Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Tổng Hợp Tài Liệu Tự Học IELTS General Training

IELTS Vietop IELTS Vietop
09.10.2020

IELTS General Training – Đào tạo chung là một loại hình thuộc hệ thống này, được dành riêng cho ai muốn học nghề, xin việc hay định cư tại các quốc gia nói tiếng Anh. Thi theo loại hình General để kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn có đủ đáp ứng được yêu cầu sinh sống, giao tiếp và làm việc quốc tế hay không. Có bằng IELTS thì bạn mới được chấp nhận từ cơ quan có thẩm quyền, công ty quốc tế chấp nhận cho làm việc, định cư.

Xem thêm các bài viết được quan tâm sau đây:

Trong khi đó, IELTS Academic là dành cho người muốn du học, nghiêng về học thuật nhiều hơn.

1. Sơ lược về IELTS General

Về cấu trúc bài thi, IELTS General cũng yêu cầu thi bốn kỹ năng như IELTS Academic tuy nhiên có sự khác biệt giữa 2 kỹ năng Reading và Writing như sau:

1. Reading:

Có 3 phần, 40 câu hỏi, 60 phút

  • Phần 1: 2 văn bản ngắn thực tế
  • Phần 2: 2 văn bản thực tế có nội dung liên quan đến công việc
  • Phần 3: 1 đoạn văn dài, phức tạp có nội dung học thuật về các chủ đề như giáo dục, khoa học, công nghệ, nghệ thuật, lịch sử, …

2. Writing:

2 phần, 60 phút

  • Phần 1: Viết thư dựa theo tình huống cho trước
  • Phần 2: Viết 1 bài luận để trình bày quan điểm, tranh luận.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Tài liệu tự học IELTS General

2.1. Perfect IELTS writing – general training

Đây là một cuốn sách khá hữu ích cho những bạn tự học và mới làm quen với IELTS general, đặc biệt là kỹ năng viết. Sách được chia làm 2 phần: Writing task 1 và Writing task 2. Mỗi bài học về từng task bắt đầu từ unit 1, và được chia theo từng dạng bài rất kỹ. Ngoài ra sau mỗi bài học, cấu trúc câu và từ vựng liên quan cùng với bài mẫu đều được đính kèm.

2.2. IELTS preparation and practice – general training

Đây cũng là một đầu sách khá hay cho những bạn mới làm quen với IELTS general. Bạn sẽ được làm quen từng bước một về 2 kỹ năng: Reading và Writing.

2.3. Reading practice – 16 full tests general training module

Như tên gọi của chính cuốn sách, bạn sẽ luyện tập riêng về kỹ năng reading của IELTS general với 16 đề kèm đáp án phía sau. Sách phù hợp với các bạn đã có kiến thức về Reading và cần luyện tập nhiều để nâng band điểm hơn là những bạn mới tìm hiểu về IELTS general.

2.4. IELTS 5 Practice Tests, General set 2 (bộ đề)

Là cuốn sách tổng hợp 6 bộ đề (đủ 4 kỹ năng) để luyện tập IELTS general. Sách phù hợp với những bạn đã vững ngữ pháp và đã có kiến thức nền về IELTS general. Phía sau sách có phần đáp án, và transcript của phần listening khá chi tiết.

2.5. Cambridge English IELTS – general training (bộ đề)

Tương tự như cuốn số 4, bộ Cambridge cũng tổng hợp 4 đề với đủ 4 kỹ năng dành cho IELTS general và phù hợp với những bạn sắp thi và có kiến thức nền sẵn. Cambridge IELTS general training hiện có từ cuốn số 1 đến 15.

LƯU Ý: vì 2 kỹ năng Speaking và Listening của IELTS General giống với IELTS Academic nên bạn có thể luyện tập 2 kỹ năng này ở những đầu sách dành cho Academic.

2.6. Website Hội đồng Anh – British Council

Đây là một trang web về học tập và giáo dục của Hội đồng Anh – British Council và trên đó có tổng hợp 1 số đề IELTS Ggeneral Reading và Listening của riêng Hội Đồng Anh soạn.

Tổng hợp một số tài liệu tự học IELTS General Training phía trên đây. Mong rằng sẽ giúp bạn sẽ phần nào sẽ giúp bạn ôn luyện thi IELTS tốt hơn. Nếu có thắc mắc nào cần giải đáp bạn có thể để lại bình luận dưới đây để được giải đáp ngay nhé. Một lần nữa chúc bạn học tập luyện thi IELTS tốt nhất nhé.

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra