Trọn bộ tài liệu tự học IELTS ở nhà miễn phí

IELTS Vietop IELTS Vietop
12.01.2023

Tài liệu học luôn luôn là công cụ vô cùng cần thiết trong quá trình học luyện thi IELTS. Với bài viết dưới đây, IELTS Vietop giới thiệu đến các bạn trọn bộ tài liệu tự học IELTS ở nhà miễn phí!

Kiến thức nền tảng

Có 3 phần kiến thức mà người học cần củng cố khi học tiếng Anh nói chung và IELTS nói riêng, đó là Vocabulary (từ vựng), Grammar (ngữ pháp) và Pronunciation (phát âm).

Vocabulary – từ vựng

Để học từ vựng tiếng Anh hiệu quả mà không bị chán ngán vì lượng kiến thức quá nhiều, các bạn nên tìm hiểu và áp dụng phương pháp học hiệu quả, hợp lý thay vì chỉ cố gắng chép và ghi nhớ một cách máy móc. Một trong những cách học từ vựng tốt nhất chính là nhớ chúng thông qua hình ảnh, ví dụ cụ thể và áp dụng chúng vào đời sống hằng ngày.

Dưới đây là một số tài liệu học từ vựng tiếng Anh và IELTS tại nhà cho các bạn:

English Vocabulary In Use

English vocabulary in use
  • Tác giả: 

Michael McCarthy và Felicity O’Dell – cuốn English Vocabulary In Use Elementary dành cho người học ở trình độ tương đương với CEFR A1-A2.

Stuart Redman – cuốn English Vocabulary In Use Pre-Intermediate và Intermediate dành cho người học ở trình độ tương đương với CEFR Upper A2- B1.

Michael McCarthy và Felicity O’Dell – cuốn English Vocabulary In Use Upper-Intermediate dành cho người học có trình độ tương đương với CEFR B2.

Michael McCarthy và Felicity O’Dell – cuốn English Vocabulary In Use Advanced dành cho người học ở trình độ tương đương với CEFR C1-C2.

  • Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: English Vocabulary In Use chia làm 4 cấp, phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), trên trung cấp (Upper-Intermediate) đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: Bộ sách ngoài việc cung cấp từ vựng, còn hướng dẫn người học sử dụng những từ vựng đưa ra một cách hiệu quả sao cho phù hợp với ngữ cảnh cụ thể. Bộ tài liệu này có thể được thí sinh dùng làm tài liệu tự học tại nhà hoặc sử dụng bởi giáo viên trong công tác giảng dạy trên lớp.

Cambridge Academic Vocabulary in Use for IELTS

  • Tác giả: Michael McCarthy- Felicity O’dell
  • Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: phù hợp với đối tượng thí sinh có IELTS 4.0 trở lên

Nội dung sách: Cambridge Academic Vocabulary in Use for IELTS cung cấp 50 bài tự học với nội dung chuyên sâu, hướng tới từ vựng học thuật, thích hợp với các bạn thi với hình thức IELTS Academic. Mỗi bài học được thiết kế rõ ràng, cung cấp cho bạn vốn từ vựng, cụm từ chuyên dùng trong các nghiên cứu học thuật, văn bản học thuật để bạn hiểu và ứng dụng trong bài thi IELTS khi làm Writing.

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS
  • Tác giả: Anneli Williams
  • Nhà xuất bản: Collins English for Exams

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: Đây có thể được xem là cuốn sách “gối đầu giường” với nhiều sĩ tử ôn thi IELTS. Cuốn sách cung cấp cho người học một lượng từ rất đầy đủ và cần thiết cho học tiếng Anh nói chung và bài thi IELTS nói riêng. Các từ vựng được chia ra theo 20 chủ đề và có phần giải thích đi kèm ví dụ dễ hiểu.

Grammar – ngữ pháp

Đối với phần ngữ pháp, để học IELTS nói riêng và tiếng Anh nói chung, bạn có thể tham khảo những tài liệu sau – vốn rất cô đọng và đủ để bạn nắm chắc kiến thức căn bản lẫn nâng cao.

Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương

Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương
  • Tác giả: Mai Lan Hương
  • Nhà xuất bản: NXB Đà Nẵng

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: sách được trình bày khá thiết thực, với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hành, cung cấp các kiến thức về ngữ pháp cơ bản kèm các bài tập thực hành giúp người học ôn luyện cải thiện trình độ ngữ pháp của mình. 

Xem thêm: Khóa học IELTS 1 kèm 1 – Chỉ 1 thầy và 1 trò chắc chắn đạt điểm đầu ra

English Grammar in Use

Trọn bộ English Grammar in Use Elementary + Intermediate + Advanced
  • Tác giả: 

Raymond Murphy – cuốn English Grammar in Use Elementary 

Raymond Murphy – cuốn English Grammar in Use Intermediate

Martin Hewings – cuốn English Grammar in Use Advanced

  • Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: sách chia làm 3 cấp, phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: English Grammar in Use được xem là “kinh thánh” đối với những người nắm vững kiến thức ngữ pháp tiếng Anh, khi đây là bộ sách ngữ pháp phổ biển trên toàn thế giới. Bộ sách cung cấp toàn bộ kiến thức các điểm ngữ pháp quan trọng trong tiếng Anh, được đầu tư tốt về mặt nội dung lẫn hình thức, bố cục nội dung sắp xếp hợp lý, ưa nhìn, nhiều hình ảnh minh họa để tạo hứng thú cho người học.

Cambridge Grammar for IELTS

Cambridge Grammar For IELTS
  • Tác giả: Diana Hopkins, Pauline Cullen
  • Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: phù hợp với những bạn mới bắt đầu học hoặc cần ôn luyện ngữ pháp cho kỳ thi IELTS.

Nội dung sách: Cambridge Grammar for IELTS cung cấp 25 bài học tương ứng với 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS. Điểm ngữ pháp sẽ được trình bày rõ ràng với phần giải thích và ví dụ. Phần này tác giả viết khá chi tiết và rõ ràng, bạn có thể song song làm bài tập ngữ pháp cũ và ôn luyện điểm ngữ pháp mới một cách dễ dàng. Mỗi unit đều có 1 bài test, sẽ giúp bạn luyện tập các phần khác nhau.

Pronunciation – phát âm

Để tự học pronunciation sẽ có hơi chút vất vả nếu bạn không có người hướng dẫn và sửa lỗi sai cho mình. Tuy nhiên, trên Youtube và các mạng xã hội luôn có những video, bài viết đăng tải liên quan đến chủ đề này và bạn có thể tham khảo chúng như một cách học trực tuyến.

Vietop giới thiệu đến bạn những tài liệu tự học Pronunciation hiệu quả sau:

English Pronunciation in Use – tiếng Anh-Anh

English Pronunciation in Use

Tác giả:

  • Jonathan Marks (cuốn English pronunciation in use Elementary)
  • Mark Hancock (cuốn English pronunciation in use Intermediate)
  • Martin Hewings (cuốn English pronunciation in use Advanced) 

Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: Đến từ NXB Đại học Cambridge danh tiếng ở Anh, English Pronunciation in Use là một bộ tài liệu kinh điển về luyện phát âm từ Cambridge mà các bạn đang học tiếng Anh hoặc tìm tài liệu luyện IELTS không thể bỏ qua. 

Kiến thức của English Pronunciation in Use được sắp xếp từ dễ đến khó với 4 phần chính: âm đơn lẻ, trọng âm, nối âm và ngữ điệu, giúp chúng ta từ những người học bắt đầu từ số 0 đến thành thạo phát âm tiếng Anh – Anh như người bản xứ. Ngoài ra, các bạn có thể hình dung cách phát âm chuẩn qua hình ảnh đi kèm miêu tả đặt răng-môi-lưỡi và file audio để luyện tập thêm.

American English Pronunciation – tiếng Anh-Mỹ

Tác giả: Rachel Smith

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng muốn học phát âm tiếng Anh – Mỹ

Nội dung sách: được biên soạn với nội dung giúp người học phát âm chuẩn giọng Mỹ, cuốn sách được trình bày với công thức rõ ràng, hình ảnh mô tả cách phát âm giúp người học dễ dàng theo dõi và đạt kết quả cao. Sách còn cung cấp một cái nhìn tổng quan về phát âm tiếng Anh-Mỹ, cho phép người học giải quyết các vấn đề phát âm rời rạc một cách nhanh chóng và dễ dàng, mà không phải thông qua những tài liệu lớn đắt tiền.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Ôn luyện kỹ năng IELTS 4 kỹ năng

Basic IELTS 4 kỹ năng

Basic IELTS 4 kỹ năng

Bộ sách Basic IELTS 4 kỹ năng Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading) và Viết (Writing) là tài liệu cực kỳ phổ biến cho việc học IELTS của người mới bắt đầu. Bộ sách cung cấp cho thí sinh IELTS các kiến thức tiếng Anh cơ bản, mở rộng vốn từ vựng của thí sinh và đồng thời giúp thí sinh có cái nhìn sâu hơn về văn hóa, xã hội của cộng đồng nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Basic IELTS 4 kỹ năng là sự lựa chọn tốt cho những người đã có hiểu biết sơ bộ về tiếng Anh và mới bắt đầu học IELTS, với mục tiêu đầu ra rơi vào khoảng 3.5 – 5.0.

Xem thêm:

Collins IELTS 4 kỹ năng

Collins IELTS 4 kỹ năng

Cũng đến từ NXB Collins English for Exams, bộ sách 4 kỹ năng Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading) và Viết (Writing) được chia theo các chủ đề với từng trình độ khác nhau, phù hợp với các thí sinh từ band 5.0. 

Sau mỗi phần bài học được trình bày rõ ràng, chi tiết sẽ là phần luyện tập giúp người học có thể vận dụng kiến thức vào thực tế, giúp tiếp thu bài học một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Get Ready for IELTS 4 kỹ năng

Trọn bộ Get Ready for IELTS

Get Ready for IELTS trọn bộ 4 kỹ năng là bộ sách mà nhất định các bạn không nên bỏ qua khi bắt đầu luyện thi IELTS tại nhà. Bộ 4 sách bao gồm: Get ready for IELTS Listening (nghe), Get ready for IELTS Reading (đọc), Get ready for IELTS Writing (viết), và Get ready for IELTS Speaking (nói).

Ở mỗi quyển đều gồm 12 bài học theo chủ đề được diễn giải với các ví dụ minh họa kỹ lưỡng, rõ ràng, giúp người học ở trình độ trung cấp dễ dàng tiếp cận và luyện thi IELTS.

The Official Cambridge Guide to IELTS

The Official Cambridge Guide to IELTS

Quyển sách The Official Cambridge Guide to IELTS được xuất bản bởi nhà xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press) dành cho luyện thi IELTS với cả hình thức học thuật (Academic) và tổng quát (General). Nội dung trong sách được chia làm các phần: giới thiệu dạng đề, các bài học theo 4 kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết, và các đề thi mẫu đi kèm gợi ý, lời giải chi tiết cho từng câu.

Về đối tượng, sách được thiết kế để hướng đến học sinh đang muốn thi IELTS ở cả hai hình thức, từ trình độ căn bản đến nâng cao. Sách cũng có thể được sử dụng cho học sinh tự học cũng như cho giáo viên trong việc thiết kế giáo trình và khóa học.

Tài liệu luyện đề IELTS

Cambridge Practice Test for IELTS 7 – 16

Cambridge Practice Test for IELTS 7 - 16

Bộ sách Cambridge Practice Tests For IELTS được biên soạn bởi một trong những tổ chức sáng lập ra IELTS – Đại học Cambridge, có thể sử dụng cho mọi đối tượng có nền tảng tiếng Anh và đang ôn luyện thi chứng chỉ IELTS. 

Nội dung trong sách bao gồm đề thi ở cả 2 hình thức học thuật (Academic) và tổng quát (General), giúp các bạn làm quen với cấu trúc, các dạng đề trong bài thi IELTS, hướng band điểm khoảng 4.0 trở lên. Từ quyển số 7 đến 16 là gần với các đề thi hiện tại nhất.

IELTS Recent Actual Tests 2021

IELTS Speaking Recent Actual Tests

Đến từ NXB New Channel International Education Group, bộ sách bao gồm 11 quyển và 4 kỹ năng (listening, speaking, reading, writing) phù hợp với các bạn từ 4.5 IELTS trở lên. Mỗi quyển sẽ luyện từng kỹ năng khi thi, với nội dung đề thi chi tiết, chọn lọc sát với đề thi thật sẽ giúp bạn không còn bỡ ngỡ với IELTS.

Sách giúp bạn có được phương pháp ôn luyện từng kỹ năng và có phương pháp xoáy sâu vào những ưu, nhược điểm của bản thân khi luyện đề.

Oxford IELTS Practice Tests 

Dành cho những thí sinh ở band điểm cao hơn (từ 6.0), Oxford IELTS Practice Tests  của tác giả Peter May được sử dụng phổ biến để chạy nước rút, rèn luyện chiến thuật cần thiết cho 4 kỹ năng Listening, Reading, Speaking, Writing và nền tảng Grammar, Vocabulary, Pronunciation. 

Trên đây là bài viết chia sẻ của IELTS Vietop về trọn bộ tài liệu tự học IELTS ở nhà miễn phí. Hy vọng những tài liệu được nhắc đến trong bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong việc học tiếng Anh và tự ôn luyện IELTS. Chúc các bạn học tốt!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra