Giảm UP TO 40% học phí IELTS tại IELTS Vietop

Review sách Crack IELTS Reading – Luyện thi IELTS Reading hiệu quả

Trang Đoàn Trang Đoàn
11.05.2023

Khó khăn chung của phần lớn người mới bắt đầu học IELTS Reading thường là việc họ cảm thấy khó khăn vì không hiểu được các đoạn văn dài và phức tạp. Nếu bạn muốn nâng cao khả năng đọc hiểu và từ vựng của mình một cách hiệu quả và thú vị thì IELTS Vietop xin giới thiệu cho bạn sách Crack IELTS Reading trong bài viết hôm nay.

Giới thiệu chung về Sách Crack IELTS Reading

Thông tin chung

Sách Crack IELTS Reading là cuốn sách dành cho các bạn mới bắt đầu làm quen với bài thi Reading trong kỳ thi IELTS. Sách được biên soạn theo phương pháp khoa học và thực tế, nhằm giúp bạn nắm bắt được các kỹ năng cần thiết để làm bài thi Reading một cách tự tin và chính xác.

Nội dung sách

Sách gồm 10 chương, mỗi chương tập trung vào một chủ đề hay gặp trong bài thi Reading, như plants (thực vật), animals (động vật), children (trẻ em),… Mỗi chương được chia thành hai phần: lý thuyết và thực hành.

  • Phần lý thuyết sẽ giới thiệu cho bạn các kiến thức cơ bản về chủ đề đó, bao gồm từ vựng, ngữ pháp và các dạng câu hỏi thường xuất hiện. 
  • Phần thực hành sẽ cung cấp cho bạn các bài tập theo mức độ khó dần, có kèm theo đáp án và giải thích chi tiết, giúp bạn ôn tập và kiểm tra lại kiến thức đã học.

Xem thêm:

31 High-Scoring Formulas to Answer the IELTS

Các website luyện IELTS Reading chất lượng

Review chi tiết sách IELTS Language Practice

NÂNG TRÌNH IELTS - CHẮC SUẤT VÀO ĐẠI HỌC TOP ĐẦU Giảm UP TO 40% học phí IELTS

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Review chi tiết về Sách Crack IELTS Reading

Review sách Crack IELTS Reading - Luyện thi IELTS Reading hiệu quả
Review sách Crack IELTS Reading – Luyện thi IELTS Reading hiệu quả

Language development

Với mỗi bài học, bạn sẽ được tiếp cận những nội dung sau:

  • 15-20 từ vựng thuộc các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS, như giáo dục, môi trường, văn hóa, khoa học, vv. Bạn sẽ được học cách sử dụng các từ vựng này một cách chính xác và tự nhiên trong ngữ cảnh khác nhau.
  • Kiến thức ngữ pháp cơ bản và nâng cao giúp bạn đọc hiểu hiệu quả các đoạn văn tiếng Anh. Bạn sẽ được ôn tập lại các cấu trúc ngữ pháp quan trọng, như thì, câu điều kiện, câu bị động, vv. Bạn cũng sẽ được học cách phân tích và suy luận ý nghĩa của các câu phức tạp và dài.

Exam focus

  • Luyện tập với các bài đọc có độ khó tương đương với bài thi IELTS. Bạn sẽ được làm quen với các dạng câu hỏi khác nhau, như True/ False/ Not Given, Matching Headings, Summary Completion, vv. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách trả lời các câu hỏi này một cách nhanh chóng và chính xác.
  • Trang bị kỹ năng giúp bạn đạt hiệu quả tối đa về mặt thời gian và điểm số khi làm bài đọc Ielts. Cuốn sách cung cấp cho bạn những mẹo và chiến lược làm bài hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng tỉ lệ trả lời đúng. 
  • Bạn cũng sẽ được thực hành với những bài tập mẫu theo đúng định dạng và độ khó của kỳ thi Ielts.

Practice

  • Sách cung cấp cho bạn những nguyên liệu cần thiết để đọc hiểu tiếng Anh mà còn giúp bạn luyện tập kĩ năng đã học qua những bài đọc trích trực tiếp từ các đề thi thật. Bạn sẽ được làm quen với các dạng câu hỏi, các chiến thuật làm bài và các mẹo nhớ hay. 
  • Bạn sẽ được kiểm tra khả năng đọc hiểu của mình qua những bài tập theo mức độ khó dần. Bạn sẽ được hướng dẫn cách phân tích và giải thích các câu trả lời đúng và sai. Bạn sẽ được nhận xét và góp ý từ chính tác giả để cải thiện kĩ năng của mình.

Xem thêm:

Tips luyện IELTS Reading mang lại điểm số cao

Cập nhật thang điểm IELTS Reading

Cách sử dụng sách Crack IELTS Reading hiệu quả

Sách Crack IELTS Reading là một trong những tài liệu hữu ích để ôn luyện kỹ năng đọc cho bài thi IELTS. Tuy nhiên, để sử dụng sách hiệu quả, bạn cần có một kế hoạch và phương pháp học tập phù hợp. Dưới đây là một số gợi ý về cách sử dụng sách Crack IELTS Reading hiệu quả:

Cách sử dụng sách Crack IELTS Reading hiệu quả
Cách sử dụng sách Crack IELTS Reading hiệu quả

Đọc hiểu nội dung của sách

Trước khi bắt đầu ôn luyện, bạn nên đọc và hiểu nội dung của sách. Hãy đọc hết tất cả các phần giới thiệu, bao gồm cách sử dụng sách, cấu trúc của sách và các bài tập mẫu.

Chia nhỏ quá trình ôn luyện

Thay vì đọc hết toàn bộ sách trong một lần, bạn nên chia nhỏ quá trình ôn luyện thành các phần nhỏ hơn. Bạn có thể dành một hoặc hai tiếng mỗi ngày để ôn luyện và tập trung vào một phần của sách.

Tập trung vào từng loại câu hỏi

Crack IELTS Reading cung cấp cho bạn các bài tập đa dạng về loại câu hỏi. Tập trung vào từng loại câu hỏi một cách cụ thể để nâng cao kỹ năng đọc và hiểu bài đọc.

Sử dụng các phương pháp đọc hiệu quả

Sách Crack IELTS Reading cung cấp cho bạn một số phương pháp đọc hiệu quả, như skim, scan và close reading. Hãy sử dụng những phương pháp này để đọc và hiểu bài đọc một cách nhanh chóng và chính xác.

Làm các bài tập thật nhiều

Để nâng cao kỹ năng đọc của mình, bạn cần phải làm nhiều bài tập và thực hành thường xuyên. Sách Crack IELTS Reading cung cấp cho bạn nhiều bài tập thực hành, vì vậy hãy cố gắng làm nhiều bài tập như có thể.

Sử dụng phần giải thích

Sách Crack IELTS Reading cung cấp cho bạn các phần giải thích chi tiết về cách giải các câu hỏi khó. Hãy đọc kỹ phần giải thích và tìm hiểu cách giải quyết các vấn đề liên quan đến từ vựng và ngữ pháp.

Xem ngay: Khóa học IELTS 1 kèm 1 – Tiết kiệm GẤP 2 lần thời gian học IELTS của bạn

Ghi chú cẩn thận

Hãy ghi chú cẩn thận để ghi nhớ những điểm quan trọng và các chiến lược ôn luyện mà bạn đã học được từ sách Crack IELTS Reading. Bạn có thể viết các ghi chú và tóm tắt lại những điều quan trọng trong sách để dễ dàng xem lại và nhớ được sau này.

Làm thêm bài tập từ các nguồn khác

Ngoài việc làm các bài tập trong sách Crack IELTS Reading, bạn cũng nên tìm kiếm thêm các bài tập từ các nguồn khác để mở rộng kỹ năng đọc của mình. Có rất nhiều nguồn tài liệu trên mạng như các trang web, ứng dụng và sách bổ sung khác để bạn có thể luyện tập.

Làm thật nhiều bài thi thử

Cuối cùng, để đạt được mục tiêu của mình trong kỳ thi IELTS, bạn cần phải thực hành bằng cách làm nhiều bài thi thử. Bạn có thể tìm kiếm các bài thi thử trực tuyến hoặc sử dụng sách Crack IELTS Reading để làm các bài tập mẫu. Thực hành bằng cách làm các bài thi thử sẽ giúp bạn làm quen với định dạng bài thi và nâng cao kỹ năng đọc của mình.

Nếu bạn muốn có một cuốn sách giúp bạn cải thiện kỹ năng đọc hiểu và từ vựng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, thì sách Crack IELTS Reading là sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Bạn cũng có thể tham khảo các quyển sách học IELTS Reading khác tại chuyên mục Tài liệu IELTS nhé.

Luyện thi IELTS

Bình luận

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
Vui lòng chọn mục đích học IELTS của bạn?
Vui lòng chọn thời bạn bạn muốn Vietop gọi điện tư vấn?
Vui lòng chọn trung tâm mà bạn muốn kiểm tra