Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Review trọn bộ English Vocabulary in Use từ Elementary đến Advanced

Trang Đoàn Trang Đoàn
27.02.2023

Nếu bạn là một người quan tâm và dành thời gian học tiếng Anh, chắc hẳn ít nhất một lần bạn cũng đã được nghe đến cuốn sách có tên “Vocabulary in Use”. Đây được xem như là một tài liệu kinh điển cho người học tiếng Anh. Ngay bây giờ Vietop sẽ cùng bạn tìm hiểu trọn bộ English in Use từ Elementary đến Advanced!

English Vocabulary in Use dành cho ai?

Vocabulary là một tài liệu về từ vựng dành cho những người học tiếng Anh được phát hành bởi trường đại học Cambridge danh tiếng. Nội dung của bộ sách này phù hợp với cả những người đang luyện thi các chứng chỉ tiếng Anh như: IELTS, TOEIC, TOEFL,… 

Trọn bộ English Vocabulary in Use
Trọn bộ English Vocabulary in Use

English Vocabulary in Use được chia ra làm 4 cuốn theo từng cấp độ tăng dần. Với mỗi cấp độ sẽ phù hợp với những đặc điểm khác nhau của đối tượng học: 

  • English Vocabulary in Use – Elementary: Ở cấp độ đầu tiên sẽ dành cho những bạn bắt đầu học tiếng Anh hoặc giúp các bạn mất gốc bắt đầu lại từ đầu.
  • English Vocabulary in Use – Pre-Intermediate & Intermediate: Cấp độ thứ hai này dành cho những học viên có nền tảng cơ bản. 
  • English Vocabulary in Use – Upper-Intermediate: Cuốn sách này dành cho những bạn có từ vựng cơ bản và bắt đầu vào những từ vựng mang tính học thuật nhiều hơn. 
  • English Vocabulary in Use – Advanced: Ở cấp độ cuối cũng sẽ phù hợp với những bạn có mục tiêu đạt được điểm cao (cấp độ C1 trở lên).

Cụ thể hơn từng cuốn sách sẽ có những đặc điểm và nội dụng gì, hãy cùng Vietop tìm hiểu dưới đây.

Xem thêm:

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Review trọn bộ English Vocabulary in Use

1. English Vocabulary in Use – Elementary 

Cuốn sách đầu tiên trong bộ sách này dành cho những người đang ở tầm mức Elementary. Tức là những người đang bắt đầu hành trình học tiếng Anh của mình, vốn từ vựng của họ chưa được nhiều và vẫn đang dành thời gian để trau dồi những từ vựng & ngữ pháp cơ bản. Hoặc cuốn sách này cũng sẽ phù hợp với những người có nguy cơ mất gốc. 

Cuốn sách này sẽ gồm 60 bài học xoay quanh các chủ đề quen thuộc với cuộc sống hàng ngày như: Thời tiết (Weather), Động vật (Animals), Con người (People), Trường học (School),….

English Vocabulary in Use – Elementary 
English Vocabulary in Use – Elementary 

Ngoài ra bạn cũng sẽ được học lại một phần những ngữ pháp tiếng Anh cơ bản thông qua từng bài học với ví dụ rõ ràng. Điều này sẽ giúp các bạn có thể cải thiện khả năng ngữ pháp và từ vựng song song với nhau. 

Sau 60 bài học của cuốn sách đầu tiên này, bạn sẽ được cung cấp khoảng tầm 2000 từ vựng cơ bản đầu tiên. Sau phần lý thuyết sẽ có bài tập và đáp án ở cuối trang để bạn có thể thực hành và tự mình kiểm tra thành quả của bạn.

2. English Vocabulary in Use – Pre-Intermediate & Intermediate

Như đã có đề cập ở trên, cuốn thứ hai này sẽ phù hợp với những bạn đã có nền tảng cơ bản. Tài liệu này bao gồm 100 bài học với những chủ đề quen thuộc thường bắt gặp trong đề thi của các chứng chỉ tiếng Anh như: Con người (People), Cuộc sống (Life), Công việc (Work),…

Từng chủ đề lớn này sẽ được chia thành nhiều nội dung nhỏ hơn với mục đích đem đến cho bạn những từ vựng chi tiết nhất trong từng nội dung và cũng giúp các bạn hiểu được bối cảnh sử dụng của những từ vựng này.

English Vocabulary in Use – Pre-Intermediate & Intermediate
English Vocabulary in Use – Pre-Intermediate & Intermediate

Ngoài ra, Vocabulary in Use – Pre-Intermediate & Intermediate cũng sẽ đề cập đến bạn những cụm từ/ từ thường gặp lỗi sai cơ bản của người học.

Tài liệu này cũng sẽ có những ví dụ cụ thể trong từng bài học và kết thúc bằng những bài tập để bạn có cơ hội thực hành những kiến thức mà bạn vừa được học kèm đáp án ở cuối.

3. English Vocabulary in Use – Upper-Intermediate 

Vocabulary in Use – Upper-Intermediate là tài liệu sẽ phù hợp với những bạn có năng lực tiếng Anh band IELTS từ 5.0+. Cuốn sách này sẽ đem đến nhiều từ vựng nâng cao của các chủ đề thường thấy trong các đề thi tiếng Anh.

Ngoài những từ vựng bình thường, Vocabulary in Use – Upper-Intermediate cũng sẽ đem đến những kiến thức liên quan đến các tiền tố/ hậu tố sử dụng trong tiếng Anh, từ liên kết, danh từ ghép, thành ngữ và các loại cụm từ nâng cao.

English Vocabulary in Use – Upper-Intermediate 
English Vocabulary in Use – Upper-Intermediate 

Đối với một tài liệu thiên về tính học thuật thì Vocabulary in Use – Upper-Intermediate được xem là một tài liệu khá dễ hiểu với nội dung bao gồm: 

  • Các từ vựng được chia theo các chủ đề mang tính thời sự và thường gặp trong các đề thi.
  • Hơn 2000 từ vựng trung cấp.
  • Các dạng bài tập kết hợp các cấu trúc ngữ pháp phù hợp với các chủ đề, kèm theo đáp án ở cuối sách để bạn có thể tự mình kiểm tra khả năng của mình.

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

4. English Vocabulary in Use – Advanced 

Và cuối cùng, Vocabulary in Use – Advanced là cuốn sách phù hợp với những bạn muốn luyện trình độ nâng cao, sử dụng tiếng Anh thành thục trong cả cuộc sống lẫn học thuật.

Nếu bạn có nền tảng tiếng Anh vững chắc và phấn đấu với mục tiêu IELTS từ 7.0 trở lên (hoặc tương được với các chứng chỉ khác), thì đây sẽ là một tài liệu phù hợp khi mà:

English Vocabulary in Use – Advanced 
English Vocabulary in Use – Advanced 
  • Cung cấp 100 bài học với những từ vựng quen thuộc đã từng được học trong 3 cuốn ở các cấp độ trên nhưng với một mức độ khó hơn về ngữ pháp và ngữ cảnh sử dụng.
  • Từ vựng được chia thành nhiều chủ đề nhỏ và đi sâu vào từng chủ đề theo thiên hướng học thuật.
  • Cung cấp hơn 2000 từ vựng nâng cao giúp bạn làm phong phú hơn vốn từ của mình.
  • Hướng dẫn sử dụng để cách dùng từ của bạn trở nên tự nhiên nhất.
  • Có bài tập sau mỗi chủ đề và đáp án ở cuối sách để bạn có thể tự học tốt hơn.

Xem ngay: Khóa học IELTS Cấp Tốc – Cam kết tăng ít nhất 0.5 – 1.0 band score SAU 1 THÁNG HỌC

Cách sử dụng bộ sách English Vocabulary in Use hiệu quả

Trên đây các bạn đã được biết nội dung cơ bản và đối tượng phù hợp của bộ sách nổi tiếng này.

Vậy câu hỏi tiếp theo là làm sao chúng ta có thể sử dụng bộ tài liệu hữu ích này một cách tối ưu nhất để tiết kiệm và tăng chất lượng quá trình học tập của mình? Các bạn hãy tham khảo một số cách sau đây nhé:

  • Đầu tiên, bạn nên xác định rõ năng lực, mục tiêu và khả năng tiếng Anh hiện tại của mình để biết được cuốn sách nào, tài liệu gì sẽ phù hợp với bạn. 
  • Tiếng Anh là một ngôn ngữ, ngôn ngữ thì yêu cầu các bạn cần kiên trì sử dụng nó. Vậy nên, mỗi ngày hãy dành ra một ít thời gian để học nhé! Bạn không cần phải học quá nhiều trong một ngày, nhưng hãy ít nhất học vài từ vựng mới và luyện lại những từ vựng cũ.
  • Bạn nên có cho mình một cuốn sổ để ghi chú những kiến thức bạn đã được học, ví dụ như bạn có thể ghi những trường hợp sử dụng từ và các yêu cầu đặc biệt để ghi nhớ lâu hơn.
  • Sau khi đã học lý thuyết, hãy dành cho mình một ít thời gian để thực hành. 

Hy vọng với những tips nhỏ mà Vietop vừa gửi đến cho bạn sẽ giúp quá trình nâng cao tiếng Anh của bạn dễ dàng hơn và vui vẻ hơn. Và qua nội dung vừa rồi bạn sẽ có góc nhìn tổng quan hơn về trọn bộ English Vocabulary in Use hơn.

Hẹn các bạn vào những phần chia sẻ tiếp theo của Vietop nhé!

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra