Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

22 Website luyện nghe tiếng Anh miễn phí hiệu quả nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
18.09.2020

Nghe là một kỹ năng đòi hỏi luyện tập lâu dài và kiên nhẫn, vì vậy việc tự học nghe tiếng Anh là rất cần thiết dù bạn ở trình độ nào. Bài viết dưới đây tổng hợp các website luyện nghe tiếng Anh theo nhiều mục đích và trình độ khác nhau.

22 Website luyện nghe tiếng Anh
22 Website luyện nghe tiếng Anh

A. Nghe chính tả

Đối với những bạn có trình độ thấp hoặc mới bắt đầu, chưa tiếp xúc nhiều với tiếng Anh, vì vậy, việc nghe chính tả – với tốc độ đọc chậm, người nghe có thể nghe rõ và nhớ phát âm của một số từ thông dụng. Vì vậy, nghe chính tả dù khá mất thời gian nhưng rất cần thiết. Sau đây là một số Web luyện nghe tiếng Anh miễn phí để các bạn tự tập luyện.

1. https://www.learnenglish.de/dictation

Trang web có 2 trình độ (elementary và intermediate) cho các bạn lựa chọn. Ngoài ra, web đã sắp xếp sẵn 2 tốc độ nghe khác nhau: 1 là tốc độ đọc bình thường để người nghe có thể hình dung trước nội dung cơ bản về đoạn audio, 2 là tốc độ đọc chậm để người nghe bắt đầu luyện viết chính tả. Sau đó bạn có thể check lại nội dung bạn đã viết ngay bên dưới.

Trang web khá tiện dụng, tuy nhiên điểm trừ của nó là có khá ít bài nghe ở mỗi trình độ.

2. https://www.englishclub.com/listening/dictation.htm

Cũng khá tương tự như trang web đầu tiên, Englishclub cũng chia trình độ để người sử dụng lựa chọn. Tuy nhiên, English club có 3 trình độ: elementary, intermediate và advanced với độ dài từng audio tương ứng là ngắn, trung bình và dài. Từng audio được chia theo từng chủ đề và mỗi chủ đề có 3 audio. Khác với trang web đầu tiên, Englishclub chỉ có 1 tốc độ đọc nhưng bạn vẫn có thể nghe 2 lần với lần nghe đầu để tìm hiểu về nội dung và lần nghe thứ 2 để viết chính tả.

3. https://www.dictationsonline.com/

Với trang web thứ 3 này, bạn có thể thoải mái luyện tập dù bạn có ở trình độ nào vì có 5 levels để lựa chọn : elementary, pre-intermediate, intermediate, upper intermediate và advanced. Một điểm cộng ở trang web này là nguồn nghe khá là phong phú và đa số các đoạn audio được trích ra từ một số đầu sách văn học nổi tiếng.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

B. Luyện tập nghe nội dung – Listening for gist

Trong phần thi listening, thông thường sẽ có 2 phần được kiểm tra, đó là listening for gist và listening for details. Phần listening for details gần như luôn dễ luyện tập và lấy điểm hơn vì ở dưới dạng điền từ (đọc tên, số,…). Còn Gist có thể hiểu là nội dung chính của một đoạn audio và thường gặp dưới dạng trắc nghiệm và sắp xếp, vì vậy dạng này được đánh giá là khó lấy điểm hơn. Vì vậy, luyện tập listening for gist là rất cần thiết không những cho những kỳ thi mà còn cho mục đích giao tiếp và học tập, làm việc sau này.

1. https://www.newsinlevels.com/

Như tên gọi của trang web, nội dung của các bài nghe là những tin tức hằng ngày trên thế giới và luôn được cập nhật mới mỗi ngày. Điều đặc biệt là cùng 1 tin tức nhưng bạn có thể lựa chọn trình độ nghe khác nhau. Sau khi kết thúc mỗi phần nghe, bạn còn có phần từ vựng bên dưới để học thêm.

2. https://www.listenaminute.com

Trang web Listenaminute.com
Trang web Listenaminute.com

Đây thực chất là một trang web thích hợp cho việc luyện tập nghe-chép chính tả, tuy nhiên bạn có thể không sử dụng những bài tập sẵn có của trang web mà tự nghe những đoạn audio ngắn (chỉ 1 phút) để luyện tập listening for gist. Điểm cộng cho listeningaminute là có vô số bài nghe, và mỗi tựa bài được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái.

3. https://breakingnewsenglish.com/

Đây là một trang web rất hay để tự học listening với rất nhiều dạng bài tập dành cho một bài nghe, từ điền từ cho đến trắc nghiệm hay true-false, ngoài ra còn có thêm phần từ vựng và bài tập từ vựng. Các chủ đề của từng bài cũng được chia theo nhiều trình độ để lựa chọn.

4. https://www.esl-lab.com/

Đây là trang web khá quen thuộc với các bạn học tiếng Anh vì số lượng bài nghe chất lượng vô cùng dồi dào. Esl chia các bài luyện tập theo nhiều cấp độ và mục đích khác nhau tùy bạn lựa chọn. Đây có thể là trang web điển hình cho việc luyện nghe gist vì có bài tập ở dạng trắc nghiệm. Ngoài ra sau mỗi bài nghe, luôn có phần tổng hợp từ vựng mới và cả idioms.

5. https://lingua.com/english/listening/

Tương tự như trang web esl-lab

Xem thêm:

Website luyện IELTS Reading

Website chữa IELTS Writing miễn phí

Website luyện nghe chép chính tả tiếng Anh

C. Dành cho trình độ khá giỏi

1. http://www.ted.ed.com

Đây là một trang web khá hay và thú vị để học tiếng Anh. Trang web thực ra là một nhánh phụ của chuỗi video hùng biện TED nổi tiếng. Thay vì là những video hùng biện của các chuyên gia về các chủ đề học thuật, ted.ed có những video được làm đồ họa hoạt hình rất đẹp về các kiến thức thường thức hằng cho đến các chủ đề học thuật. Bạn có thể lựa chọn xem video với phụ đề hoặc không có phụ đề. Sau khi đã xem hết video, sẽ có các bài tập lần lượt để bạn luyện tập và kiểm tra xem mình đã nắm được những thông tin gì từ video đó.

2. http://www.ted.com

Trang web Ted
Trang web Ted

Là một website tổng hợp các video hùng biện của các chuyên gia về các chủ đề học thuật. Từ việc nghe những video này, ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghe bạn có thể tìm hiểu về các giao tiếp ngoài đời thực của người bản địa thông qua cách nhấn nhá trong câu hay cách họ dùng từ cũng như tìm hiểu thêm những chủ đề nóng hiện nay.

3. https://www.pbs.org/video/

Là một trang web tổng hợp các video phỏng vấn những người nổi tiếng cũng như người dân và được chia theo từng chủ đề cụ thể. Mỗi video có độ dài khá dài và tốc độ nói nhanh hơn so với các file nghe để thi hay luyện tập (vì là real speaking speed). Trang web thích hợp để nghe trong thời gian rảnh rỗi mà mang tính giải trí nhiều hơn là học tập.

4. https://etc.usf.edu/lit2go/books/

Trang web được xem như một nguồn audiobook với những đầu sách văn học nổi tiếng và bạn luyện tập bằng cách nghe từng chương truyện.

Xem thêm:

Các website giúp bạn luyện nghe tiếng Anh qua bài hát

Cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney

D. Dành cho tất cả các trình độ

1. http://elllo.org

Elllo là một trang web khá quen thuộc với các bạn học tiếng Anh vì nguồn tài liệu nghe dồi dào và chất lượng. Mỗi bài nghe ở elllo đều có script để người nghe có thể dễ theo dõi. Và tất nhiên cũng như đa số các trang web khác, phần từ vựng và câu hỏi kiểm tra nội dung nghe cũng nằm sau mỗi bài nghe.

2. https://www.englishcentral.com/course/1556

Trang web englishcentral.com
Trang web englishcentral.com

Trang web tổng hợp các bài nghe ngắn và tốc độ nói của speaker cũng khá chậm. Điều đặc biệt của trang web này là bạn có thể click vào các từ vựng hiện ở phần subtitles (phụ đề) để xem nghĩa và phát âm của từ đó ngay lập tức mà không cần phải truy cập vào một trang web tra từ khác, và video sẽ tự dừng lại.

Trang web thích hợp hơn với các bạn có trình độ thấp và trung bình.

3. https://learningenglish.voanews.com/

Đây là một trang web khá hay để tự học tiếng Anh, vì ngoài những file nghe để luyện tập kỹ năng listening, bạn còn có thể học từ vựng, phát âm hay ngữ pháp tùy từng trình độ. Learningenglish có nhiều trình độ cũng như chủ đề cho bạn lựa chọn, từ những audio (kèm script) bàn luận về những hoạt động hằng ngày cho đến những chủ đề khó như luật pháp, khoa học.

4. https://lyricstraining.com/

Với trang web này, bạn có thể vừa học vừa giải trí thông qua việc nghe các bài hát tiếng Anh. Bạn có thể luyện tập bằng các vừa nghe nhạc vừa điền vào chỗ trống ở phần lời mỗi bài hát. Và mỗi bài hát đều có nhiều trình độ để bạn lựa chọn, trình độ càng khó thì các chỗ trống càng nhiều và khít nhau.

5. http://playphrase.me/#/search

Thay vì luyện tập tiếng Anh thông qua các bài nhạc, bạn có thể luyện tập thông qua lời thoại các bộ phim.

6. https://www.cambridgeenglish.org/learning-english/

Đây là một trang web tự học của Cambridge rất chất lượng và dễ sử dụng (bạn vừa nghe audio và trả lời từng câu hỏi). Bạn có thể lựa chọn trình độ, thời gian bạn có thể dành ra để luyện tập và chủ đề để trang web lọc ra các video phù hợp với nhu cầu của bạn nhất.

7. https://learnenglish.britishcouncil.org/skills/listening

Tương tự trang web Cambridge

8. https://www.bbc.co.uk/

Cũng giống như elllo hay esl, bbc là một nguồn luyện tập tiếng Anh có tiếng và dữ liệu dồi dào. Bạn có thể luyện tập kỹ năng nghe thông qua hình thức nghe radio ở trang web này.

Hy vọng với những trang web này, bạn sẽ cải thiện được trình độ tiếng Anh của mình cũng như có thêm nhiều kiến thức liên quan đến các nước nói tiếng Anh.

Trung tâm luyện thi IELTS

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra