Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Review sách Listen carefully cực chi tiết

Trang Đoàn Trang Đoàn
22.02.2023

Listen Carefully là một trong những giáo trình luyện nghe hay không chỉ phù hợp với các bạn đang có mong muốn tìm hiểu hoặc mới bắt đầu học IELTS mà còn dành cho các bạn yêu thích môn tiếng Anh. Cùng Vietop khám phá ngay Listen carefully có gì thú vị nhé!

Review chi tiết sách Listen carefully

Listen Carefully là giáo trình luyện nghe tiếng Anh ở trình độ cơ bản, là một trong những cuốn sách luyện nghe hay nhất mà bất kỳ các học viên nào đang học tiếng Anh nên tham khảo.

Listen carefully

Thông tin về sách:

TênListen CarefullyListen Practice For Elementary Students
Tác giảJack C. Richards
Nội dung15 UnitsBài thực hành + Đáp án
Tình trạng1 PDF + 2 Audio
Phù hợpNgười mới bắt đầu

Sách bao gồm 15 chủ đề luyện nghe với các chủ đề quen thuộc hàng ngày như đi mua sắm, ăn uống, sức khỏe, nghỉ lễ,… Mức độ nghe từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn dễ dàng lựa chọn trình độ phù hợp với bản thân để ôn luyện, làm quen dần với tiếng Anh một cách hiệu quả.

Tham khảo một số chủ đề của sách:

  • Unit 1: Numbers, telephone numbers, addresses (Số, số điện thoại, địa chỉ)
  • Unit 2: Names, meeting people, places (Tên, gặp mọi người, địa điểm)
  • Unit 3: Times, dates (Thời gian, ngày giờ)
  • Unit 4: Food, recipes, in a restaurant (Đồ ăn, công thức, nhà hàng)
  • Unit 5: Furniture and rooms, at home (Nội thất và phòng, trong nhà)
  • Unit 6: Prices, paying (Giá cả, chi trả)

Đối với mỗi bài học, sách sẽ cung cấp cho bạn các bài nghe theo từng kiểu đối thoại và độc thoại khác nhau, giúp bạn làm quen dần theo từng chủ đề, trường hợp giao tiếp căn bản cũng như giải đáp thắc mắc để bạn có thể phân biệt, hình thành cách làm theo từng dạng đề một cách dễ dàng hơn.

Các bài tập trong sách không quá khó vì đây là giáo trình luyện nghe cơ bản, tuy nhiên bạn cần phải nghe thật kỹ, lưu ý các từ vựng và cấu trúc được sử dụng trong bài nghe. Bên cạnh đó, cuối sách có đầy đủ đáp án, scripts để bạn đọc lại và tham khảo sau khi đã làm bài tập luyện nghe.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Hướng dẫn học sách Listen Carefully

  1. Sau khi tải sách và giải nén file, các bạn cần làm quen với từ vựng. Đừng quên rà soát bài nghe có từ nào mới trong câu hỏi trước khi nghe, và trong scripts sau khi nghe. Nếu bạn không biết từ nào đó thì cần phải tra từ điển để biết nghĩa và cách phát âm. Bạn có thể để một cuốn từ điển Cambridge hoặc Oxford bên cạnh khi học nhé.
  2. Trước khi làm bài nghe, bạn cần học cách dự đoán từ loại nào sẽ được điền vào chỗ trống. Ví dụ như từ đó là danh từ, đọc từ, tính từ. Đây là một bước phân tích đề, giúp bạn nắm rõ hơn đề bài hơn và làm bài dễ dàng hơn.
  3. Trong quá trình nghe bài, chỗ nào nếu bạn không nghe được thì cứ bỏ qua nhé. Không nên tập trung quá mức vào một câu hỏi mà để lỡ mất các câu hỏi đằng sau. Học cách vừa nghe vừa take note, tức là ghi chép các thông tin mà mình nghe được thay vì cứ tập trung nghe để tìm đáp án để luyện cách nghe một cách chủ động.
  4. Sau khi nghe xong, đừng quên check đáp án nhé. Đối với những câu không nghe được hoặc bị sai, bạn nên nghe lại một lần nữa. Bạn có thể vừa nghe vừa xem script để biết được lỗi sai của mình ở đâu và thông tin nào mình đã bỏ lỡ.
  5. Nghe lại một lần nữa lần cuối, làm lại lần nữa dạng bài tập đó để có thể nắm được bước làm và chuyển sang nội dung bài tập tiếp theo.

Hy vọng rằng qua Listen carefully, bạn có thể biết thêm được một giáo trình luyện nghe tiếng Anh phù hợp với bản thân. Chúc bạn chinh phục thành công môn tiếng Anh!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra