[ACE THE TEST] Giải đề IELTS Writing ngày 22/01/2022 – Hướng dẫn chi tiết

Hương Giang
29.03.2022

Vietop gửi đến bạn bài mẫu đề IELTS Writing ngày 22/01/2022. Lưu ngay để ôn tập thôi nào!

Task 1

The map shows how coastal land develops into a coastal park. 

Sample

The given maps show how beachfront land has been repurposed into a park.

Overall, the land in front of the cliff has been improved with many recreation areas, and access to the beach behind the bluff has been easily achieved. 

There were farm buildings on the side road, in the heart of the coastal property, prior to development. Unutilized land and sea animal shelters were to the left of these structures, while cultivated land was on the other side. This location was directly in front of the beach and the ocean, facing the cliff.

Regarding the second map, the site has been transformed into a park, and there is currently a car park on the side road. From west to east, a walkway was built, encircling a new lake on the west and woodlands on the east. A new coffee shop was built behind the car park, and trees were planted along the path to provide greater shade. Last but not least, steps have been added to the cliff in front of the beach to accommodate additional guests.

Có thể bạn quan tâm: Cách viết IELTS Writing Task 1 từ A – Z cho người mới bắt đầu

  • Be repurposed into (v): biến đổi công năng thành
  • In the heart of: ở giữa, ở khu vực trung tâm
  • Unutilized (adj): chưa được sử dụng
  • Cultivated (adj): trồng trọt
  • Encircle (v): bao quanh, vòng quanh

Phân tích

Nhìn chung, ta thấy khu vực này được xây thêm đường đi để dễ dàng đi ra biển hơn, cũng như xuất hiện thêm nhiều cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc giải trí. 

Đoạn body 1 mô tả hình ảnh trong quá khứ: toà nhà ở giữa, chuồng nuôi thú bên trái và đất trồng ở bên phải. Đoạn body 2 mô tả sự biến đổi từ cũ sang mới, bằng việc nói về sự xây dựng của các cơ sở hạ tầng mới như đường đi, quán cà phê, bãi đỗ xe,…bằng việc sử dụng các động từ bị động (cultivate, transform, build, plat, add,…)

ĐẶT HẸN TƯ VẤN NGAY - NHẬN LIỀN TAY 30% HỌC PHÍ KHÓA HỌC TẠI IELTS VIETOP

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Task 2

Many people argue that in order to improve educational quality, high school students should be encouraged to make comments or even criticism of their teachers. Others think it will lead to a loss of respect and discipline in the classroom.
 
Discuss both views and give your own opinion.

Sample

In almost every educational system, finding strategies to increase educational quality is a major priority. High school students are encouraged to express their thoughts about teachers in some cultures, while others believe that this might lead to a lack of respect and discipline in the classroom. Both points of view will be carefully examined throughout this essay before a sensible verdict is reached.

On the one hand, it is true that student input can aid in the enhancement of educational quality. In many circumstances, the level of comprehension of pupils is highly dependent on the manner teachers perform the class, rather than the content of the lesson. If the class is slow, for example, it will be ineffective for professors to teach too quickly, causing the majority of students to forget what they have learned. Without student feedback, it would be difficult to determine whether the lesson pace is adequate for the class, which could compromise the session’s quality. 

Allowing students to submit comments and criticisms about their teachers, however, has significant disadvantages. For starters, teachers are susceptible to students’ unfavorable remarks. Many would believe that praise, rather than criticism or any other type of feedback, is due for their efforts in presenting the lesson. This is a popular belief among teachers in many Asian countries’ educational systems. Furthermore, due to a large number of comments, the classroom may become chaotic. Students’ opinions differ, and it would be impractical for teachers to devise a teaching method that would satisfy all of them. 

In conclusion, encouraging high school students to make comments about their professors, despite being appealing in theory, does not appear to me to imply an enhancement in educational quality.

ĐẶT HẸN TƯ VẤN MIỄN PHÍ NGAY

Tăng 1 band điểm trong 10 buổi với khóa IELTS Writing độc quyền tại IELTS VIETOP. Đặt hẹn ngay để được tư vấn lộ trình học.
Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Discipline (n): kỷ luật
  • Verdict (n): kết luận 
  • To compromise (v): ảnh hưởng tiêu cực tới
  • Susceptible (adj): dễ chịu ảnh hưởng

Phân tích

Phần mở bài paraphrase lại đề bài, cũng như nêu lên các nội dung sẽ đề cập trong bài viết. Đoạn body đầu tiên phân tích lợi ích của việc học sinh đóng góp ý kiến sẽ góp phần tăng chất lượng giáo dục, vì kết quả học tập chủ yếu dựa trên phản hồi của học sinh, giáo viên có thể cân nhắc để điều chỉnh cho phù hợp với các em. Tuy nhiên, mặt khác, việc đưa ra ý kiến quá cực đoan, hay thậm chí là chỉ trích họ, sẽ có thể dẫn tới việc học sinh thiếu tôn trọng giáo viên, và gây ra những hệ luỵ lớn hơn về mặt đạo đức. 

Từ đó, tác giả nêu rõ quan điểm rằng tuy việc ủng hộ học sinh đưa ra ý kiến đóng góp đối với giáo viên tuy trên lý thuyết thì có thể hay nhưng áp dụng thực tế để cải thiện chất lượng giáo dục thì không thực tế. 

Bài viết sử dụng nhiều cụm từ chỉ dẫn: On the one hand, however, for example, furthermore,…giúp người đọc định vị thông tin, cũng như theo dõi mạch bài viết dễ hơn.  Một số cấu trúc quen thuộc cũng được sử dụng : “it will be ineffective for professors to teach too quickly” (it + adj + for s.o to do s.th), “due to a large…become chaotic” (due to + N), “despite being appealing in theory” (despite + N),…;Bên cạnh đó các mệnh đề quan hệ, mệnh đề điều kiện cũng được lồng ghép xuyên suốt bài viết để tạo sự đa dạng về cấu trúc. 

Vietop hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích đối với bạn, đặc biệt là những bạn đang tự học IELTS. Nếu bạn có thắc mắc về bài viết trên, hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ sẵn sàng giải đáp nhé!

Bài viết liên quan:

Cách miêu tả một luận điểm tốt – IELTS Writing Task 2
Một bài viết tiếng Anh hay chỉ hơn nhau ở chỗ người viết biết cách diễn đạt đúng từ đang miêu tả. Ví dụ trong chủ đề “cách miêu tả một luận điểm tốt” thì người viết phải biết...
Đề luyện tập IELTS Writing số 3: The percentage of households in owned and rented accommodation & Research the history of one's own family
Đề luyện tập IELTS Writing số 3: The percentage of households in owned and rented accommodation & Research the history of one’s own family
IELTS Writing không còn là nỗi sợ chỉ với bộ đề luyện tập IELTS Writing số 3: The percentage of households in owned and rented accommodation & Research the history of one’s own family. Xem và lưu lại ôn...
Chủ đề Internet, Television, Mobile Phone – IELTS Writing Task 2
Chủ đề Internet, Television và Mobile Phone – IELTS Writing Task 2
Sự phát triển như vũ bão của công nghệ trong những năm gần đã làm thay đổi đáng kể cuộc sống của chúng ta hiện nay. Chính vì vậy mà các chủ đề liên quan đến nó như Internet, Television...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 13/04/2019
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 13/04/2019
Task 2: People can eat a wide variety of food that can be grown in other areas. As a result, people eat more food produced in other regions than local food. Do you think the advantages of this trend...
Samle Essay đề thi IELTS Writing Task 2 ngày 12/06/2018
BÀI MẪU IELTS WRITING TASK 2 NGÀY 12/06/2018 
Task 2: Traffic and housing problems could be solved by moving large companies, factories and their employees to the country side. Do you agree or...
Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất trong IELTS Writing
Sử dụng đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất trong IELTS Writing
Ở bài học ngày hôm nay, IELTS Vietop sẽ chia sẻ  kiến thức về đại từ nhân xưng và sử dụng trong phần thi IELTS Writing. Các bạn cùng theo dõi nhé! Ngoài ra, bạn có thể xem thêm...

Bài nổi bật

Các khóa học IELTS tại Vietop

Khóa học IELTS 1 kèm 1
Chỉ 1 thầy 1 trò, chắc chắn đạt điểm IELTS đầu ra mong muốn.
Khóa học IELTS Youth
Giấc mơ du học trong tầm tay. Dành cho học sinh cấp 2, cấp 3.
Khóa học IELTS Cấp tốc
Cam kết tăng ít nhất 1.0 band điểm chỉ sau 1 tháng học.
Khóa học IELTS General
Hoàn thiện giấc mơ định cư và làm việc tại nước ngoài.
Khóa học IELTS Writing
Chỉ sau 10 buổi tăng 1.0 band IELTS Writing.
Khóa học IELTS Online
Cam kết tăng 0.5 -1.0 band score chỉ sau 80 giờ học.
Tổng hợp bài mẫu đề thi IELTS Writing Quý 1/2021
Bộ Forecast IELTS Speaking quý 2/2021 – version 1.0