Bài mẫu topic Shoes – IELTS Speaking part 1

IELTS Vietop IELTS Vietop
10.10.2021

Trong phần thi IELTS Speaking part 1, các câu hỏi xoay quanh trong các chủ đề thường ngày. Và topic Shoes cũng là một trong những chủ đề thường gặp ở phần thi này.

Vậy bạn đã có ý tưởng gì về chủ đề này chưa? Hãy cũng Vietop tham khảo ngay bên dưới bài viết sau nhé!

1. Bài mẫu topic Shoes – IELTS Speaking part 1

Bài mẫu topic Shoes - IELTS Speaking part 1
Bài mẫu topic Shoes – IELTS Speaking part 1

1.1. Do you like buying shoes? How often? 

I love buying shoes. I’m not a sneaker-head or anything, but I do buy new shoes on a regular basis. I have a whole collection of shoes, ranging from sneakers, sandals, boots, slip-ons, loafers to high heels. Shoes, in my opinion, are indispensable in completing a look, especially to someone who owns a wide variety of clothing items like I do.

Dịch:

Tôi thích mua giày. Tôi không phải là một tín đồ sneaker hay gì cả, nhưng tôi thường xuyên mua giày mới. Tôi có cả một bộ sưu tập giày, từ giày thể thao, sandal, bốt, giày lười, giày lười cho đến giày cao gót. Theo tôi, giày là thứ không thể thiếu để hoàn thiện vẻ ngoài, đặc biệt với những người sở hữu nhiều loại quần áo như tôi.

  • A sneaker-head: người chơi giày
  • On a regular basis: thường xuyên

1.2. Have you ever bought shoes online? 

Countless times, I have to say. I mean I buy most of my things online and shoes are no exception. Though I do enjoy in-store shoe shopping, as I can try them on to see if they fit, purchasing footwear on websites is a much more convenient experience. There is an accurate size chart for every kind of shoes, so all I have to do is to pick up the colour I love and wait for the package to be delivered. 

Dịch:

Phải nói là không biết bao nhiêu lần. Ý tôi là tôi mua hầu hết mọi thứ trực tuyến và giày cũng không ngoại lệ. Mặc dù tôi thích mua giày tại cửa hàng vì tôi có thể thử xem chúng có vừa không, nhưng mua giày trên các trang web là một trải nghiệm thuận tiện hơn nhiều. Có bảng size chính xác cho từng loại giày nên tôi chỉ cần chọn màu mình yêu thích và đợi gói hàng được giao đến.

  • To fit (v): vừa vặn
  • No exception: không phải ngoại lệ

Xem thêm: Khóa học IELTS Online – Luyện trực tuyến cùng chuyên gia IELTS 8.5

1.3. How much money do you usually spend on shoes?

I try not to splurge on shoes, because it would result in me living beyond my means. However, I do think a good pair of shoes is a worthy investment, as it doesn’t only protect my feet, but can also support my stability as I walk. If the quality of those shoes is worth the price, I am willing to spend millions of VND to own them.

Dịch:

Tôi cố gắng không vung tiền vào giày vì điều đó sẽ khiến tôi phải sống vượt quá khả năng của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ một đôi giày tốt là một khoản đầu tư xứng đáng, vì nó không chỉ bảo vệ đôi chân của tôi mà còn có thể hỗ trợ sự ổn định của tôi khi bước đi. Nếu chất lượng của đôi giày đó xứng đáng với giá tiền, tôi sẵn sàng chi hàng triệu đồng để sở hữu chúng.

  • Splurge on: tiêu nhiều tiền
  • Living beyond my means: tiêu tiền quá tay
  • Stability: sự cân bằng

1.4. Which do you prefer, fashionable shoes or comfortable shoes?

Wow, I wish I could choose both as they are equally important, I guess. It’s not easy at all to decide which one outweighs the other, but as a person who is passionate about fashion, I would go for the shoes that are in vogue. To be honest, I don’t walk that often, so spending 15-20 minutes per day walking in a pair of high heels should not be a big problem. As long as I look good in those shoes, you know, I feel better.

Dịch:

Ồ, tôi ước gì tôi có thể chọn cả hai vì chúng đều quan trọng như nhau, tôi đoán vậy. Thật không dễ để quyết định cái nào hơn cái nào, nhưng là một người đam mê thời trang, tôi sẽ chọn những đôi giày hợp thời trang. Thành thật mà nói, tôi không đi bộ thường xuyên nên việc dành 15-20 phút mỗi ngày để đi bộ trên một đôi giày cao gót không phải là vấn đề lớn. Miễn là tôi trông ổn trong đôi giày đó, bạn biết đấy, tôi cảm thấy tốt hơn.

  • In vogue: thời thượng

1.5. How often do you buy shoes?

I typically purchase shoes when the need arises or when my current pairs are worn out. The frequency can vary based on various factors such as wear and tear, changing fashion trends, or specific occasions that require a particular type of footwear.

Dịch:

Tôi thường mua giày khi có nhu cầu hoặc khi đôi giày hiện tại của tôi bị mòn. Tần suất có thể thay đổi dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như độ hao mòn, xu hướng thời trang thay đổi hoặc những dịp cụ thể yêu cầu một loại giày dép cụ thể.

  • Footwear: giày dép

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Audio topic Shoes

IELTS Vietop hy vọng rằng bài chia sẻ trên về topic Shoes sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện IELTS Speaking. Nếu bạn có thắc mắc về bài viết hay việc ôn thi IELTS hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra