Review sách IELTS Simulation Test cực chi tiết

Trang Đoàn Trang Đoàn
23.02.2023

IELTS không chỉ đơn thuần là các bạn ôn luyện các kỹ năng mà còn phải thông thạo những kỹ năng ấy trong quá trình ôn luyện các dạng bài trong kỳ thi. Để giúp các bạn làm được điều đó, hôm nay Vietop xin giới thiệu một trong những giáo trình luyện IELTS cực hay – Review chi tiết sách IELTS Simulation Test.

IELTS Simulation Test

Thông tin tổng quan

IELTS Simulation Test là cuốn sách bao gồm bộ đề thi được mô phỏng dựa theo đề thi thật được sản xuất bởi New Oriental – tập đoàn giáo dục lớn nhất tại Trung Quốc. Sách bao gồm 12 đề luyện tập chất lượng, giúp bạn tự do và thoải mái luyện đề mỗi ngày. 

Thông tin về sách IELTS Simulation Test:

TênIELTS Simulation Tests
Tác giảNew Oriental
Nhà xuất bảnNhà Xuất bản Tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh
Đối tượng phù hợpHọc viên có band điểm từ 5.0-6.5

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Review chi tiết sách IELTS Simulation Test

IELTS Simulation Test

Đối tượng phù hợp sử dụng

Do được đánh giá là sách có bộ đề khá “dễ thở” hơn so với bộ sách Cambridge, sách IELTS Simulation Test sẽ phù hợp dành cho các bạn đang có band điểm từ 5.0-6.5. Tuy nhiên, các bạn ở band thấp hơn vẫn có thể sử dụng cuốn sách này làm giáo trình ôn luyện.

Các bạn ở band thấp hơn từ 5.0-6.5 khi sử dụng cuốn sách IELTS Simulation Test có thể tham khảo các dạng đề bài chứ không nhất thiết phải đi vào quá chuyên sâu. Qua việc rèn luyện đề, các kỹ năng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Xem thêm: LỘ TRÌNH HỌC IELTS TỪ 5.0 ĐẾN 7.0 TRONG 3 THÁNG

Nội dung chi tiết sách IELTS Simulation Test

Vì sách chuyên dùng để luyện thi IELTS nên bố cục chính của sách được chia ra dựa theo một đề thi thật. Bố cục của sách gồm có:

  • 10 đề thi IELTS Academic.
  • 02 đề thi General Training.
  • Đáp án và tapescript dành cho các bài nghe.

Giờ cùng Vietop tìm hiểu chi tiết nội dung từng phần của sách nhé!

10 đề thi IELTS Academic

IELTS Simulation Test bao gồm 10 đề thi IELTS Academic, mỗi đề đều đầy đủ cả 4 kỹ năng được xếp theo thứ tự: Listening, Reading, WritingSpeaking. Bên cạnh đó, sách còn có cả CD phục vụ cho các bài nghe. 

Đánh giá tổng quan về các file ghi âm của bài nghe, các file có tốc độ nói khá nhanh, cùng câu hỏi khó nhiều bẫy ở section. Có thể nói, độ khó các bài nghe trong cuốn sách IELTS Simulation Test thậm chí còn khó hơn các bài nghe trong bộ Cambridge.

Các bài đọc khá nhiều từ vựng chuyên môn có thể giúp bạn nâng cao vốn từ vựng, các câu hỏi trong bài đọc yêu cầu tư duy cao để trả lời. Còn lại các kỹ năng Writing và Speaking, đề bài ở mức độ trung bình.

Nhìn chung, những đề thi trong IELTS Simulation Test khá sát với đề thi thật, thích hợp cho các bạn học viên đang có mong muốn tìm tài liệu để ôn luyện, làm đề rèn luyện kỹ năng. Tác giả đã tổng hợp một số đề bài thi thật tiêu biểu trước đó và các đề thi ngoài, giúp người học thành thạo nhiều dạng đề bài khác nhau.

02 đề thi General Training

Với phần thi General Training, tổng quan thì bộ đề bài đọc ngắn và dễ hơn so với bộ đề của IELTS Academic. Bố cục của đề vẫn giữ nguyên theo đúng thứ tự: Listening, Reading, Writing và Speaking. 

Đây là tài liệu chủ yếu phục vụ cho các đối tượng có mong muốn thi IELTS Academic nên số lượng bài tập phần General Training không nhiều hay đa dạng, chỉ mang tính chất minh họa, hướng dẫn cơ bản và luyện tập kỹ năng cho người học. Các bạn học IELTS Academic cũng có thể tham khảo thêm bộ đề bên General Training để cải thiện kỹ năng của bản thân.

Đáp án và tapescript bài nghe

Sau khi làm xong đề thi, các bạn có thể tham khảo đáp án và tapescript bài nghe ở cuối sách. Ưu điểm của sách là phần đáp án vô cùng chi tiết và nhiều từ vựng, cấu trúc hay mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào bài của mình. Với đáp án phần bài đọc, tác giả còn đính kèm cả phần giải thích cũng như dẫn chứng trích ra từ bài đọc.

Tuy nhiên, những bài viết tham khảo đều ở trong tầm band 5.0-6.5, nên những bạn nào có mong muốn học viết lên 7.0-8.0 thì chỉ nên dùng phần đáp án viết làm tài liệu tham khảo. Ngoài ra, tapescript cũng là một phần đặc biệt của cuốn sách này. Phần này giúp cho người học hiểu rõ nội dung bài và tìm ra lỗi sai của bản thân để khắc phục.

Xem thêm:

3500 từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

Bảng chữ cái tiếng Anh

Ưu – nhược điểm của sách IELTS Simulation Test

Ưu điểmNhược điểm
Sách có số lượng đề thi lớn giúp người học có thể cải thiện nhiều hơn về kỹ năng trong quá trình ôn luyện.
Ngoài ra, đề thi được chọn lọc một cách kỹ lưỡng.
Phần đáp án và tapescript cuối sách đầy đủ và chi tiết, là nguồn từ vựng quan trọng giúp bạn nâng cao vốn từ của bản thân.
Các dạng bài tập trong sách chưa được đa dạng, hầu hết đều tập hợp theo đề thi chứ không phải theo dạng bài.

Xem thêm: Tổng hợp tài liệu ôn thi IELTS hữu ích

Cách sử dụng sách IELTS Simulation Test một cách hiệu quả

Đối với giáo viênĐối với học viên
Sách phù hợp làm giáo trình luyện đề cho học viên. Giáo viên có thể giao bài tập trong sách và chữa bài theo đáp án cho trước. 

Đối với kỹ năng Viết và Nói, giáo viên có thể tham khảo đáp án và chữa bài cho học sinh tùy theo trình độ của học viên. Đặc biệt, giáo viên cần theo dõi sát sao quá trình học viên làm bài.
Học viên cần có tinh thần nghiêm túc trước khi làm đề, có thể đặt báo thức để giới hạn thời gian làm đề. Chỉ được tra đáp án sau khi đã hoàn thành xong bài.

Học viên nên chuẩn bị bút ghi nhớ, bút viết đầy đủ để đánh dấu, ghi lại những lỗi sai và các bài mẫu, từ vựng hay. Đối với kỹ năng Nghe, khi đối chiếu với phần tapescript, học viên cần nghe lại nhiều lần để ghi chép lại từ vựng khó, học cách phát âm.

Tóm lại, IELTS Simulation Test là một cuốn sách ôn luyện đề thi IELTS vô cùng chất lượng mà bất kỳ các bạn học nào cũng nên tìm hiểu. Điểm sáng của sách là tổng hợp lại các đề thi chất lượng, giúp người học rèn luyện và làm quen với đề thi IELTS.

Tuy nhiên, vì đề thi General Training không đa dạng, nên những người ôn IELTS General sẽ không có nhiều cơ hội để luyện tập bằng người ôn IELTS Academic. Dẫu vậy, do hình thức đề thi hoàn toàn giống nhau nên sách phù hợp làm tài liệu tham khảo cho bất kỳ đối tượng nào.

Hy vọng rằng, qua bài viết này, bạn học đã biết được thông tin tổng quan, đối tượng phù hợp, cấu trúc nội dung, ưu – nhược điểm cũng như cách sử dụng sách IELTS Simulation Test. Vietop chúc bạn ôn luyện IELTS thành công!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra