Cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney

Trang Đoàn Trang Đoàn
07.04.2023

Học tiếng Anh qua phim ảnh là một cách học rất phổ biến, được nhiều sĩ tử IELTS áp dụng. Bởi lẽ cách học này rất thú vị khi bạn có thể vừa xem phim, vừa thư giãn và vừa chọn lọc được cho mình những từ vựng và ngữ pháp mới rất xịn sò. Và Disney chính là một nguồn phim ảnh, nguồn tư liệu học tuyệt vời. Cùng IELTS Vietop điểm qua cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney nhé.  

Lợi ích của việc học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney 

Trước hết, Disney có cả một kho tàng phim hoạt hình cực kỳ phong phú và đa dạng. Các phim hoạt hình của Disney có nội dung rất đơn giản, mang tính giải trí. Các bạn có thể dễ dàng tiếp cập kho phim hoạt hình của Disney qua các nền tảng xem phim trực tuyến mà không phải tốn quá nhiều chi phí. 

Phim hoạt hình Disney sẽ là một sự thay thế đáng cân nhắc khi học tiếng Anh. Thông thường khi nghĩ đến các phương pháp học ngoại ngữ thì việc nghe nhạc hoặc xem phim bằng ngoại ngữ sẽ giúp ích được rất nhiều, về cả văn phạm lẫn ngữ pháp. 

Các tình huống đối thoại chân thực trong phim sẽ giúp bạn có thêm được vốn kiến thức về tiếng Anh để có thể nghe, hiểu hoặc thậm chí là nói tiếng Anh được tự nhiên hơn. 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

1. Cách học tiếng Anh qua phim Disney 

Cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney
Cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney
  • Học từ vựng: Các bộ phim và bài hát của Disney dùng các từ tiếng Anh đơn giản, lặp lại nhiều lần nên dễ dàng học từ mới. Ngoài ra, phim rất vui nhộn sẽ khiến bạn muốn xem lại nhiều lần mà không thấy chán. Nhờ vậy bạn có thể nhớ từ mới tiếng Anh.
  • Hát theo nhạc: Các bộ phim hoạt hình tiếng Anh Disney thường có các bài hát vui nhộn, dễ hát theo. Vì vậy, bạn hãy tận dụng cơ hội để luyện phát âm tiếng Anh bằng cách hát theo nhạc.
  • Các cách diễn đạt thông dụng: Bạn sẽ nghe thấy nhiều cách diễn đạt và cụm từ thông dụng được sử dụng một cách tự nhiên trong ngữ cảnh của phim và bài hát. Khi xem, bạn sẽ nhớ cách diễn đạt đó và áp dụng vào tình huống của mình.
  • Cả nhà cùng học: Phim hoạt hình Disney không chỉ dành riêng cho trẻ em. Trong những năm gần đây, cốt truyện của Disney đã được hiện đại hóa để thu hút cả thanh thiếu niên và người lớn. Đây là cơ hội lý tưởng để nhiều thành viên trong gia đình có thể học tiếng Anh cùng nhau trong những phút giây thư giãn với các bộ phim Disney. 
  • Rèn luyện kỹ năng nghe: Đối với kỹ năng nghe, bạn nên xem phim có phụ đề tiếng Việt trước khoảng 1 – 2 lần để hiểu và ghi nhớ cơ bản nội dung, các câu thoại. Sau đó, hãy luyện nghe bằng cách chép lại các câu thoại, hoặc làm một số bài tập cơ bản liên quan và kiểm tra, chấm điểm với phụ đề tiếng Anh. 

Xem thêm:

Cách học tiếng Anh qua phim Friends hiệu quả

Học tiếng Anh qua phim Harry potter

Âm tiết trong tiếng Anh

2. Danh sách các phim Disney hay nhất bạn nên tham khảo 

Danh sách các phim Disney hay nhất bạn nên tham khảo 
Danh sách các phim Disney hay nhất bạn nên tham khảo 

Đi tìm Nemo (Finding Nemo) 

Nemo là một chú cá hề nhỏ bị một thợ lặn biển bắt và mang đi khỏi cha mình, Marlin. Tình cảnh này khiến Marlin lao vào một cuộc phiêu lưu xuyên đại dương để tìm con trai của mình.

Khi Nemo gặp những người bạn mới trên đường đi, bạn cũng sẽ học các câu chào và cụm từ thông dụng để hỏi đường và hỏi giúp đỡ từ những người lạ.

Đây là một bộ phim tâm lý vui vẻ phù hợp với cả gia đình. Bé sẽ hào hứng khi học các từ vựng về động vật như cá mập, rùa biển và nhiều hơn nữa. 

Công chúa tóc dài (Tangled)

Rapunzel là một công chúa trẻ với mái tóc vàng dài diệu kỳ, cô gái ước mình có thể rời lâu đài để có cơ hội ngắm nhìn thế giới bên ngoài. Với sự giúp đỡ của Flynn Rider, cô đã thoát khỏi vương quốc và phiêu lưu vào một thế giới mà cô chưa từng thấy trước đây.

Trong các cuộc phiêu lưu của mình, Rapunzel thường sử dụng ngôn ngữ để thể hiện sự ngạc nhiên của mình trước những sự việc và ý tưởng mới. Có rất nhiều từ vựng và cách diễn đạt hay đáng để bé học!

Peter Pan 

Peter Pan là một cậu bé sống ở Neverland, một hòn đảo trên bầu trời là nơi sinh sống của các nàng tiên cá, tiên nữ và hải tặc. Peter Pan không chịu lớn lên. Cậu đến thăm ba đứa trẻ tên Wendy, John và Michael vào một đêm, dạy chúng bay và đưa chúng đến Neverland.

Phim này xoay quanh một loạt các cuộc phiêu lưu và có thể phù hợp với trẻ lớn hơn một chút. Các đoạn hội thoại được nói ở trình độ tiếng Anh trung bình thấp.

Nàng bạch tuyết và 7 chú lùn (Snow White and the Seven Dwarfs) 

Bạch Tuyết là một nàng công chúa xinh đẹp hơn cả mẹ kế của mình, Nữ hoàng độc ác. Ghen tị với vẻ đẹp của Bạch Tuyết, Nữ hoàng phái một thợ săn để giết nàng. Bạch Tuyết trốn thoát và tìm thấy tình bạn với “Bảy chú lùn”, những người sống trong một ngôi nhà nhỏ trong rừng. Cuối cùng, cô đã giành được trái tim của một hoàng tử đẹp trai.

Trẻ nhỏ sẽ thích các bài hát và cốt truyện đơn giản của bộ phim này. Phim có bài hát nhiều hơn là đối thoại! Bộ phim này cũng dạy các cụm từ chủ đề công việc nội trợ như rửa bát, dọn dẹp .v.v.

Vua sư tử (The Lion King 1994) 

“Vua sư tử” là một trong những vở nhạc kịch hoạt hình nổi tiếng nhất của Disney đã làm nên tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em. Phim kể về chú sư tử con Simba trên hành trình trưởng thành và chấp nhận vận mệnh hoàng gia của mình. 

Bộ phim đầy hài hước nhưng cũng đầy triết lý nên phù hợp với khán giả ở mọi lứa tuổi. Từ vựng trong phim đơn giản, lời thoại không quá nhanh và đặc biệt phim được lồng ghép nhiều giai điệu bắt tai, nổi tiếng nhất phải kể đến “Can you feel the love night?”.

Nữ hoàng băng giá (Frozen)

“Nữ hoàng băng giá”- bộ phim mà mọi trẻ em toàn cầu đều bị thu hút. Phim kể về công chúa Elsa, người sở hữu sức mạnh phép thuật cho phép cô tạo ra và điều khiển băng tuyết. Tuy nhiên, Elsa đã sống với nỗi sợ hãi về sức mạnh của chính mình và luôn tìm cách che giấu nó. Sau khi vô tình để lộ về sức mạnh thực sự của mình, Elsa đã bỏ chạy thật xa và tự cô lập mình. 

Câu chuyện rất truyền cảm hứng qua việc Elsa chiến đấu chống lại nỗi sợ hãi của chính mình, chấp nhận sức mạnh của cô ấy như sức mạnh của mình và giải quyết vấn đề của chính mình mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. 

Với vốn từ vựng đơn giản, lời thoại chậm rãi kết hợp với nhiều bài hát hấp dẫn như “Let it go”, “Do you want to build a snowman?”, “Frozen” là một bộ phim hoạt hình không thể bỏ qua cho các bé học tiếng Anh, đặc biệt là các bé gái.

Kung Fu Panda (2008) 

“Kung Fu Panda” kể về chú gấu trúc Po, một người rất đam mê Kung Fu nhưng bị cha ngăn cản chú theo đuổi ước mơ và bắt chú phải làm việc ở tiệm mỳ nhà mình. 

Bỗng nhiên một ngày, Po phát hiện ra mình là người được chọn để ứng nghiệm một lời tiên tri cổ. Po gia nhập thế giới Kung Fu dần dần biến giấc mơ trở thành hiện thực. 

Bộ phim có nhiều cảnh hài hước với những từ tiếng Anh đơn giản và những đoạn hội thoại khá nhanh. 

Xem thêm:

Bài hát giúp bạn luyện nghe Tiếng Anh

Bảng chữ cái tiếng Anh

Tình bạn là phép màu (My little pony: Friendship is magic) 

Phim tình bạn là phép màu là phim hoạt hình dài tập goomg 8 phần, phim xoay quanh 6 nhân vật chính là Twilight Sparkle, Rarity, Pinkie Pie, Applejack, Rainbow Dash, Fluttershy. Mỗi một tập phim đem đến cho chúng ta một bài học về tình bạn sâu sắc. 

Vốn từ vựng phim cung cấp đơn giản, cùng với các đoạn hội thoại khá chậm hứa hẹn là bộ phim phù hợp cho mọi bé học tiếng Anh đặc biệt là các bé gái bởi các nhân vật chính trong phim đều là nữ. 

Gia đình siêu nhân (The Incredibles 2004) 

Bộ phim kể về gia đình Mr.Incredible (Bob Parr). Mỗi thành viên đều sở hữu siêu năng lực khác nhau.  Mr. Incredibles (sức mạnh), Elastigirl (độ co dãn cơ thể), Violet (lực và khả năng tàng hình), và Dash (siêu tốc độ). 

Tuy nhiên, gia đình bị cấm sử dụng sức mạnh của họ để chống tội phạm và buộc phải sống với danh tính bí mật yêu cầu bởi chính phủ. Cuộc sống gia đình đang bình yên thì một tên tội phạm nguy hiểm lừa họ vào kế hoạch phi pháp của hắn. 

Lưu ý: Các đoạn hội thoại trong phim khá nhanh và mức độ khó của từ tương đối. Bộ phim không phù hợp cho trẻ mới bắt đầu. 

Phim công ty quái vật (Monsters, Inc.) 

Công ty quái vật là bộ phim hư cấu về thế giới Monstropolis, thế giới đầy những tiếng la hét kinh hoàng của trẻ em. Công ty quái vật được hình thành trong bối cảnh đó với mục đích hù dọa trẻ em tại phòng ngủ của chúng. Đội quái vật có Sulley là người đáng sợ nhất. Mọi thứ đã thay đổi khi một cô gái là con người xâm nhập vào thế giới quái vật. 

Bộ phim rất hài hước, mang lại nhiều bài học sâu sắc. Phim dành cho mọi khán giả ở nhiều độ tuổi. 

Xem ngay: Khóa học IELTS Cấp Tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Với kho tàng phim đa dạng, nhiều thể loại, chắc chắc cách học tiếng Anh qua phim hoạt hình Disney sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc. Để các bạn có thể học thêm những từ vựng hay cấu trúc mới, giúp tăng cường khả năng nghe tiếng Anh và làm giàu thêm vốn ngữ pháp của bạn. Đừng quên theo dõi các chuỗi bài viết hay trên IELTS Vietop để có thêm bí quyết học tiếng Anh các bạn nhé. 

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra