Review IELTS Key Speaking chi tiết

IELTS Vietop IELTS Vietop
17.11.2022

IELTS Key Speaking là một trong những quyển sách luyện kỹ năng nói được người học đánh giá cao. Vậy nên hôm nay Vietop chia sẻ và đánh giá đầy đủ về sách nhé!

Giới thiệu IELTS Key Speaking

Nhà xuất bảnĐại học Quốc gia Hà Nội
Năm xuất bản2020
Tác giảNinh Huyền Trang
Công ty phát hànhNhà sách Megabook
Số trang172

Sách IELTS Key Speaking được viết bởi tác giả Ninh Huyền Trang dành cho các người chuẩn bị cho bài thi Nói IELTS. Quyển sách được biên soạn với mục đích hệ thống hóa các câu hỏi hay gặp trong bài thi Speaking và đưa ra những gợi ý để trả lời dưới phương pháp công thức hóa.

IELTS Key Speaking

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đánh giá IELTS Key Speaking

Ưu điểm

Tổng hợp các dạng đề và tiêu chuẩn bài thi nói

Các chủ đề trong bài thi IELTS Speaking sẽ bao gồm rất rộng nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống thường ngày cũng như về khoa học, thời sự. Không những vậy mà các giám khảo cũng có thể đặt thêm các câu hỏi để tạo thêm tình huống để đánh giá khả năng phản hồi ngay lập tức (immediate feedback) của thí sinh.

Để người đọc có thể hình dung và rèn luyện sát thực nhất, quyển sách đã tổng hợp lên đến 20 topics và 5 đề thi thử có kèm theo các gợi ý trả lời. Trong từng chủ đề, sẽ có các câu hỏi thường xuất hiện trong bài thi IELTS Speaking, người học qua đó có thể chuẩn bị ý tưởng cho chủ đề và nâng cao kỹ năng phản xạ ngôn ngữ khi gặp câu hỏi trên.

Xem thêm:

Top 60 chủ đề IELTS Speaking Part 1 thông dụng nhất

Top 52 Chủ đề IELTS Speaking Part 2 thường gặp nhất trong bài thi

Top chủ đề thường gặp ở phần thi IELTS Speaking Part 3

Cấu trúc khoa học giúp định hướng tư duy tốt kèm theo phần thực hành

Cấu trúc của mỗi Topic:

  • Phần 1 – Dạng bài tổng quát: Trình bày dạng bài hay loại câu hỏi thường gặp trong bài thi, giúp người học nhận diện và xử lý các dạng câu hỏi.
  • Phần 2 – Các hướng trả lời: Gợi ý các hướng tiếp cận và trả lời câu hỏi liên quan đến chủ đề bài học, kèm theo các cấu trúc, lý thuyết ngữ pháp trọng tâm để áp dụng.
  • Phần 3 – Gợi ý câu trả lời: Áp dụng kiến thức vừa học để đưa ra câu trả lời gợi ý (band điểm 7+) kèm dịch nghĩa làm tài liệu tham khảo và đối chiếu cho người học theo dõi.
  • Phần 4 – Luyện tập: Người học sẽ thực hành các câu hỏi luyện tập liên quan đến chủ đề và kiến thức trong bài.

Tham khảo: Hướng dẫn học Speaking IELTS cho người mới bắt đầu từ 0 đến 7.0+

Có bài kiểm tra và 5 đề thi thử chuẩn đề thi thật

Các đề thi đầy đủ cả ba part 1, 2, 3, với cấu trúc và độ khó được mô phỏng chính xác như một đề thi IELTS Speaking thật. Không những vậy, các đề còn kèm các tiêu chí chấm điểm và hướng dẫn tự đánh giá chi tiết để bạn có thể khắc phục các điểm còn yếu của bản thân.

IELTS Key Speaking

Xem ngay: Tổng hợp Bài mẫu Speaking IELTS part 1 – 2 – 3

Cung cấp đa dạng các mẫu câu, ngữ pháp, từ vựng 

Các gợi ý câu trả lời trong sách chủ yếu xoay quanh cuộc sống thường ngày thân thuộc với người học, hướng đến lối tư duy gắn liền với thực tiễn, giúp người học dễ học, dễ nhớ, dễ tiếp thu. Qua đó người học có thể áp dụng các kiến thức lý thuyết được tự nhiên. 

Đặc biệt, sách cung cấp các tips “ăn điểm” với giám khảo trong từng Part, tạo nên từng bước đột phá cho câu trả lời và nâng cao band điểm hiện tại của thí sinh.

Bổ sung kiến thức nền và các từ vựng liên quan

Các câu hỏi được đưa vào bài thi Nói rất đa dạng, trải dài ở nhiều lĩnh vực khác nhau nên việc mở rộng kiến thức nền và vốn từ vựng rất quan trọng, nhằm đảm bảo người học có thể trả lời, phản xạ nhanh được với tất cả các câu hỏi mà giám khảo đưa ra.

Điểm thiếu sót

Cuốn sách trên phù hợp với các bạn bắt đầu luyện IELTS Speaking nên nội dung khá cơ bản và có phần khuôn mẫu, đóng băng tư duy trong việc giao tiếp tiếng Anh thông thường. Có thể đánh giá đây là một quyển sách luyện nói tốt nhưng không phải là lựa chọn tốt nhất để phát triển kỹ năng giao tiếp.

Để nâng cao band điểm hơn nữa, bạn có thể thực hành với người bản xứ, người giao tiếp tiếng Anh thành thạo,… vì đây là phương pháp thực tế nhất.

Tham khảo:

Thì hiện tại đơn

Thì quá khứ đơn

Bảng chữ cái tiếng Anh

Hướng dẫn học Speaking IELTS cho người mới bắt đầu từ 0 đến 7.0+

Bài viết trên là đánh giá đầy đủ quyển sách IELTS Key Speaking – Công thức học nhanh IELTS – Speaking Part 1 2 3 để bạn có cái nhìn tổng quát trước khi ra quyết định mua sách đồng hành với bản thân trong quá trình luyện thi IELTS.

Vietop chúc bạn học tốt và đạt được điểm cao trong kỳ thi IELTS!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra