Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Review trọn bộ Oxford Word Skills Basic + Intermediate + Advance

IELTS Vietop IELTS Vietop
31.03.2020

Oxford Word Skills được xem là tài liệu học từ vựng cực “xịn” từ nhà xuất bản nổi tiếng Đại học Oxford. Đặc biệt với những bạn đang luyện thi IELTS thì chắc chắn rằng bộ sách này là người bạn đồng hành tuyệt vời. Vậy sách cung cấp cho người học những gì, tại sao lại là nguồn tài liệu đáng có, hãy cùng IELTS Vietop khám phá thông qua bài viết sau nhé!

A. Thông tin bộ sách Oxford Word Skills

Thông tin bộ sách Oxford Word Skills
Thông tin bộ sách Oxford Word Skills
  • Tên bộ sách: Oxford Word Skills
  • Tác giả: Ruth Gains and Stuart Redman
  • Nhà xuất bản: NXB Đại học Oxford
  • Phù hợp với: Trình độ từ cơ bản đến Nâng cao
  • Bộ sách gồm: 3 phần Basic, Intermediate và Advanced.

Nội dung bộ sách: Ở mỗi cuốn sách, bạn sẽ được cung cấp hơn 2000 từ vựng được chia thành 80 units. Song song là nguồn kiến thức, các mẹo giúp bạn học Tiếng Anh giỏi hơn.

Ưu điểm: Nội dung sách được thiết kế từ cơ bản đến nâng cao theo các chủ đề gần gũi trong cuộc sống hằng ngày phù hợp với mọi đối tượng. Ngoài ra sách được thiết kế rất khoa học với nhiều hình ảnh trực quan giúp bạn dễ dàng học và tiếp thu nguồn từ vựng dễ dàng và nhớ lâu hơn.

Nhược điểm: Do đây là sách xuất bản với hoàn toàn là Tiếng Anh nhiều nhiều bạn có thể cảm thấy chán nản và khó hiểu khi mới bắt đầu học. Tuy nhiên với thiết kế sách chi tiết và dễ hiểu, Vietop tin rằng bạn sẽ dễ dàng làm quen với cách học với bộ sách này.

Bộ sách này không chỉ đơn thuần là giúp bạn học từ vựng bằng cách học thuộc mặt chữ, dịch nghĩa mà còn giúp bạn biết về cách dùng, cách phát âm và hệ thống lại kiến thức, giúp bạn từ chưa biết gì đến “bậc thầy” trong lĩnh vực Tiếng Anh.

Bên cạnh bộ sách này bạn có thể tham khảo thêm một số tài liệu hay trong quá trình luyện thi IELTS sau:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

B. Sách cung cấp cho bạn những gì?

  • Bộ sách Oxford Word Skills cung cấp cho bạn hơn 6000 từ vựng trong cả 3 phần Basic, Intermediate, Advanced.
  • Bạn sẽ được cung cấp lượng từ vựng phù hợp ở mỗi unit, đảm bảo rằng lượng kiến thức vừa đủ, không quá nhiều, giúp bạn học và nhớ ngay theo từng unit.
  • Các chủ đề trong sách là các chủ đề gần gũi và quen thuộc, dễ áp dụng và giao tiếp hằng ngày và công việc.
  • Hệ thống từ vựng được tác giả sắp xếp từ dễ đến khó. Đối với bạn bạn đang học IELTS và có nền tảng tốt bạn chỉ cần học cuốn Advanced là được, còn đối với các bạn mất gốc thì nên học từ cuốn Basic nhé.
  • Ngoài cung cấp vốn từ vựng, sách còn cung cấp cho bạn các điểm ngữ pháp, bài tập luyện nói, luyện đọc,… giúp bạn dễ dàng luyện tập, kiểm tra vốn từ và tự hệ thống lại kiến thức một cách hiệu quả nhất.

1. Oxford Word Skills Basic

Bìa sách Oxford Word Skills Basic
Bìa sách Oxford Word Skills Basic

Cuốn Oxford Word Skills Basic dành cho những bạn mới bắt đầu hoặc mất gốc khi học từ vựng và ngữ pháp ở mức căn bản.

Đây là một trong những cuốn sách được nhiều bạn ưa thích và chắc chắn nên có nên tủ sách cho các bạn beginner.

Mục lục sách Oxford Word Skills Basic
Mục lục sách Oxford Word Skills Basic

Nội dung sách được chia làm 12 phần lớn. Mở đầu là phần tổng quan, đến hướng dẫn cách học chi tiết cách học từ vựng theo từng bài. Phần Starter unit sẽ bao gồm:

  • How to use a unit
  • How to learn news words
  • How to do the exercises
  • Abbreviations and symbols​​
Một ví dụ ở phần How to use a unit
Một ví dụ ở phần How to use a unit

Tiếp theo là 11 bài học lớn, tổng cộng sẽ có hơn 80 unit với các chủ đề như: Basic English, People, Food and Drink, Every Life,… Sau mỗi bài học lớn sẽ có một bài review tổng hợp giúp bạn hệ thống lại kiến thức đã học.

Cuối sách chính là phần tổng hợp từ vựng, cách phát âm, key answers,… được thiết kế một cách khoa học, rõ ràng giúp bạn dễ dàng xem lại toàn bộ kiến thức và học từ vựng hiệu quả hơn khi mới bắt đầu học Tiếng Anh.

Xem thêm:

2. Oxford Word Skills Intermediate

Bìa sách Oxford Word Skills Intermediate
Bìa sách Oxford Word Skills Intermediate

Thiết kế nội dung của cuốn Intermediate cũng tương tự như cuốn Basic nhưng độ khó sẽ cao hơn và dành cho các bạn có trình độ từ IELTS 4.0+.

Phần đầu của sách vẫn là phần hướng dẫn cách học và phương pháp học cụ thể cho từng bài. Sau đó là 13 bài học lớn với các chủ đề như: People, The world around us, Daily Life, Getting things done, Describing things,…

Mục lục của sách Oxford Word Skills Intermediate
Mục lục của sách Oxford Word Skills Intermediate

Điểm đặc biệt của sách này không chỉ nằm ở từ vựng mà ở mỗi bài học nó còn bao gồm các mục như Reading – Speaking – Listening và các bài tập viết, dạng khá giống với cái phần bài thi IELTS thông thường.

Do đó, khi học cuốn sách này sẽ giúp bạn rèn luyện cả 4 kỹ năng tuy không đi theo modules của IELTS. Đây được xem là một tài liệu tham khảo khá hay trong tủ sách luyện thi IELTS.

Ngoài ra, sách Oxford Word Skills Intermediate còn cung cấp cho bạn khá nhiều mẹo và Spotlight vô cùng hữu ích trong quá trình ôn luyện. Lưu ý rằng bạn đừng bỏ qua các phần mẹo này nhé!

3. Oxford Word Skills Advanced

Oxford Word Skills Advanced
Oxford Word Skills Advanced

Đây là cuốn cuối cùng trong bộ sách và cũng là cuốn sách có độ khó và thú vị nhất, dành cho các bạn đang ở ở trình độ C1, C2 khoảng IELTS 6.0+.

Những bài học ở sách này tập trung vào nhiều vấn đề khác nhau trong Tiếng Anh như: Expanding your vocabulary, The body, You and other people, Leisure and lifestyle, A changing world,… Và đặc biệt chú trọng vào việc nâng cao kỹ năng Speaking cho bạn. Bởi vì các bài học đều tập trung vào việc mở rộng vốn từ để nâng cao khả năng mô tả hay diễn tả một điều gì đó.

Mục lục sách Oxford Word Skills Advanced
Mục lục sách Oxford Word Skills Advanced

Ngoài ra, trong cuốn sách này tác giả đã lồng ghép nhiều hình minh họa bắt mắt cũng như file audio hỗ trợ bạn luyện kỹ năng Listening của mình.

Ví dụ một bài Listening trong sách
Ví dụ một bài Listening trong sách

C. Hướng dẫn sử dụng sách hiệu quả

Đã biết được bộ sách hay thì bạn chắc chắn cần biết cách sử dụng sách như thế nào là hiệu quả. IELTS Vietop xin lưu ý một số điều sau:

  • Trong trường hợp bạn đã biết căn bản Tiếng Anh và biết được trình độ của mình thì không nhất thiết bạn phải học từ đầu sách đến cuối sách. Bạn nên xem sơ lược phần mục lục và lựa chọn những bài học mà bạn cảm thấy hay, hứng thú hoặc thấy chưa nắm rõ chủ đề đó để nâng cao kiến thức.
  • Bạn nên phân chia thời gian học hợp lý vì mỗi bài học bạn cần mất khoảng một tiếng để hoàn thành đấy nhé.
  • Bạn nên chuẩn bị sẵn giấy note và bút khi bắt đầu học từ vựng để ghi lại những từ vựng quan trọng hoặc lưu ý bạn cần nhớ.
  • Ngoài ra bạn nên học từ vựng theo cụm, theo chủ đề ở các ngữ cảnh khác nhau để hiểu rõ hơn về cách sử dụng từ vựng đúng. Đồng thời thường xuyên sử dụng các từ vựng ở các trường hợp thực tế sẽ giúp bạn ghi nhớ nhanh hơn và giúp phát triển đồng thời các kỹ năng.

D. Tải trọn bộ Oxford Word Skills

Tải trọn bộ Oxford Word Skills Basic + Intermediate + Advance tại đây:

nút download

Hy vọng rằng những chia sẻ của Vietop về bộ sách Oxford Word Skills cực chất này sẽ giúp bạn mở rộng được vốn từ vựng và có chuẩn bị thật tốt trong bài thi IELTS sắp tới.

Chúc bạn học tập tốt và thành công!

2 bình luận về “Review trọn bộ Oxford Word Skills Basic + Intermediate + Advance”

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra