Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

[Giải đáp] Học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS?

Trang Đoàn Trang Đoàn
10.09.2023

Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hiện nay vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các em học sinh cấp 3. Rất nhiều trường Đại học sử dụng các chứng chỉ tiếng Anh để xét tuyển sinh. Vậy chứng chỉ IELTS hay TOEIC sẽ phù hợp hơn với học sinh cấp 3? Bài viết này, Vietop sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc liệu học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS nhé!

1. Đặc điểm của chứng chỉ TOEIC đối với học sinh cấp 3

Đặc điểm của chứng chỉ TOEIC đối với học sinh cấp 3
Đặc điểm của chứng chỉ TOEIC đối với học sinh cấp 3

1.1. TOEIC là gì? Mục tiêu, nội dung và cấu trúc bài thi TOEIC

Chứng chỉ tiếng Anh TOEIC (Test of English for International Communication) là chứng chỉ xác nhận các kỹ năng các kỹ năng sử dụng tiếng Anh. Kỹ năng ban đầu mà TOEIC ghi nhận chỉ bao gồm Nghe và Đọc. Tuy nhiên, hiện nay đã có thêm bài thi Nói và Viết đối với chứng chỉ này. 

Khóa học TOEIC sẽ giúp cung cấp các bạn học sinh cấp 3 có đủ kiến thức và kỹ năng để làm bài thi. Nội dung khóa học sẽ bao gồm việc nâng cao kỹ năng nghe và đọc hiểu tiếng Anh, đồng thời cũng luyện tập kỹ năng làm bài cho các bạn. 

1.2. Ứng dụng của chứng chỉ TOEIC với học sinh cấp 3 

TOEIC là một chứng chỉ tiếng Anh có nhiều ích lợi đối với người có nó, đặc biệt là học sinh cấp 3. Nếu phân vân không biết học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS thì hãy tham khảo các lợi ích sau của việc học TOEIC nhé!

Thứ nhất, chứng chỉ TOEIC là chứng chỉ tiếng Anh giao tiếp quốc tế, vì vậy, nếu bạn đạt đủ điểm TOEIC tiêu chuẩn, bạn sẽ có khả năng giao tiếp và hiểu tiếng Anh trong môi trường quốc tế. 

Thứ hai, điểm chứng chỉ TOEIC có thể sử dụng để xét tuyển vào các trường đại học ở Việt Nam, với mức quy đổi tùy theo từng trường. Ngoài ra, chứng chỉ này còn có thể được sử dụng để xin học bổng tại một số nước. 

Thứ ba, chứng chỉ TOEIC phù hợp trong môi trường làm việc, đặc biệt trong các môi trường quốc tế. Vì thế, nếu các em học sinh cấp 3 muốn trải nghiệm các công việc sớm, thì chứng chỉ TOEIC rất phù hợp. 

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Đặc điểm của chứng chỉ IELTS đối với học sinh cấp 3 

Bảng điểm Nguyễn Trần Lâm
Bảng điểm Nguyễn Trần Lâm

2.1. IELTS là gì? Mục tiêu, nội dung và cấu trúc của chứng chỉ IELTS

Chứng chỉ IELTS (International English Language Testing System) là hệ thống bài test kỹ năng tiếng Anh quốc tế. Bài thi IELTS để nhận được chứng chỉ bao gồm 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết, do tổ chức Cambridge cung cấp và đánh giá. 

Đối với học sinh khi học khóa học IELTS, bạn sẽ được học đầy đủ 4 kỹ năng cơ bản trong tiếng Anh. Ngoài ra, chứng chỉ này mang tính học thuật cao, nên bạn sẽ có thêm rất nhiều kiến thức về khoa học, kinh tế, xã hội,… khi học chứng chỉ này. 

Thang điểm IELTS gồm 9 band điểm, tương ứng với mức độ thành thạo tiếng Anh từ thấp đến cao. 

IELTS Vietop xin giới thiệu tới các bạn chương trình thi thử IELTS miễn phí đang diễn ra tại Vietop, các bạn sẽ được kiểm tra trình độ của mình ở cả 4 kỹ năng. Tìm hiểu ngay nhé!

2.2. Ứng dụng của chứng chỉ IELTS với học sinh cấp 3

Rất nhiều bạn thắc mắc rằng học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS, hãy cân nhắc bằng cách xem ích lợi của loại chứng chỉ này nhé!

Đối với chứng chỉ IELTS, thứ nhất, bạn được học đầy đủ 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết. Vì vậy, khi học IELTS, bạn sẽ được phát triển toàn diện các kỹ năng cơ bản đối với một ngôn ngữ. 

Thứ hai, IELTS là chứng chỉ tiếng Anh học thuật, nên sẽ phù hợp đối với các bạn muốn apply học bổng đi du học. Điểm chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên bạn đã có cơ hội nhận học bổng từ nhiều trường đại học trên khắp thế giới. 

Thứ ba, hiện nay, xét tuyển đại học bằng IELTS là một phương thức xét tuyển vô cùng thông dụng. Vì thế, nếu học sinh cấp 3 có chứng chỉ IELTS sẽ là một điểm cộng lớn khi vào đại học. 

Xem thêm:

3. So sánh chứng chỉ TOEIC và chứng chỉ IELTS đối với học sinh cấp 3 

Ở mức nào thì TOEIC tương đương IELTS?
So sánh chứng chỉ TOEIC và chứng chỉ IELTS đối với học sinh cấp 3 

3.1. Khác nhau giữa mục tiêu của chứng chỉ và khóa học TOEIC với IELTS 

TOEIC và IELTS là hai chứng chỉ tiếng Anh khác nhau hoàn toàn, đặc biệt là về mục đích và nội dung. 

Đối với chứng chỉ TOEIC, học sinh sẽ được tập trung vào phát triển kỹ năng nghe và đọc tiếng Anh. Trong khi đó, đối với chứng chỉ IELTS, bạn sẽ được phát triển toàn diện cả 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. 

Như cái tên, TOEIC là chứng chỉ tiếng Anh thiên về khả năng giao tiếp. Còn đối với chứng chỉ IELTS, đây là chứng chỉ mang tính chất học thuật hơn rất nhiều. 

3.2. Học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS? Sự phù hợp của hai chứng chỉ đối với học sinh cấp 3

Để biết được học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS, ta cần phân tích sự phù hợp mà hai chứng chỉ này đem lại cho học sinh cấp 3. 

Thứ nhất, sự phù hợp phụ thuộc và nhu cầu và mục tiêu của học sinh. Nếu bạn muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp, có thể nghe hiểu và giao tiếp được tiếng Anh đối với người bản xứ, thì chứng chỉ TOEIC sẽ vô cùng phù hợp. 

Thứ hai, đối với các bạn học sinh cấp 3 có định hướng du học, hay theo các con đường học thuật sâu hơn, thì chứng chỉ IELTS sẽ phù hợp hơn. Đối với chứng chỉ IELTS, chứng chỉ này không chỉ đánh giá khả năng giao tiếp, mà còn đánh giá mức độ sử dụng và thành thạo ngôn ngữ Anh của bạn. 

4. Cách lựa chọn học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS?

Cách lựa chọn học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS
Cách lựa chọn học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS

Để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất đối với học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS, hãy cân nhắc dựa trên các bước sau đây:

4.1. Dựa vào nhu cầu và mục đích cần đến chứng chỉ tiếng Anh 

Chứng chỉ tiếng Anh hiện nay đã trở thành một thứ không thể thiếu đối với học sinh và sinh viên. Tuy nhiên cần đến chứng chỉ nào, cần phải dựa vào mục tiêu, nhu cầu của mỗi người. 

Đối với học sinh cấp 3, có nhu cầu xét tuyển đại học tầm trung, muốn tăng khả năng giao tiếp cũng như muốn có một cơ hội được làm việc trong các công ty lớn, thì có thể cân nhắc chứng chỉ TOEIC. 

Ngược lại, nếu học sinh cấp 3 có mục tiêu xét tuyển vào các trường đại học top đầu trong và ngoài nước, hay muốn đi sâu vào các môi trường học thuật khác, thì chứng chỉ IELTS sẽ có phần phù hợp hơn.

4.2. Lựa chọn học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS dựa trên ưu và nhược điểm mỗi khóa học

Tất nhiên, mỗi khóa học và chứng chỉ tiếng Anh đều có ưu và nhược điểm riêng. Bên cạnh việc dựa vào nhu cầu và mục đích của mình, các bạn học sinh cấp 3 cũng nên đánh giá trên ưu và nhược điểm của các chứng chỉ để lựa chọn. 

Đầu tiên, chứng chỉ IELTS có ưu điểm là có thể đánh giá toàn diện việc sử dụng tiếng Anh của bạn dựa trên cả 4 kỹ năng. Chứng chỉ này mở ra nhiều cơ hội đối với các bạn muốn thi vào các trường đại học. 

Tuy nhiên, chứng chỉ IELTS lại đòi hỏi thời gian, nỗ lực bỏ ra là rất nhiều. Hơn nữa, các chủ đề trong IELTS mang tính chất học thuật và ít gắn liền với đời sống thường ngày. 

Ngược lại, chứng chỉ TOEIC lại rất gần gũi bởi đây là chứng chỉ đánh giá khả năng giao tiếp. Vì vậy các chủ đề của TOEIC cũng gắn liền với cuộc sống, công việc và trường học. Mặc dù chứng chỉ TOEIC lại không tập trung vào cả 4 kỹ năng, nhưng hiện nay, cũng đã có thêm bài thi bổ sung kĩ năng nói và viết để các bạn có thể có một chứng chỉ toàn diện nhất. 

Xem thêm:

5. Những câu hỏi thường gặp liên quan đến học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS 

Dưới đây là một số câu hỏi thường đi liền với câu hỏi học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS mà IELTS Vietop hay nhận được. 

5.1. Chứng chỉ TOEIC và IELTS do đơn vị nào tổ chức? 

  • Chứng chỉ TOEIC ở Việt Nam được tổ chức bởi IIG Việt Nam. 
  • Chứng chỉ IELTS được tổ chức bởi British Council và IDP Việt Nam.

5.2. Thời gian làm việc của IIG Việt Nam?

  • IIG Việt Nam làm việc từ thứ 2 đến thứ 7, tuy nhiên thứ 7 chỉ làm buổi sáng. 
  • Sáng làm việc từ 8h00 đến 12h00. Chiều từ 13h30 đến 17h30.

5.3. Đăng ký thi TOEIC và IELTS online được không? 

Hiện nay, bạn cần đến trực tiếp văn phòng của IIG để đăng ký thi TOEIC vì chưa có hình thức đăng ký online. 

Ngược lại, đối với chứng chỉ IELTS, bạn hoàn toàn có thể đăng ký online trên website chính thức của BC hoặc IDP. 

5.4. Chứng chỉ TOEIC và IELTS có giá trị bao lâu?

Cả hai chứng chỉ này đều chỉ có giá trị trong 2 năm, và sau thời hạn 2 năm, bạn sẽ phải thi lại để được cấp chứng chỉ mới. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến bài thi TOEIC và IELTS, từ đó bạn có thể trả lời cho câu hỏi học sinh cấp 3 nên học TOEIC hay IELTS. Nếu còn câu hỏi nào liên quan, hãy để lại bình luận dưới đây để được IELTS Vietop giải đáp nhé! Và cũng đừng quên đọc và tham khảo các bài viết khác của Vietop nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra