Tổng hợp tài liệu ngữ pháp tiếng Anh có từ cơ bản đến nâng cao

IELTS Vietop IELTS Vietop
12.01.2023

Để học tốt ngoại ngữ tiếng Anh, các bạn học cần cải thiện được vốn ngữ pháp của mình. Trong bài viết hôm nay, Vietop sẽ giúp các bạn tham khảo tổng hợp tài liệu ngữ pháp tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao nhé!

Ngữ pháp tiếng Anh

Ngữ pháp tiếng Anh được biên soạn bởi hai tác giả Mai Lan Hương và Nguyễn Thanh Loan, là một cuốn sách hết sức gần gũi với nhiều thế hệ học sinh ở Việt Nam, đặc biệt với học sinh cấp THCS và THPT. 

Sách nằm trong danh sách các cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh hay nhất, thuộc Top Best-seller trong nhiều năm qua, giúp tổng hợp phần lớn các kiến thức ngữ pháp cơ bản dành cho người mất gốc hoặc người mới bắt đầu học tiếng Anh.

Toàn bộ sách được viết bằng tiếng Việt, gồm gần 200 trang với đầy đủ các bài học lý thuyết chi tiết về 12 thì cơ bản trong tiếng Anh, từ loại (danh từ, đại từ, tính từ, trạng từ, động từ,…), mệnh đề và cấu trúc câu, câu bị động, câu gián tiếp,… 

Song song với lý thuyết, sách còn cung cấp cả các dạng bài tập khá sát với đề thực tế tương ứng với từng bài học, giúp các bạn học có thể dễ dàng ôn luyện và nắm chắc các chủ điểm ngữ pháp quan trọng.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Giải thích Ngữ pháp tiếng Anh

Giải thích Ngữ pháp tiếng Anh là một cuốn sách khác được biên soạn bởi cô Mai Lan Hương cùng với cô Hà Thanh Uyên. 

Giải thích Ngữ pháp tiếng Anh

Giống như cuốn sách Ngữ pháp tiếng Anh, đây cũng là một cuốn sách vô cùng hữu ích không chỉ với những người mới bắt đầu học tiếng Anh mà còn dành cho cả những người đang muốn củng cố vốn ngữ pháp tiếng Anh của mình. 

Sách bao gồm 9 chương lớn, mỗi chương sẽ có những chủ điểm ngữ pháp nhỏ khác nhau giúp người học có thể dễ dàng tra cứu và ghi chép lại bài học. 

  • Chương I: Từ loại (gồm danh từ, động từ, tính từ, trạng từ, đại từ,…)
  • Chương II: Thì động từ và sự phối hợp các thì (gồm 12 thì cơ bản)
  • Chương III: Mệnh đề và cụm từ (Mệnh đề sau wish/if only, mệnh đề/cụm từ chỉ mục đích, kết quả, nguyên nhân, tương phản, mệnh đề quan hệ)
  • Chương IV: Câu (hình thức câu và câu nhấn mạnh)
  • Chương V: Câu điều kiện
  • Chương VI: Câu gián tiếp
  • Chương VII: Câu bị động
  • Chương VIII: Cách dùng các từ chỉ số lượng (Some/Any, Much/Many, A few/A little,…)
  • Chương IX: Từ vựng (cách thành lập từ, hình thức từ, thành ngữ, văn phong)

Cuốn sách được biên soạn hết sức khoa học, có đóng khung các cấu trúc nổi bật để các bạn học tiếng Anh có thể dễ dàng nắm được bài học cũng như các dạng bài tập luyện tập tương ứng để bạn có thể thành thạo chủ điểm ngữ pháp đó hơn.

Xem thêm:

Tổng ôn ngữ pháp tiếng Anh

Tổng ôn Ngữ pháp tiếng Anh được biên soạn bởi cô Trang Anh và phát hành bởi Nhà xuất bản Đại học Quốc gia Hà Nội, là cuốn sách phù hợp dành cho học sinh thuộc khối THPT, đặc biệt là trong quá trình ôn thi tốt nghiệp.

Tổng ôn ngữ pháp tiếng Anh

Sách cung cấp các kiến thức ngữ pháp cơ bản cũng như bổ sung thêm về các dạng câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong các đề thi tốt nghiệp THPT, qua đó giúp người học có thể dễ dàng làm quen và xử lý tốt các câu hỏi. 

Sách gồm hơn 606 trang, có hơn 30 chuyên đề ngữ pháp và tận gần 7000 bài luyện tập áp dụng. Hệ thống sách được sắp xếp từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp theo từng giai đoạn ôn luyện của từng học sinh.

Với cuốn sách này, các bạn học tiếng Anh sẽ được cải thiện vốn ngữ pháp tiếng Anh trong quá trình học và giải các bài tập có trong sách, từ đó hạn chế được các lỗi sai thường hay mắc phải trong kỳ thi và trở nên linh hoạt hơn khi ứng dụng từng chủ điểm ngữ pháp.

Bài tập ngữ pháp tiếng Anh căn bản

Bài tập Ngữ pháp tiếng Anh căn bản được biên soạn bởi tác giả The Windy, là cuốn sách bài tập nổi tiếng thông dụng dành cho nhiều người học tiếng Anh.

Bài tập ngữ pháp tiếng Anh căn bản

Sách có tới hơn 400 trang bài tập với nhiều chủ điểm ngữ pháp khác nhau, cụ thể là 128 chủ đề được tổng hợp và sắp xếp theo từng chương và 25 bài kiểm tra tổng hợp giúp các bạn học ôn luyện và củng cố các kiến thức đã được học trong sách.

Với cuốn sách này, các bạn học cần chủ động làm bài tập, kiểm tra và sửa lỗi sai thường xuyên, từ đó rút ra kinh nghiệm để hạn chế các lỗi sai trong tương lai. 

Cách duy nhất để ghi nhớ được các công thức ngữ pháp lâu hơn chính là luyện tập thường xuyên qua các dạng bài tập để hình thành phản xạ, phát hiện dấu hiệu ngữ pháp để tìm ra đáp án chính xác, qua đó ứng dụng một cách nhuần nhuyễn kiến thức đã học vào đời sống.

Tham khảo: Ebook ngữ pháp Tiếng Anh căn bản cho người mất gốc

English Grammar In Use

English Grammar in Use được biên soạn bởi tác giả Raymond Murphy, trường đại học Cambridge, là một trong những tài liệu ngữ pháp tiếng Anh bán chạy nhất trên thế giới. Sách được dùng phổ biến trong giảng dạy, với những người có trình độ TOEIC trên 200 hoặc người mới bắt đầu học ngữ pháp tiếng Anh.

English Grammar In Use

Sách có tới tận 400 trang với hơn 16 chủ điểm ngữ pháp cơ bản nhất trong tổng cả 145 chuyên đề ngữ pháp thông dụng. Cấu trúc sách được chia thành 5 phần gồm kiến thức ngữ pháp, phụ lục, phần bài tập bổ trợ cùng hướng dẫn giải đáp và cách dùng từ trong tiếng Anh. 

Ngoài ra, sách còn có CD, phù hợp cho các bạn học tiếng Anh có thể luyện nghe, phát âm cùng nâng cao vốn từ vựng bản thân.

Với cấu trúc biên soạn khoa học cùng tính tiện dụng, sách được lựa chọn bởi không nhỉ nhiều bạn học viên có trình độ sơ cấp mà cả các bạn có trình độ trung cấp. Sách giúp các bạn học lý thuyết ngữ pháp, cùng các bài tập liên quan vận dụng ngay những kiến thức vừa học được.

Basic English Grammar

Basic English Grammar được biên soạn bởi tác giả The Windy cùng Nguyễn Thu Huyền chủ biên, là một trong những tài liệu được đánh giá hay nhất và phù hợp nhất dành cho người mất gốc tiếng Anh.

Basic English Grammar

Sách có tổng cộng 92 trang, được chia thành 24 chủ đề tương ứng với 128 chủ điểm ngữ pháp khác nhau. Sau mỗi phần lý thuyết, sách sẽ tổng hợp lại kiến thức bằng ví dụ hoặc tranh vẽ minh họa để người học có thể hiểu rõ và ghi nhớ kiến thức lý thuyết tốt hơn.

Với cuốn sách này, các bạn học sẽ dễ dàng tra cứu các công thức ngữ pháp ngắn gọn được tổng hợp một cách khoa học. 

Ngoài ra, các bạn học có thể sử dụng cuốn sách này song song với cuốn Bài tập ngữ pháp tiếng Anh căn bản Vietop đã giới thiệu ở trên để tối ưu khả năng vận dụng ngữ pháp đã học được.

Destination Grammar and Vocabulary

Destination Grammar and Vocabulary được biên soạn bởi hai tác giả Malcolm Mann và Steve Taylore-Knowles, là cuốn sách thông dụng nhất dành cho các học viên không chỉ mong muốn học ngữ pháp và từ vựng từ trình độ B1 đến C2 mà còn phù hợp với cả những học viên thi các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế.

Destination Grammar and Vocabulary

Bộ sách bao gồm các trình độ khác nhau từ B1 đến C2, cung cấp đầy đủ lý thuyết tương ứng theo từng chủ điểm ngữ pháp, và sau mỗi bài ngữ pháp là một điểm từ vựng cùng bài Review ôn tập để các bạn học có thể nắm vững kiến thức hơn. 

Với cuốn sách này, các bạn học sẽ được cung cấp đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, có thể lựa chọn học theo thứ tự xếp sẵn hoặc một bài học bất kỳ nên vô cùng tiện lợi và dễ dàng trong việc sắp xếp bài học theo thời khóa biểu. 

Ngoài ra, sách còn giúp người học xác định được lộ trình riêng và mục tiêu phù hợp với trình độ bản thân.

Essential Grammar in Use

Essential Grammar in Use được biên soạn bởi tác giả Raymond Murphy, xuất bản bởi trường Đại học Cambridge, là cuốn sách được nhiều giảng viên tiếng Anh lựa chọn, phù hợp cho những học viên mất gốc hoặc mới bắt đầu học tiếng Anh. Có thể nói, đây là một trong những cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới của Raymond Murphy.

Essential Grammar in Use

Sách gồm 115 chủ điểm ngữ pháp chính, mỗi chủ điểm đều được phân chia nhỏ cùng ví dụ và lời giải thích chi tiết. Ví dụ như các thì tiếng Anh cơ bản, cách sử dụng các loại từ gồm danh – động – tính – đại – trạng – giới từ. Cuốn sách có mức độ cơ bản nên được xem như là “bí kíp bỏ túi lợi hại” của nhiều người học tiếng Anh.

Với cuốn sách này, người học có thể nâng cao trình độ tiếng Anh của mình lên A2 hoặc B1, tự tin sử dụng đúng ngữ pháp trong vận dụng tiếng Anh vào các bài học. 

Advanced Grammar in Use

Advanced Grammar in Use được biên soạn bởi Martin Hewings, xuất bản bởi trường Đại học Cambridge, là một cuốn sách khó với nhiều kiến thức nâng cao dành cho các bạn học có trình độ nâng cao.

Advanced Grammar in Use

Tương đồng với cuốn sách English Grammar In Use, sách cũng được chia thành các chủ điểm ngữ pháp khác nhau như các thì trong tiếng Anh, động từ khuyết thiếu, câu bị động,… nhưng được nâng cao và mở rộng nhiều hơn. 

Sách cung cấp 115 chủ điểm ngữ pháp giúp người học IELTS và trình độ nâng cao có thể hiểu rõ hơn về dạng câu, từ và cụm từ.

Với cuốn sách này, người học tiếng Anh sẽ được mở rộng thêm nhiều cấu trúc ngữ pháp hay có thể ứng dụng trong IELTS Writing và IELTS Speaking, ôn tập được nhiều vốn từ vựng nâng cao, đào sâu kiến thức ngữ pháp hay và mới lạ.

Trên đây là các tài liệu ngữ pháp tiếng Anh chi tiết từ cơ bản đến nâng cao mà Vietop đã tổng hợp dành cho các bạn học đang tìm hiểu về ngôn ngữ này. Chúc các bạn đạt điểm cao môn tiếng Anh!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra