Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Danh sách các trường đại học khối C00 ở Hà Nội chất lượng

Trang Đoàn Trang Đoàn
25.08.2023

Đối với các bạn học sinh theo học khối C00, câu hỏi được hỏi nhiều nhất chính là thi vào trường nào, ngành nào? Trong bài viết dưới đây, IELTS Vietop sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về các trường đại học khối C00 ở Hà Nội. Cùng mình tìm hiểu nhé!

1. Khối C00 gồm những môn học nào?

Trong số các tổ hợp môn học trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, có một khối là C00 bao gồm 3 môn: Lịch Sử, Địa Lý và Ngữ Văn. Đây là một trong các tổ hợp được nhiều học sinh ở Việt Nam chọn nhiều nhất, bao gồm các tổ hợp: A00, A01, D01,…

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Top 08 các trường đại học khối C00 ở Hà Nội tốt nhất hiện nay

Danh sách các trường đại học khối C00 ở Hà Nội chất lượng
Danh sách các trường đại học khối C00 ở Hà Nội chất lượng

Các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội được biết đến rất nhiều trên khắp địa bàn thành phố. Với các sinh viên chọn khối C00 để thi, đây là một quyết định rất quan trọng, liên quan đến công việc, sự nghiệp trong tương lai. Vì thế, một trường đại học tốt cũng rất quan trọng, cần phải phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp, sở thích cũng như năng lực của thí sinh. 

Trong địa bàn thành phố Hà Nội, 3 trường Đại học được biết đến với chất lượng tốt nhất, đặc biệt là đối với các chuyên ngành xét tuyển bằng khối C00 đó là: 

  • Đại học Quốc gia Hà Nội: Là trường Đại học đứng đầu cả nước, với các trường đại học thành viên như: trường Đại học Kinh tế, trường Đại học Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân Văn. Trong đó, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn là ngôi trường xét tuyển nhiều chuyên ngành bằng khối C00 nhất. 
  • Học viện An ninh Nhân dân: Là ngôi trường nằm trong hệ thống giáo dục bậc Đại học dành cho nhóm Công An – Quân đội, trực thuộc bộ Công An. Ngoài việc xét tuyển bằng khối C00, học viện còn xét tuyển nhiều ngành bằng khối C03. 
  • Đại học Sư phạm Hà Nội: Là ngôi trường đào tạo trong lĩnh vực giáo dục tốt nhất hiện nay, với nhiều chuyên ngành liên quan đến Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa lý, sử dụng khối C00 để xét tuyển. 
  • Đại học Luật Hà Nội: Với các bạn theo học khối C00 đam mê ngành Luật thì trường Đại học Luật Hà Nội không thể bỏ qua. Đây là ngôi trường đào tạo ngành luật lâu đời, danh tiếng hàng đầu Việt Nam, với các giảng viên là cái Giáo sư, Tiến sĩ nổi tiếng cả nước. Ngoài xét tuyển bằng khối C00, trường còn xét tuyển các khối D01, A01 và A00. 
  • Trường Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội: Bên cạnh trường Đại học Luật Hà Nội, bạn có thể tham khảo trường Luật – một thành viên của trường Đại học Quốc gia Hà Nội. Tiền thân là Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội, trường Luật có đội ngũ giảng viên năng động, hầu hết đều có trình độ sau đại học. 
  • Học viện hành chính quốc gia là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc Bộ Nội vụ. Học viện Hành Chính với bề dày lịch sử và truyền thống vẻ vang, được Đảng và Nhà nước tặng nhiều phần thưởng và danh hiệu cao quý, Học viện Hành chính Quốc gia hiện là trung tâm đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý chủ yếu của Đảng và Nhà nước. Học viện Hành chính Quốc gia là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Nội vụ.
  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền: (thuộc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) được thành lập ngày 16-01-1962 theo Nghị quyết số 36 NQ/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa III, trên cơ sở hợp nhất 3 trường. Trường Nguyễn Ái Quốc II, Trường Tuyên huấn và Trường Đại học Nhân dân, là một trường của Đảng với nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng giảng viên lý luận chính trị, cán bộ làm công tác tuyên giáo, công tác xây dựng Đảng; đào tạo đại học, sau đại học chuyên ngành báo chí, tuyên truyền và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.
  • Đại học Lao động – Xã hội: Trường Đại học Lao động – Xã hội là cơ sở giáo dục đại học công lập duy nhất của ngành LĐTBXH trong đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao theo định hướng ứng dụng với thế mạnh là các ngành Quản trị nhân lực, Công tác xã hội, Bảo hiểm, Kế toán và Quản trị kinh doanh,…

Đánh giá trình độ IELTS của bạn MIỄN PHÍ với thi thử IELTS của IELTS Vietop! Tham gia ngay để trải nghiệm hình thức thi thực tế, đề thi chuẩn cấu trúc format thi thật của cả British Council (BC) và IDP. Còn chần chờ gì nữa? Đăng ký thi thử IELTS miễn phí ngay hôm nay!

Xem thêm:

3. Khối C00 thi được ngành nào?

Khối C00 thi được ngành nào
Khối C00 thi được ngành nào

Ngoài việc quan tâm tới các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội, những thí sinh lựa chọn khối thi này để thi trong kỳ thi THPT Quốc gia cũng cần lưu ý chọn ngành học phù hợp với bản thân cũng như các ngành học được xét tuyển bằng khối C00. Dưới đây là một số chuyên ngành trong các trường Đại học sử dụng khối C00 để xét tuyển: 

3.1. Ngành Truyền thông – Báo chí 

Đối với các bạn có đam mê viết lách, xuất bản hay những công việc liên quan đến truyền thông, quảng cáo, thì đây là ngành học vô cùng hấp dẫn, đặc biệt là rất phù hợp đối với các bạn thi khối C00. Các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội đào tạo các ngành liên quan đến truyền thông – báo chí gồm: 

  • Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội. 
  • Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Tại các trường đại học này, sinh viên được đào tạo các kỹ năng liên quan đến viết, biên tập, phối hợp với tổ chức sự kiện, quay phim, tạo dựng hình ảnh,… Vì thế, các kiến thức nền liên quan đến Văn, Sử, Địa rất là phù hợp đối với các bạn sinh viên học chuyên ngành này. 

Sau khi ra trường, các bạn cử nhân sẽ có cơ hội làm việc trong các phòng ban liên quan đến truyền thông, marketing của các công ty, doanh nghiệp, hay làm việc ở các tòa soạn, đại truyền hình,… 

3.2. Ngành Du lịch 

Với xu hướng hiện tại, Du lịch là một trong các ngành hot nhất hiện nay, với tình trạng thiếu lao động liên tục. Nên đối với các bạn thí sinh theo học khối C00, thì các chuyên ngành liên quan đến Du lịch như: Quản trị Du lịch và Lữ hành, Quản trị Khách sạn,… sẽ là một sự lựa chọn tốt. 

Hiện nay, rất nhiều các trường đại học, từ trường top cho đến các trường đại học dân lập đều đào tạo các chuyên ngành liên quan đến du lịch. Sinh viên sau khi ra trường sẽ có rất nhiều cơ hội việc làm như: làm việc tại các khách sạn, dẫn tour, điều hành các nhà hàng,… 

Ở các trường đại học khối C00 ở Hà Nội đào tạo chuyên ngành này, ngoài các kiến thức cần trang bị, sinh viên còn được học các kĩ năng mềm cần thiết cho nghề nghiệp. Một số trường đại học tiêu biểu cho khối ngành này là: 

  • Trường Đại học Kinh tế quốc dân
  • Trường Đại học Thương mại
  • Trường Đại học Mở 
  • Trường Đại học Thăng Long

3.3. Ngành Marketing 

Marketing là một trong các ngành được nhiều trường Đại học đào tạo nhất hiện nay, do tính phổ biến cũng như để đáp ứng thị trường lao động. Đối với ngành học này, sinh viên sẽ được học về các hoạt động như: quảng cáo, tiếp thị, nghiên cứu về thị trường, truyền thông về sản phẩm,… 

Rất nhiều trường đại học ở Hà Nội hiện nay đã tuyển sinh theo khối C00 đối với nhóm ngành về Marketing. Ngoài việc học các kiến thức căn bản, nâng cao về marketing, các trường đại học còn rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng để đáp ứng với tiêu chuẩn nghề nghiệp như: kỹ năng tư duy, kỹ năng giao tiếp, nắm bắt được tâm lý, xu hướng,… 

3.4. Ngành Tâm lý học

Ngành tâm lý học tuy không phải là một ngành mới và phổ biến tại Việt Nam, song cũng rất được quan tâm hiện nay. Đối với ngành Tâm lý học, sinh viên sẽ được học các kiến thức cơ bản về tâm lý con người, được đào tạo về sự phát triển và chức năng của não hội, nghiên cứu các hành vi tâm lý và các bệnh lý liên quan đến tâm lý. 

Hiện nay, không có nhiều trường Đại học khối C00 ở Hà Nội đào tạo chuyên ngành này. Tiêu biểu các trường đào tạo chuyên ngành này tốt nhất bao gồm: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. 

3.5. Ngành Luật 

Trong số các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội, ngành Luật là một ngành không thể thiếu đối với các thí sinh chọn khối C00. Ngành học này đào tạo sinh viên với các kiến thức liên quan đến nguồn của pháp luật, các văn bản và phân tích liên quan đến các ngành luật trong hệ thống pháp luật của Việt Nam cũng như trên thế giới.  

Đối với ngành Luật, các bạn thí sinh thi khối C00 có thể lựa chọn các trường Đại học đào tạo về Luật tốt nhất như: 

  • Đại học Luật Hà Nội (HLU) 
  • Trường Đại học Luật – Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Sau khi ra trường, các bạn sinh viên chuyên ngành Luật có thể lựa chọn những cơ hội việc làm trong các văn phòng luật, các cơ quan tư pháp, tòa án, hay phòng pháp chế của các doanh nghiệp lớn. 

3.6. Nhóm ngành Công An – Quân đội 

Công an – Quân đội là nhóm ngành không thể bỏ qua đối với các bạn lựa chọn khối C00 để thi THPT Quốc gia. Do tính chất và những yêu cầu đặc thù của hai ngành này, ngoài việc thi khối C00 ra, một số ngành yêu cầu thí sinh phải thi khối C03, bao gồm 3 môn: Ngữ Văn, Toán và Lịch sử. 

Hai ngành này là hai ngành được quan tâm rất nhiều, với số điểm rất cao. Ngoài điều kiện về điểm thi, các bạn thí sinh khi theo học tại các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội đào tạo Công an – Quân đội còn phải đáp ứng các yêu cầu về độ tuổi, sức khỏe, nhân phẩm, đạo đức và kỷ luật.

Xem thêm:

4. Các trường đại học khối C00 điểm thấp ở Hà Nội

Các trường đại học khối C00 điểm thấp ở Hà Nội
Các trường đại học khối C00 điểm thấp ở Hà Nội

Nếu bạn tham gia kỳ thi THPT Quốc gia khối C00 nhưng với số điểm không cao, bạn có thể tham khảo một số các trường đại học khối C00 ở Hà Nội với số điểm trung bình từ 15 đến 22 điểm như sau: 

STTTên trườngTên ngànhĐiểm chuẩn năm 2022
1Học viện Nông Nghiệp Hà Nội12 ngành của trường có xét tuyển khối C15 – 18
2Học viện Phụ nữ Việt NamTất cả các ngành đều xét khối C0015 – 24
3Trường Đại học Nội vụ Hà Nội29 ngành của trường xét tuyển khối C15 – 27
4Trường Đại học Lao động Xã hộiCông tác xã hội (C00)20.06
5Trường Đại học Văn hóa Hà NộiBảo tàng học22.75

5. Các trường đại học khối C00 lấy 26 điểm trở lên ở Hà Nội

Ngược lại, nếu bạn tự tin với năng lực của mình, thi THPT Quốc gia với số điểm từ 26 điểm trở lên, hãy lưu lại các trường đại học khối C00 ở Hà Nội có điểm chuẩn cao dưới đây để lựa chọn nhé!

STTTên trườngPhân loạiĐiểm chuẩn thấp nhấtĐiểm chuẩn cao nhất
1Trường Đại học Luật Hà NộiCông lập24.529.5
2Trường Đại học Sư phạm Hà NộiCông lập19.328.5
3Khoa Luật – Đại học Quốc gia Hà NộiCông lập22.6228.25
4Học viện An ninh Nhân dânCông lập20.5325.30
5Học viện Cảnh sát Nhân dânCông lập19.9323.83
6Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn – Đại học quốc gia Hà NộiCông lập26.5029.95
7Học viện Báo chí và Tuyên truyềnCông lập23.8829.25
8Trường Đại học Lao động và Xã hộiCông lập22.7525.25
9Học Viện Thanh Thiếu Niên Việt NamCông lập1524
10Học viện Ngân hàngCông lập2428.05

Điểm chuẩn trên được Vietop thống kê theo điểm chuẩn của năm 2022, sẽ thay đổi tùy thuộc vào các thời kỳ khác nhau.

Xem thêm:

6. Danh sách các trường đại học khối C00 và điểm chuẩn ở Hà Nội

 Danh sách các trường đại học khối C00 và điểm chuẩn ở Hà Nội
Danh sách các trường đại học khối C00 và điểm chuẩn ở Hà Nội

Ngoài các trường đại học trên đây, các bạn có thể tham khảo các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội khác cùng điểm chuẩn dưới đây: 

STTMã trườngTên trườngĐiểm chuẩn tham khảo
1HCHHọc Viện Hành Chính Quốc Gia (phía Bắc)19.5 – 24.5
2DLXĐại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Hà Nội)15 – 24.25
3NNHHọc viện Nông Nghiệp Hà Nội15 – 23
4QHSĐại Học Giáo Dục – ĐH Quốc Gia Hà Nội20.75 – 28.55
5DNVĐại Học Nội Vụ15 – 25.25
6VHHĐại Học Văn Hóa Hà Nội21.75 – 27.5
7HBTHọc Viện Báo Chí – Tuyên Truyền22.8 – 29.25
8QHXĐại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội21 – 29.9
9HTNHọc Viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam15 – 26
10LDAĐại Học Công Đoàn18.65 – 26.15
11BPSHọc Viện Biên Phòng – Hệ quân sự KV miền Nam19 – 28.75

Trên đây là danh sách các trường Đại học khối C00 ở Hà Nội, cũng như những ngành học tuyển sinh khối C00 mà các bạn có thể lựa chọn. Hãy tìm cho mình ngành học phù hợp nhất và trường đại học yêu thích để học ngay bây giờ nhé. Ngoài ra, hãy cùng IELTS Vietop tham khảo các bài viết khác với những thông tin hữu ích dưới đây nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra