Tổng hợp tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu

IELTS Vietop IELTS Vietop
12.01.2023

Với tầm quan trọng của tiếng Anh hiện nay, việc có được chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS là rất cần thiết cho các bạn học sinh, sinh viên và cả người đi làm. Với bài viết dưới đây, Vietop giới thiệu đến các bạn phần tổng hợp tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu, giúp các bạn tham khảo được những tài liệu IELTS cần thiết nhất.

Phần ôn luyện kiến thức nền tảng

Tài liệu ôn luyện ngữ pháp

Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương

Ngữ pháp tiếng Anh – Mai Lan Hương
  • Tác giả: Mai Lan Hương
  • Nhà xuất bản: NXB Đà Nẵng

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: sách được trình bày khá thiết thực, với nội dung dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hành, cung cấp các kiến thức về ngữ pháp cơ bản kèm các bài tập thực hành giúp người học ôn luyện cải thiện trình độ ngữ pháp của mình. 

Cambridge Grammar for IELTS

Cambridge Grammar For IELTS
  • Tác giả: Diana Hopkins, Pauline Cullen
  • Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: phù hợp với những bạn mới bắt đầu học hoặc cần ôn luyện ngữ pháp cho kỳ thi IELTS.

Nội dung sách: Cambridge Grammar for IELTS cung cấp 25 bài học tương ứng với 25 chủ điểm ngữ pháp quan trọng trong IELTS. Điểm ngữ pháp sẽ được trình bày rõ ràng với phần giải thích và ví dụ. Phần này tác giả viết khá chi tiết và rõ ràng, bạn có thể song song làm bài tập ngữ pháp cũ và ôn luyện điểm ngữ pháp mới một cách dễ dàng. Mỗi unit đều có 1 bài test, sẽ giúp bạn luyện tập các phần khác nhau.

Tài liệu ôn luyện từ vựng

Collins Work On Your Vocabulary – Elementary A1

Collins Work On Your Vocabulary – Elementary A1

Nhà xuất bản: Collins – NXB Tổng hợp TP.HCM

Đối tượng sử dụng: đối tượng sơ cấp Elementary – CEFR trình độ A1.

Nội dung sách: sách là nguồn tài liệu phù hợp nếu bạn muốn trau dồi vốn từ của mình từ mức cơ bản. Mỗi đơn vị bài học trong số 30 bài được trình bày từ vựng liên quan tới chủ đề qua những ví dụ dễ hiểu. Các bài tập thực hành giúp người học nhớ lâu và vận dụng được vào trong tiếng Anh đọc và nói một cách thật tự tin.

Từ vựng của cuốn sách được chọn lọc cẩn thận dựa trên nghiên cứu của Collins Corpus và kinh nghiệm của các chuyên gia ngôn ngữ. Vì thế, cuốn sách sẽ cung cấp nhiều bài tập thực  hành kèm các ví dụ thực tế, mới nhất về cách sử dụng của từ vựng trong từng ngữ cảnh. 

Bố cục của sách trình bày hợp lý và có kèm theo hình ảnh minh họa trực quan, rõ ràng. Đây là cuốn sách cực kỳ lý tưởng để tự học hay sử dụng trong lớp học, là nguồn tài liệu cực kì phù hợp và hữu ích với học sinh và giáo viên. 

Xem thêm: Khóa học IELTS Online – Luyện thi IELTS 6.5+

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS

Collins English For Exams – Vocabulary For IELTS
  • Tác giả: Anneli Williams
  • Nhà xuất bản: Collins English for Exams

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: Đây có thể được xem là cuốn sách “gối đầu giường” với nhiều sĩ tử ôn thi IELTS. Cuốn sách cung cấp cho người học một lượng từ rất đầy đủ và cần thiết cho học tiếng Anh nói chung và bài thi IELTS nói riêng. Các từ vựng được chia ra theo 20 chủ đề và có phần giải thích đi kèm ví dụ dễ hiểu.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Tài liệu ôn luyện phát âm

English Pronunciation in Use

English Pronunciation in Use

Tác giả:

  • Jonathan Marks (cuốn English pronunciation in use Elementary)
  • Mark Hancock (cuốn English pronunciation in use Intermediate)
  • Martin Hewings (cuốn English pronunciation in use Advanced) 

Nhà xuất bản: Cambridge University Press – Đại học Cambridge

Đối tượng sử dụng: phù hợp với tất cả đối tượng từ sơ cấp (Elementary), trung cấp (Intermediate), đến nâng cao (Advanced).

Nội dung sách: Đến từ NXB Đại học Cambridge danh tiếng ở Anh, English Pronunciation in Use là một bộ tài liệu kinh điển về luyện phát âm từ Cambridge mà các bạn đang học tiếng Anh hoặc tìm tài liệu luyện IELTS không thể bỏ qua. 

Kiến thức của English Pronunciation in Use được sắp xếp từ dễ đến khó với 4 phần chính: âm đơn lẻ, trọng âm, nối âm và ngữ điệu, giúp chúng ta từ những người học bắt đầu từ số 0 đến thành thạo phát âm tiếng Anh như người bản xứ. Ngoài ra, các bạn có thể hình dung cách phát âm chuẩn qua hình ảnh đi kèm miêu tả đặt răng-môi-lưỡi và file audio để luyện tập thêm.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Phần ôn luyện kỹ năng IELTS

Basic IELTS 4 kỹ năng

Basic IELTS 4 kỹ năng

Bộ sách Basic IELTS 4 kỹ năng Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading) và Viết (Writing) là tài liệu cực kỳ phổ biến cho việc học IELTS của người mới bắt đầu. Bộ sách cung cấp cho thí sinh IELTS các kiến thức tiếng Anh cơ bản, mở rộng vốn từ vựng của thí sinh và đồng thời giúp thí sinh có cái nhìn sâu hơn về văn hóa, xã hội của cộng đồng nói tiếng Anh như ngôn ngữ mẹ đẻ.

Basic IELTS 4 kỹ năng là sự lựa chọn tốt cho những người đã có hiểu biết sơ bộ về tiếng Anh và mới bắt đầu học IELTS, với mục tiêu đầu ra rơi vào khoảng 3.5 – 5.0.

Collins IELTS 4 kỹ năng

Collins IELTS 4 kỹ năng

Cũng đến từ NXB Collins English for Exams, bộ sách 4 kỹ năng Nghe (Listening), Nói (Speaking), Đọc (Reading) và Viết (Writing) được chia theo các chủ đề với từng trình độ khác nhau, phù hợp với các thí sinh từ band 5.0. 

Sau mỗi phần bài học được trình bày rõ ràng, chi tiết sẽ là phần luyện tập giúp người học có thể vận dụng kiến thức vào thực tế, giúp tiếp thu bài học một cách nhanh chóng và hiệu quả.

The Official Cambridge Guide to IELTS

The Official Cambridge Guide to IELTS

Quyển sách The Official Cambridge Guide to IELTS được xuất bản bởi nhà xuất bản Đại học Cambridge (Cambridge University Press) dành cho luyện thi IELTS với cả hình thức học thuật (Academic) và tổng quát (General). Nội dung trong sách được chia làm các phần: giới thiệu dạng đề, các bài học theo 4 kĩ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết, và các đề thi mẫu đi kèm gợi ý, lời giải chi tiết cho từng câu.

Về đối tượng, sách được thiết kế để hướng đến học sinh đang muốn thi IELTS ở cả hai hình thức, từ trình độ căn bản đến nâng cao. Sách cũng có thể được sử dụng cho học sinh tự học cũng như cho giáo viên trong việc thiết kế giáo trình và khóa học.

Phần luyện đề IELTS

Cambridge Practice Test for IELTS 7 – 16

Cambridge Practice Test for IELTS 7 - 16

Bộ sách Cambridge Practice Tests For IELTS được biên soạn bởi một trong những tổ chức sáng lập ra IELTS – Đại học Cambridge, có thể sử dụng cho mọi đối tượng có nền tảng tiếng Anh và đang ôn luyện thi chứng chỉ IELTS. 

Nội dung trong sách bao gồm đề thi ở cả 2 hình thức học thuật (Academic) và tổng quát (General), giúp các bạn làm quen với cấu trúc, các dạng đề trong bài thi IELTS, hướng band điểm khoảng 4.0 trở lên. Từ quyển số 7 đến 16 là gần với các đề thi hiện tại nhất.

Cách sử dụng tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu

Chọn tài liệu IELTS đúng với trình độ của bản thân

Tài liệu quá dễ sẽ khiến bạn chủ quan và dễ chán nản, trong khi tài liệu quá khó thì sẽ làm bạn “sợ hãi” và dễ mất tự tin trước kỳ thi IELTS. Vì thế Trước khi bắt đầu lao vào “ôm” ngay các bộ tài liệu IELTS, bạn cần phải xác định được trình độ của bản thân mình đang ở band mấy để có thể lựa chọn được tài liệu chính xác, phù hợp với khả năng của mình. 

Tận dụng triệt để tài liệu, không nhồi nhét

“Chất lượng tốt hơn số lượng.” Tính hiệu quả của một bộ tài liệu sẽ nằm ở việc bạn tiếp nhận và ứng dụng được bao nhiêu phần kiến thức trong đó, chứ không phải ở việc bạn đọc nhiều hay ít tài liệu, giải được nhiều hay ít đề thi thử. Vậy nên hãy tận dụng triệt để tất cả những giá trị của tài liệu và không ôm đồm, nhồi nhét. Hãy học với những chiến lược, thông minh, và thụ hưởng những kiến thức cần thiết cho bản thân mình.

Luyện tập thật nhiều

Ngoài việc đọc sách, tài liệu ra thì luyện tập cũng góp phần to lớn trong việc giúp bạn ghi nhớ kiến thức đã học cũng như ứng dụng chúng vào thực tế. Hãy thường xuyên luyện tập để đạt được kết quả tốt nhất nhé!

Trên đây là chia sẻ của IELTS Vietop về tổng hợp tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu, hy vọng bài viết sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình học và ôn luyện cho kỳ thi IELTS. Chúc các bạn học tốt!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra