Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Review sách IELTS Practice Test Plus 2 chi tiết và đầy đủ nhất

Trang Đoàn Trang Đoàn
11.03.2023

Trong rất nhiều tài liệu luyện thi IELTS phổ biến hiện nay thì IELTS Practice Test Plus 2 là cuốn sách mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn luyện tập thêm các dạng đề và nâng cao khả năng của mình trong 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết. Hiểu được điều này, IELTS Vietop gửi đến bạn review cuốn sách này, cùng tham khảo nhé!

1. Giới thiệu chung cuốn sách IELTS Practice Test Plus 2

Cuốn sách IELTS Practice Test Plus 2 nằm trong bộ 3 cuốn sách Plus (Plus 1, 2, 3) – Dành cho các bạn đang ở trình độ tầm 5.0 – 6.0 đang có mong muốn luyện thi IELTS. Đây được đánh giá là bộ luyện đề khó, vì vậy mà khá nhiều bạn ngại làm bộ này.

Review sách IELTS practice test plus 2 chi tiết và đầy đủ nhất
Review sách IELTS practice test plus 2 chi tiết và đầy đủ nhất

Tuy nhiên, độ khó của bộ Plus cũng chỉ tương đương với đề thi thật, nên nếu các bạn muốn thực sự nâng trình cho mình thì không nên bỏ qua nhé!

Thông tin sách IELTS Practice Test Plus 2: 

  • Tên: IELTS Practice Tests Plus 2
  • Tác giả: Vanessa Jakeman, Clare McDowell
  • Nhà xuất bản: Longman
  • Nội dung: Cung cấp các bài test nâng cao để luyện đề 
  • Sách dành cho bạn từ band 5.5 trở lên vì đề thi khá khó.

Như đã đề cập ở trên, cuốn sách này không dành cho những bạn mới học IELTS hoặc những bạn có điểm từ 5.0 trở xuống. Vì nội dung bài đọc khá khó và đòi hỏi nhiều kỹ năng nên sẽ phù hợp với những bạn đang trong quá trình luyện đề + nắm vững cách làm bài IELTS.

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

2. Bố cục sách IELTS Practice Test Plus 2

Đến nay, bộ sách Plus đã phát hành 3 tập, mỗi tập tương đương với 6 đề thi thử, độ khó được xếp theo thứ tự Plus 3 < Plus 2 < Plus 1 (Các bạn lưu ý để làm và nâng cao dần mức độ cho mình nhé).

Khác với bộ Cambridge, bộ Plus giải thích phần Key khá rõ ràng, không chỉ đưa ra đáp án mà cung cấp rất nhiều mẹo hữu ích cho cả 4 kỹ năng. Đặc biệt với những bạn đang muốn chinh phục 9.0 ở kỹ năng đọc hiểu thì lưu ý đây là chìa khóa của bạn, rất nhiều mẹo từ các cao thủ được chia sẻ đây đó.

Khác với Quyển 1, IELTS Practice Test Plus 2 được cập nhật các đề thi toàn diện và chính xác hơn. Cuốn Plus 2 này bổ sung các bài hướng dẫn và bài kiểm tra thực hành vào bộ IELTS Practice Tests Plus.

Bố cục sách IELTS Practice Test Plus 2
Bố cục sách IELTS Practice Test Plus 2

Cấu trúc mỗi cuốn IELTS Practice Test Plus 2 gồm 3 phần như sau:

  • Giới thiệu về bài thi IELTS. Trong cuốn 2 phần này, học viên sẽ được giới thiệu về cấu trúc của bài thi IELTS (Test Overview).
  • Cung cấp các bài kiểm tra: Cụ thể mỗi cuốn sách có từ 5-7 bài kiểm tra tổng hợp 4 kỹ năng (theo dạng học thuật) và 1 bài test reading, 1 bài test writing (theo hình thức chung).
  • Phần đáp án, bài mẫu writing và tapescripts.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

3. Điểm mạnh của sách IELTS Practice Test Plus 2

Nhìn chung, IELTS Practice Test Plus 2 được cho là cuốn sách hay nhất và chọn lọc nhất trong bộ ba này của tác giả Vanessa Jakeman và Clare Mcdowell.

Trong khi các cuốn sách khác thường không cung cấp bài kiểm tra đầy đủ mà chỉ tập trung vào một phần nhỏ của từng kỹ năng, bạn sẽ không thể kiểm tra khả năng của mình trước một bài kiểm tra thực tế thì cuốn sách này hoàn toàn ngược lại.

Trước mỗi bài kiểm tra, cuốn sách cung cấp cho người học các mẹo và chiến lược để giúp họ tiến bộ. Nói chung, những thủ thuật này rất hữu ích khi áp dụng. Về vấn đề này, bộ Plus làm tốt hơn một số bài kiểm tra cung cấp tài liệu khác.

Hầu hết các cuốn sách luyện đề khác chỉ đơn giản là đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên, bộ Plus này còn có thêm phần chỉ ra thông tin. Tuy đáp án không chi tiết nhưng vị trí thông tin đáp án cũng sẽ giúp ích cho các bạn nhiều phần.

Vì vậy, chỉ cần có một kế hoạch ôn luyện IELTS hợp lý, kết hợp với các bộ đề và bài tập IELTS Practice Test Plus 2, bạn đọc sẽ thấy kiến ​​thức của mình tăng lên rất nhiều.

Xem thêm các cuốn ebook hấp dẫn khác:

Marvellous Techniques For IELTS Writing

English Vocabulary in Use từ Elementary đến Advanced

Achieve IELTS – Sách tự học IELTS

4. Điểm yếu của sách IELTS Practice Test Plus 2

IELTS Practice Tests Plus 2 được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh nên có thể gây khó khăn cho người mới bắt đầu, bạn đọc muốn sử dụng cuốn sách phải thật kiên trì mới có kết quả như mong đợi.

Sách của Longman đôi khi được đánh giá là có những bài tập khó nhất quán. Tuy nhiên, các hướng dẫn cách làm bài và ví dụ đáng để xem xét. Ngôn ngữ nói chung là tiêu chuẩn.

Phần Listening của bộ này âm thanh không được tốt lắm, nên các bạn có thể luyện sơ qua, không nên làm Listening bộ này dưới áp lực thời gian như đi thi thật (khi đi thi thật chất lượng âm thanh sẽ tốt hơn rất nhiều). Với Listening các bạn có thể test dưới áp lực thời gian bằng bộ Cam thì sẽ chính xác hơn.

Bộ Plus này chỉ hữu ích cho kỹ năng nghe và đọc, 2 kỹ năng còn lại vẫn được sử dụng với nhiều tài liệu khác.

5. Hướng dẫn sử dụng cuốn IELTS Practice Test Plus 2

Các bạn mất gốc tiếng Anh trước tiên nên chú ý nâng cao kiến ​​thức hoặc tìm đọc thêm các sách cơ bản phù hợp với mục tiêu học của bản thân vì sách này phù hợp với các bạn đã có kiến ​​thức tiếng Anh tốt và có thêm nền tảng tiếng Anh nữa nhé!

Hướng dẫn sử dụng cuốn IELTS Practice Test Plus 2
Hướng dẫn sử dụng cuốn IELTS Practice Test Plus 2

Lưu ý: 

  • Canh giờ làm bài: Đối với phần reading bạn chỉ nên làm trong khoảng 50 phút để làm quen với áp lực thi thật
  • Làm sai thì sửa lại: Sửa cho đến khi đúng, hoặc ít nhất là hiểu tại sao mình sai.
  • Sau khi bạn hoàn thành reading và listening thì phải dành thời gian đọc và hiểu văn bản đã đọc/ nghe.

Khi làm xong, bạn nên nhờ ai đó kiểm tra câu trả lời của mình và cho bạn biết câu nào bạn sai, sau đó làm lại câu đó khi bạn không biết câu trả lời nào đúng.

KHÔNG LÀM BÀI KIỂM TRA MỘT LẦN – Hãy làm đi làm lại cho đến khi bạn thực sự hiểu nó!

IELTS Practice Tests Plus 2 là tài liệu luyện thi IELTS có nội dung khá cụ thể và chi tiết. Cách trình bày và diễn đạt của sách cũng rất trực quan, dễ hiểu, lượng bài tập vừa phải và sát với chương trình IELTS. IELTS Vietop chúc bạn ôn luyện thật tốt nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra