Review chi tiết bộ sách The Oxford Picture Dictionary cực hay

Trang Đoàn Trang Đoàn
06.04.2023

Để có thể học được tiếng Anh và cải thiện kỹ năng trong IELTS, các bạn cần có vốn từ vựng tốt. Tuy nhiên, nhiều bạn học tiếng Anh vẫn còn đang gặp khó khăn trong việc học và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh. Vì vậy, hôm nay, Vietop xin gửi đến các bạn một trong những bộ sách học từ vựng tiếng Anh chất lượng – Review chi tiết bộ sách The Oxford Picture Dictionary cực hay.

Thông tin tổng quan bộ sách The Oxford Picture Dictionary

The Oxford Picture Dictionary là từ điển song ngữ Anh – Việt, tài liệu học từ vựng tiếng Anh qua tranh của nhà xuất bản nổi tiếng Oxford University Press, bao gồm 3 phiên bản.

Sách đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cải thiện vốn từ vựng của nhiều bạn học tiếng Anh nhờ kho từ vựng phong phú về đa dạng chủ đề cũng như các hình ảnh minh họa hết sức sinh động và trực quan, giúp kích thích trí tư duy, phát triển vốn từ vựng theo nhiều cấp độ tiếng Anh.

Thông tin về bộ sách The Oxford Picture Dictionary:

TênThe Oxford Picture Dictionary
Tác giảJayme Adelson-Goldstein, Norma Shapiro
Nhà xuất bảnNhà Xuất bản Oxford University Press
Phiên bảnCó ba phiên bản: First Edition, Second Edition, Third Edition

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Review chi tiết bộ sách The Oxford Picture Dictionary

Review chi tiết bộ sách The Oxford Picture Dictionary cực hay
Review chi tiết bộ sách The Oxford Picture Dictionary cực hay

Đối tượng phù hợp

The Oxford Picture Dictionary sẽ phù hợp nhất đối với các bạn đang ở trình độ tiếng Anh cơ bản hoặc ở band điểm IELTS 4.5+ có mong muốn được cải thiện vốn từ vựng của bản thân. Sách có nội dung khá dễ học, dễ ghi nhớ thông qua các hình ảnh minh họa sống động.

Bên cạnh đó, các bạn đang ở trình độ mất gốc hay đã có vốn từ vựng cơ bản nhưng muốn nâng cấp vốn từ vựng chắc hơn cũng có thể tham khảo The Oxford Picture Dictionary nhờ vốn từ vựng đa dạng từ cơ bản đến nâng cao.

Nội dung chi tiết The Oxford Picture Dictionary

Ở cả ba phiên bản, The Oxford Picture Dictionary đều có vốn từ vựng phong phú với nhiều chủ đề đa dạng. Có tận hơn 2400 thuật ngữ được minh họa bằng hình ảnh sống động.

Do đó, có thể nói, bộ sách là nguồn tài nguyên quan trọng đối với những người học ngôn ngữ, là cuốn từ điển không chỉ giúp cải thiện từ vựng mà còn cung cấp góc nhìn sâu sắc về các văn hóa ở Mỹ.

Ba phiên bản sách đều sắp xếp từ vựng theo chủ đề, bắt đầu từ những chủ đề cơ bản nhất như Personal Information (Thông tin cá nhân), Daily Conversation (Hội thoại hàng ngày), Weather (Thời tiết),… đến những chủ đề nâng cao hơn nhưng không kém phần quen thuộc do thường được áp dụng trong các lớp học ở Mỹ như Numbers and Measurements (Số và đo lường), Age and Physical Description (Tuổi tác và thể chất), Calendar (Lịch),… Ngoài ra, mỗi sách có đến tận 3700 từ tiếng Anh được chia theo chủ đề như Jobs and Occupations (Nghề nghiệp), Mammals (Động vật có vú), Office (Văn phòng),

Các bạn học sẽ không phải lo ngại về việc bị “ngợp” với số lượng từ vựng và chủ đề lớn như vậy, bởi vì các chủ đề và từ vựng đều được sắp xếp một cách có hệ thống và minh họa bằng hình ảnh trực quan.

Nhờ đó, các bạn học có thể thích thú trong việc học hơn, dễ dàng ghi nhớ được từ vựng. Sách còn cung cấp các dạng bài tập thực hành, phương pháp sử dụng từ vựng để học viên không bị hoang mang trước số lượng từ vựng lớn.

Ưu – Nhược điểm của cuốn sách The Oxford Picture Dictionary

Ưu điểmNhược điểm
1. Vốn từ vựng phong phú, có nhiều thuật ngữ được cập nhật với các từ hiện hành và mới lạ.
2. Các thành ngữ, từ vựng tiếng Anh được trình bày một cách dễ hiểu. Tất cả đều có hình ảnh minh họa.
3. Cung cấp nhiều cấu trúc câu cơ bản và đơn giản để áp dụng vào giao tiếp thường ngày.
4. Có phiên âm phát âm chính xác giúp bạn luyện phát âm như người bản xứ.
1. Phần phiên âm được trình bày ở tận cuối sách nên có thể gây rắc rối trong việc tra cách phát âm cho học viên vì phải lật đi lật lại nhiều.
2. Giá sách khá cao do hình ảnh minh họa trong sách đều được in màu.

Xem thêm:

30 ngày phủ xanh IELTS – Đột phá ngữ pháp cho người mới bắt đầu

Review sách IELTS Practice Test Plus 2 chi tiết và đầy đủ nhất

Review trọn bộ New Round-Up – Sách ngữ pháp tiếng Anh

Cách sử dụng cuốn sách The Oxford Picture Dictionary hiệu quả

The Oxford Picture Dictionary là bộ sách chia từ vựng theo nhiều chủ đề, vì vậy các bạn cần học từ vựng theo chủ đề liên quan đến nhau. Lựa chọn các chủ đề và ghép lại với các lớp từ vựng thay vì tra từ điển từ đầu đến cuối có thể giúp bạn học dễ ghi nhớ từ vựng hơn mà không bị trôi tuột.

Bài tập vận dụng cấu trúc Unless trong tiếng Anh
Cách sử dụng cuốn sách The Oxford Picture Dictionary hiệu quả

Không chỉ đơn thuần sử dụng bộ sách The Oxford Picture Dictionary, các bạn học cần phối hợp học xen kẽ với giáo trình, các nguồn tài liệu ngôn ngữ khác để cải thiện đều cả bốn kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết. Qua đó, các bạn học có thể dễ dàng ghi nhớ và ứng dụng được nhiều hơn.

Tận dụng sách với các phương pháp học từ vựng khác như học bằng Flashcard, áp dụng từ vựng vào đời sống thường ngày hay học từ vựng theo nhóm. Đừng chỉ đơn thuần nghiên cứu các định nghĩa của thuật ngữ vì điều đó có thể khiến bạn quên đi rất nhanh. Các bạn có thể ứng dụng từ vựng bằng cách học nhóm, tạo các trò chơi về từ vựng, ghi chép bằng flashcard để ghi nhớ từ vựng lâu hơn nhé.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn học đã biết được thông tin tổng quan, đối tượng phù hợp, cấu trúc nội dung, ưu – nhược điểm cũng như cách sử dụng bộ sách The Oxford Picture Dictionary. Nếu các bạn muốn tham khảo nhiều nguồn tài liệu chất lượng hơn, hãy truy cập ngay chuyên mục Tài liệu IELTS của Vietop nhé. Vietop chúc bạn ôn luyện IELTS thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra