hành” cho các bạn trẻ muốn đến các vùng đất hứa. Đây là chứng chỉ tiếng Anh cấp quốc tế được nhiều trường cấp 3 và đại học trên toàn thế giới yêu cầu khi du học.

IELTS, được viết tắt từ International English Language Testing System, nghĩa là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế. IELTS được sáng lập bởi 3 tổ chức giáo dục lớn là ESOL thuộc Đại học Cambridge, Hội đồng Anh (British Council) và IDP của Úc. Với mỗi bài thi IELTS, bạn sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh thông qua 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc và viết. Thang điểm IELTS được tính từ mức 1.0 đến 9.0.

Chứng chỉ IELTS đặc biệt quan trọng. Điểm số IELTS cao giúp bạn tăng cơ hội chứng minh năng lực ngoại ngữ của bản thân để theo học tại nước ngoài với chương trình ngôn ngữ khác biệt.

Từ đó được nhận vào những trường học danh tiếng và ngành học mong muốn. Hơn nữa, với mức band score đạt yêu cầu, IELTS mang đến cho bạn các suất học bổng hấp dẫn hoặc hỗ trợ về tài chính từ chính phủ hoặc từ chính ngôi trường bạn đăng ký. Có chứng chỉ IELTS, quá trình xét duyệt visa cũng trở nên nhanh chóng hơn hẳn.

Có thể nói, IELTS là một chứng chỉ danh giá để kiểm tra năng lực với người học tiếng Anh.

Nếu bạn chưa hiểu rõ về “Cấu trúc đề thi IELTS” hãy tìm hiểu ngay

1. Yêu cầu tối thiểu chung về điểm IELTS du học

Yêu cầu tối thiểu chung về điểm IELTS du học
Yêu cầu tối thiểu chung về điểm IELTS du học

Nhiều bạn trẻ thường lo lắng không biết du học cần bao nhiêu điểm IELTS để có thể an tâm với hồ sơ du học. Trên thực tế, mỗi quốc gia, mỗi trường sẽ có những quy định riêng về mức điểm tối thiểu của IELTS. Như đã biết, chứng chỉ IELTS sẽ đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh với 4 kỹ năng toàn diện. Nó đòi hỏi bạn phải đáp ứng được tiêu chuẩn cơ bản để theo học với chương trình học bằng ngôn ngữ khác biệt.

Theo đó, điểm cơ bản mà người học phải đạt được nếu muốn tham gia vào các trường đại học là IELTS 4.5. Con số này có nghĩa là bạn phải hiểu được sơ lược hệ thống kiến thức mà mình sẽ học sau này. Nếu band score thấp hơn 4.5 thì bạn không thể du học theo chương trình giáo dục quốc tế.

2. Với mức điểm IELTS 4.5 liệu đã đủ điều kiện du học chưa?

Thế nhưng, để có thể bắt kịp tiến độ học và đạt thành tích tốt khi du học, yêu cầu 4.5 IELTS vẫn chưa đủ. Hiện nay, điểm IELTS du học được khuyến khích nên dao động trong khoảng IELTS 6.0 đến 6.5. Đây là ngưỡng điểm đánh giá bạn có nền tảng cơ bản về nghe, nói, đọc, viết khá. Điểm số này thể hiện bạn đủ trình độ để nắm bắt kiến thức.

Bởi tất cả sách tham khảo, tài liệu, bài tập đều sử dụng ngôn ngữ Anh. Do đó, nếu người học không thể biết được sách vở ghi gì, thầy cô đang giảng gì,… thì dễ bị tụt hậu, không theo kịp chương trình học và cảm thấy chán nản. Với kinh nghiệm nhiều năm hỗ trợ nhiều du học sinh Việt Nam thành công, một lời khuyên nho nhỏ cho các bạn trẻ là nên bắt đầu làm quen và luyện thi chứng chỉ IELTS càng sớm càng tốt, tốt nhất là giai đoạn cấp 2, cấp 3.

Đặc biệt, tại Vietop – trung tâm giảng dạy IELTS được đánh giá chất lượng cao ở TP. HCM đang có rất nhiều khóa học IELTS. Với mỗi người học và trình độ tiếng Anh khác nhau, trung tâm sẽ thiết kế khung chương trình giảng dạy phù hợp nhất. Từ đó giúp bạn hiểu được cấu trúc bài thi IELTS, luyện 4 kỹ năng nhuần nhuyễn và tự tin hơn khi sử dụng tiếng Anh.

Bạn có thể tự tìm hiểu về: Các khóa học IELTS uy tín cam kết điểm đầu ra

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Muốn du học cần IELTS bao nhiêu tại Mỹ

Đối với những bạn trẻ ước mơ du học Mỹ, chứng chỉ tiếng Anh là một yếu tố bắt buộc trong hồ sơ. Nếu như trước đây chỉ có thể thi TOEFL (Test of English as a Foreign Language) thì nay hơn 3400 trường học tại Mỹ đã chấp nhận điểm thi IELTS. Tại xứ sở cờ hoa không có mức điểm chung tối thiểu với bài thi IELTS. Mà quy định về mức điểm phụ thuộc hoàn toàn vào chính sách của mỗi trường. Vậy du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu để bạn an tâm?

1. Du học bậc Trung học

Đối với chương trình giáo dục trung học tại Mỹ, học sinh không bắt buộc phải có điểm IELTS. Thay vào đó, bạn phải làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP (The Secondary Level English Proficiency). Mức điểm đạt yêu cầu là IELTS 4.5+, một số trường học sẽ có yêu cầu chênh lệch một chút với mức 4.5. Các bạn học sinh và quý phụ huynh có thể cho con em mình theo học khóa học IELTS Youth tại Vietop, chương trình học sẽ được thiết kế phù hợp với các em để đảm bảo đạt được số điểm IELTS mục tiêu nhưng vẫn đảm bảo thời gian học cho các em học tập tại trường mà không bị quá tải.

2. Du học bậc Cao đẳng và Đại học

Yêu cầu điểm IELTS tối thiểu nếu muốn du học tại các trường đại học lớn của Mỹ là từ 6.0 – 7.0
Yêu cầu điểm IELTS tối thiểu nếu muốn du học tại các trường đại học lớn của Mỹ là từ 6.0 – 7.0

Mức điểm IELTS giữa các trường sẽ có sự chênh lệch. Thế nên, lời khuyên nhỏ cho các bạn trẻ là nên chủ động tìm hiểu kỹ thông tin trên trang web hoặc với đại diện tuyển sinh của trường. Nhìn chung, tổng điểm của 4 kỹ năng được yêu cầu trong khoảng từ IELTS 6.0 đến 7.0.

Bên cạnh đó, một số trường cũng quy định thêm về mức điểm của một số kỹ năng nhất định, thông thường là kỹ năng viết – Writing. Chẳng hạn như trường đại học Colorado – Boulder yêu cầu overall band score phải được IELTS 6.5, trong đó kỹ năng viết không dưới 5.5. Với những trường thuộc khối Ivy League danh giá, mức điểm IELTS yêu cầu thường cao hơn một chút, khoảng 7.0. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng khả năng đạt điểm IELTS theo yêu cầu. Vậy làm thế nào để ước mơ du học tại vùng đất hứa Mỹ Quốc vẫn có thể xảy ra? Bạn có thể có hai lựa chọn: 

  • Tiếp tục ôn luyện IELTS tại các khóa học chất lượng cho đến khi thi đạt được điểm số IELTS như yêu cầu. Bạn có thể lựa chọn trung tâm luyện thi IELTS uy tín Vietop với các chương trình đào tạo chất lượng, phù hợp với trình độ và giúp bạn tiết kiệm tối đa 1/2 thời gian học so với tự học IELTS tại nhà..
  • Đăng ký các khóa học bổ trợ tiếng Anh tại các trường đại học ở Mỹ. Hiện nay, khá nhiều trường đại học ở Mỹ mở khóa đào tạo ngoại ngữ cho sinh viên trước khi tiếp cận chương trình học chính thức. Với khóa học này, bạn có thể hòa mình vào môi trường Anh ngữ năng động, làm quen với cách giảng dạy mới. Sau khi đạt đủ trình độ ngoại ngữ, bạn có thể tiếp tục học lên các khóa chuyên ngành.

3. Du học bậc sau đại học

Còn du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu với bậc sau đại học? Mức điểm IELTS tối thiểu không chỉ dao động giữa các trường mà còn với các chuyên ngành khác nhau. Chẳng hạn như với trường Đại học California – Los Angeles (UCLA) yêu cầu điểm IELTS ít nhất là 7.0. Tuy nhiên, với những sinh viên theo học bậc Thạc sĩ ngành Khoa học xã hội, band score IELTS tăng lên 7.5 và với ngành Kỹ sư Sinh học thì tăng lên 8.0.

Ngoài ra, lưu ý là một số trường đại học vẫn chấp nhận điểm IELTS. Thế nhưng, có một số chuyên ngành của trường lại không công nhận chứng chỉ tiếng Anh quốc tế này. Tại khoa Kinh doanh Wharton trực thuộc đại học Pennsylvania, chương trình Thạc sĩ không chấp nhận IELTS mà chỉ ghi nhận chứng chỉ TOEFL hoặc PTE Academic (Pearson Test of English Academic).

Nhìn chung, với bậc Đại học và Sau đại học của các trường top 200 tại Mỹ, mức điểm chung của IELTS được yêu cầu thường từ IELTS 6.0 đến 7.0. Đặc biệt, nếu trường có tỷ lệ cạnh tranh cao thì điểm tăng lên IELTS 7.5. Du học cần bao nhiêu điểm IELTS được coi là đủ tốt hoàn toàn phụ thuộc vào trường đại học mà bạn lựa chọn ứng tuyển nữa nhé!

Nếu bạn cần đi du học và luyện thi IELTS trong thời gian ngắn thì có thể tìm hiểu thêm về Khóa học IELTS cấp tốc cam kết điểm đầu ra.

Du học tại Úc có yêu cầu gì về điểm IELTS?

Du học tại Úc có yêu cầu gì về điểm IELTS?
Du học tại Úc có yêu cầu gì về điểm IELTS?

Úc sử dụng ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh. Bạn có dự định đi du học tại đất nước xinh đẹp này? Điều này có nghĩa là bạn phải sử dụng ngôn ngữ Anh trong suốt quá trình học tập cũng như sinh sống tại Úc. Chính thì thế, chứng chỉ IELTS là yêu cầu bắt buộc để các trường học và đại sứ quán biết được trình độ ngoại ngữ của bạn. Vậy du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Hiện nay, tất cả các trường phổ thông, trường cao đẳng và đại học tại “xứ sở chuột túi” đều lấy IELTS làm tiêu chuẩn chính. Chứng chỉ này có thể đánh giá khả năng tiếng Anh đầu vào khi tuyển sinh xem bạn có đủ trình độ học tập trong môi trường quốc tế này hay không. Mỗi trường đại học, mỗi ngành học sẽ có những quy định cụ thể về điểm IELTS. Thế nên, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ khi làm hồ sơ du học.

1. Với bậc trung học phổ thông

Điểm IELTS tối thiểu để các em học sinh đủ điều kiện du học dao động từ IELTS 5.0 đến 5.5.

2. Với bậc cao đẳng hoặc dự bị đại học

Để đăng ký nhập học hệ cao đẳng tại Úc, sinh viên phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn IELTS từ 5.5 – 6.0.

3. Với bậc đại học và sau đại học

Khi càng học lên các cấp bậc cao hơn, điểm IELTS yêu cầu cũng càng cao hơn. Hầu hết các trường đại học ở xứ sở Kangaroo sẽ chấp nhận đơn xin nhập học nếu bạn có IELTS 6.0 đến 6.5.

Đối với những ngành học đặc biệt như Y khoa, Giáo dục hay Luật,… một số trường có thể yêu cầu band score IELTS tối thiểu tới mức 7.0. Bên cạnh yêu cầu về điểm tổng quát của 4 kỹ năng, nhiều trường đại học còn yêu cầu thêm cả điểm tối thiểu của từng kỹ năng. Ví dụ như ngành Luật của trường University of New South Wales (UNSW) yêu cầu không kỹ năng nào dưới 6.0 và điểm overall tối thiểu 6.5.

Luyện thi IELTS 1 kèm 1 tại TP.HCM – Bức phá điểm số cùng IELTS Vietop

Vậy làm thế nào nếu chẳng may bạn không đạt được mức điểm IELTS như yêu cầu? Khi đó, bạn có thể tiếp tục dành thời gian luyện thi để đạt đủ điều kiện du học. Đến với Vietop, bạn không chỉ được rèn luyện IELTS mà còn được tiếp xúc với môi trường Anh ngữ tốt.

Hoặc bạn cũng có thể đăng ký các khóa học tiếng Anh bổ trợ tài chính các trường đại học ở Úc. Sau khi trình độ ngoại ngữ đã đủ tốt thì sẽ học tiếp lên khóa học chuyên ngành. Lưu ý là các khóa học bổ trợ này cũng yêu cầu IELTS đầu vào là từ 4.0 đến 4.5. Thế nên, tốt nhất là bạn vẫn nên ôn luyện IELTS thật tốt tại Việt Nam để không phải mất thêm một khoản chi phí khá lớn.

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

Tiêu chuẩn điểm IELTS du học tại Canada

Hành trình du học tại Canada trở nên dễ dàng hơn với chứng chỉ IELTS đạt chuẩn
Hành trình du học tại Canada trở nên dễ dàng hơn với chứng chỉ IELTS đạt chuẩn

Nổi tiếng với nền văn hóa sôi động và giáo dục tiên tiến, Canada là quốc gia du học được nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn. Cũng như Mỹ và Úc, xứ sở lá phong không có yêu cầu cụ thể về điểm IELTS tối thiểu. Thế nhưng, để có thể được theo học tại các trường hàng đầu của Canada, cách bạn trẻ cần phải đáp ứng yêu cầu Anh ngữ khá nghiêm ngặt. Do đó, du học Canada cần IELTS bao nhiêu là thắc mắc chung của nhiều người.

1. Đối với bậc học Trung học

Chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS hoặc TOEFL không bắt buộc với cấp độ phổ thông. Tuy nhiên, nếu có thêm điểm band score IELTS 5.0 thì đó là một điểm cộng khá lớn khi làm hồ sơ du học. Ở các trường trung học tại Canada, các em học sinh sẽ được tổ chức làm bài kiểm tra phân loại trình độ học sinh để được phân loại vào lớp phù hợp.

2. Đối với bậc đại học

Bạn mong muốn du học và trải nghiệm sự đa dạng của Canada tại các trường đại học top 200 thế giới? Vậy thì trước hết bạn cần phải có thang điểm IELTS tối thiểu. Nhìn chung, các trường danh giá tại xứ sở lá phong sẽ yêu cầu IELTS 6.5 và không có kỹ năng nào điểm dưới 6.0.

Nếu bạn chưa có các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, trường vẫn sẽ chấp nhận việc nhập học. Nhưng với điều kiện là bạn phải đăng ký khóa học tiếng Anh bổ trợ (ESL) kéo dài 1 năm. Lưu ý là chi phí cho khóa học này không bao gồm trong học phí chính. Cho đến khi bạn đủ trình độ sử dụng tiếng Anh khá tốt thì sẽ được nhập học chính thức vào chuyên ngành.

3. Đối với bậc cao học

Với chương trình thạc sĩ tại Canada, yêu cầu về điểm IELTS sẽ cao hơn so với bậc đại học. Bởi vì chương trình học đòi hỏi sinh viên phải có khả năng thông thạo ngôn ngữ để có thể tiếp thu kiến thức tốt nhất. Tối thiểu điểm IELTS của bạn phải đạt từ 7.0 trở lên và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

Dựa vào mức điểm mà các trường yêu cầu, bạn có thể lên kế hoạch để ôn luyện IELTS ngay từ bây giờ. Và để có thông tin chính xác nhất về điều kiện tuyển sinh của trường đại học mà muốn theo học. Hãy truy cập vào website chính thức hoặc liên hệ trực tiếp với trường.

Danh sách Trường Đại học yêu cầu điểm IELTS

Sau đây là một số danh sách trường Đại học lớn yêu cầu điểm IELTS nếu bạn muốn theo học. Cùng tham khảo nhé!

1. Danh sách các Trường Đại học lớn tại Úc

Điểm IELTSCác trường Đại học yêu cầu
7.0University of Melbourne
6.5University of Sydney, Monash University, University of New South Wales, University of Western Australia
6.0Australian National University, University of Queensland, University of Technology Sydney  
5.5University of Adelaide 

Xem thêm: Thông tin nổi bật của top 5 Trường Đại học hàng đầu khi Du học Úc

2. Danh sách các Trường Đại học lớn tại Canada

Điểm IELTSCác trường Đại học yêu cầu
6.5University of Toronto, University of British Columbia, McGill University, McMaster University, University of Alberta

3. Danh sách các Trường Đại học lớn tại Mỹ

Điểm IELTSCác trường Đại học yêu cầu
7.0California Institute of Technology, Harvard University, Yale University, Johns Hopkins University, Columbia University, University of California, Los Angeles, Duke University, University of Washington, Washington University in St Louis

University of Maryland, College Park, Rice University, Dartmouth College, University of California (Irvine), University of Virginia, Georgetown University, University of Notre Dame, University of California (Santa Cruz)

6.5

 Massachusetts Institute of Technology, Princeton University, University of Chicago, University of California (Berkeley), Cornell University, University of Michigan, University of California (San Diego), University of Illinois at Urbana-Champaign

University of Texas at Austin, University of California (Santa Barbara), University of California (Davis), University of Minnesota, University of Southern California, Boston University

Ohio State University, Pennsylvania State University, Michigan State University, University of Pittsburgh, Vanderbilt University, University of Rochester, Case Western Reserve University, University of Arizona

Tufts University,  University of Miami, University of Massachusetts, Northeastern University, University of California (Riverside)

6.0

University of Pennsylvania, Northwestern University, Carnegie Mellon University, New York University

 University of Wisconsin-Madison, University of North Carolina at Chapel Hill, Purdue University, University of Florida, Rutgers – the state University of New Jersey

5.5 University of Alabama at Birmingham

4. Danh sách các Trường Đại học lớn tại Anh

Điểm IELTSCác trường Đại học yêu cầu
7.0University of Oxford, University of Cambridge, London School of Economics and Political Science, University of St Andrews, University of Nottingham
6.5University of Edinburgh, University of Glasgow, University of Southampton, University of Exeter, Cardiff University, Newcastle University, University of East Anglia
6.0Imperial College London, King’s College London, University of Bristol, University of Leeds, University of Birmingham, University of Sussex, University of Leicester, University of Liverpool,  University of Aberdeen, University of Dundee, Royal Holloway, University of London  
5.5University College London, University of Manchester, University of Warwick, University of Sheffield, Queen Mary University of London

Với sự phát triển kinh tế nhanh chóng, nền giáo dục bậc nhất, các quốc gia tiên tiến đang thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế. Và để có thể chinh phục ước mơ du học, lấy được “tấm vé thông hành” IELTS là điều cần thiết.

Không những các trường Đại học lớn trên thế giới yêu cầu chứng chỉ chỉ này mà còn các trường Đại học tại Việt Nam đã và đang xét tuyển theo phương thức này. Ví dụ như: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Ngoại Thương – CS2, Đại học FPT, Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh,… Và để theo kịp chương trình học cũng như đạt kết quả cao chắc chắn bạn phải có IELTS cao, nó sẽ giúp bạn “thu nạp” lượng lớn kiến thức học thuật dễ dàng hơn.

Nếu bạn đã có mục tiêu du học rõ ràng thì chính ngay bây giờ hãy bắt tay vào công cuộc đạt IELTS 6.0, 6.5+ để hoàn thành giấc mơ và chinh phục những thử thách sắp tới. Ngoài ra để săn học bổng tại các trường Đại học danh tiếng đòi hỏi bạn phải nổi lực với mức điểm IELTS cao hơn.

Hãy để IELTS Vietop đồng hành cùng bạn chinh phục IELTS với giấc mơ du học với lộ trình chuyên biệt được thiết kế dành riêng cho trình độ của từng học viên của mình. Vietop quan niệm rằng không có một một lộ trình học nào có thể dùng chung cho tất cả mọi người bởi trình độ và khả năng tiếp thu ngoại ngữ của từng người sẽ khác nhau.

Xem thêm: Khóa học IELTS Youth giúp giấc mơ du học trong tầm tay bạn, dành riêng cho học sinh cấp 2, cấp 3.

Bạn có thể tham khảo thêm lộ trình học IELTS 6.5 tại Vietop dưới đây. (Lưu ý: lộ trình học có thể thay đổi để phù hợp với trình độ học viên sau khi kiểm tra đầu vào)

Lộ trình học IELTS 6.5 tại Vietop
Lộ trình học IELTS 6.5 tại Vietop

Để hiểu rõ hơn về lộ trình học IELTS phù hợp với bản thân và phương pháp giảng dạy F.O.C.U.S độc đáo tại Vietop bạn có thể để lại lời nhắn tại fanpage IELTS Vietop theo https://m.me/ieltsvietop/ nhé. 

Chúc các bạn thành công!

Trung tâm luyện thi IELTS Vietop

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra