Hướng dẫn cách viết introduction task 1 đơn giản cực hấp dẫn

Trang Đoàn Trang Đoàn
15.06.2023

Phần mở đầu trong bài IELTS Writing là rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến ấn tượng của giám khảo đối với bài viết của bạn. IELTS Vietop sẽ cùng các bạn đến với phần hướng dẫn cách viết introduction task 1 nhé!

IELTS Writing Task 1 là gì?

IELTS Writing Task 1 là một phần trong kỳ thi IELTS General TrainingIELTS Academic

Trong IELTS General Training Writing Task 1, thí sinh sẽ được yêu cầu viết một bức thư ngắn để trình bày những thông tin cơ bản về một tình huống cụ thể, ví dụ như đặt phòng khách sạn, đưa ra đề nghị, phản hồi thư, hoặc giải quyết vấn đề nào đó.

Các bước viết bài IELTS Writing Task 2
IELTS Writing Task 1 là gì? Cách viết Introduction Task 1

Trong IELTS Academic Writing Task 1, bạn sẽ được yêu cầu viết một bài viết ngắn (khoảng 150 từ) để mô tả và phân tích dữ liệu từ đồ thị đường, đồ thị cột, biểu đồ tròn, bản đồ, và các loại bảng biểu khác. 

Điểm số của IELTS Writing Task 1 được đánh giá dựa trên nhiều yếu tố, bao gồm việc truyền tải thông tin đúng, khả năng sử dụng ngôn ngữ chính xác và phong phú, tổ chức ý tưởng và tính logic, cách dùng từ vựng và idiom phù hợp, và khả năng viết một bài văn có cấu trúc hợp lý và mạch lạc.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách viết Introduction task 1 thuộc IELTS Academic. Nhiệm vụ của bạn là sẽ tóm tắt và diễn giải (paraphrase) cộng với so sánh thông tin phù hợp từ dữ liệu được cung cấp trong đề, tuy nhiên bạn lưu ý là ta sẽ không đưa ý kiến cá nhân vào bài viết nhé!

Xem thêm:

24 chủ đề phổ biến trong IELTS Writing Task 2 bạn phải biết

Cách viết Advantage and Disadvantage trong IELTS Writing Task 2

Cách viết dạng Diagram (Process) IELTS Writing Task 1

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Cách viết introduction task 1 cực hấp dẫn

Để viết phần mở đầu – introduction cho IELTS Writing Task 1, bạn sẽ chỉ cần paraphrase – diễn giải lại đề bài. Đây sẽ là phần quan trọng đầu tiên của bài viết và nó giúp người đọc hiểu về chủ đề và mục đích của bài viết của bạn. 

Cách viết introduction task 1 cực hấp dẫn
Cách viết introduction task 1 cực hấp dẫn

Dưới đây là một số cách viết Introduction task 1, mời bạn tham khảo qua nhé!

Bước 1 – Đọc và hiểu đề bài

Trước khi bắt đầu viết, hãy đọc đề bài kỹ để hiểu rõ yêu cầu của đề, điều này giúp bạn nắm rõ hơn thông tin và tránh lạc đề khi viết.

Bước 2 – Gạch dưới các từ khóa

Tiếp theo, ta sẽ gạch dưới các từ khóa trong đề để nắm rõ hơn về chúng trước khi tiến hành paraphrase cho chính xác.

Bước 3 – Tiến hành paraphrase

Sử dụng những từ đồng nghĩa, trái nghĩa, những mẫu câu mang ý nghĩa tương tự để diễn giải lại đề bài – điều này sẽ giúp bạn nhận được điểm cộng về cả tiêu chí Lexical Resource (Từ vựng – LR) và Grammar Range and Accuracy (Ngữ pháp – GRA).

Tiêu chí Lexical Resource

Đây là tiêu chí đánh giá khả năng sử dụng từ vựng và biểu đạt ý tưởng một cách chính xác, sáng tạo và đa dạng. Thí sinh được đánh giá dựa trên khả năng sử dụng các từ vựng liên quan đến chủ đề, từ vựng đồng nghĩa và cụm từ để biểu đạt ý tưởng một cách đa dạng và chính xác.

Tiêu chí Grammar Range and Accuracy

Đây là tiêu chí đánh giá khả năng sử dụng ngữ pháp một cách đúng và chính xác, sử dụng các cấu trúc ngữ pháp phù hợp với chủ đề và mô tả thông tin một cách rõ ràng.

Bước 4 – Kiểm tra lại và sửa lỗi nếu có

Việc kiểm tra lại và sửa các lỗi về ngữ pháp, từ vựng, diễn đạt cũng rất quan trọng, bạn đừng quên nhé!

Xem ngay:

Bảng nhiều dữ liệu trong IELTS Writing task 1

Cách phát âm ed trong tiếng Anh chuẩn nhất

Cách sắp xếp ý tưởng (Organizing Ideas)

Ví dụ sample về cách viết Introduction task 1

Mời các bạn xem qua ví dụ dưới đây để hiểu rõ hơn về cách viết Introduction task 1.

You should spend about 20 minutes on this task.
The pie chart shows the amount of money that a children’s charity located in the USA spent and received in one year, 2016.
Summarize the information by selecting and reporting the main features and make comparisons where relevant.
Write at least 150 words.

Bước 1 – Đọc và hiểu đề bài

Bạn sẽ thấy, đề bài cung cấp cho bạn 2 biểu đồ “bánh” (biểu đồ tròn – pie chart) với nội dung là về số tiền mà một tổ chức từ thiện dành cho trẻ em ở Hoa Kỳ đã chi và nhận được trong năm 2016. Đây cũng chính là phần mà bạn sẽ paraphrase.

Bước 2 – Gạch dưới các từ khóa

Chúng ta sẽ có các từ khóa như sau:

  • Pie chart
  • Amount of money
  • Children’s charity
  • USA
  • Spent
  • Received

Bước 3 – Tiến hành paraphrase

Dưới đây là một số từ hoặc cụm từ đồng nghĩa với các từ khóa mà bạn có thể sử dụng. Tuy nhiên bạn sẽ cần phải lựa chọn từ vựng và cấu trúc ngữ pháp thật chính xác, tránh trường hợp paraphrase “máy-móc” làm câu từ trở nên “hoa mỹ” một cách không cần thiết:

  • Pie chart: circular graph, chart in the form of a circle
  • Amount of money: sum of money, total funds, financial resources
  • Children’s charity: non-profit organization for children, a charitable organization focused on children
  • USA: United States, US, America
  • Spent: expended, used, utilized
  • Received: obtained, acquired, collected

Đây là một introduction phù hợp được paraphrase từ đề bài:

The following circular graph provides information on the financial activities of a children’s charity based in the United States in the year 2016, displaying the total funds that were expended and obtained during that period.

Bước 4 – Kiểm tra lại và sửa lỗi nếu có

Bạn hãy nhớ kiểm tra lại đoạn introduction và chỉnh sửa lỗi diễn đạt, chính tả hay ngữ pháp (nếu có) nhé.

Luyện tập IELTS Speaking với bài mẫu IELTS Speaking part 1IELTS Speaking part 2 nhé!

Một số lưu ý khi viết introduction cho IELTS Writing Task 1

Khi viết introduction cho IELTS Writing Task 1, bạn nên tránh các lỗi:

IELTS Writing Task 2
Một số lưu ý khi viết introduction cho IELTS Writing Task 1
  • Không đưa ra thông tin đầy đủ về đề bài: Nếu bạn không đưa ra đầy đủ thông tin về biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ trong phần introduction, người đọc có thể không hiểu rõ chủ đề của bài viết và mục đích của bạn.
  • Không miêu tả tổng quan về dữ liệu: Nếu bạn không miêu tả tổng quan về dữ liệu trong phần introduction, người đọc có thể không biết được số liệu chính và đặc điểm chung của dữ liệu được hiển thị trong biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ.
  • Không đưa ra ý tưởng chính: Nếu bạn không đưa ra ý tưởng chính của bài viết trong phần introduction, người đọc có thể không hiểu được mục đích và nội dung chính của bài viết.
  • Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp hoặc không chính xác: Sử dụng ngôn ngữ không phù hợp hoặc không chính xác trong phần introduction có thể làm mất tính chuyên nghiệp của bài viết và dẫn đến sự hiểu nhầm của người đọc.
  • Không tổ chức ý tưởng một cách logic: Việc không tổ chức ý tưởng một cách logic trong phần introduction có thể làm cho bài viết của bạn trở nên khó hiểu và mất tính logic.
  • Không đảm bảo tính logic và liên kết: Nếu introduction không đảm bảo tính logic và liên kết giữa các ý tưởng, người đọc có thể không hiểu rõ được dữ liệu được thể hiện trong biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ và ảnh hưởng đến sự diễn đạt của bạn.

Để tránh các lỗi này, ta nên chú ý như sau:

  • Đọc và hiểu kỹ đề bài: Trước khi bắt đầu viết, hãy đọc đề bài kỹ để hiểu rõ yêu cầu của bài viết và các thông tin về biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ được cung cấp.
  • Tóm tắt thông tin chính: Trong phần introduction, hãy tóm tắt thông tin chính về biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ, bao gồm tên, thời gian và địa điểm được thể hiện trong biểu đồ.
  • Miêu tả tổng quan: Sau khi tóm tắt thông tin chính, hãy miêu tả tổng quan về dữ liệu trong biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ để giúp người đọc có một cái nhìn tổng quan về dữ liệu trước khi đọc bài viết của bạn.
  • Đưa ra ý tưởng chính: Trong phần introduction, hãy đưa ra ý tưởng chính của bài viết của mình để giúp người đọc hiểu được mục đích của bài viết và cung cấp cho bạn một khung làm việc để phát triển ý tưởng của mình.
  • Sử dụng ngôn ngữ phù hợp và chính xác: Để viết một introduction tốt, hãy sử dụng ngôn ngữ phù hợp và chính xác với chủ đề và loại biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ được cung cấp.
  • Tổ chức ý tưởng một cách logic: Để viết một introduction tốt, bạn cần tổ chức ý tưởng một cách logic và trình bày chúng một cách rõ ràng và dễ hiểu.
  • Đảm bảo tính logic và liên kết: Introduction là phần quan trọng đầu tiên của bài viết, nên bạn cần đảm bảo tính logic và liên kết giữa các ý tưởng của mình để giúp người đọc hiểu rõ hơn về dữ liệu được thể hiện trong biểu đồ, bảng biểu hoặc sơ đồ.
  • Sử dụng các từ nối để kết nối các ý tưởng: Sử dụng các từ nối (E.g.: moreover, furthermore, however, nevertheless) kết nối các ý tưởng trong phần introduction để giúp người đọc hiểu rõ hơn về nội dung bài viết của bạn.

Xem ngay: Khóa học IELTS Writing – Offline và Online cùng chuyên gia IELTS 8.5

Và bạn cũng cần lưu ý rằng introduction chỉ là một phần trong bài viết, bạn chỉ nên paraphrase và đưa thông tin sơ lược về nội dung vì phần chính sẽ được triển khai trong thân bài. Introduction chỉ nên dài khoảng 3, 4 câu nên đừng đi vào chi tiết quá nhé!

Trên đây là một số chia sẻ của IELTS Vietop về cách viết introduction task 1, hy vọng bài viết đã có thể giúp các bạn có thêm những phương pháp và lời khuyên hữu ích để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS. Chúc các bạn học tốt!

Luyện thi IELTS

2 bình luận về “Hướng dẫn cách viết introduction task 1 đơn giản cực hấp dẫn”

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra